Wednesday, October 19, 2016

SẤM TRẠNG TRÌNH - TÒA ÁN VN- THƠ XƯỚNG HỌA

NGỌC ẨN * SẤM TRẠNG TRÌNH

Có phải sấm Trạng Trình đang ứng nghiệm ?

Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh
Can qua xứ xứ khổ đao binh
Mã đề dương cước anh hùng tận
Thân dậu niên lai kiến thái bình.”
Long vĩ (2012) xà đầu (2013) là cuối năm con rồng đầu năm con rắn bắt đầu có chiến tranh ở khắp nơi. Hiện tại Bắc Hàn đe dọa tấn công Nam Hàn và Hoa Kỳ. Ở trung đông, Syria đang có chiến tranh dữ dội giữa người dân và kẻ cầm quyền, Iran và Palestine đe dọa tiêu diệt Do Thái. Do Thái có lẽ sẽ đánh phủ đầu Iran trước khi Iran có võ khí nguyên tử trong năm 2013. Ở Á châu Trung Quốc tranh chấp hải phận với Nhật Bản và Philipines, TQ chiếm biển đảo của Việt Nam. Chiến tranh giữa Nam và Bắc Hàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào và sẽ kéo theo TQ, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc Đại Lợi, Ấn Độ vào cuộc thì đúng là “can qua xứ xứ khổ đao binh”. “Mã đề dương cước anh hùng tận” đầu năm con ngựa (2014) cho đến cuối năm con dê sẽ có nhiều người chết vì chiến tranh. Chiến tranh nguyên tử có thể bùng nổ ở bán đảo Triều Tiên và lây sang TQ. TQ rất lo sợ là khi Bắc Hàn xử dụng võ khí nguyên tử thì Nam Hàn và Mỹ sẽ trả đũa bằng bom nguyên tử. TQ có chung biên giới với Bắc Hàn, TQ sẽ bị phóng xạ nguyên tử mà phải di cư nhiều chục triệu dân khiến kinh tế TQ gặp khủng hoảng. TQ bênh vực Bắc Hàn mà vào cuộc chiến thì Nhật Bản, Úc và Ấn Độ là đồng minh của Mỹ sẽ tấn công Bắc Hàn và TQ. Chiến tranh sẽ kéo dài từ năm con ngựa (2014) cho đến hết năm con dê (2015) với số người tử vong của các bên tham chiến rất cao. Bắt đầu năm con khỉ (2016) cho đến con gà (2017) mới nhìn thấy thái bình.
Nghe thì có vẻ trớ trêu nhưng điều tốt đẹp cho dân tộc Bắc Hàn chính là được Mỹ và Nam Hàn tấn công, chiếm đóng. Nếu Mỹ phải thả hai quả bom nguyên tử vào Bắc Hàn để tiêu diệt những lãnh đạo độc tài thì dân Bắc Hàn được thực sự giải phóng cho dù sẽ có một số dân chết lây trong chiến tranh. Hai quả bom nguyên tử sẽ tàn phá Bắc Hàn ít hơn và ngắn hạn hơn là sự tàn phá của đảng CS Bắc Hàn. Ban lãnh đạo Bắc Hàn như căn nhà đã bị mối mọt ăn rỗng ruột. Cách tốt nhất là đốt căn nhà để tiêu diệt toàn bộ mối mọt và xây cất lại nhà mới tốt đẹp hơn. Mỹ đã từng chấm dứt chiến tranh với Nhật bằng hai quả bom nguyên tử và dẹp đi chế độ độc tài phong kiến ở Nhật và giúp nước Nhật xây dựng lại như ngày hôm nay. Nhật Hoàng ngày nay chỉ còn là biểu tượng chứ không trực tiếp điều hành guồng máy quốc gia. Cái may mắn của đất nước Đại Hàn là vẫn còn có một nửa là Nam Hàn giàu mạnh, dân trí cao và được Mỹ giúp đỡ tận tình. Khi Đại Hàn thống nhất và không còn bị độc tài cộng sản ngự trị thì đất nước Đại Hàn sẽ có thêm tài nguyên và nhân lực xây dựng đất nước. Nam Bắc Hàn sẽ thống nhất tương tự như Đông Đức và Tây Đức và trở thành cường quốc thế giới. Dân tộc Việt Nam thì quá xui bị cộng sản độc tài đang ngự trị trên quê hương sau khi đất nước thống nhất. Kết quả là VN đứng gần hạng nhất vi phạm nhân quyền và tham nhũng và đứng gần hạng bét tự do báo chí. 
TQ đang rất lo sợ chiến tranh Triều Tiên bộc phát và tìm mọi cách để ngăn cản tên đàn em đừng gây sự mà vạ lây đến đàn anh. Đảng CSVN cũng mong muốn là chiến tranh Triều Tiên đừng xảy ra. Khi TQ bị lôi kéo vào chiến tranh Triều Tiên thì tên tay sai CSVN mất chỗ dựa và dân tộc VN sẽ đứng lên đòi nhân quyền và tự do dân chủ và chắc chắn đảng CSVN sẽ bị lật đổ. Khi TQ vì sợ vạ lây khoanh tay đứng nhìn tên đàn em Bắc Hàn bị Mỹ và Nam Hàn đánh bại thì đó cũng là dấu hiệu tốt cho toàn dân VN khởi nghĩa. Khi Bắc Hàn bị tiêu diệt thì Mỹ và Nam Hàn tiếp cận biên giới TQ và áp lực bao vây TQ rất khủng khiếp.
“Rắn qua sửa soạn hết đời sa tăng (năm con rắn 2014 hết sa tăng)
Ngựa hồng quỷ mới nhăn răng (năm con ngựa 2014 quỷ đỏ CS chết)
Cha con dòng họ thầy tăng hết thời” (“Cha con dòng họ thầy tăng” có lẽ cụ Trạng ám chỉ sư quốc doanh đi tu vẫn lấy vợ.)
“Nói đến độ thầy tăng mở nước (có lẽ cụ Trạng muốn nói các tôn giáo nổi lên)
Đám quỷ kia xuôi ngược đến đâu (đám quỷ cộng sản ăn nói, hành động xuôi ngược)
Bấy lâu những cậy phép màu
Bây giờ phép ấy để lâu không hào.” (dân không còn sợ CS)
“Cũng có kẻ non trèo biển lội
Lánh mình vào ở nội Ngô Tề (có phải cụ Trạng Trình ám chỉ Việt kiều khắp nơi?)
Có thầy Nhân Thập đi về (Việt kiều trở về giúp xây dựng đất nước sau khi CS từ trần)
Tả hữu phù trì cây cỏ thành binh.”
Có phải sấm ký của cụ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm đang ứng nghiệm?
Chia sẻ bài viết:

BÁO TUỔI TRẺ * TÒA ÁN VIỆT NAM KÍN HAY HỞ?

Báo Tuổi Trẻ: Tòa xử công khai nhưng… kín!

Tâm Lụa
Tuổi Trẻ – 17/01/2013
TT – Bộ luật tố tụng hình sự, Bộ luật tố tụng dân sự và Luật hành chính đều có điều khoản quy định các phiên tòa được xét xử công khai, mọi công dân đều có quyền tham dự phiên tòa. Thế nhưng thực tế có những phiên tòa đóng kín cửa không lý do.
  • Hình ảnh thường thấy hằng ngày ở cổng TAND TP Hà Nội: người dân chờ đợi, năn nỉ bảo vệ cho vào tòa – Ảnh: Tâm Lụa
Hàng chục người dân tập trung trước cổng TAND TP Hà Nội (43 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm) xin vào xem xét xử. Trước cổng tòa, hai bảo vệ của tòa án và 4-5 người mặc cảnh phục đứng chắn ngay lối vào. Họ kiểm tra rất gắt gao. Ai có giấy triệu tập của tòa mới được qua cổng. Đó là những hình ảnh diễn ra thường ngày ở TAND TP Hà Nội.
Một phụ nữ với gương mặt khắc khổ chen vào xin bảo vệ cho vào xem xét xử cháu ruột nhưng chỉ nhận được những cái lắc đầu. Bà bị đẩy ra ngoài mặc dù đã hết lời năn nỉ rằng bà đã đi mấy trăm cây số giữa trời lạnh buốt từ 3g sáng mới tới được đây.
Trong tòa án, trước cửa phòng xử 104B, một người đàn ông đứng xin hai công an cho vào trong xem xét xử nhưng cũng chỉ nhận được những cái lắc đầu. Năn nỉ mãi không được, người đàn ông văng tục, chửi bới ầm ĩ cả dãy hành lang. Khi đó lực lượng công an mới cho ông vào phòng.
Vi phạm pháp luật ngay tòa án
Qua được cổng bảo vệ chưa xong, trước cửa phòng xét xử luôn có nhiều công an đứng canh gác để kiểm tra giấy tờ của người đến xem xét xử. Mặc dù các phiên xét xử đều là các vụ án dân sự, hình sự bình thường, không phải các vụ án liên quan đến an ninh quốc gia hoặc các vụ hiếp dâm mà bị hại yêu cầu xử kín, thế nhưng lực lượng bảo vệ vẫn cương quyết không cho người dân vào xem xét xử.

Ở TAND TP.HCM, việc người dân vào tòa xem xét xử dễ dàng hơn khi cánh cổng vào tòa luôn mở rộng. Nhưng ở tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM trên tầng 2, mọi việc có vẻ khó khăn hơn. Người đến đây đều phải xuất trình giấy tờ cho bảo vệ. Một số sinh viên luật đến dự phiên tòa để học tập, có chứng minh nhân dân nhưng không có giấy giới thiệu của trường cũng bị bảo vệ không cho vào.
Việc không cho người dân vào tòa xem xét xử không những vi phạm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, mà còn làm nảy sinh tiêu cực. Theo phản ảnh của một số người dân, ai có tiền cho lực lượng bảo vệ ở cổng TAND TP Hà Nội sẽ được vào tòa.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quốc Hội – thẩm phán, chánh văn phòng TAND TP Hà Nội – khẳng định lãnh đạo TAND TP Hà Nội chưa bao giờ cấm người dân vào xem xét xử mà chỉ hạn chế. Theo ông Hội, TAND TP Hà Nội đang sửa chữa trụ sở, diện tích chật chội, phòng xử nhỏ hẹp, mỗi phòng xử chỉ ngồi được 15-20 người nên phải hạn chế người dân vào xem. Việc hạn chế người ra vào tòa để “bảo vệ thẩm phán, viện kiểm sát và những người tiến hành tố tụng. Chúng tôi sợ một số đối tượng lưu manh côn đồ vào tòa án rồi lợi dụng ngủ lại để phá cơ sở vật chất, lấy cắp tài liệu hồ sơ…”.
Lý do ông chánh văn phòng TAND TP Hà Nội đưa ra là không thuyết phục vì ngay cả khi chưa sửa chữa trụ sở, TAND TP Hà Nội cũng kiểm soát rất gắt gao việc người dân vào xem xét xử. Vụ án được xử ở phòng lớn hay bé, phòng xử có còn chỗ hay không thì mỗi sáng lực lượng bảo vệ ở cổng TAND TP Hà Nội vẫn ngăn cản người dân vào tòa.
Trả lời về việc dân phải đưa tiền cho bảo vệ mới được vào tòa án, ông Hội cho biết: “Trước đây chúng tôi có nhận được đơn tố cáo của người dân về vấn đề này, qua xác minh cũng đã cho thôi việc một bảo vệ. Người dân bảo có đưa tiền, bảo vệ lại nói không nên rất khó xử lý. Chúng tôi đã đặt camera ở cổng tòa để theo dõi bảo vệ tiếp xúc với dân ra làm sao, có tiêu cực xảy ra hay không. Lãnh đạo TAND Hà Nội rất mong dân chụp ảnh, quay phim hay có những bằng chứng xác thực về việc bảo vệ nhận tiền, chúng tôi sẽ xử lý các trường hợp vi phạm”.
Đổi quyền hợp pháp của dân để lấy sự nhàn hạ?
Luật sư Ngô Ngọc Trai (Đoàn luật sư TP Nam Định) cho rằng một số tòa án không cho người dân vào xem xét xử lấy lý do “bảo vệ trật tự phiên tòa” là bao biện, không thuyết phục. Luật sư Trai cho biết: “Nhiều phiên tòa còn chỗ trống rất nhiều nhưng bảo vệ không cho dân vào xem. Trách nhiệm của lực lượng hỗ trợ tư pháp là giữ gìn trật tự phiên tòa, nhưng thay vì làm nhiệm vụ của mình thì họ cấm không cho dân vào phòng xử. Căn cứ điều 18 Bộ luật tố tụng hình sự, mọi người dân đều được quyền tham dự phiên tòa. Một người đi đường tránh mưa cũng có quyền tạt vào xem tòa hôm nay xử gì. Những hành vi ngăn cản người dân vào phòng xử nghe tòa xử án đều vi phạm pháp luật”.

uật sư Ngô Ngọc Trai nói: “Luật tổ chức tòa án nhân dân điều 38 Quy định: thẩm phán, hội thẩm phải tôn trọng nhân dân và chịu sự giám sát của nhân dân. Việc người dân tham dự phiên tòa chính là giám sát cán bộ tòa án tuân thủ, thực thi pháp luật. Đây cũng là một phương thức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật sinh động”.
Luật sư Trai là người đã gửi bản kiến nghị tới chánh án TAND tối cao để phản ảnh về việc người dân bị ngăn trở khi đến xem xét xử, nhưng tới nay không nhận được phản hồi. Luật sư cho biết sắp tới sẽ tiếp tục gửi kiến nghị tới Quốc hội và Chủ tịch nước.
*****

Ngồi bệt ở cổng tòa
Tại phiên tòa xét xử vụ côn đồ hành hung người dân Văn Giang (sáng 30-11-2012, TAND huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), rất đông người dân muốn tham dự phiên tòa nhưng đều phải đứng bên ngoài. Lực lượng bảo vệ tòa án thường không giải thích, không đưa được lý do chính đáng tại sao không cho người dân vào xem xét xử. Nhiều người sau khi xin vào không được đã ngồi bệt ở cổng tòa khóc.
Nguồn:

PHÂN ƯU GIA ĐÌNH CHIẾN SĨ TRẦN HỒNG

 
PHÂN  ƯU
 
Nhận được tin buồn:

Nhà đấu tranh bất khuất chống Cộng Sản Việt Nam 


TRẦN HỒNG

Đã vĩnh viễn ra đi vào ngày 26.03.2013
Tại Paris, Pháp Quốc
 
 
Chúng tôi thành kính phân ưu cùng ch Trần Hồng và tang quyến.
Nguyện cầu hương linh của người quá cố sớm được an giấc ngàn thu.
 Thành Kính Phân Ưu,

Lê Xuân Nhuận
 
                                                                    Lê Xuân Nhuận và Trần Hồng
                                                                         Sacramento, CA, USA

\

THƠ XƯỚNG HỌA







MẠT PHÁP
(XƯỚNG)
 
Thế giới ngày nay quá lạ lùng,
Tình người suy thoái khó hình dung.
Tham dâm, đắm lợi, phi nhân tánh,
Vị ngã, thủ tiêu, ví độc trùng.
Nhân quả tái sinh loài ngạ quỷ,
Hận thù xuất hiện lũ tàn hung.
Biết bao tôn giáo hành thiên đạo,
Đối cảnh thương tâm luống thẹn thùng.
TƯ-NGUYÊN
San jose, 19-3-2013
KÍNH HỌA 1
Thời buổi con người thật lạnh lùng,
Đa phần ích kỷ chẳng bao dung.
Lòng tham vô đáy như loài vật,
Trí đoản u mê giống  bọ trùng.
Người lớn gây nhau đòi bắn giết,
Học sinh bắt nạt muốn hành hung.
Tâm còn phân biệt từng tôn giáo,
Đánh phá lẫn nhau quả thẹn thùng!
CHÁNH MINH
29 Mar 2013

  KÍNH HỌA 2
NƯỚC MẮT ĐAU THƯƠNG
Cường bạo ra tay quá lạnh lùng
Hẳn là Trời Đất sẽ không dung
Ỷ quyền bắt bớ ...y như quỷ
Cậy thế ăn luồn...giống tựa trùng
Câm miệng ,dân lành  chịu áp bức
 Huênh hoang ,"cán ngố" cứ  hành hung
Chao ôi mạt pháp, đời điên đảo
Nước mắt đau thương ức triệu thùng !
KÍNH HỌA 3
Á KHẨU
Tâm dù bất nhẫn khỏi truy lùng,
Khi biết con người hẹp lượng dung.
Biến cõi trần thành hoang tử địa,
Bám quyền lợi quá ký sinh trùng!
Miệng chồn, mỏ cáo, trùm thô bỉ,
Dạ sói, lòng lang, chúa bạo hung.
Tiếng mật lời đường quăng sọt rác,
Những lời nhân nghĩa đổ trong thùng.
Dương Hồng Kỳ
MẠT PHÁP MẠT THẾ
Họa
Xơn xớt đầu môi, dạ lạnh lùng
Xem người rất khó bắt hình dung.
Bài phong ,phản đế, lòng xà thú
Đồng chí ,anh em ,dạ  điểu trùng.
Tây Tạng lửa thiêu vì bạo ngược
Hoàng Sa lệ ứa bởi tàn hung.
Nam nhi cam chịu theo Hồ tặc,
Đọc sử cha ông luống thẹn thùng.
Sơn Trung
 


TRẺ RANH LUẬN CHÍNH




CHUYỆN NƯÔC NON
Truyện dài đấu đá trong hàng ngũ lãnh đạo Đảng Cộng Sản VN
Ông Trương Tấn Sang Ủy viên Bộ Chánh Tri Đảng Cộng Sản VN kiêm chủ tịch nướcCHXHCNVN  vừa đến Câu Lạc Bộ Thăng Long câu lạc bộ của đám cán bộ             ""cộm cán'""của Đảng Cộng Sản VN hiện đang nghỉ hưu  nói chuyện thời sự đã nói huỵch toẹt ra những bất cập của chế đô   chánh trị của nướcCHXHCNVN như ông là chủ tịch nước nhưng lại có siêu chủ tịch nước là ông Tổng bí thư Đảng Cộng Sản VN Nguyễn    Phú Trọng,ông là tổng tư  lệnh quân đội nhưng vì qui định quân đội phải trung thành với Đảng Cộng Sản VN nên Tổng bí thưĐảng Cộng Sản VN là bí thư quân ủy trung ương do đó Tổng bí thư Đảng Cộng Sản VN là siêu Tổng tư lệnh.
.Theo báo chí mạng thì nhà tiên tri Trần Dần vừa đưa ralời tiên đoán rằng trong năm 2013 VN có một Gorbachev trong Đảng Cộng Sản VN và ông Gorbachev VN này sẽ chấmdứt vai trò lịch sử của Đảng Cộng Sản VN. lên làm Tổng Thống và VN lúc đó sẽ có một  ông thủ tướng nguyên là ngươi tù lương tâm đểVN cất cánhTrong khi     báochí mạng loan tin ông Trương Tấn Sang ủy viên chánh trị Đảng Cộng Sản VN kiêm chủ tịch nước có kế hoạch biến Đảng Cộng Sản VN thành môt đảng Xã Hội Dân  Chủ để Việt Nam phát triển theomô hình Myanmar nghĩa là bắt tay với phe đối lập hầu phát triển đất nước.Chúng ta hãy chờ xem, nhiều tấn tuồng cụp lạc sẽ diễn ra liên miên đấy.
Điều 4 hiến pháp 1992
Điều 4 hiến pháp nước CHXHCNVN năm 1992 là kế thừa của điều 4 hiến pháp năm 1980 mà  điều 4 hiến pháp năm 1980 của CHXHCNVN theo giáo sư Trần Khuê thì lại chép nguyên văn điều 6 hiến pháp Liên Xô và ly kỳ hơn nữa cái điều 6 hiến pháp Liên xô lại sao y chang điều 6 hiến pháp Đức Quốc Xã thời Hit Le.Năm 1949 khi thành lập nươc Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa Mao Trạch Đông đã đưa vào hiến pháp nước CHNDTH không những điều 6 hiến pháp Liên Xô mà còn đưa chủ nghĩa Mác Lê vô hiến pháp dù trước đó năm 1943 một trong những người     sáng lập nước CHNDTH  là ông Đặng Tiểu Bình đã viết bài chỉ rõ       "" chúng ta phản đối chuyên chính một Đảng của Quôc Dân Đảng cai trị quốc gia""
Năm 1982  Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã  xóa điều 4 trong hiến pháp sau đó lãnh đao Hồ Cẩm Đào đã nói một câu bất hủ'""Một chính đảng trước đây tiên tiến không có nghĩa là hiện nay cũng tiên tiến và mãi mãi tiên tiến""
Chân tướng điều 4 hiến pháp năm 1992 của nước CHXHCNVN là như thế đó không hiểu sao Đảng Cộng Sản VN cư khư khư giư mãi như đười ươi giữ ống vậy, thật bố sư khỉ
Thơ Thái Bá Tân
Thái Bá Tân dân Nghệ học tiếng Anh ơ Nga và là thầy dạy tiếng Anh nổi tiếng có nhiều học trò thành đạt ông từng là phó chủ tịch Hội ĐồngVăn Học nước ngoài của Hội Nhà Văn VN,ông chuyên làm thơ 5 chữ.Thái Bá Tân đươc coilà loại nhà thơ hiền lành bỗng nhiên  ông có nhiều bài thơ năm chữ rất la  Trẻ Ranh xin trích đăng lại để mọi người       cùng thưởng lãm
Tự bạch
Chứ nói chung là nhục
Nhục phải làm thằng dân
Một nước giỏi nói phét
Lãnh đạo thì ngu đần
Riêng hai chữ Cộng Sản
Đã đủ nói phần nào
Làm thằng dân Cộng Sản
Có gì mà tự hào?
Mà tự hào sao được
Khi  mấy triệu dân ta
Vượt biên thà chềt biển
Hơn phải chết ở nhà
Tự hào là yêu nước
Yêu nước phải biểu tình
Mà biểu tình nó oánh
Quân ta oánh quân mình
TBT
Mừng và lo
Mừng cho bác Căm Bốt
Sản xuất được xe hơi
Trăm phần trăm nội địa
Tốt không kém xe người
Mừng cho bác Miến Điện
Đang có cớ đi lên
Khi độc tài tự nguyện
Đặt đất nước lên trên
Đúng là mình mừng thật
Nhưng làlo có ngày
Đất nước ta phấn đấu
Theo kịp hai nước này
TBT
Nói về Cộng Sản
Vốn là anh thợ dịch
Xuốt mấy chục năm nay
Giờ buồn tôi viết lại
Mấy đoạn trích dưới đây
Các trùm Cộng Sản nói
Về lý tưởng của mình
Bảo đảm viết đúng ý
Không thêm bớt linh tinh
Elsin ai cũng biết
Trùm Cộng Sản Nga xô
Cộng Sản không thể sửa
Mà phải chôn xuống mồ
Rồi ông Gorbachev
Tôi bỏ nửa đời người
Theo lý tưởng Cộng Sản
Tưởng nó đẹp nhất đời
Thế mà giờ chua xót
Phải tuyên bố điều này
Cộng Sản chỉ dối trá
Luôn dối trá xưa nay
Tiếp nữa một trùm nữa
Ông Putin ngươi hùng
Ngu mới tin Cộng Sản
Bà Markel  ngày nay
Là thủ tướng nướcĐức
Thì phát biểu thế này
Cộng Sản thật đáng sợ
Làm tha hóa con người
Bên họ thì dối trá
Thờ ơ và lỗi đời
Một ngươi rất đáng kính
Đưc Đạt lai Lạt ma
Của nước xưa Tây Tạng
 Thì nói với chúng Ta
Cộng Sản là cỏ dại
Trên rác đời hôi tanh
Thế đây các bác ạ
Tin hay không thì tùy
Các vị ấy nói thế
Tôi chẳng thêm thắt gì
Các bạn tự kết luận
Rồi nghĩ về nước mình
Cá nhân tôi thú thật
Tôi đọc thây mà kinh
TBT
Khuyên ông Trọng thật lòng
Tôi không biết ông Thiệu
Yêu mến lại càng không
Nhưng buộc phải thừa nhận
Một  thưc tế đau lòng
Rằng ông ấy nói đúng
Thời còn ở miền Nam
""Đừng nghe Cộng Sản nói
Hãy xem Cộng Sản làm
Tôi sống ở miền Bắc
Sáu mươi lăm năm nay
Và buộc phải thừa nhận
Một thưc tế thế này
Rằng ta Đảng Chánh phủ
Thường hay nói một đàng
Mà lại làm một nẻo
Nhiều khi không đàng hoàng
Đảng Chánh phủ luôn nói
Mà nói hay nói nhiều
Rằng sẵn sàng chấp nhận
Vậy mà một nhà báo
Nói ý kiến của mình
Nói đàng hoàng chững chạc
Có lý và có tình
Liền bị buộc thôi việc
Ai cũng hiểu vì sao
Không khéo lại tù tội
Như thế là thế nào
Như thế là các vị
Măc nhiên thừa nhận mình
Không làm như đã nói
Gây bưc xúc nhân tình
Là một ngươi yêu nước
Là công dân Việt Nam
Tôi mong Đảng đã nói
Là nhất thiết phải làm
Vì đó là danh dự
Niềm tin và tương lai
Hãy chứng minh ông Thiệu
 Nói như thế là sai
PS
Tôi không biết ông Trọng
Yêu mến lại càng không
Nhưng là chỗ người lớn
Tôi thành thực khuyên ông
Rút cái giấy sa thải
Một nhà báo công minh
Phần ông nếu phục thiện
Cũng nên xem lại mình
Tôi nhận hưu nhà nước
Cũng đã mấy năm nay
Hi vọng còn đươc nhận
Sau bài thơ ngắn này
TBT
Trẻ Ranh phải công nhận Thái Bá Tân là nhà thơ thời sự rất có tài và có lòng Thái Bá Tân càng làm thơ thới sự càng chứng tỏ thi tài của ông mỗi lúc một lẫy lừng và tấm lòng của     tác giả thì thật là bao la và cởi mở.
Luật với chả pháp
Bộ Tư Pháp nước CHXHCNVN vừa ra thông cáo cho biết sau khi rà soát lại hơn mườinghìn văn bản pháp luật mà các bộ cũng như các tỉnh thành ở nước CHXHCNVN ban hành trongthời giangần đây bộ Tư Pháp nhận thây hơn ba nghìn văn bản phạm luật hoăc vi hiến .Bộ Tư Pháp dẫn chứng như văn bản củabộ Công An phạt ngươi đi xe gắn  máy không phải chính chủ hoăc đôi mũ bải hiểm kém chât lượng'.Ôi luật với cả pháp
Tổng bí thư Đảng Cộng Sản VN Nguyễn Phú Trọng méo mặt
Tổng bí thư Đảng Cộng Sản VN Nguyễn Phú Trong""Tarjan  nổi giận"" khi các cơ quan truyền thông chánh thống như đài truyền hình và các báo Nhân Dân,Quân Đội Nhân Dân,Đai Đoan Kết liên tục đăng các bài báo chống lại những luồng ý kiến đòi bỏ điều 4 hiến pháp,bỏ đìều qui đinh đất đai là thuộc sở hữu toàn dân do nhà nước quản lý phi      chính trị hóa quân đội,đa nguyên đa đảng, xác đinh rõ ràng tam quyền phân lập,

Nhưng luận điểm của các tác giả  qua yếu khi bảo vệ bản dư thảo sửa đổi hiến pháp 1992 trong khi các ý kiến đòi bỏ điều 4 đòi đa nguyên đa đảng đòi bỏ điều qui định đất đai thuôc sở hữu toàn dân do nhà nươc quản lý xác định rõ tam quyền phân lập lại đươc nhắc đi nhắc lại nhiều lần gây  chú ý trong dư luận.Thế là tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lên tiếng.
""Vừa rồi đã có các luồng ý kiến cũng có thể quy vào được là suy thoái tư tưởng chánh trị và đao đưc lối sống.Xem ai có tư tưởng muốn bỏ điều 4 Hiến Pháp không?Phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng không?Muốn đa nguyên đa đảng không? Cótam quyền phân lập?Có phi chính trị hóa quân đội không?,Người ta có quan điểm đấy đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng.Thế là suy thoái chứ còn gì nữa.Thamgia khiếu kiện biểu tình ký nộp đơn tập thể thế nó là cái gì.?Nên  phải quan tâm xử lý những điều đó'".
Những lời phát biểu của Tổng bí thư Đảng Cộng Sản VN  Nguyễn Phú Trọng đươc ngay nhà báo Nguyễn Đắc Kiên phóng viên báo Gia Đình và Xã Hội đáp lại bằng một bài     báo công bố trên mạng Internet với thái độ chững chạc đàng hoàng nguyên văn như sau:
""Điều đầu tiên phải xác định ông đangnói với ai?Nếu ông nói với nhân dân cả nước thì xin khẳng định luônông không có tư cách,.Ông là Tởng bí thư Đảng Cộng Sản VN nếu ông dùng hai chữ suy thoái thì cùng lắm ông chỉ có thể nói điều đó với những người là Đảng viên Đảng Cộng Sản VN ông không đủ tư cách nói điều đó với nhân dân cả nước.
Nếuông và các đồng chí của ông muốn giữ điều 4 hiến pháp muốn giữ vai trò lãnh đạo muôn chánh trị hóa quân đội không muốn đa nguyên đa Đảng ,không muốn tam quyền phân lập đó là ý kiến của riêng ông và Đảng Cộng Sản VN  của ông.Ông không thể qui kết rằng đó là ý muôn của nhân dân VN.Tuy nhiên cũng cần phải nhấn mạnh rằng ý muốn trên chỉ nên xem là của riêng ông ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chưa chắc đã là tâm nguyện của toàn bộ đảng viên Đảng Cộng Sản VN.Ông nói suy thoái về đao đức .

Tôi muốn hỏi ông đao đưc của ông đang muốn nói là đao đức nào?.Đạo đức làm người?Đạo đức công dân?Đạo đức dân tộc VN.Tôi đoán  là ông đang muốn nói đến đạo đưc người công sản của các ông.Thế ra những người không Đảng Cộng Sản trên thế gi7ớ là vô đạo đưc hết ạ?Đi vào nội dung suy thoái chánh trị tư tưởng…chánh trị tư tưởng ông muốn nói là chánh trị tư tưởng nào?Có phải  phải chánh trị tư tưởng của Đảng Cộng Sản… ông thử đọc lại Cương lĩnh chánh trị và điều lệ  Đảng của các ông ban hành xem không có điều nào nói xóa điều 4 hiến pháp là suy thoái muốn đa nguyên chánh trị là suy thoáio muốn phi chánh trị hóa quân đội là suy thoái chí có tham ô tham nhũng  đi ngươc lại lợi ích của nhân dân là suy thoái…
Nhà báo Nguyễn Đưc Kiên bị ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trong đáp lại bằng cách cho lệnh Tổng biên tập báo Gia Đình Xã Hội đuổi việc treo bút nhưng Nguyễn Đưc Kiên đươc cả nươc bênh và thoải máio viết báo mạng  thành ra Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng méo mặt.

TRẠI SÚC VẬT
Nhà thơ Trần Mạnh Hảovừa viết bài trên báo mạng tuyên dương nhà thơ Hữu Thỉnh và nhà văn Trung Trung Đỉnh  là can đảm khi dám xuất bản bản tiếng Viết tiểu thuyết Trại Súc Vật  dưới tựa đề Chuyện ở Nông Trại của Goerge Orwell
Tiểu thuyết Trại Súc Vật là tác phẩm hiện thực vach trần những cái quái đản của cộng sản tại Liên Xô và đươc tạp chí Times tôn vinh là một trong 100 tác phẩm văn học giátrị  nhất thế kỷ 20.Trại súc vật bị cấm xuất bản và phổ biến ở Liên xô và những nước theo   Liên xô.Tuy nhiên cái đáng nói hơn là báo Quân Đội Nhân Dân cơ quan ngôn luận của Tổng Cục Chánh Trị Quân Đội Nhân Dân lại đăng dài dài nhiều ngày tiểu thuyêt Trại    Súc Vật.
Chuyện gây cấn hơn là báo ANTGGT phụ san của báo CAND đăng bài tỏ ý bưc xúc về chuyện Trại Súc Vật đươc dịch và xuất bản cũng như đăng báo .Báo ANTGGT nói rằng nhà văn  George Orwell từng là chỉ điểm của  cơ quan an ninh bộ ngoại giao Anh khi cưng cấpcho cơ quan này bản danh sách những nhân vật  mà nhà văn này cho rằng có cảm tình với chủ nghiã cộng sản.

PHẢN ĐỐI MỸ
Hà nội phản đối bộ ngoại giao Mỹ  tôn vinh nhà báo Tạ Phong Tân là một trong 10 phụ nữ can đảm năm 2012
Phát ngôn viên bộ ngoại giao CHXHCNVN ở Hà nội ,ông Lương Thanh Nghị vừa lên tiếng phản đối bộ Ngoại giao Mỹ khi  bộ này tôn vinh nhà báo mạng Tạ Phong Tân là một trong 10 nhânvật nữ can đảm trong năm 2012 vì dám viết báo nói lên sự thưc và bị nhà cầm quyền CHXHCNVN ra lệnh cho tòa án bỏ tù 10 năm.Theo phát ngôn viên bộ ngoại giao CHXHCNVN thì bộ  Ngoại Giao Mỹ đã xen vào chuyện nội bộ của CHXHCNVN  khi tôn vinh một người tù CHXHCNVN ,nên bộ ngoại giao CHXHCNVN cưc lưc phản đối.
Chuyện lạ
Báo ANTG cuối tháng 2 phu san của nhật báo CAND cơ quan ngôn luận của bộ CA nước CHXHCNVN  vừa đăng bài viết của nhà thơ Hồng Thanh Quangnói chuyện với   nhà thơ Phan Huyền Thư con  gái nhạc sĩ Phan Lạc Hoa (ngươi bị Phan Lạc Tuyên dồn  vào đường cùng phải tự tử )
Đoc bài viết của nhà thơ Hồng Thanh  Quang Trẻ Ranh thấy thật thương nhà thơ Phan Huyền Thư chưa đầy 10 tuổi cha đã bị ép phải chết để bảo vệ sự thật và nghệ thuật.Tuy cha bị giết vìbảo vệ chân thiên mỹ nhưng Phan Huyền Thư vẫn tiếp tục con đương bảo vệ chân thiên mỹ   làm thơ viết văn  với tinh thần bất phục những cái sai trái và tuyên bố có 3 con trai phải làm sao sống 'phúc đưctại mẫu""cho con nhờ.
Phạm Trần Anh ra mắt sách lịch sử ỡ Mỹ
Phạm Trần Anh đốc sự hành chánh lãnh tụ sinh viên Phật Gíao ngươi từng ở tù với các nhà thơ Tú Kếu Trần Thúc Vũ sau khi bị án tù chung thân tại VN năm 1997 ra tù đã viết sử và cho xuât bản chui.Năm 2006 PhạmTrần anh sang Mỹ xuât bản công khai bộ sử Việt của ông và rât đươc hoan nghênh..Mới đây Thi Văn Lạc Viêt đã giới thiêu những cuốn sử của Phạm Trần Anh và rất đươc ngươi yêu sử Việt hoan nghênh đón đọc.
Càng bao biện càng trơ trẽn
Bị dư luận tấn công vì giữ điều 4 hiến pháp độc quyền chánh trị,biến quân đội thánh tay sai của Đảng,lập nhà nươc pháp quyền tập trung ba quyền hành pháp lập pháp tư pháp tất cả vào tay Đảng,biến đất đai thành tài sản của toán dân nhà nươc quản lý để Đảng tha hồ thao  túngĐảng Cộng Sản VN bèn tung đám tiến sĩ tay sai viết bài bảo vệ Đảng đăng trên các báo Đảng như Nhân Dân Quân Đội Nhân Dân rối cho lệnh các đài phát thanhtruyền hình đọc lại.Kêt quả là các bài báo bảo vệ quan điểm của Đảng dân càng đọc càng nghe cáng thây Đảng bố láo bố lếu
TRẺ RANH

No comments: