Monday, October 17, 2016

VIỆT TÂN - NGUYỄN THỊ THANH BÌNH - SÁCH GIÁO KHOA VIỆT CỘNG

Monday, March 11, 2013

NGUYỄN PHƯƠNG ANH * VIỆT TÂN

Vừa rồi tôi có post mấy bài nói về VT trên các trang mạng nước ngoài, nội dung thì các bạn cũng đã đọc : sự thật về VT đã gian manh lừa dối đồng bào hải ngoại mấy chục năm. Các bạn nào cần tìm hiểu thêm các bài khác về VT thì cứ vào Google và search chữ VT lừa đảo là sẽ lộ ra hàng triệu bài.
Việc post bài trên là do tự do báo chí mà chính VT đang “đấu tranh” cho Việt nam vậy, nhưng cả một mớ cò mồi VT đến 3 tên xông vào đả kích, lăng mạ nên tôi tiện thể đưa ra những thông tin mà chính VT đã dùng trong cuộc đấu tranh dân chủ ở VN nhằm vận động, kiềm chế và bán đứng các nhà dân chủ.
Chiêu “Thóc đâu mà đãi gà rừng” : Mọi người đều biết ở Việt nam chỉ riêng ngân hàng thuộc nội địa mới được phép mở dịch vụ Western Union, Money Gram…và kể cả dịch vụ tư nhân như Hoa Phat đều bị an ninh quản lý. Bất cứ ai nhận dù một xu từ nước ngoài về đều bị đánh dấu vào sổ đen. Việt tân thấy bất cứ ai có bài viết hay đấu tranh chút ít là ngay lập tức mở miệng ra rằng thương nọ thương kia để cho vài trăm đô la, mục đích là vận động để dần theo VT và cũng là thêm cớ cho CS ghi sổ, khi chuyển tiền thì VT cũng chẳng cần che giấu mà nêu đích danh mục Sender người chuyển tiền là các tổ chức mà CS đã từng liệt vào dạng khủng bố. Sau khi con mồi cắn câu VT sẽ giao thêm các việc như rải truyền đơn, treo biểu ngữ…với những lời hứa hẹn trên mây như “sẽ lo lắng cho gia đình nếu bị bắt”, “sẽ vận động quốc tế thả tù”…nhưng các anh em đi tù thì vợ con đâu có được lo lắng như đã hứa, còn VT vận động gì mà ngày càng án nặng hơn.
Khi nhận tiền của VT thì bên đó họ bắt phải viết thư cảm ơn, nhằm để lại chứng cứ cho VT thao túng, sau này anh em thường ngại khó nên gửi qua copy chứ không đưa bản thật. Một người đấu tranh nổi tiếng từng bị sập bẫy VT vì đã “dám” theo người khác sau khi VT đã chi một số tiền để giúp là 1000 usd! Anh NVB bị một gạo cội VT trong nước nhìn thấy khóc lóc, dập đầu vật vã trước linh cữu cụ Hoàng Minh Chính nên biết rằng anh ấy đã theo đảng Dân Chủ, do vậy bức thư cảm ơn mà vợ anh ấy viết khi nhận quà đã đến được tay an ninh, báo an ninh thủ đô đăng lên ngay hôm sau. Bức thư này chỉ vợ anh ấy và vị lão thành kia biết.
VT giăng bẫy, thao túng…và nếu không chui vào tay áo thì sẽ bị đưa bằng chứng cho công an. Nhiều người đã bị chiêu này, VT còn cho các loại loa tuyên truyền đi đánh bằng được những người không theo họ. Một số anh em chức vụ cao trong đảng Dân chủ sang Thái lan họp với VT và sau khi bị khởi tố vụ án thì chính họ được đưa băng cho xem chi tiết cuộc họp đó. Một số người VT thấy có vấn đề không dùng được thì chính họ tự đưa chứng cớ cho CS để bắt nhằm gây tiếng vang.
Chiêu “ Tung tin giả” : Vị gạo cội VT trong nước là nơi để VT giăng bẫy, có người nào hay hay một chút vị này sẽ giới thiệu sang cho một người có nick là Nguyễn Hải chỉ đạo, người này cũng liên lạc với TTKT mà trong các bài viết chị T thừa nhận và gọi anh ta là “tổ chức”, chính vị này đã dẫn cho chị T vào VT và cũng như nhiều người khác nữa. Vụ việc chị T bị xông vào nhà đánh vỡ đầu không phải như VT loan truyền, chúng tôi biết rõ nhưng đành phải cho qua vì phong trào lúc đó bị bắt bớ nhiều. Sự thật là chị T chạy cầu thang bị ngã vào đầu. Chị HTBK có đến tìm hiểu thì bị VT loan tin xấu và đến bây giờ coi như mọi người đã quên người đấu tranh can trường đó hiện vẫn trong lao tù. Ngay như tôi cũng bị loan truyền là ăn tiền của anh em khi VT tung tin tôi cướp tiền của em Toản – Thái bình, cùng hàng loạt những điều đểu giả khác qua VH để nhằm lôi kéo và cách ly VH nhằm đưa VH vào VT. VT cũng loan tin mình là một tổ chức cực mạnh, có lương,…để mọi người hãy “theo chủ mạnh” chứ đừng theo các nơi lẹt phẹt khác. Cũng vì VT muốn tung tin mình là tài giỏi mà hàng chục người họp bàn cách biểu tình bị đưa ngay online trên mạng để an ninh nó phá đám, bắt bớ. Nhiều người cũng đã bị chiêu này làm cho mờ mắt, chính họ tuyên truyền không công cho VT. Hàng loạt anh em nghe theo VT lũ lượt kéo nhau sang học Thái lan, Malay và sau đó đi tù hàng loạt, VT không cần chọn lọc, bất cứ ai cứ đăng ký là họ cho tiền làm hộ chiếu , mua vé máy bay cho bay sang. Chiêu này nhằm khuyếch trương số lượng làm tiền hải ngoại. Hãy nhìn gia cảnh vài anh em công giáo bị bắt thì rõ, họ nghèo túng, chỉ còn bố hoặc mẹ ốm yếu…đi tù vì hứa hão của VT mà còn không gặp được người thân trước khi họ chết, thê thảm làm sao.
Chiêu “ Một ná, hai chim” : để nhằm tư túi cho riêng mình cũng như làm anh em dân chủ nghi kỵ lẫn nhau mà VT đã làm các chiêu này. Khi chuyển tiền cho anh em nào đó VT bắt họ viết cảm ơn như “ cảm ơn bác sĩ A…tôi đã nhận x tiền” rồi chuyển thư cảm ơn cho họ, sau đó vài hôm lại bảo nhầm và bảo anh em viết lại là “ cảm ơn hội đoàn B tôi đã nhận x tiền”. Việc này làm người nhận tiền nhận có một lần nhưng lại ký cảm ơn hai đoàn thể sẽ nghi ngờ bị người anh em ở giữa ăn chặn và VT lợi vì dùng hai lời cảm ơn này để tư lợi cho họ và gây nghi kỵ giữa anh em nhằm chia rẽ và thao túng. Chiêu này được dùng liên tục…Biến thể của chiêu này được người VT dùng đó là : nhờ anh B nhận hộ anh C một số tiền nhưng số tiền đó VT nói với mỗi người một số khác nhau gây chia rẽ, đánh chửi nhau…Cách làm này cũng chỉ đem lại cho VT những đảng viên xôi thịt và bị đầu sỏ nắm thóp sẽ không cựa quậy được nữa, nếu sau này có dân chủ thì chính những người này sẽ thiệt thòi khi làm nô lệ cho VT như làm cho ông chủ đểu giả, lừa lọc mà thôi.
Chiêu “ phá hoại ngầm “ : nếu các bạn là một nhóm nhỏ và có phân công chặt chẽ, mỗi người mỗi việc để tránh khi bị bắt thì một người khai sẽ ra hết nhóm, nhưng VT sẽ dần lái bạn thành mỗi việc phải bàn bạc trong nhóm cho “dân chủ”, VT nhằm muốn biết hết các thành viên của nhóm bạn và sẽ gây nghi kỵ để thâu tóm toàn bộ nhóm đó. Nếu có ai trong nhóm phản ứng thì sẽ bị bán ngay cho CS. Cách làm này của VT sẽ có hàng ngàn người là an ninh CS đang nằm trong tổ chức của họ từ 1975 đến giờ và do vậy hãy nín thở khi đã tham gia VT, đảng viên cao cấp là người của CS thì mấy bạn đảng viên bé mới vào chỉ là tốt thí thôi.
Chiêu “làm thuê giấu mặt” : VT là hội đoàn của người Việt ở nước ngoài nhưng họ lại đa quốc tịch, chủ tịch VT, tổng bí thư…là người Mỹ do vậy theo VT là rất nguy hiểm. Là người Mỹ họ phải tuyên thệ trung thành với Tổ quốc của họ, phải cung cấp tin cho cơ quan an ninh của họ là CIA và FBI. Do vậy những người Việt nam trong nước tham gia VT thì thông tin của họ cung cấp cho VT sẽ đến với FBI và CIA và họ đã vô tình làm gián điệp mà không biết. Nếu họ thật sự dân chủ thì hãy tìm các tổ chức trong nước để tham gia mới phải, hoặc tự họ kết hợp với nhau mà lập tổ chức mới. Các tổ chức hải ngoại chỉ là nơi giúp đỡ thôi chứ đâu biết rõ tình hình trong nước để chỉ đạo và lấy tin. Không thể nào khi dân chủ mà lại có hàng loạt gián điệp nằm trong nội các chính phủ mới của Việt nam được. Những người đấu tranh nên ghi nhớ điều này.
Theo FB Nguyen Phuong Anh
           ************************************************
Bài 2 :

Thông tin cần biết ! MẶT THẬT CỦA VIỆT TÂN phần 2

Published on February 20, 2013   ·   No Comments
viettan-matthat4
viettan-matthat1
viettan-matthat2
viettan-matthat3
Trên mạng VT lập web nhiều dùng để lưu các IP của mọi người truy cập và comment, đặc biệt web đó lại ít khi bị tường lửa vì cộng tác với VC … VT hay dùng dư luận viên khiêu khich trực diện trên các cmt của trang để lấy thông tin từ người truy cập sơ ý. Do vậy nhất thiết để giấu dấu vết khi duyệt web thì kể cả khi không tường lửa mình cũng phải dùng vượt tường lửa. Anh Hoàng Hà đài CTM của VT sau nhiều lần phỏng vấn các anh em thì đã gửi trực tiếp truyền đơn VT về để ép anh em in ra rải nếu không thì anh ta sẽ 0 phỏng vấn nữa.
VT dùng chiêu giả vờ sơ ý để CS biết mà bắt anh em, tỷ dụ anh đang hướng dẫn anh em vượt biên đi học bên Thái thì cán bộ VT gọi trực tiếp về máy cellphone của anh, cả máy điện thoại nhà riêng và hỏi ” sao mấy em ấy chưa đến”…vậy là gì ? Bán đứng anh em vì cộng sản nó đang nghe trộm máy mà. VT cũng hay có trò này, họ nói anh em nên mua 2 cái simcard điện thoại. VT có việc sẽ gọi về cái sim A nói khỏe không? như là ám hiệu sau đó anh em sẽ đổi simcard mới vào máy để nghe chỉ đạo, đâu biết rằng máy cũ mà sim mới thì cũng vậy thôi an ninh nó vẫn đang nghe máy, vậy là tèo téo teo…
VT có thể nuôi bạn vài tháng và sau đó sẽ báo công an bắt bạn để có tiếng vang và nuôi lứa mới. Nhiều thanh niên công giáo thực sự chả có tội gì cả nhưng khi đã trót tham gia VT tuy chưa làm gì cũng đã đủ cấu thành tội theo ý của CS và VT thừa biết việc này, nhưng tại sao lại cứ nhận đảng viên ngay và nhiều một lúc vậy? Đó là VT có cùng ý với VC là làm sao bị bắt càng nhiều càng tốt để phong trào lớn mạnh !.
Những cáo buộc của CS về việc cho tiền dân oan để biểu tình, thuê xe cho dân oan đi đến nơi…là đúng, bởi ai cũng biết nhiều dân oan chỉ vì mục đích của riêng họ, xong việc là thôi chứ không có tư tưởng dân chủ gì cả, việc này VT dùng dân oan chỉ để gây rối loạn tức thời, nhưng lại quá đà gây nghị kỵ lẫn nhau nên một vài yếu tố tốt đã bị bắt hàng loạt để 5-6 năm sau vẫn chưa ra tù và không kiếm được ai thay thế. Chính vì dùng kế ly gián quá nhiều nên tuy VT nắm được từng người nhưng cục diện ko nắm được vì họ tuy cùng VT nhưng chửi nhau như mổ bò, từ mặt nhau…như NTG vs ĐNH, NKT.
VT vận động viết chữ HS-TS-VN với những lời hứa trên mây, sẽ lo lắng cho gia đình…vậy mà người đầu tiên treo lên đã bị bắt cùng gia đình, bị đánh đập…VT lờ đi, lại còn nói ” Treo lên thế sao bọn nó chưa thấy” ý nói sao an ninh chưa phản ứng…vì treo lên 2-3 hôm sau nó mới bắt, VT muốn treo lên bị bắt ngay cơ. Khi chuẩn bị biểu tình chống rước đuốc olympic thì VT chỉ đạo NXN may hơn chục áo có đề chữ 8406 để bắt bà con ngư dân có người thân bị TQ bắn chết mặc vào ngay trong đêm ở nhà nghỉ để chụp ảnh và đưa lên Sydney Radio ngay…vậy là biểu tình bị dập ngay từ trứng nước và tiếng thơm lại đem về cho VT. Một kiểu tranh công có hại cho phong trào. Công lao kêu gọi đâu phải của VT với chữ HSTSVN khó hiểu, mà là những việc làm thật, rõ ràng ( xem ảnh).
Có anh thương binh chống Tàu 1979 nhà ở Định công do một người phát hiện anh dán trên xe chữ “Hoàng sa trường sa là của Việt nam”, ” Hoàng sa trường sa không phải của Trung quốc”. Anh dân chủ này đã chụp ảnh lên, sau đó VT cử ngay người khác đến tìm và cho tiền để treo thêm chữ HSTSVN vào tranh công của mình (ảnh). RFA biết số điện thoại làm VT điên tiết vì họ muốn đó chỉ họ biết mà thôi.
Họ còn đi thuê viết 25 đô la 1 ảnh HSTSVN thì đùng là buồn như con chuồn chuồn…vậy mà mấy người đi viết, chụp ảnh gửi về cho VT vẫn cứ bị bắt như thường khi họ đi ban đêm và chỉ họ với VT biết với nhau. VT vận động vào 8406 sẽ được 100-300 đô tùy theo độ nổi tiếng. Nhiều anh em vào và sập bẫy làm hỏng việc khác. Điển hình như anh VĐH đang làm việc cho bà con vay không lãi mấy chục con lợn để làm kinh tế. VT xông vào lôi kéo thế là VC nó biết nó bắt dân trả lại lợn và nó cũng cho lấy lợn mới từ chúng nó vay không lãi. Thiệt hại về quần chúng nhiều vô kể.
Các anh em không biết là nhà vị gạo cội VT thì được in, copy…các loại tài liệu chống đảng mà chả ai bắt nhưng anh em đến đem đi thì bị tù ngay như Phạm văn Đồng- Nghệ an, Nguyễn Kim Nhàn- Bắc giang, Đinh văn Nhượng -Bắc giang…bị bắt ngay khi ra khỏi cửa. Anh Nhàn mới khổ, đi tù về vị gạo cội VT nói là ai nó bắt anh lần nữa, cứ làm đi…ra khỏi nhà là thêm 5 năm nữa. VĐH cũng vậy, lên nhà ông đó họp thành lập cái gì đó và nhận làm chủ tịch…ra khỏi nhà 2 hôm là bị bắt tù đến nay vẫn còn vài năm nữa mới ra.
Có anh em đã thử và biết rất rõ ông VT gạo cội này, lấy lý do nhà ông có thể bị nghe trộm , anh ta viết nội dung rất bí mật ra giấy để ông đó đọc, nội dung này mà vào tay an ninh thì đi tù luôn và ngay. Ông đó đọc xong lập tức vò tờ giấy thật kỹ và ném vào sọt rác…giả vờ coi như xong. Anh kia cứ vậy nói chuyện nhưng khi ra về đã quay lại sọt rác và lấy lửa đốt đi ngay. Cũng bài như vậy anh ta thử với NKT, tay này cũng giả vờ cầm tờ giấy đi vào buồng lấy kính để xem tuy chữ to như con gà, loanh quanh xem định cất đi thì anh bạn lấy lại đốt trước mặt làm hắn ta tiu nghỉu. VT nuôi mấy ông này và cả LTL là những kẻ tiếp tay đắc lực bắt anh em dân chủ.
Nhà của ông gạo cội VT chuyên có các tay ăng ten qua lại và khi cần ghét ai theo phe khác ông ta sẵn sàng lộ tin để an ninh biết. An ninh biết mỗi tháng ông ta in được bao nhiêu tờ báo và phân phát đi đâu, họ quản lý được nên cứ để làm. Lâu có mấy anh em quyết định xem sự thật thế nào, anh em bí mật sao chép báo ở nơi khác và đem lên sân bay Nội bài để khắp nơi cho dân đọc. Vậy là an ninh nó đến làm việc ngay, áp lực mạnh ông đó vì nó biết có ai đó đã vượt qua vòng thỏa thuận.
VT là em VC, NQQ bị bắt đáng nhẽ sớm ra nhưng chắc chắn VC nghi ngờ VT đang làm việc gì đó qua mặt nên giữ lâu để kiểm tra cho chắc ăn, rồi khi ngoại trưởng Jonh Kerry mới lên VT cho VC được quyền rửa mặt cho ông ta…một công đôi việc. Còn các anh em đấu tranh khác thì thôi nhé. VT tranh hết phần cho NQQ rồi.
Mỗi ngày mỗi hành động của VT xem ra cũng giống như CS thôi. Hai bên nó cùng nhau đưa những người đấu tranh vào tù để kìm hãm đất nước. Nội bộ VT phải có đến cả mớ điệp viên CS và do vậy các anh em cứ việc theo VT và nếm mùi ” Đông có Hỏa lò, Hè có nhà đá” còn chúng nó thì lên sao lên gạch, tiền nhiều như đất.
Theo FB Nguyen Phuong Anh
 *********************************************

Thông tin cần biết ! MẶT THẬT CỦA VIỆT TÂN phần 3

Published on March 9, 2013   ·   No Comments

Vừa qua tôi trong hai bài trước có nói rằng theo VT rất nguy hiểm vì có thể bạn làm gián điệp mà không biết. Một số “cu con” VT lợi dụng để công kích tôi với các hội đoàn khác. Tôi nói là có thể chứ đâu nói chắc chắn, bạn có thể lựa chọn trong khoảng 80% đó. Ngay tổng thống Mỹ Bill Clinton cũng đã bị CIA, FBI lục soát nhà cửa, thẩm vấn…nhiều lần sau khi dự Olimpic thanh niên tại LB Xô viết đó thôi, nghi ngờ không bao giờ thừa cả. Mỹ và đồng minh vẫn có điệp viên trong lòng lẫn nhau. Còn có làm gián điệp hay không thì do bản lĩnh của từng nhà tranh đấu, nhưng nhận tiền đấu tranh thì bản lĩnh phải bằng giời mới thoát ra được. Nếu như phe dân chủ bêu riếu VC nhận tiền Nga, Tàu để cho chiến tranh thì những nhà dân chủ thời nay ăn lương VT sẽ thế nào? bật lại VT và làm theo ý mình chắc ? Không bao giờ được đâu, phụ thuộc kinh tế sẽ phụ thuộc chính trị. Bài học nhỡn tiền đó.
Đối với các đoàn thể khác VT chơi nhiều chiêu, như với đảng DC ở bài trước có đề cập tới việc họp và bị đưa clip cho cơ quan an ninh VN xem chi tiết là một vụ. Hoặc rêo rao họ là các tổ chức yếu kém để lôi kéo thành viên. VT tranh giành đảng viên của tổ chức trong nước như DDCND do Lê Nguyên Sang làm chủ tịch, HNĐ, NBT….theo hacker truy cap vao trang nha va email ddcnd cho biết
Có một người đồng sáng lập tên là Vương Thu nhưng ko bị bắt và CS đăng tin sẽ bắt và truy tố sau; mọi người nghi ngờ đó là an ninh cài vào và hiện đang làm trợ lý cho bộ trưởng vì thành tích đó. Hiện ĐHĐ bên VT liên tục mời NBT nói chuyện lôi kéo. Nếu một ai đó theo tổ chức này rồi lại theo tổ chức khác vì tiền thì những người đó cũng chẳng hay ho gì về sau, đừng nói vì lý tưởng vì đã dân chủ thì cùng lý tưởng cả chỉ khác bên có lương thôi, lương là lương trước mắt để dụ.
VT cũng cài một số người vào các diễn đàn Paltalk để dụ khị một số thanh niên rải truyền đơn, tờ rơi, vẽ chữ. Và đã có người tố cáo bỏ rơi những người thực hiện như Lô Thanh Thảo. VT chơi trò hai mang với CS, tuy biết PVC là người của an ninh nhưng LQQ vẫn kết nạp vào VT để dùng tay trong, chả biết làm sao chứ có khi LQQ bị thấm ngược; mọi hành động của LQQ đều bị biết trước khi làm. Để khẳng định PVC là người của CS chúng tôi đã nhiều lần chủ động kiểm tra, tin giả…PVC chính là người trả lời trên RFA rửa mặt cho công an khi một số người bị đánh trên Hữu Lũng. Tinh ý thì mọi người sẽ biết rõ PVC. Anh ta vẫn đi làm bưu điện vẫn có lương, vẫn có nhiều thời gian lăn lộn cùng bà con, vẫn sao copy CD các bài nói trên Paltalk cho dân nghe…Vậy mà an ninh để yên ! Người khác như các bạn đã biết, chỉ cần đi biểu tình hay cầm một vài bài viết là bị đuổi việc, đi tù.
Đặc tình cho an ninh có rất nhiều, nhiều người làm cho các cục khác nhau nên rất khó nhận biết, nếu làm việc trực tiếp cho PA67 gì đó thì dễ nhận biết vì áp lực đến rất nhanh, còn làm cho an ninh tôn giáo, văn hóa, gián điệp, tình báo…thì rất khó thấy vì đặc tình này gây ra áp lực chậm hơn…nhưng vẫn nguy hiểm vì các cục an ninh đều chia sẻ thông tin cho nhau hết.
LQQ có thể giỏi giang ở nghề nào đó chứ làm chính trị cho VT kiểu này thì đốt hết anh em vì thói hênh hoang kèm chút hoang tưởng tự đại. Ngay sau khi ra tù tôi đã trực tiếp đến gặp LQQ và hơi buồn khi anh ta nói là làm được mấy trăm bài thơ hơn cả chủ tịch HCM, sau đó anh ta cũng cho một vài anh em đi xe máy vòng quanh bờ hồ hét lên ” Việt tân, việt tân, việt việt …tân” và lấy làm đắc chí lắm, khoe khắp nơi. Khi ra tù 3 tháng anh ta khoe không ký giấy ra tù làm cho thượng tá an ninh phải khóc nức nở. LQQ tự nhận là người hướng dẫn, chỉ đạo của cả LCĐ, NVD, LTCN, TVH…vì anh ta được giao nhiệm vụ giúp các luật sư đó thành lập tổ chức sau khi học ở NED về. Nếu tra trên Internet ta sẽ biết NED là một cánh tay nối dài của CIA được tổng thống Reagan thành lập nhằm lật đổ Liên xô và phe XHCN, việc lật đổ được là cái hay nhưng ta cũng biết Mỹ được gì trong việc đó, đâu phải làm không công. Trong một buổi gặp bí mật với LQQ ở Hồ tây ban tối anh ta cũng nói nhiều chuyện trong đó có chuyện anh ta úp mở kiểu như luật sư NBT và LNS cũng đều do anh ta giúp đỡ thành lập đảng. Khi gặp người mới dù 80 tuổi LQQ cũng có cái vồn vã như này : lao vào ôm chầm người ta và nói “Chào người anh em” rất kệch cỡm. Khi tôi bị đánh trên Hữu Lũng chính LQQ loan tin tôi giả vờ, mãi sau anh ta bị đập mấy trận thì nói với tôi là “Anh đâu nghĩ chúng nó lại đánh người, nên mới nghi em”. Hic
Việc LQQ bị truy tố tội trốn thuế thì ta hãy chờ quyết định của cơ quan điều tra vì nhân chứng, vật chứng và các con số trong sổ sách không thể nói dối. Công ty của LQQ là công ty dạng mới ở Việtnam, chuyên bán thông tin dự báo thị trường cho các tập đoàn mà như vậy mọi người biết là lãi suất rất cao vì đâu phải đi mua lại của ai, chi phí đầu vào bằng không. Vậy để có chi phí phát sinh thì chỉ có chuyển sang nhân công và chi phí văn phòng để hợp thức hóa. Một vài người quen làm kế toán ở các tập đoàn cho biết LQQ thường nêu ra các con số “hoa hồng” rất cao để được sếp của họ cho ký hợp đồng. Ai cũng biết “hoa hồng” này không thể kê khai trong sổ kế toán mà phải biến nó thành chi phí hợp lý như lập danh sách người làm công, tiếp thị để tăng chi lương ảo, mua các loại văn phòng phẩm qua hóa đơn chứ không cần có hàng…. Do vậy Thuế đã bóc tách các loại chi phí sai và đã ra quyết định truy thu thuế, khởi tố hình sự với LQQ. Nếu không khéo thì tự tội trốn thuế sẽ ra nhiều thứ khác như : lưu hành giấy tờ có giá giả, đưa hối lộ…
Rất nhiều tập thể, cá nhân hải ngoại giúp đỡ anh em đấu tranh rất vô tư nhưng VT luôn kèm theo các “sản phẩm”, giúp ai đó thì người kia phải giới thiệu vào VT một vài người. VĐH chỉ đạo NHA sang bên VT, NXN cũng nói Cô N sang. TĐT được Nguyễn Hải dụ khị…Toản sinh viên, Tiến Nam, Quỳnh…tuy đã tham gia với ông Đỗ Thành Công- phát ngôn nhân DDCND nhưng vẫn bị dụ về VT.
VT dùng email “đã về ngủ” davengu@aol.com mà như ông NGK nói là những người dùng email đó cộng tác với VC thâm căn cố đế.
VT cho một số người khiếm thị lên Skype, Paltalk để hàng ngày hàng giờ kêu gọi người theo đồng thời lập kế hoạch thao túng, kêu anh em trẻ đi in áo, rải truyền đơn , yêu cầu in thử rồi mới tài trợ, sau đó nhắn là in nhiều rồi đem đến chỗ nọ chỗ kia, nhưng anh em khôn nói rằng sẽ in đủ số nhưng sẽ không đi đưa mà chỉ tập kết bí mật từng nơi rồi bên VT thông tin địa chỉ cho người đến nhận, biết ko thể lừa đuợc nên VT phải bỏ chạy.
Paltalk có cái hay là người ta banned nick của bạn thì bạn thay nick mới cũng ko thể vào lại room đó được, những anh em có chí khí một chút mà VT chưa biết thường bị banned nick và sau đó máy tính đó coi như ko vào room được, anh em đó lại phải to mồm qua skype, email…để được vào vì mình bị oan, he he…vậy là VT biêt cậu là ai rồi nhé. Bên BBC cũng có một trợ thủ cho VT là Christian Nguyễn, chị này hay lấy nick Shark trên skype, pal, fb…chuyên kích để moi thông tin. Đặc biệt gièm pha để lấy tin, lấy cớ là phóng viên BBC (thực ra là cộng tác viên) nên chị ta yêu cầu anh em nói trước các nơi sẽ biểu tình để điều phóng viên đến đó, anh em cũng đã bị mắc mấy lần do báo địa điểm trước. Sau này có làm gì thì ko báo cho ai biết trước cả, kể cả truyền thông như BBC. VT hay dùng kiểu này để gạ các anh em trẻ, anh em cứ làm đi , thiếu người chụp ảnh thì để chúng tôi nói nhóm khác sang…thực tế chỉ là để biết trước địa điểm làm và nắm thóp anh em trẻ biết mặt mũi hòng thao túng toàn bộ.
VT cũng làm được một số việc cho dân chủ VN nhưng nếu so với việc họ chọn con đường để mình họ lớn mạnh và đè bẹp các tổ chức khác lại đem cho họ cung cách của CS ngày xưa, VT đã hợp tác với VC trong nhiều trường hợp giống như vụ bán cụ Phan Bội Châu năm xưa. Nếu không thay đổi thì VT sẽ chẳng làm được việc gì thêm cho phong trào dân chủ VN mà chỉ có phá và rồi tàn lụi khi đã hết vai trò làm em VC.
Để tạm khép lại loạt bài này tôi có lời khuyên rằng hãy dùng sự thông thái của tổ chức của bạn để tranh giành trên chính trường và đừng nên dùng các thủ đoạn xấu xa để lôi kéo người khác và vu khống người không theo mình, hậu quả chắc sẽ còn dài nếu thủ đoạn như vậy và tất nhiên người dân có mắt họ sẽ không bao giờ chọn những tổ chức méo mó về tư cách để lãnh đạo họ.
Theo Blog Nguyễn Phương Anh

Friday, March 8, 2013

THƠ NGUYỄN THỊ THANH BÌNH

Dấu ấn Tự Do!

Đồng bào ơi tâm thư này là huyết lệ
Chúng ta nguyện làm đoàn người đi tiên phong
Ngàn ngàn chữ ký còn nguyên một ước vọng
Nhân danh Tự Do, sáng một vầng phương Đông.
Tuần hành nhanh, băng qua rừng gầy thế hệ
Xóa nô lệ đằng đằng hừng đông tương lai
Đồng đồng sát cánh vùng lên phi nước đại
Vinh danh ngựa hoang quyết tung xiềng Tự Do
Mặt trời Tự Do đã lên tới thiên đỉnh
Đạo đức nào đòi “xử lý” những anh linh?
Đời người sống rồi cũng chết chỉ một mình
Chết vì dân tộc, ai cấm sầu quang vinh?
Đồng bào ơi, tuyên thư này tràn huyết lệ
Gióng chuông vọng kỳ cùng, người thôi cơn mê
Ngày ngày nỗi chết còn mơ một ước thệ:
Nhân Dân Việt Nam sáng tạo vần(g) Tự Do!
(người mang Dấu Ấn Tự Do thứ 502 viết tặng)

TRẦN QUỐC VIỆT * TỰ DO

Mở đường đến Tự Do

  Trần Quốc Việt (Danlambao) - Con đường Tự Do đang bắt đầu xuyên qua Việt Nam. Đội ngũ những người phu mở đường là những khuôn mặt mới, đa phần những người trẻ. Hàng ngàn người đang mở đường trên mạng. Vũ khí của họ hiện nay là chữ ký. Động lực của họ là yêu thương. Họ không phá nhà tù áp bức cũ để dựng lên nhà tù áp bức mới. Họ chỉ muốn tự do cho tất cả, tương lai tốt đẹp và bình đẳng cho tất cả. Thêm vào đấy họ chỉ muốn ngày nào đấy chắc không xa lắm anh chị em người Việt từ khắp bốn phương trời đoàn tụ lại giữa lòng Mẹ Việt Nam trong niềm hân hoan và hạnh phúc dâng trào do Tự Do mới giành được mang lại.. 

Xin kính chào tất cả những người ký tên vào Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do...
*
Con đường Tự Do hình thành và chạy qua suốt nhiều thế hệ và thời đại. Và người vạch ra con đường ấy chính là Jean Jacques Rousseau. Trong tác phẩm Khế ước xã hội xuất bản năm 1762, ông viết "Con người sinh ra là tự do; nhưng khắp mọi nơi con người bị xiềng xích." 
Từ đấy Con đường Tự Do bắt đầu băng xuyên qua thời gian và các biên giới. 
Cuộc Cách mạng Mỹ năm 1776 đi vào lịch sử qua lời tuyên bố bất tử: "Chúng tôi coi những chân lý này là hiển nhiên, rằng tất cả mọi người sinh ra đều bình đẳng, rằng Tạo hóa ban cho họ những Quyền bất khả xâm phạm, trong đó có quyền Sống, Tự Do, và Mưu cầu Hạnh Phúc." 
Tiếp theo là cuộc Cách Mạng Pháp 1789. Bản Tuyên Bố Các Quyền của Con Người ra đời một tháng sau đó xác định vai trò duy nhất và rõ ràng của chính quyền: "Mục đích của tất cả các tổ chức chính trị là gìn giữ những quyền tự nhiên và vĩnh viễn của con người. Những quyền này là tự do, tài sản, an ninh, và chống lại áp bức." 
Đó là những cổ máy đầu tiên mở đường phá tan ngục tù và tăm tối hắt bóng lên số phận của nhân loại trong hàng thế kỷ. Đường Tự do tiến lên không ngừng qua các biên giới địa lý, văn hóa, thành kiến, phân biệt, lạc hậu và khi tiến lên con đường ấy bỏ lại phía sau biết bao nhiêu nhà tù tan hoang của thực dân, phát xít và cộng sản. 
Qua thời gian đội ngũ của những người phu mở đường càng ngày càng đông. Thế hệ này nằm xuống lót đường cho thế hệ mới tiến lên. Bài ca mở đường là bài ca về Tự Do. Mồ hôi và những giọt máu của người đi trước tưới xuống Con đường Tự Do để nâng đỡ và làm nhẹ bước chân của người đi sau. Con đường ấy cứ thế đi mãi mãi không ngừng từ quá khứ đến tương lai từ thế hệ này đến thế hệ khác từ thời đại này đến thời đại khác chừng nào con người không cam phận sống trong xiềng xích. 
Con đường Tự do mới mở thêm được hàng ngàn cây số sau chiến thắng vang dội Mùa Xuân Ả Rập. 
Vì Con đường Tự Do tiến không ngừng cho nên hôm nay Rousseau có thể tự hào viết lại lời năm xưa như sau: Con người sinh ra là tự do; nhưng chỉ ở vài nơi con người còn bị xiềng xích. 
Việt Nam là một trong vài nơi còn sót lại ấy. Nhưng hôm nay Con đường Tự Do đang bắt đầu xuyên qua Việt Nam. Đội ngũ những người phu mở đường là những khuôn mặt mới, đa phần những người trẻ. Hàng ngàn người đang mở đường trên mạng. Vũ khí của họ hiện nay là chữ ký. Động lực của họ là yêu thương. Họ không phá nhà tù áp bức cũ để dựng lên nhà tù áp bức mới. Họ chỉ muốn tự do cho tất cả, tương lai tốt đẹp và bình đẳng cho tất cả. Thêm vào đấy họ chỉ muốn ngày nào đấy chắc không xa lắm anh chị em người Việt từ khắp bốn phương trời đoàn tụ lại giữa lòng Mẹ Việt Nam trong niềm hân hoan và hạnh phúc dâng trào do Tự Do mới giành được mang lại.. 
Xin kính chào tất cả những người ký tên vào Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do. Những thế hệ, những người phu mở đường mai sau sẽ ghi tạc tấm lòng của tất cả các bạn. 
Chia sẻ bài viết:

Lưu ý: Trước khi gửi ý kiến phản hồi, mong các bạn đọc kỹ những điều đã được quy định tại phần "Thôn Quy"

Tìm kiếm

SÁCH GIÁO KHOA VIỆT CỘNG NÔ LỆ TRUNG CỘNG


Ngày 4 tháng 2 năm 2013

Bạn ta,

Một cuốn sách dùng để chuẩn bị cho các học sinh vào lớp 1 có tên là Phát Triển Toàn Diện Trí Thông Minh Cho Trẻ đã bị ngay một học sinh mới 5 tuổi vạch ra một chi tiết hết sức ngu xuẩn trong sách.
Ở trang 16 của cuốn sách do nhà xuất bản Dân Trí xuất bản có một bài kèm theo một bức tranh minh họa cho thấy không chỉ có sự ngu xuẩn của nhà xuất bản, mà còn những sự xuẩn động khác của một lũ dính líu tới chuyện sách giáo khoa của trẻ em Việt Nam.


SACH DANH VAN IN CO TRUNG QUOC
SACH CO CO TRUNG CONG



Bức tranh minh họa vẽ một em gái nhỏ và một phụ nữ có thể là mẹ của em đang đứng trước một ngôi trường. Chi tiết lù lù bầy ra sự ngu xuẩn của bọn cầm đầu là lá cờ của Trung Cộng được treo trên nóc trường. Lá cờ Ngũ Đại Hồng Tinh đếm được đủ 5 ngôi sao vàng trên nền đỏ khiến cả bọn không thể nào chối cãi được. Em học sinh ngó qua liền thắc mắc "tại sao lá cờ đó không giống lá cờ (đỏ sao vàng) nước mình".
Tờ Tuổi Trẻ cho biết như trên, và qua lời bào chữa của một con mụ làm việc cho nhà xuất bản, người ta mới biết rằng cuốn sách được dịch từ một cuốn sách của một nhà xuất bản ở Trung quốc, dựa trên chương trình của cơ quan giáo dục Trung quốc.
Và đó là điều ngu xuẩn số một. Tại sao phải mua cuốn sách này, một cuốn sách viết cho các học sinh Trung quốc rồi dịch sang tiếng Việt để dậy trẻ em Việt Nam? Mấy chục ngàn tiến sĩ, cử nhân, thạc sĩ đâu hết rồi? Có phải những thứ bằng giả cũng như thật (mà dốt) này không viết nổi một cuốn sách dậy trẻ chuẩn bị vào lớp 1 để phải đi mua sách của Tầu mang về dịch và giữ nguyên cái lá cờ 5 sao đỏ của Trung Cộng? Ừ thì mang về dịch đi, nhưng tại sao ngu xuẩn đến độ không Việt hóa nó đi, mà phải giữ nguyên hình vẽ có lá cờ Tầu đỏ ấy?

Mụ giám đốc nhà xuất bản Dân Trí giải thích rằng vì mua bản chính của Trung quốc nên khi dịch, không thể thay lá cờ Trung quốc bằng cờ đỏ của cộng sản Việt Nam, vì như thế là vi phạm hợp đồng. Không biết hợp đồng ghi thế nào, mà sửa đổi một chi tiết cho hợp với khung cảnh giáo dục Việt Nam là một điều không thể làm được.

Tưởng chỉ một mụ con buôn thất học mới ăn nói như thế, nhưng không phải. Một anh tên là Đào Trọng Thi, chủ nhiệm Ủy Ban Văn Hóa Giáo Dục, Thanh Niên , Thiếu Niên và Nhi Đồng của Quốc Hội, mà báo Giáo Dục Việt Nam cho biết là một giáo sư cũng tuyên bố một câu ngu xuẩn tương tự.
Người giữ một chức vụ như thế là một giới chức cao cấp. Anh ta cũng nói rằng việc dịch cuốn sách phải giữ đúng nguyên văn, nhà xuất bản phải tôn trọng bản quyền. Anh còn nói thêm là nếu đó là cuốn sách biên soạn lại cho người Việt Nam, đã Việt Nam hóa rồi thì lại là chuyện khác.
Như vậy, theo đúng như điều anh nói ở trên, thì cuốn sách không được biên soạn lại cho người Việt Nam. Thế thì tại sao lại được bán nó tại Việt Nam cho các gia đình Việt Nam để dậy trẻ ? Những đứa trẻ này là trẻ Việt hay trẻ Trung quốc?

Anh còn cho biết chưa đọc và không biết nội dung của cuốn sách. Rồi anh nói thêm là nếu cuốn sách không xúc phạm đến người Việt Nam, không ảnh hưởng đến chủ quyền Việt Nam thì cũng không có vấn đề gì phải băn khoăn khi có lá cờ Trung quốc trên nóc ngôi trường trong tranh. Vả lại, vẫn theo anh, đó là cuốn sách người ta viết cho dân người ta, mình thấy hay nên dịch lại thôi. Anh giáo sư này còn nói là Việt Nam cũng dịch nhiều tác phẩm kinh điển của Trung quốc thì có gì đâu.
Phải nói đó là những câu nói ngu xuẩn của một thằng ngu không để đâu cho hết ngu.
Đã biết đó là một cuốn sách viết cho trẻ em Trung quốc, sao còn đem ra dịch cho trẻ Việt? Ngoài lá cờ Tầu, còn chi tiết đứa bé gái trong hình cũng mặc áo Tầu (xem kỹ kiểu nút áo) cho đủ bộ nô dịch sao không thấy?
Hóa ra chúng nó toàn một bọn dốt tàn dốt tệ cả. Bọn xuất bản dốt, bọn nhà nước dốt, bọn kiểm duyệt dốt, luôn cả đứa được bầu vào chức chủ nhiệm trong quốc hội cũng dốt. Cả nước không viết nổi một cuốn sách để giúp phát triển trí thông minh cho trẻ hay sao mà phải đi mua một cuốn sách của Trung quốc đem về dịch và dùng cho trẻ em Việt Nam?

Hay đó là một biện pháp để đồng hóa luôn người Việt sau khi lấn chiếm lãnh thổ của chúng ta mà bọn tay sai đã rất hăng hái tiếp tay như gửi công hàm , đàn áp những người yêu nước tranh đấu cho sự toàn vẹn của lãnh thổ.
Ngày xưa, sở tu thư của bộ Giáo Dục Việt Nam Cộng Hòa cũng làm việc với các chuyên viên giáo dục Mỹ của đại học Michigan để viết một số sách giáo khoa cho các học sinh tiểu học, nhưng hình ảnh, tinh thần Việt Nam vẫn được gìn giữ rất kỹ. Ngay cả phần minh họa cho những cuốn sách này cũng do các họa sĩ Việt Nam đảm trách chứ có bao giờ nhắm mắt nhắm mũi làm việc một cách nô dịch như bọn chó đẻ hiện nay ở trong nước đâu.



Các cụ giáo Hà Mai Anh, Cao Văn Thái, Bùi Văn Bảo, Nguyễn Huy Côn, Đặng Duy Chiểu… soạn giả của những cuốn sách giáo khoa tiểu học trước năm 1975, tuy cũng là tư nhân, làm việc độc lập, không tiến sĩ, thạc sĩ … vẫn viết được những bộ sách giáo khoa cho mấy thế hệ học sinh không ai có thể chê trách vào đâu được.
Chứ đâu có như bọn ngu xuẩn, nô dịch ngày nay ở trong nước!

Ngày 5 tháng 3 năm 2013
Bạn ta,
Ở trang 16 của cuốn sách "Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ", cuốn sách dành cho các em nhỏ chuẩn bị vào lớp 1 được dịch từ một cuốn sách của Trung quốc do nhà Dân Trí xuất bản và phát hành ở Việt Nam mà tôi đề cập trong thư trước, có một bài nhan đề là Bé Tập Kể Truyện.
SACH CO TRUNG QUOC


Đây là một bài tập có kèm theo bức vẽ cảnh một em nhỏ và mẹ của em trước một ngôi trường, có thể là cảnh mẹ đón con về sau giờ học. Ngay phía trên của bức vẽ, là hàng chữ này:" Trong tranh đã xẩy ra chuyện gì nhỉ? Bé quan sát kỹ tranh sau đó, căn cứ theo nội dung trong tranh kể kể cho mọi người nghe một câu chuyện nhé."

Mục tiêu của bài tập là dậy cho trẻ khả năng tường thuật, phát triển ngôn ngữ, sử dụng óc quan sát sự việc. Bức vẽ dđ kèm là để gợi ý cho các em.
Tưởng tượng một em bé 5, 6 tuổi ở Hà Nội mở trang sách ra, dưới sự theo dõi của cha hay mẹ, em quan sát kỹ bức vẽ in mầu và kể lại cho cha hay mẹ nghe về những chi tiết em tìm thấy trong bức tranh. Có thể em sẽ nói như thế này:
"Em thấy đây nà cái trường học. Nhưng trường học gì mà đéo có đứa lào đi học vậy. Em học sinh mặc áo Trung quốc, coi hàng khuy trước ngực nà thấy niền,Mẹ của ló mặc áo đẹp thế chứ đâu có mặc quần áo như mẹ em mỗi nần đón em ở trường. Nhưng mà đây đâu phải là trường của Hà Lội,  là trường của lước ta. Tại vì trường lày lại treo cờ của lước Trung quốc . Đây nhá, cờ đỏ nhưng lại có tới lăm ngôi sao thì nà cờ Trung quốc chứ có  cờ Việt Lam.
Trường lày không có đánh nộn, tụt quần áo ra, hay hôn nhau, nàm chuyện người nhớn rồi quay video để gửi lên phê xờ búc. Nớp em học chúng ló có dế mang vào nớp, quay cảnh đánh nhau, mấy con cô giáo dữ như chó, hôm lào em bỏ lên phê xờ búc chửi cho chúng ló một trận.
Lói tóm nại, trường gì mà nạ thế lày. Thằng lào nàm sách mà ngu như nợn ấy thôi. Em không thích quyển sách lày. Em thích chơi ghêm hơn.
Chính một em bé 5 tuổi, theo tờ Tuổi Trẻ, khi xem bức vẽ ở trang 16 của cuốn sách đã tìm ra chi tiết ngôi trường treo lá cờ Trung quốc. Việc này đã khiến cho cả chục đứa (có trách nhiệm về xuất bản, phát hành, sử dụng cuốn sách) phải bào chữa (ngụy biện), xin lỗi và cuối cùng, bộ giáo dục phải ra lệnh cấm sử dụng và lưu hành quyển sách đó.

Nhưng đứa ngu xuẩn nhất phải là chủ nhiệm ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của quốc hội. Người đàn ông mà báo Giáo Dục Việt Nam gọi là GS Đào Trọng Thi đã đưa ra những ý kiến cực kỳ ngu xuẩn để bênh vực cho cuốn sách. Ở một đoạn của bài phỏng vấn, Đào Trọng Thi nói rằng nếu đó là cuốn sách của người Việt viết thì đó là một điều sơ suất và không nên.
Chỉ sơ suất và không nên thôi ư? Phải nói đó là một cuốn sách cực kỳ ngu xuẩn, không thể chấp nhận được, không thể đem ra dùng để dậy trẻ em. Nhất là trong giai đoạn mà những lá cờ năm sao đang tìm cách treo lên ở nhiều nơi thuộc lãnh thổ Việt Nam.
Người đàn ông tên là Đào Trọng Thi này còn nói thêm là vì đó là một cuốn sách dịch nên người dịch phải tôn trọng tính nguyên vẹn của tác phẩm ban đầu, nếu thay đổi so với nguyên bản thì đó lại là một việc vi phạm quy định về bản quyền.
Ăn nói như vậy mà cũng nghe được. Mẹ kiếp một quyển sách như thế thì chỉ nên quăng mẹ nó vào thùng rác mà thôi, hiểu chưa.
Lãnh đạo gì mà ngu dốt như thế hở Trời!
Cả nước tụt hậu suốt mấy chục năm nay cũng là vì những đứa ngu xuẩn như thế.

SƠN TRUNG * CHÍNH LUẬN 11

 CHÍNH LUẬN 11
SƠN TRUNG


Trong năm 2013, tình hình Việt Nam chuyển biến mạnh. Trong năm 2012, một số blogger nổi lên phê bình chế độ mà nổi bật là Bauxite VietNam, Quê Choa, Dân Làm Báo, Quan Làm Báo.. Những tên tuổi Huỳnh Ngọc Tuấn, Tạ Phong Tần, Mẹ Nấm đã trở thành biểu tượng yêu nước. Mấy tháng vưà qua, một số blogger đã đề cập việc thay đổi Hiến Pháp. Bauxite Việt Nam đã đi đầu việc kêu gọi này, sau là Bản Tuyên bố Công dân Tự do thu được hơn 4.700 chữ ký  chưa đầy một tuần lễ.

hp-305.jpg
Hiến pháp nước CHXHCNVN năm 1992.
File photo


Sau khi nhà báo Nguyễn Đắc Kiên công khai bài viết phản bác lời cáo buộc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong đó khẳng định 5 điều đòi hỏi của công dân trước vấn đề sửa đổi Hiến pháp năm 1992 vào ngày 28 tháng Hai một nhóm bạn trẻ Việt Nam đã thành lập Bản Tuyên bố Công dân Tự do kêu gọi mọi công dân trong và ngoài nước cùng nhau ký vào lời tuyên bố với mục đích đòi hỏi cho quyền được bày tỏ chính kiến của công dân trước việc sửa đổi Hiến pháp năm 92.
Bản tuyên bố ghi rõ: Thứ nhất phải bỏ điều 4 hiến pháp, phải tổ chức Hội nghị lập hiến do nhân dân thành lập nhằm viết một hiến pháp mới cho đất nước. Thứ hai ủng hộ mạnh mẽ đa nguyên đa đảng. Thứ ba ủng hộ thể chế tam quyền phân lập và đòi hỏi tăng tính tự trị cho địa phương. Thứ tư yêu cầu phi chính trị hóa quân đội với ý hướng quân đội chỉ phục vụ cho tổ quốc chứ không phục vụ cho bất cứ một đảng phái nào. Thứ năm bản tuyên bố công dân khẳng định bất cứ người Việt Nam nào cũng đủ thẩm quyền tuyên bố công khai những điều vừa nói.
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/4700-sign-free-citizens-ml-03062013075344.html

THÔNG CÁO BÁO CHÍ NGÀY 6.3.2013 của Hoà Thượng THích Quảng Độ là một nhận định rất chính xác về tình trạng đất nước và lòng dân sục sôi tranh đấu cho dân quyền . Lời Tuyên bố của Đức Tăng Thống GHPGVNTN Thích Quảng Độ  nhấn mạnh
Dân chủ là nền tảng phát triển kinh tế, đem lại no cơm ấm áo, hạnh phúc và tự do cho toàn dân



PARIS, ngày 6.3.2013 (PTTPGQT) - Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ vừa gửi sang Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế ở Paris để phổ biến Lời Tuyên bố hậu thuẫn Dân chủ đa nguyên của Hội đồng Lưỡng Viện (Viện Tăng Thống và Viện Hóa Đạo) Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN). Ký tại Thanh Minh Thiền Viện ở Saigon ngày 5.3.2013, qua Lời Tuyên bố hôm nay Đức Đệ Ngũ Tăng Thống
Qua Lời Tuyên bố, Đức Tăng Thống cũng đề cao hai văn kiện vừa tung ra trong nước : ““Kiến nghị sửa đổi Hiến pháp” viết ngày 19.1.2013 đăng trên Mạng Bauxite Việt Nam với 72 chữ ký đợt đầu mà đa số là những công thần chế độ, tính đến hôm nay, ngày 5.3.2013, đã tăng thành 6611 chữ ký ; và “Lời tuyên bố của các Công dân Tự do” gợi ý từ bài viết của Nhà báo Nguyễn Đắc Kiên, công bố ngày 28.2.2013 trên Mạng DânLàmBáo với 5 yêu sách : Bỏ điều 4 trên Hiến pháp và tổ chức Hội nghị Lập hiến / Ủng hộ đa nguyên đa đảng / Đòi hỏi một nhà nước tam quyền phânlập / Phi chính trị hóa quân đội / và Quyền tự do ngôn luận của người công dân ; tính đến hôm nay, ngày 5.3.2013, đã lên tới 4200 chữ ký hậu thuẫn”.


Cùng lúc đó, Hội đồng giám mục Thiên Chúa giáo cũng đưa ra nhận định về việc thay đổi Hiến Pháp.

Trong bản nhận định và góp ý với tư cách công dân, Ban Thường vụ Hội đồng Giám mục Việt Nam trước hết yêu cầu là Hiến pháp mới phải nêu rõ hơn về các quyền của con người, chẳng hạn như về quyền tự do ngôn luận, phải ghi rõ thêm là « mọi người đều có quyền tự do tư tưởng, tự do trình bày quan điểm và niềm tin của mình ».
Về quyền tự do tôn giáo, Hội đồng Giám mục yêu cầu Nhà nước không tuyên truyền tiêu cực về tôn giáo và không can thiệp vào công việc nội bộ của tôn giáo, như đào tạo, truyền chức, thuyên chuyển, . . .
Đặc biệt trong phần nói về quyền làm chủ của nhân dân, các giám mục đặt lại vấn đề về Điều 4 Hiến pháp quy định sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bài nhận định và góp ý của Hội đồng Giám mục viết : « Để tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân, trong Hiến pháp không nên và không thể khẳng định một cách tiên thiên sự lãnh đạo của bất kỳ đảng phái chính trị nào, vì chủ thể của quyền bính chính trị chính là nhân dân. »
Các giám mục Việt Nam còn cho rằng cần phải có sự độc lập giữa ba quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp, để tránh tình trạng lạm quyền và lộng quyền. Theo Hội đồng Giám mục, dự thảo sửa đổi Hiến pháp vẫn chưa có sự phân biệt giữa đảng cầm quyền và Nhà nước.

Ngày 5-3-2013, Gia Minh, biên tập viên RFA nhận định:

"Không có lối ra cho điều 4 hiến pháp"

Hạn chót lấy ý kiến về dự thảo sửa đổi hiến pháp năm 1992 đợt này chỉ còn không đầy một tháng nữa là kết thúc. Cho đến lúc này, một trong những điểm gây ra những quan điểm khác nhau là điều 4 trong dự thảo hiến pháp sửa đổi. Điều đó được ghi rõ : ‘Đảng Cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa Mác- Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội’
Đối với những đảng viên Cộng sản thì hẳn nhiên họ không muốn hủy bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà Nước và xã hội; đặc biệt là những thành phần đang hưởng lợi từ chức vụ do đảng mang lại cho họ.
Trong kiến nghị của 72 nhân sĩ trí thức về sửa đổi dự thảo hiến pháp năm 1992, điểm được nêu ra đối với điều 4 vừa nêu theo những người kiến nghị thì ‘chủ thể nào lãnh đạo xã hội sẽ do nhân dân bầu chọn ra trong các cuộc bầu cử tự do, dân chủ, định kỳ. Một chính đảng thực sự có chính nghĩa, phục vụ lợi ích của nhân dân sẽ không lo bị thất bại trong một cuộc bầu cử như thế’.

Một luật sư từng bị án tù do những quan điểm bất đồng của ông đối với đảng cộng sản cầm quyền, luật sư Nguyễn Văn Đài, có ý kiến về điều 4 trong hiến pháp Việt Nam:
"Vấn đề then chốt là vấn đề điều 4 hiến pháp cần phải thay thế nó đi. Không cần thiết phải qui định quyền lãnh đạo của đảng cộng sản trong đó ( hiến pháp), bởi vì khi điều 2 qui định mọi quyền lực Nhà nước thuộc về dân, do dân; tất cả quyền lực đều thuộc về nhân dân thì việc đảng cộng sản hay một chính đảng nào đó được nắm quyền lãnh đạo đất nước phải do người dân quyết định thông qua một cuộc bầu cử tự do và công bằng. Nếu đảng cộng sản cố tình qui định quyền lãnh đạo trong hiến pháp thì điều đó đi ngược lại lợi ích của nhân dân và chống lại quyền lực của người dân".
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/unsolve-controver-ab-ruling-role-gm-03052013142321.html

Cộng sản như con đĩa đã bám vào thì khó nhả ra. Cộng sản là độc tài độc đảng, bỏ điều 4 thì chúng lấy gì mà ăn xài và tác oai tác quái? Đại hội sắp tới e chỉ sao chép Trung Cộng là đưa con em, bè đảng vào đảng và mặc tình thao túng kinh tế, chính trị đất nước. Tuy nhiên, hành động của các sĩ phu và dân chúng hiện nay là rất quý, nó nâng cao tinh thần dân chủ cho đến ngày đất nước được tự do, dân chủ hoàn toàn.

2013-03-06

 Gia Minh & Nguyễn Xuân Nghĩa, RFA vừa viết một bài nhan đề rất ấn tượng, đó là  

Cộng Hoà “Dân Công” Trung Quốc



Gia Minh đã phỏng vấn  chuyên gia kinh tế Nguyễn-Xuân Nghĩa về một số ngân hàng Trung Quốc, rất mạnh và rất bí ẩn., và được ông trả lời như sau:

Nguyễn-Xuân Nghĩa: Xin cám ơn ông đã nêu câu hỏi này vì nó giúp khán thính giả của chúng ta nhìn ra một mặt trái rất đáng ngại của Trung Quốc.
Theo bản tin trong số ra ngày 17 Tháng Giêng năm 2011 của Financial Times thì hai ngân hàng chính sách đó của Trung Quốc bung ra rất mạnh trong khi các ngân hàng của Tây phương như Hoa Kỳ, Âu Châu hay Nhật Bản vẫn gặp nhiều khó khăn từ mấy năm qua. Tình hình còn đáng chú ý hơn vậy nếu sau đó ta biết thêm rằng tính đến cuối năm 2010, riêng Ngân hàng Phát triển CDB đã cấp phát một lượng tín dụng cao gấp ba số tiền cho vay của Ngân hàng Thế giới.
Dưới tên gọi là "Ngân hàng Khai phát Trung Quốc" và dưới quyền điều khiển của một Trung ương Ủy viên, có vị trí ngang hàng Bộ trưởng và là con trai của một trong "Bát đại Nguyên lão" là tám đại công thần của chế độ, cơ quan đặc biệt và kín đáo này mới là một mũi xung kích thật của Trung Quốc vào các nước đang phát triển hoặc xuất khẩu nguyên vật liệu tại Á Châu, Phi Châu và Mỹ Châu La Tinh.
Ngân hàng Phát triển CDB được thành lập từ năm 1994 để thi hành chính sách phát triển do đảng và nhà nước Trung Quốc đặt ra. Xuất thân từ một đơn vị tài chính nhỏ bé èo uột, ngân hàng này thoát xác và lớn mạnh dưới sự điều khiển tài tình của Thống đốc Trần Nguyên. Ông ta là con trai của Trần Vân, một lãnh tụ có ảnh hưởng từ thời Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình, rồi từ Ngân hàng Trung ương được Tổng lý Quốc vụ viện Chu Dung Cơ cất nhắc vào vị trí này từ năm 1998.
Từ đấy, ngân hàng trở thành cơ chế tài trợ các dự án ưu tiên của chế độ, kể cả dự án xây dựng đập nước Tam Hiệp là công trình thủy điện lớn nhất thế giới bị các định chế tài chính quốc tế từ chối, hoặc phi trường quốc tế Phố Đông và nhiều cao ốc ở Thượng Hải. Trước khi được quốc tế chú ý từ sau vụ Tổng suy trầm toàn cầu năm 2008 thì Ngân hàng Phát triển CDB đã thực hiện cả vạn dự án lớn nhỏ về xây dựng hạ tầng và phát triển công nghiệp ở nhiều nơi trong lãnh thổ Trung Quốc. Với thế lực và sự tài ba của giới lãnh đạo, ngân hàng trở thành con chim đầu đàn cho các ngân hàng của nhà nước noi theo mà châm tiền, và cho vay rất nhiều công ty đầu tư tiếng là tư nhân mà do các chính quyền địa phương lập ra.

tg111-250.jpg
Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, Trung Quốc. AFP photo.
Như vậy đây là thế lực tài chánh ngân hàng của đế quốc tư bản đỏ Trung Cộng để cai trị thế giới.Như vậy thê giới phải có cách trừ diệt con khủng long tàn độc này.Chính bọn Việt Cộng đã bị thế lực này sai khiến.

Thursday, March 7, 2013

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

Dân chủ là nền tảng phát triển kinh tế, đem lại no cơm ấm áo, hạnh phúc và tự do cho toàn dân

"Gần hai tháng qua, Giáo hội chúng tôi vui mừng thấy giới sĩ phu đất nước, giới trẻ, giới công dân mạng đã gạt phăng sợ hãi bấy lâu, đứng lên nói bằng lời, bằng bài viết, bằng kiến nghị, bằng cả xuống đường đòi hỏi dân chủ hóa đất nước. Điển hình là “Kiến nghị sửa đổi Hiến pháp” viết ngày 19.1.2013 đăng trên Mạng Bauxite Việt Nam với 72 chữ ký đợt đầu mà đa số là những công thần chế độ, tính đến hôm nay, ngày 5.3.2013, đã tăng thành 6611 chữ ký ; và “Lời tuyên bố của các Công dân Tự do” gợi ý từ bài viết của Nhà báo Nguyễn Đắc Kiên, công bố ngày 28.2.2013 trên Mạng DânLàmBáo với 5 yêu sách..."Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ.

*
 GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
VIỆN TĂNG THỐNG 
Thanh Minh Thiền viện
90 Trần Huy Liệu, Phường 15, Quận Phú Nhuận, Saigon 



Phật lịch 2556
Số : 01/TT/VTT
LỜI TUYÊN BỐ

của Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ,
Tăng Thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất:
Dân chủ là nền tảng phát triển kinh tế,
đem lại no cơm ấm áo, hạnh phúc và tự do cho toàn dân
Ngày 21 tháng 2 năm 2001, nhân danh Hội đồng Lưỡng Viện, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN), tôi đã công bố “Lời Kêu gọi cho Dân chủ Việt Nam” nhân chuẩn bị kỷ niệm Quốc tổ Hùng Vương lần thứ 4880 và năm Thế giới đón chào thiên niên kỷ thứ III. Kèm theo Lời kêu gọi là Sách lược 8 điểm cứu nguy đất nước.
Thời gian đầu thiên niên kỷ ấy, tôi đã nhận thức một thảm nạn kéo dài trên đất nước ta vì dung dưỡng ba sự trạng:

“Một chính quyền tự thị, bất chấp ý kiến của người khác, đưa tới xu thế độc đảng chuyên quyền;


“Một chính quyền ly khai dân, bất chấp những đòi hỏi thiết tha cho nhân quyền và dân quyền, đưa tới chế độ độc tài ác liệt;


“Một chính quyền lệ thuộc nước ngoài, từ ý thức hệ đến cơ cấu tổ chức bộ máy nhà nước, làm đảo lộn xã hội và nhân văn Việt, mà hậu quả đẩy dân vào tròng ách nô lệ tinh thần và vật chất, làm suy thoái đạo đức và suy liệt quốc gia”.

Sang Tết Ất Dậu 2005, tôi lại viết “Thư Chúc Xuân kính gửi quí vị Nhân sĩ, Trí thức, Văn Nghệ sĩ, và Ðồng bào trong và ngoài nước”, nhấn mạnh rằng:

“Nhà nước Việt Nam không nên sợ hãi. Chỉ sợ mình không có chính nghĩa, không thật sự có tâm huyết với dân tộc thôi. Chứ sợ gì mất quyền. Ðừng sợ có tự do, dân chủ là mình mất quyền. Không đâu. Người dân bây giờ tinh tường lắm. Ai có công, ai thật sự vì dân, vì nước, người ta biết. Hãy xem gương các Ðảng cộng sản ở các nước Ðông Âu cũ bây giờ đều chấp nhận đa đảng. Thế mà ở Ba Lan, Tiệp Khắc, v.v... dân chúng vẫn có người bỏ phiếu cho đảng Cộng sản, thì có mất gì đâu. Miễn là mọi đảng phái khác cũng được quyền tham dự để cho dân có cơ sở so sánh, lựa chọn, các đảng phái có cơ sở tranh đua phục vụ tổ quốc. Ðừng sợ nhiều đảng loạn quyền. Chỉ sợ dân trí bị kìm hãm trong chủ nghĩa ngu dân thôi. Mà đã ngu dân, thì một đảng cũng sinh loạn. Bối cảnh nước ta ngày nay, theo tôi, không cần có vài chục đảng mới thiết lập được dân chủ. Chỉ cần một đảng tả khuynh, một đảng hữu khuynh, một đảng trung hòa đại diện cho các dòng suy nghĩ chính lưu. (…) Nhưng trái lại, phải có nhiều xã hội công dân tự do xuất hiện với mọi quyền con người cơ bản, ắt việc nước sẽ hanh thông, quốc gia sẽ thịnh trị. Ðiều kiện tiên quyết muốn được như vậy là phải có tự do, dân chủ thật sự để mỗi người và mọi thành phần xã hội được bình đẳng tham gia việc nước. Không sung sướng gì bằng, không hạnh phúc gì bằng, khi những người làm chính trị được chính người dân tin tưởng giao quyền cho.


“Ðời sống nhân dân các nước dân chủ ở Bắc Âu là mô thức khá hoàn hảo về sự an lạc và tự do của người dân mà chúng ta có thể học hỏi, nghiên cứu, dung hóa, áp dụng vào bối cảnh Việt Nam.


“Phải có dân chủ đa nguyên thì mới giải quyết mọi vấn nạn bế tắc từ ba mươi năm qua trên đất nước. Pháp nạn của Giáo hội chúng tôi cũng tùy thuộc công cuộc dân chủ hóa này để được giải trừ. Nó là giải pháp thay thế, mà muôn dân trông đợi.


“Thử trầm tỉnh nghĩ xem, có phải là đảo chính bằng lá phiếu dân chủ vẫn hơn là những cuộc đảo chính bằng bạo loạn?


“Sống trong cảnh huống ngày nay, người có lòng dạ và ưu tư đều bị đẩy vào tâm trạng chờ tức nước vỡ bờ. Thế thì sao không chọn con đường nhân nghĩa của truyền thống cha ông để nước chở thuyền thay vì nước lật thuyền?


“Chẳng nên nghĩ rằng hễ có công an cho đông, nhà tù cho nhiều, và quân đội hùng mạnh là sẽ giữ được quyền bính mãi mãi. Chỗ dựa vững chắc nhất của một chế độ chính trị là lòng dân”.

Gần hai tháng qua, Giáo hội chúng tôi vui mừng thấy giới sĩ phu đất nước, giới trẻ, giới công dân mạng đã gạt phăng sợ hãi bấy lâu, đứng lên nói bằng lời, bằng bài viết, bằng kiến nghị, bằng cả xuống đường đòi hỏi dân chủ hóa đất nước. Điển hình là “Kiến nghị sửa đổi Hiến pháp” viết ngày 19.1.2013 đăng trên Mạng Bauxite Việt Nam với 72 chữ ký đợt đầu mà đa số là những công thần chế độ, tính đến hôm nay, ngày 5.3.2013, đã tăng thành 6611 chữ ký; và “Lời tuyên bố của các Công dân Tự do” gợi ý từ bài viết của Nhà báo Nguyễn Đắc Kiên, công bố ngày 28.2.2013 trên Mạng DânLàmBáo với 5 yêu sách: Bỏ điều 4 trên Hiến pháp và tổ chức Hội nghị Lập hiến / Ủng hộ đa nguyên đa đảng / Đòi hỏi một nhà nước tam quyền phânlập / Phi chính trị hóa quân đội / và Quyền tự do ngôn luận của người công dân; tính đến hôm nay, ngày 5.3.2013, đã lên tới 4200 chữ ký hậu thuẫn.
Nhân danh Hội đồng Lưỡng Viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, tôi ngỏ lời tán thán sự can đảm và cấp thời của hai văn kiện nói trên, đại biểu qua trên mười nghìn chữ ký, đang rửa sạch dư luận xấu của những nền chính trị gian tà củng cố đặc quyền đặc lợi cho bè nhóm, đồng thời lấy trách nhiệm người công dân biểu tỏ hành động chính trị thân dân và hộ quốc.
Tôi cất lời kêu gọi các nhà lãnh đạo Cộng sản ở Hà Nội hãy tôn trọng quyền dân và quyền sống để cho mọi tầng lớp nhân dân được tự do và toàn quyền phát biểu nhằm xây dựng và phát triển đất nước, mà không bị sự lạm quyền phi pháp của những điều luật gọi là “an ninh quốc gia” kết án, giam tù, như đã cấm cố những người Việt thương nước yêu nòi mà Nhà nước đã sai lầm kết án trong nhiều năm qua.
Tôi xin ghi lại sau đây sách lược Tám Điểm dân chủ hóa Việt Nam mà tôi đề xuất trong Lời Kêu Gọi Cho Dân Chủ Việt Nam công bố ngày 21.2.2001, để góp thêm ý kiến với đồng bào các giới trong cuộc trao đổi cho tiến trình dân chủ. Đương nhiên một số vấn đề trong sách lược Tám Điểm này theo với thời gian cần thêm, bớt, bổ sung. Song đại thể vẫn là những điều cơ bản cho việc xây dựng dân chủ:

“Sách lược 8 điểm cứu nguy đất nước:


“1. Xây dựng một xã hội khoan dung, an lạc, đa nguyên, bình đẳng, không chủ chiến gây thù, điều hành bằng thể chế dân chủ đa đảng;


“2. Xóa bỏ mọi cơ chế phản dân chủ như lý lịch, hộ khẩu, công an khu vực. Bầu lại một Quốc hội thực sự đại diện quốc dân, dưới quyền giám sát của Liên Hiệp Quốc, với sự tự do bầu cử của toàn dân, và tham gia ứng cử của mọi cá nhân, đảng phái thuộc mọi khuynh hướng ngoài đảng Cộng sản. Thiết lập một Nhà nuớc tam quyền phân lập, một Nhà nước pháp quyền theo tinh thần bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền và Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị;


“3. Ðóng cửa vĩnh viễn các Trại tập trung cải tạo. Trả tự do cho tất cả tù nhân chính trị và tù nhân vì lương thức, bị giam giữ tại miền Bắc sau Hiệp định Genève năm 1954, tại miền Nam sau năm 1975. Thỉnh mời các nhân tài, chuyên viên trong số tù nhân này tham gia kiến quốc. Ðồng lúc thỉnh mời giới chuyên gia kỹ thuật, trí thức, học giả, mọi cá nhân, đoàn thể ở hải ngoại, vượt biển ra đi sau năm 1975, đem các kinh nghiệm và học thuật thu thái ở các nước tiên tiến về xây dựng quê hương. Hủy bỏ các đạo luật hay nghị định có tính khủng bố trên lĩnh vực tôn giáo và quản chế hành chính;


“4. Bảo đảm quyền tư hữu; bảo đảm quyền tự do kinh doanh ; bảo đảm quyền tự do nghiệp đoàn. Ban hành chính sách khẩn trương giúp đỡ công nghiệp hóa canh tác và nâng cao đời sống nông dân, là tiềm lực của đại khối dân tộc. Chấm dứt nền kinh tế thị trường theo định hướng Xã hội chủ nghĩa. Vì nền “kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa” đã lỗi thời và bất lực hình thành một giải pháp cho nhân sinh sau 74 năm thí nghiệm của Nhà nước Liên bang Xô Viết, một nhà nước thù địch với quảng đại nhân dân nên đã bị xóa bỏ đầu thập niên 90. Xây dựng nền kinh tế thị trường phù hợp với xã hội Việt Nam và phát huy theo đường hướng của nền kinh tế tri thức và kinh tế sinh thái. Liên hệ với công cuộc toàn-cầu-hóa theo xu thế văn minh của nhân loại để phát triển kỹ thuật, bảo vệ hòa bình và an ninh thế giới, chống lại các thách thức nghiêm trọng của khuynh hướng toàn-cầu-hóa nô lệ do giới tài phiệt liên lục địa chủ súy. Tận lực xóa bỏ hố ngăn cách giàu nghèo đang tha hóa con người và phân liệt xã hội nuớc ta;


“5. Bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ quốc gia. Tách lìa chính trị khỏi quân đội và các cơ quan công an, mật vụ. Giải giới binh sĩ xuống mức quốc phòng bình thường theo tiêu chuẩn các quốc gia ở thời bình, để chia sớt ngân quỹ quốc phòng thái quá cho ngân quỹ giáo dục và ngân quỹ y tế quốc dân. Về giáo dục, cấp tốc đào tạo nhân tài và chuyên gia phục hưng xứ sở, đào luyện một thế hệ trẻ chuyển tiếp đang bị mai một, vì thế hệ lãnh đạo già thì miệt mài chủ chiến, gây thù theo chủ trương vọng ngọai đấu-tranh-giai-cấp làm phân hóa và tê liệt cộng đồng dân tộc, thế hệ đang lên thì bị cuốn hút theo chủ nghĩa kim tiền vì sinh kế bức bách. Về y tế, giải quyết ưu tiên nạn thiếu nhi suy dinh dưỡng và biện pháp phòng bệnh ở nông thôn;


“6. Bài trừ văn hóa ngoại lai đồi trụy hoặc các ý thức hệ phi dân tộc làm xáo trộn tình nghĩa và đạo lý Việt Nam. Phát huy nền văn hóa truyền thống Việt trong tinh thần khai phóng, sáng tạo và dung hóa với mọi nền văn minh nhân loại. Ðề cao ba giá trị tinh thần Nhân, Trí, Dũng của tổ tiên. Thực hiện công bằng xã hội, nam nữ bình quyền, bình đẳng tôn giáo, tôn trọng quyền tự trị và đặc thù văn hóa của các dân tộc ít người cư ngụ trên lãnh thổ nước ta. Bảo vệ quyền lợi ngoại kiều sinh sống làm ăn ở Việt Nam theo luật định và tinh thần hỗ tương quốc tế. Bảo đảm quyền lợi và nhân phẩm của người Việt sống ở hải ngoại;


“7. Tôn trọng lãnh thổ các nước láng giềng. Chủ trương hòa thân, đối thoại và cộng tác bình đẳng với các nước lân bang trên mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, tôn giáo, xã hội. Chung sức bảo vệ hòa bình, an ninh và thịnh vượng tại các quốc gia Ðông Nam Á. Chung sức với các quốc gia trong vùng phát huy tính nhân văn Ðông phương, như một Ðạo tràng, hầu ngăn chận các Thị trường biến người lao động thành nô công, hàng hóa;


“8. Thể hiện tinh thần hòa hiếu truyền thống và sách lược tâm công trong chính sách ngoại giao với mọi quốc gia trên thế giới, để tạo thế đối thoại, cộng tác, tương trợ, đôi bên cùng có lợi nhưng không đánh mất quốc thể và chủ quyền quốc gia. Bằng phương lược này, tạo cơ hội và điều kiện đẩy nhanh công cuộc phát triển kinh tế, phát triển công nghiệp song song với thăng tiến xã hội, hầu kịp bước theo xu thế văn minh, tiên tiến, cường thịnh tại các quốc gia dân chủ, giàu mạnh trong thế giới vào đầu thế kỷ XXI”.

Vào thời điểm tôi công bố “Lời Kêu gọi Cho Dân chủ Việt Nam” tháng 2 năm 2001, rồi “Thư Chúc Xuân kính gửi quí vị Nhân sĩ, Trí thức, Văn Nghệ sĩ, và Ðồng bào trong và ngoài nước” Tết Ất Dậu 2005, những tiếng nói và hoạt động cho dân chủ còn thưa thớt, khó khăn, bị trấn áp khốc liệt tại Việt Nam. Mặc dù khi tôi gửi Lời Kêu gọi Cho Dân chủ Việt Nam đã được đồng bào trong và ngoài nước hưởng ứng thông qua ba trăm tám nghìn hai mươi bảy (308.027) chữ ký, và khi Cơ sở Quê Mẹ - Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam công bố tại Ủy hội Nhân quyền LHQ trong khóa họp lần thứ 57 ở Genève tháng 4 năm 2001 đã có hàng trăm nhân sĩ, trí thức quốc tế với gần 40 vị Dân biểu, Thượng Nghị sĩ Hoa Kỳ ký tên hậu thuẫn.
Trong tình hình quốc tế thuận lợi ngày nay, cùng tư thế mới gạt phăng sợ hãi của thế hệ Trẻ Việt Nam và sĩ phu đất nước, tôi hy vọng và cầu chúc cho “Kiến nghị sửa đổi Hiến pháp”“Lời tuyên bố của các Công dân Tự do” nói trên sẽ được toàn dân hậu thuẫn đưa tới việc thực hiện như một giải pháp đổi thay tối hậu cho quê hương như một bửu bối linh diệu.
Kính xin chư liệt vị và đồng bào các giới trong và ngoài nước hãy ra tay chặn ngăn các nẻo dữ, dóng lên tiếng chuông cảnh tỉnh, đánh lên hồi trống đại hùng khai mở Ðường Lành trong năm còn mới này. Ðường Lành ấy là con đường dân chủ đa nguyên đưa tới sự ổn định, phát triển, và an lạc.
An lạc cho quần chúng chỉ có ý nghĩa đích thực khi bảo đảm được quyền độc lập và tự chủ quốc gia, cùng những quyền tự do, dân chủ căn bản để toàn dân được chia sẻ, sống chung với cộng đồng thế giới hòa hài trong cảnh bách gia tranh minh, thay vì tự biệt lập nơi xó góc nhất gia cô minh.
Đồng thời làm sống dậy tinh thần bất khuất chống xâm lăng đã được nuôi dưỡng hào hùng từ cuộc kháng chiến vệ quốc đầu tiên của Hai Bà Trưng.
Phật lịch 2556 - Thanh Minh Thiền viện
Saigon ngày 5.3.2013
Đệ ngũ Tăng Thống, GHPGVNTN

(ấn ký)
Sa môn Thích Quảng Ðộ

No comments: