Wednesday, November 9, 2016

PHẠM VĂN ĐỒNG * PHÙNG QUANG THANH

CÔNG HÀM CONG HÀM

 Công Hàm" làm ... CONG hàm

Công hàm "Khế Ước" của Thủ tướng cộng Sản Việt Nam Phạm Văn Đồng công nhận lãnh hải 12 hải lý mở rộng là của Trung Cộng.
 
 Sau hai vòng đàm phán không chính thức với mục đích nếu không đạt được Hiệp ước Liên minh Quân sự với Hoa Kỳ thì ít ra cũng được phép mua vũ khí từ Mỹ, Đại diện CSVN đành về nước tay không với gói quà 18 triệu đô viện trợ cho Cảnh sát Biển.

Hôm trước khi ra sân bay về nước, Đại diện CSVN có ngõ lời mời người đối tác phía Mỹ một buổi cơm tối thân mật tại một nhà hàng Tàu trong vùng Virginia. Nhà hàng này nổi tiếng với món Vịt Bắc Kinh và có rất nhiều Tổng thống Mỹ ghé qua ăn và chụp hình lưu niệm. Vừa bước vô cửa người đại điện Mỹ nói chào một cách dí dỏm:

- Ông cũng khéo chọn lựa chứ? Mỹ gặp Việt trong nhà hàng Trung Quốc?


Đại diện CSVN cười và giải thích:

- Nhà hàng này có chủ là người Đài Loan. Cứ xem như kẻ thù của kẻ thù là bạn.


Đại diện Mỹ buột miệng ra một câu tiếng Việt:

- Thế ra là nhà hàng của “Thế lực THÙ (của) ĐỊCH” à?


Đại diện CSVN phá lên cười:

- Gớm. Ông cũng rành tiếng Việt đấy chứ?


- Tôi học tiếng Việt ở Mỹ, học tiếng lóng tiếng láy ở Sài Gòn khi còn làm tùy viên văn hóa bên đó trước năm 1975. Sau này vẫn theo dõi thời sự và trao đổi trên Facebook. Chúng ta có thể thảo luận bằng tiếng Việt để khỏi mất thì giờ. Ông muốn gặp tôi lần cuối chắc là có câu hỏi gì cho tôi?


Đại diện CSVN vào thẳng vấn đề:

- Hai vòng đàm phán qua ông đã kết luận chúng tôi không thể có Liên minh Quân sự với Mỹ vì Trung Quốc sẽ cản trở. Chúng tôi không có đủ ngân sách để mua vũ khí tự túc. Xem ra giải pháp quân sự lúc này với Trung Quốc không khả thi. Thế thì giải pháp pháp lý, ông nghĩ có khả thi hay không? Ý tôi muốn nói rằng đưa Trung Quốc ra Tòa án Quốc tế để kiện như Philipines đang làm thì có khả thi không?


- Cơ hội rất ít, thưa ông. Và các ông nên cân nhắc cẩn thận về các bằng chứng trình trước tòa. Vì nếu tòa phán quyết các ông THUA thì con đường tương lại còn gian nan hơn nữa. Phán quyết mới nhất của tòa cấp quốc tế xem ra là bản án tử hình cho các ông tại Biển Đông. Khi ấy các ông bị đẩy ra bên lề mọi tranh chấp sau này của các nước trong vùng đối với Biển Đông.


- Nhưng nếu chúng tôi liên kết kiện với Phi hay các nước khác?


- Tôi cũng nhận thấy các ông đang có hướng này. Khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghé thăm Phi hôm qua. Nhưng khả năng Phi liên kết với ông trong vụ kiện rất thấp vì khi Phi kiện các ông không ủng hộ. Bây giờ các ông tham gia với BẰNG CHỨNG BẤT LỢI hơn thì dĩ nhiên Phi khó chấp nhận.


- Chúng tôi có đầy đủ các bằng chứng THUẬN LỢI từ thời Thực dân Pháp đến Việt Nam Cộng Hòa rằng Việt Nam có đã xác định chủ quyền trên hai quần đảo này liên tục cả trăm năm cơ mà. Sao ông lại nói BẤT LỢI?


- Các ông đang trưng dẫn bằng chứng của những chế độ đã qua mà không hề có bằng chứng xác nhận chủ quyền cấp quốc tế từ chế độ của các ông. Xem ra khó thuyết phục tòa án. Các ông có thể trưng dẫn hình ảnh thời thơ ấu trong một căn nhà, những câu chuyện tuổi thơ ở đó, trong khi người ta trình ra GIẤY BÁN NHÀ của bố các ông, thì dĩ nhiên tòa án không thể cho các ông vào nhà được.


- Ý ông muốn nói đến Công Hàm Phạm văn Đồng năm 1958?


- Đúng. Các ông biết Công Hàm này đã lâu nhưng có nhiều bằng chứng cho thấy các ông cố NÉ TRÁNH nó. Trong khi ngược lại gần đây Trung Quốc lại trưng công hàm này ra trước quốc tế. Xem ra họ có nắm đàng cán về vụ này!


Đại diện CSVN cười sặc sụa:

- Công hàm đó KHÔNG CÓ HIỆU LỰC ông ơi. Phạm văn Đồng dù có nói thẳng là “giao Trường Sa và Hoàng Sa cho Trung Quốc” thì cũng không có hiệu lực. Đó chỉ là ĐÒN NGOẠI GIAO … KHÔN NGOAN của chúng tôi để nhận viện trợ từ Trung Quốc mà đánh Mỹ. Năm 1958 chúng tôi không có chủ quyền ở Hoàng Sa, Trường Sa.


Chờ cho người đại diện CSVN cười xong, uống một ngụm nước, thì đại diện Mỹ mới từ tốn lên tiếng:

- Đối với luật pháp Tây Phương chúng tôi thì chúng tôi phân biệt rất rõ sự tách biệt giữa “khế ươc buôn bán” và “chủ quyền”.


- Ý ông nói là các ông có thể bán những gì các không có cơ à. Thật là HOANG ĐƯỜNG và TRẺ CON.


- Chuyện có thật ông à. Khế ước buôn bán là giao kết giữa hai hay nhiều bên về chuyển nhượng một cái gì đó nó có thể trong hiện tại hay trong tương lai để đổi lấy giá trị tiền bạc hay vật chất có thể giao hôm nay hay giao vào một thời điểm trong tương lai. Như vậy vào năm 1958 các ông hứa bán một cái gì đó các ông không có ngay lúc đó, và lời hứa sẽ giao hàng ngay khi các ông có. Vấn đề là phía Trung Quốc tin như vậy và ủng hộ các ông biến điều đó thành hiện thực. Đổi lại họ cung cấp viện trợ cho các ông gần cả tỉ đô la về vật chất và con người để tiến hành chiến tranh chống chúng tôi.


Năm 1958 các ông không có CHỦ QUYỀN nhưng các ông đã làm KHẾ ƯƠC, thì khi các ông có chủ quyền các ông phải thực hiện khế ước buôn bán đó.


- Thế các ông có trường hợp buôn bán kiểu đó trong thực tế không?


- Có chứ ông. Trong sở hữu chứng khoán, thị trường thế giới có cái gọi là “future options”. Ông không dám mua chứng khoán đó vì ông sợ thua lổ, ông có thể trả tiền với LỜI HỨA sẽ mua và công ty đó phải giao “chủ quyền” chứng khoán đó cho ông trước thời điểm nào đó, dù nó lên hay xuống thấp hơn giá trị ông trả. Rồi ông cần tiền ông vẫn có thể bán LỜI HỨA đó cho người khác và cứ thế cho đến khi thời điểm hứa đó đến thì người cuối cùng phải … THỰC HIỆN. Cái đó là buôn bán thứ ông không có chủ quyền …


Đại diện CSVN nghiêm mặt lại biện hộ:

- Nhưng ông không đọc thấy trong ngôn từ Thủ Tướng Phạm văn Đồng rất KHÔN NGOAN không hề đề cập để chuyện “giao chủ quyền” như cái ví dụ mà ông nêu. Ông ta chỉ nói …


“có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa trên mặt biển”


Đại diện Mỹ cười rồi nói:

- Các ông đã có lịch sử CÔNG NHẬN công hàm này. Đó là vào năm 1974 khi Trung Quốc tấn công Hoàng Sa thuộc chủ quyền VNCH. Các ông đã “tôn trọng hải phận của Trung Quốc trong mọi quan hệ trên mặt biển” nên các ông hoàn toàn để mặc cho Trung Quốc hành động chiếm chủ quyền … TƯƠNG LAI của các ông. Thế thì sao các ông có thể biện minh trước tòa rằng một văn bản không hiệu lực lại được tôn trọng?


- Chúng tôi cũng như các ông thôi. Hạm đội 7 các ông nằm đó đâu có động tĩnh gì!


- Hoa Kỳ bị ràng buộc bỡi Thông cáo chung Thượng Hải với Trung Quốc và Hiệp định Paris, phải rút quân và trả lại quyền tự quyết cho VNCH.


Đại diện Mỹ ngừng một lát rồi nói tiếp:

- Tôi xem công hàm Phạm văn Đồng nhiều lần và phải công nhận vào thời điểm năm 1958, ông Đồng hay ai đó soạn cho ông Đồng ký công hàm này là “khôn liền” ngay lúc đó mà không có … “khôn lâu”.


- Ý ông là?


- Ngôn từ trong công hàm này vào năm 1958 rất là KHÔN NGOAN. Vì các ông BÁN VỊT TRỜI mà thu được gần cả tỉ đô la viện trợ của Trung Quốc cho một món hàng tương lai không biết có chiếm được hay không. Ví như một người muốn đi cướp nhà người khác không có súng, không có tiền, đi hứa với thằng cướp khác “khi nào tao cướp được nhà đó thì tao tôn trọng quyền của mày được trồng rau ở sân sau”. Khi cướp được thì phải thực hiện lời hứa đó.


Đại diện CSVN mỉa mai:

- Nếu “khôn lâu” như ông trong trường hợp đã lỡ ký LỜI HỨA đó thì ông phải làm sao?


- Nếu tôi là các ông mà tôi bắt buộc phải viết công hàm đó để có viện trợ thì tôi vẫn viết như thế …


- Huề tiền!


- Tôi vẫn nhận gần cả tỉ đô la để đánh Hoa Kỳ và kéo nó đến bàn Hội Nghị Paris năm 1973 để nó phải rút quân …


Đại diện CSVN phá liên cười:

- Ông khôi hài quá, thế mà lại “dạy ngoại luộc trứng”


Đại diện Mỹ vẫn từ tốn nói tiếp:

- CSVN ký công hàm Phạm văn Đồng là khôn liền ngay năm 1958 nhưng ai đó quyết định xé hiệp định Paris chiếm Miền Nam năm 1975 là ĐẠI NGU để Trung Quốc nó …. (xin lỗi tôi hay có tật nói láy)

Chiếm Miền Nam là biến công hàm đó thành hiện thực và đối diện gần 1 tỉ đô la nợ Trung Quốc, là từ bỏ 4 đến 6 tỉ đô la bồi thường chiến tranh của Hoa Kỳ … Việt Nam bỏ cơ hội thành một nước Đức và nước Nhật sau thế chiến thứ hai.


Đại diện CSVN hết kiên nhẫn ngắt lời:

- Ông có khiếu kể chuyện cổ tích. Xin phép trở lại trọng tâm. Thế thì có giải pháp nào cho chúng tôi trong bế tắc này không?


Đại diện Mỹ nhìn quanh rồi pha trò:

- Có tình báo Hoa Nam Cục ở đây không?


Rồi ông nói tiếp:

- Theo tôi thì các ông phải tuân thủ công hàm Phạm văn Đồng vì 1974 các ông đã tuân thủ thì hôm nay phải tuân thủ để yên cho Trung Quốc đặt giàn khoan.


- Không còn cách nào hết sao?


- Chỉ còn cách mà tôi đã nói với các ông hôm đầu tiên.


- Cách gì ông nhắc lại đi.


- Một cách vô cùng giản dị, không cần viện trợ của Hoa Kỳ, chẳng cần ủng hộ của thế giới, mà lại đoàn kết, hòa hợp hòa giải với mọi thành phần người Việt trong và ngoài nước và quan trọng là vô hiệu hóa công hàm Phạm văn Đồng.


- Làm cách nào?


- Ngay ngày mai ...

Đổi lại tên nước thành Việt Nam Cộng Hòa.

Lấy lại tên Sài Gòn và dời thủ đô về đó

Lấy CỜ VÀNG làm quốc kỳ


Có như thế thì trước diễn đàn thế giới. VNCH chỉ VẮNG MẶT … 39 năm chứ KHÔNG CHẾT. Công hàm Phạm văn Đồng chỉ là tờ “giấy lộn” vì tên cướp có vô nhà nhưng chủ nhà về lại và đã đuổi cổ nó ra … Trời Việt lại … HỪNG ĐÔNG.


Đại diện CSVN vuốt mồ hôi lạnh trên trán:

- Chỉ đơn giản thế thôi sao?


Vịt Bắc Kinh trên bàn đã NGUỘI LẠNH, lớp mỡ trắng đã bắt đầu đóng viền quanh dĩa vì không ai còn đoái hoài đến nó.


Đại diện Mỹ vỗ vai đại diện CSVN nói một câu tiếng Anh:

- All roads lead to Rome (Đường nào cũng về La Mã)

Hãy trả cho Ceazar những gì của Ceazar.

Các ông chỉ có một ĐƯỜNG BINH … cầm bài chi lâu cho nó … ƯỚT.
St.
 
 

TỰ DO NGÔN LUẬN 196 * CỘNG SẢN LƯỜNG GẠT

 
Lên gân phải chăng để lường gạt ???
Xã luận bán nguyệt san Tự do Ngôn luận số 196 (01-06-2014)

    Giàn khoan Hải Dương 981 cắm vào hải phận đất nước quả là cây cọc đóng vào trái tim mọi người Việt (ngoại trừ những tên thái thú thời mới). Để bày tỏ nỗi đau, toàn dân trong nước đã phản ứng cách mãnh liệt và sôi động qua hai cuộc biểu tình ngày 11 rồi 18-05-2014 (có thể kể thêm những cuộc biểu tình ôn hòa của công nhân ngày 11 và 12-05). Đồng bào ngoài nước cho đến nay cũng đã liên tục xuống đường phản đối Tàu cộng khắp mọi nơi mình cư trú.


Riêng đối với bộ sậu lãnh đạo Cộng sản thì có nhiều phản ứng khác nhau. Sau khi im lặng một thời gian dài, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã muốn thân hành qua Bắc Kinh xin xỏ Tập Cận Bình rút giàn khoan về nước, nhưng đã bị tên Đại Hán này từ chối không tiếp, thành thử đành phải muối mặt sai thứ trưởng ngoại giao Hồ Xuân Sơn đi đêm cầu khẩn với địch.

Tại Hội nghị trung ương 9 của đảng hôm 14-05, Tổng Lú nhà ta mới đề cập gián tiếp đến vụ việc qua vài dòng về Biển Đông nhưng cũng chẳng dám nhắc đến tên Trung Quốc: “Đặc biệt là tình hình Biển Đông hiện đang diễn biến rất phức tạp, nghiêm trọng, đòi hỏi toàn đảng, toàn dân, toàn quân ta phải hết sức tỉnh táo, sáng suốt, tăng cường đoàn kết, cả nước một lòng, kiên quyết bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; đồng thời giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước”.


Về phần Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, thay vì đưa ra một tuyên bố long trọng với tư cách nguyên thủ quốc gia, thì đã đợi đến ngày 17-05 mới phát biểu về tình hình Biển Đông nhân lúc tiếp xúc với các cử tri ở Sài Gòn, nhưng cũng với não trạng độc tài cộng sản thường nhật: “Tôi mong bà con trong những tình huống khó khăn như thế này cần phải hết sức bình tĩnh, sáng suốt và nhắc nhở nhau tăng cường đoàn kết xung quanh Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và phải hết sức cảnh giác trước những thông tin mang tính chất chia rẽ nội bộ” !?!


Riêng Thủ tướng CS Nguyễn Tấn Dũng thì có phần nổi trội hơn. Ông ta hùng hồn tuyên bố tại Hội nghị cao cấp ASEAN ngày 21-05-2014 ở Manila rằng “Trung Quốc đe dọa nghiêm trọng hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn và tự do hàng hải ở Biển Đông”, kêu gọi cộng đồng quốc tế “lên tiếng mạnh mẽ yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hành động xâm phạm, triệt để tuân thủ luật pháp quốc tế”, khẳng định với thế giới qua TTX Reuters rằng “Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền và lợi ích chính đáng của mình bởi vì chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng”, và “nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó”. Ông ta còn cho biết sẽ tính tới chuyện hợp tác với Philippin để cùng phản kháng Tàu và kiện Tàu ra Liên Hiệp Quốc.


Ngay lập tức, một số tay chân của đảng hay loại “đối lập trung thành” đã nhanh nhẩu tung hứng. Như Phó giáo sư - Tiến sĩ - Luật sư Nguyễn Bá Diến, Chủ tịch Hội đồng Viện Nghiên cứu Khoa học biển và hải đảo, đã phát biểu trên đài Tiếng nói VN ngày 25-05: “Lời Thủ tướng là lời hiệu triệu của non sông của đất nước, của ý Đảng lòng dân, của gần 100 triệu người dân nước Việt và nó biểu đạt nhận thức của cộng đồng quốc tế”. Nhà báo Osin Huy Đức cũng góp giọng:“Giàn khoan 981 xuất hiện trước thềm Hội nghị ASEAN ở Myanmar và Diễn đàn kinh tế Manila như một trái banh được đặt vào chân Thủ tướng khi ông đang ở gần khung thành nhất. Những tuyên bố đúng lúc, ngang tầm nguyên thủ, đã khiến ông trở thành một người hùng!”


Nguyễn Tấn Dũng cũng từng trở thành người hùng trong vụ Đoàn Văn Vươn cách đây mấy năm, khi vào ngày 10-02-2012, ông về tận Hải Phòng tuyên bố nhà cầm quyền địa phương đã sai trái vô luật đồng thời ra lệnh thành lập tổ điều tra xét xử lại. Lúc đó, trên báo điện tử của Chính phủ và các tờ báo quốc doanh khác đã xuất hiện các bài viết ca ngợi Thủ tướng ngất trời về lối “giải quyết hợp tình, hợp lý”, “làm nức lòng nhân dân”… Nhưng rồi người ta thấy gì? Những kẻ như Đỗ Trung Thoại (Phó Chủ tịch thành phố Hải Phòng), Đỗ Hữu Ca (tay đại tá công an đem lâu la đến bắn phá nhà nạn nhân) lại nằm trong tổ điều tra xét xử. Anh em Đoàn Văn Vươn thì lâm cảnh tù tội, tán gia bại sản còn Đỗ Hữu Ca được chính Nguyễn Tấn Dũng thăng lên cấp tướng sau đó.


Chưa hết, trong thông điệp đầu năm nay, Nguyễn Tấn Dũng cũng nói những “lời có cánh” chưa từng nghe trong chế độ CSVN khiến ông lại trở thành “người hùng” lần nữa: “Đảng ta đã khẳng định Dân chủ vừa là mục tiêu vừa là động lực trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dân chủ cũng là xu thế khách quan trong tiến trình phát triển của xã hội loài người… Dân chủ sẽ phát huy khả năng sáng tạo của mỗi người, góp phần xóa bỏ mặc cảm, tăng cường gắn kết xã hội và khối Đại đoàn kết toàn dân tộc… Dân chủ và Nhà nước pháp quyền là cặp “song sinh” trong một thể chế chính trị hiện đại... Nhà nước pháp quyền phải thượng tôn pháp luật.

 Pháp luật phải bảo đảm được công lý và lẽ phải. Mọi hạn chế quyền tự do của công dân phải được xem xét cẩn trọng và chủ yếu nhằm bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và những giá trị văn hóa, lịch sử, đạo đức tốt đẹp của dân tộc. Người dân có quyền làm tất cả những gì pháp luật không cấm và sử dụng pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Cơ quan nhà nước và cán bộ, công chức chỉ được làm những gì mà pháp luật cho phép. Mọi quyết định quản lý của Nhà nước đều phải minh bạch”.


 Giáo sư Tương Lai, một trong những “đối lập trung thành” nổi tiếng đã bày tỏ với BBC ngay hôm sau (02-01-2014) rằng ông "mừng" và "thú vị" trước thông điệp của thủ tướng mà ông cho là đại diện cho một tư tưởng "tiến bộ". Tung hứng lời Nguyễn Tấn Dũng bằng cách thêu dệt và bịa đặt, ngày 05-02-2014, tại Geneve Thụy Sĩ, nhân cuộc Kiểm điểm Định kỳ Toàn cầu lần thứ hai, phái đoàn Hà Nội nhà nước VN đã đưa ra trước thế giới một hình ảnh hết sức tích cực và sáng đẹp trên lý thuyết lẫn thực tế về tình hình nhân quyền tại Việt Nam.


Nhưng kể từ thông điệp “có cánh” nói trên, người ta đã thấy bức tranh nhân quyền và dân chủ tại VN ngày càng thêm ảm đạm với việc tiếp tục những màn cướp đoạt đất đai, tàn phá hoa màu, đánh đập thân xác và bắt bớ giam cầm nông dân, như tại Văn Giang, Dương Nội, Mỹ Đức, Mễ Trì, Vũng Áng, Thạch Hà, Ninh Thuận… tiếp tục những màn sách nhiễu cuộc sống, cản trở sinh nhai, cấm đoán công việc, hành hung tàn bạo và tống vô nhà tù rất nhiều chiến sĩ dân chủ, blogger độc lập, công dân yêu nước như các ông Hoàng Văn Sang, Dương Văn Tu, Lý Văn Dinh và Thào Quán Mua thuộc dân tộc H’Mông, như các ông Nguyễn Bắc Truyển, Nguyễn Văn Minh, các bà Bùi Thị Minh Hằng, Trần Ngọc Anh, Lê Thị Phương Anh, Trần Thúy Nga, các anh Phạm Minh Vũ và Đỗ Nam Trung…, như các nhà báo Phạm Viết Đào và Trương Duy Nhất…


Trở lại chuyện giàn khoan, cùng lúc lên gân chống Tàu cộng bên lề các diễn đàn quốc tế nói trên, chính Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ thị (chắc thế, vì ai có trách nhiệm và quyền lực cao hơn nữa?) cho tay chân tổ chức cuộc biểu tình song hành để phá thối cuộc biểu tình yêu nước của nhân dân ngày 11-05, cho công an để mặc bọn côn đồ mang cờ đỏ thỏa sức tấn công, đập phá các công ty xí nghiệp tại Bình Dương ngày 13-05 ngõ hầu Dũng có thể ban mệnh lệnh “cấm biểu tình trái pháp luật” (qua các công ty viễn thông Viettel, Mobifone và Vinafone) đến 50 triệu thuê bao điện thoại trong ngày 17-05, và chính ngày 18-05 thì cho lực lượng của đảng (công an, dân phòng, côn đồ, đoàn thanh niên CS…) đàn áp thẳng tay cuộc biểu dương lòng căm phẫn của nhân dân trước ngoại thù xâm lược. Song song đó, những kẻ thân cận của Nguyễn Tấn Dũng tiếp tục ru ngủ người dân về tình hữu nghị đối với bọn bành trướng.



Như Vũ Mão, cựu Chánh văn phòng Quốc hội, ngay bên lề cuộc họp QH ngày 21-05-2014, lại có những lời thánh thót với báo chí: “Chúng ta nên nói với nhân dân thế nào về phương châm 16 chữ vàng và 4 tốt trong quan hệ đối ngoại hai nước. Tôi cho rằng 16 chữ ấy có thể có lúc không đạt được nhưng nó vẫn là cái mong muốn muôn thuở”. Phần phó thủ tướng Vũ Đức Đam, trước đó ít hôm (17-05), trong buổi gặp gỡ các khoa học gia trẻ tại Hà Nội, lại nói rằng chuyện kiện Trung Quốc ra tòa “giống như bát nước đổ đi, lấy lại sẽ rất khó” (phải chăng Tàu đã ăn ở với Việt như bát nước đầy?) và rằng “VN không liên minh với nước nào để chống lại một nước thứ ba cả”.


Trong cuộc trao đổi với đài BBC hôm 27-05-2014 từ Hà Nội, PGS-TS Hoàng Ngọc Giao, cựu phó vụ trưởng Ban biên giới Chính phủ, còn cho biết “Việt Nam vẫn 'chần chừ' chưa kiện Trung Quốc ra các cơ quan tài phán quốc tế về vụ giàn khoan Hải Dương 981 cũng như vụ Hoàng Sa bị 'cưỡng chiếm' là do lãnh đạo còn 'e ngại' động chạm tới 'quan hệ hữu nghị với Trung Quốc' và thiếu một sự thống nhất 'quyết tâm' trong nội bộ lãnh đạo từ Đảng tới Quốc hội. Tình trạng thiếu thống nhất về 'quyết tâm' chính trị này này cũng làm VN 'bỏ lỡ' cơ hội phối hợp lập trường với Philippin khi nước này kiện Trung Quốc về vụ bản đồ đường lưỡi bò”. Ngoài ra, cho tới hôm nay, dẫu có nhiều công dân tâm huyết đề nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vẫn chưa gửi công hàm đến lãnh đạo Trung Quốc phản đối và yêu cầu họ rút giàn khoan Hải Dương 981 về nước.


Thành ra, những lời lên gân của Nguyễn Tấn Dũng trên đây (dù mới được một số nhà trí thức khen ngợi trong một thư ngỏ), như bao lần vẫn là kiểu ru ngủ và lường gạt quốc dân lẫn quốc tế. Cứ bình thản chờ đợi, người ta sẽ thấy chẳng có biến chuyển chính trị nào quan trọng, sẽ thấy đảng vẫn để cho Tàu cộng ung dung xâm chiếm vùng biển của Tổ quốc với không những giàn khoan dầu khủng mà còn với cả hàng trăm tàu quân sự lẫn dân sự đủ loại, sẽ vẫn tiếp tục hô hào ngư dân “vùng biển ta, ta cứ đánh cá, sợ gì mà sợ!” nhưng nhất định không cho tàu hải quân hay cảnh sát biển ra cứu họ khi họ bị tàu TQ giết chết hay đâm chìm.


Cứ chờ đợi rồi sẽ thấy những hoạt động ngoại giao với các nước dân chủ từ Mỹ sang Âu, từ Úc lên Á sẽ chẳng đưa tới một liên minh quốc phòng quân sự nào, vì một là các quốc gia dân chủ (sau kinh nghiệm thế chiến 2) chẳng hề muốn đồng minh với một quốc gia cộng sản (vốn luôn tráo trở và lợi dụng), hai là Ba Đình thật sự chẳng muốn thoát vòng tay Trung Nam Hải, vì đó là chỗ dựa vững chắc để đảng tiếp tục đè đầu cưỡi cổ dân Việt, dẫu biết trước hiểm họa Bắc thuộc ngày càng gần kề. Vì đảng CSVN, kể từ Hồ Chí Minh, chưa bao giờ coi Tổ quốc, Đồng bào là giá trị tối thượng. Nước mất dân tàn cũng được, miễn là đảng trường tồnn.

BAN BIÊN TẬP

Website Khối 8406:
http://tudodanchuvietnam.net/
--
Hòa Bình * Tự Do * Ấm No * Tiến Bộ
QUYẾT TÂM:
* Luôn đặt quyền lợi Tổ Quốc lên trên hết.
* Luôn gắng chăm lo cho người nghèo khó, thế cô.
* Luôn sống hướng thiện, vị tha và liêm chính.

__._,_.___

NGUYỄN HỮU VINH * VIỆT TÂN

Nếu Việt Tân là Việt Cộng

Tue, 05/27/2014 - 19:48 — nguyenhuuvinh


Như vậy là sau hơn chục ngày điều tra, lực lượng công an Việt Nam –được ca ngợi là giỏi nhất thế giới – đã chỉ ra nguyên nhân cả trăm doanh nghiệp bị đốt phá bởi hàng chục ngàn công nhân trong ngày 13 và 14/5/2014 tại khắp nước Việt Nam từ Nam đến Bắc.

Báo Pháp luật, trong bài “Công an chỉ ra nguyên nhân vụ gây rối” viết: “Nguyên nhân dẫn đến cuộc biểu tình trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong hai ngày 13 và 14-5 là do quần chúng bức xức trước hành động ngang ngược của Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam. Nhân cơ hội này, một số công nhân làm trong các doanh nghiệp nước ngoài bị chủ đối xử chưa tốt, bị đuổi việc trước đó đã lợi dụng phá hoại tài sản của các doanh nghiệp. Tội phạm hình sự đã lợi dụng tình hình để kích động công nhân đập phá và hôi của. Vụ việc có sự tác động, kích động của các thế lực thù địch bên ngoài. Cụ thể Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được ba đối tượng liên quan đến tổ chức phản động Việt Tân. Tại cơ quan điều tra bước đầu ba đối tượng khai tổ chức phản động Việt Tân chỉ đạo và cung cấp tiền cho chúng xuống đường kích động biểu tình…”.

Như vậy, theo bài viết người ta thấy gì?




Các nguyên nhân. Việt Tân?

Hẳn nhiên là nguyên nhân “do quần chúng bức xức trước hành động ngang ngược của Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam” là điều hiển nhiên không cần bàn cãi. Người dân Việt Nam không chỉ bức xúc bởi hành động ngang ngược hạ đặt giàn khoan trái phép mà người dân Việt Nam đã từng bức xúc rất nhiều trước những hành động bành trướng của Trung Cộng trên Biển Đông mấy năm qua. Những cuộc biểu tình hai đầu đất nước dù bị đàn áp khốc liệt vẫn nổ ra, những người hăng hái chống Trung Quốc bị bắt bớ tù đày bao năm trong nhà tù như Điếu Cày, Việt Khang, Bùi Hằng… vẫn không ngăn chặn được lòng yêu nước và sự bức xúc của những người dân Việt Nam khác. Những tờ báo bị đình bản, những người yêu nước bị hành hung, đánh đập khi chỉ vô tình nhắc đến Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam cũng không làm cho những người khác nhụt chí xuống đường biểu tình phản đối xâm lăng.

Trước các hành động gây hấn ngang ngược của Trung Cộng qua việc cấm đánh bắt cá trên Biển Đông, bắn chết ngư dân Việt Nam, quấy nhiễu các công việc làm ăn, thăm dò dầu khí của Việt Nam, hàng đoàn người dân vẫn xuống đường chấp nhận bắt bớ, giam cầm để thể hiện lòng yêu nước của mình.


Có lẽ nói không ngoa, duy nhất không bức xúc, trái lại luôn e sợ, hèn nhát và tránh né các vấn đề biển đảo, chủ quyền và vận mệnh người dân, dân tộc trước họa bành trướng chỉ có đảng CSVN và nhà nước mà thôi.
Thậm chí không những không bức xúc, không mở miệng, họ còn đàn áp, bỏ tù những người luôn cháy trong lòng ngọn lửa chống xâm lăng.

Thậm chí, không những không có thái độ mạnh mẽ trước hiểm họa và hành động xâm lăng, bạo ngược bới chủ quyền đất nước, với tính mạng người dân bị hành hung, bắt nạt trên biển của mình, nhà nước còn xúi dại ngư dân lấy tính mạng mình như để đùa chơi với ngôn từ “bám biển”. Trong khi đó, hàng loạt các lực lượng, quân đội, cảnh sát… chỉ đến chống “diễn biến hòa bình”.


Thậm chí không chỉ mặc dân ngoài biển với nạn Trung Cộng hành hạ, cướp bóc mà ngay những người tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã bỏ mình vì hải đảo, vì biên cương cũng được nhà nước dùng các biện pháp hèn hạ như cắt đá, nhảy đầm để cản phá.





Nguyên nhân nữa được đưa ra là “…một số công nhân làm trong các doanh nghiệp nước ngoài bị chủ đối xử chưa tốt, bị đuổi việc trước đó đã lợi dụng phá hoại tài sản của các doanh nghiệp. Tội phạm hình sự đã lợi dụng tình hình để kích động công nhân đập phá và hôi của.” Đọc đến những điều được cho là nguyên nhân này, người ta không khỏi thắc mắc: Vậy lực lượng công an sinh ra để làm gì cho tội phạm hình sự hoành hành khủng khiếp đến như vậy? Và các tổ chức bảo vệ công nhân như Công đoàn, Đảng, Đoàn thanh niên, Mặt trận, Hội phụ nữ. Cựu chiến binh… những tổ chức ngày ngày bòn rút từng đồng tiền của người công nhân đang bị bóc lột tàn tệ kia ở đâu mà để họ bị đối xử đến mức phẫn uất như vậy? Câu hỏi đặt ra là: Các tổ chức kia sinh ra để làm gì?

Nguyên nhân cuối cùng, nhưng có lẽ là quan trọng nhất, được tờ báo viết như sau: “Vụ việc có sự tác động, kích động của các thế lực thù địch bên ngoài. Cụ thể Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được ba đối tượng liên quan đến tổ chức phản động Việt Tân. Tại cơ quan điều tra bước đầu ba đối tượng khai tổ chức phản động Việt Tân chỉ đạo và cung cấp tiền cho chúng xuống đường kích động biểu tình…”


Như vậy, những vụ việc xảy ra kinh thiên động địa kia đã có bàn tay của thế lực thù địch bên ngoài và cụ thể hơn là tổ chức Việt Tân.

Câu hỏi đặt ra ở đây cần giải đáp là Việt Tân là ai? Một tổ chức ở nước ngoài có thế và lực ra sao mà đã làm được những điều kinh hoàng như vậy ở ngay trong đất nước Việt Nam là một quốc gia có chủ quyền, có “đảng sáng suốt lãnh đạo, có đội ngũ công an tài giỏi nhất thế giới và có đội ngũ giai cấp công nhân tiên tiến dưới sự lãnh đạo của đảng”?


Qua cách thông tin này, người dân Việt Nam buộc phải nghĩ rằng hẳn Việt Tân phải là một tổ chức hết sức hùng mạnh, chặt chẽ và đông đúc. Thậm chí Việt Tân phải là tổ chức rất tài giỏi mới có thể qua mặt được tất cả bộ máy khủng khiếp và dày đặc với những đặc tính trên đây của công an Việt Nam để tổ chức được những vụ việc như người ta đã chứng kiến.





Bằng chứng là chỉ trong một, hai ngày khắp đất nước đã hàng vạn công nhân xuống đường, hàng trăm nhà máy bị đốt cháy, đập phá, hàng loạt chủ đầu tư phải trốn chạy…
Lẽ nào Việt Tân đã thò được bàn tay của mình rộng khắp đất nước để chỉ đạo được “giai cấp công nhân tiên tiến của Đảng CS xuống đường”?

Nếu Việt Tân là Việt Cộng




Nói đến điều này, người ta nghĩ đến một cuộc chiến dù là trên trận tuyến truyền thông và tuyên truyền.
Công an chưa nói rõ Việt Tân đã làm như thế nào để cả chục ngàn người xuống đường một lúc, đập phá hàng trăm nhà máy, doanh nghiệp trong một thời gian ngắn kỷ lục như vậy. Công an chỉ cho biết “Tại cơ quan điều tra bước đầu ba đối tượng khai tổ chức phản động Việt Tân chỉ đạo và cung cấp tiền cho chúng xuống đường kích động biểu tình…”

Như vậy, ai cũng biết tổ chức mà đảng và nhà nước CSVN ghét cay, ghét đắng là đối tượng được công an ưu ái chỉ tên, vạch mặt trong vụ biểu tình có bạo động này. Từ trước đến nay, những tính từ như ‘khủng bố” “phản động” thường được đảng và nhà nước VN ưu tiên cho tổ chức này. Tuy nhiên, ở đây người ta không định nghĩa cho người nghe biết thế nào là khủng bố và thế nào là phản động.


Không rõ “khủng bố” ở đây có làm giống những đội đặc nhiệm, những đội du kích, biệt động thành ngày trước mà đảng và nhà nước ta nuôi dưỡng để đánh bom, bắn giết những “tên ác ôn” không cần án, đánh bom mìn những nhà hàng, câu lạc bộ, sàn nhảy bất cứ lúc nào hay không? Còn nghĩa của từ “phản động” ở đây thì là gì? Có bao hàm việc ngăn chặn lòng yêu nước của người dân, có đồng lõa với giặc, hèn hạ với dân, thậm chí có phải là những kẻ là tí tởn coi kẻ thù dân tộc là bạn vàng?


Thông thường, trong một cuộc chiến, mỗi bên đều có xu hướng nâng cao thắng lợi, thành tích của mình và những thất bại của đối phương để tuyên truyền cho thế lực của mình. Những ai đã sống trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, đều hiểu những bản “tin chiến thắng vang dội núi sông” có tác dụng kích động người dân ra sao. Hồi đó, người ta không lạ với những thông tin là ngay cả cụ già cũng có thể dùng súng trường bắn rơi máy bay Mỹ hoặc các “dư luận viên” kể chuyện Phạm Tuân lái máy bay lên núp trên mây tắt máy chờ địch, rồi bất ngờ nổ máy tiêu diệt B52. Những chiêu tuyên truyền đó có tác dụng kích động khủng khiếp và hiệu quả không ngờ.


Việt Tân - một tổ chức có trụ sở ở nước ngoài, người dân trong nước chưa biết hoặc biết không nhiều về họ, nay được dịp đảng và nhà nước đưa lên báo chí để toàn dân biết về họ. Có lẽ đây là dịp may hiếm có cho Việt Tân không cần tiếp cận, giới thiệu vẫn được mọi người dân biết đến như một tổ chức chặt chẽ, mạnh mẽ và có tiềm lực khủng khiếp.


Một tổ chức ở Hải ngoại mà báo chí của đảng đang cố gắng bôi vẽ cho nó thêm râu, thêm ria thật gớm guốc nhằm hù dọa người dân. Chưa thấy nó gớm đâu, nhưng người dân đã nghe nói đến nó bởi báo chí, quan chức của đảng bằng những lời chứng thực rất hùng hồn. Báo Người Lao động viết: “Ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, báo cáo: Các đối tượng kích động gây bạo loạn có tổ chức rất chặt chẽ. Từ trước đó, chúng đã mua cờ Tổ quốc, áo với số lượng lớn, khi công nhân vừa ra khỏi cửa nhà máy thì được phát áo, dụ đi biểu tình. Chuyên nghiệp hơn, chúng đã sao chép bản đồ tất cả DN Trung Quốc, Đài Loan; sử dụng bộ đàm liên lạc với nhau và chuẩn bị sẵn “bom xăng” để đốt”.

Vậy thì còn gì là chủ quyền, là an ninh trật tự, là ổn định vững chắc?
Vậy, nếu giả sử Việt Tân là Việt Cộng, tôi tin chắc rằng sẽ có bản tin của bộ máy tuyên truyền được phát đi ngay sau những cuộc biểu tình đó với nội dung:

“Trước tình hình Việt Cộng đã nhu nhược để cho Trung Cộng đưa giàn khoan vào cắm tận thềm lục địa của Việt Nam, Trung ương Đảng Việt Tân đã quyết định điều động các đảng viên của mình xuống đường biểu tình chống quân Tàu ngay trên đất nước Việt Nam.


Ngay sau khi phát lệnh, hàng chục ngàn đảng viên Việt Tân đã xuống đường và đem lại chiến thắng là hàng trăm nhà máy, công xưởng của quân thù đã bị san bằng, giai cấp công nhân của ta đã tham gia vào trận đánh không có gì để mất, ngược lại đã được tất cả, từ chiếc vành xe đạp tới cây gậy đánh golf hay cặp loa. Điều đáng chú ý là các đảng viên Việt Tân đang công tác theo yêu cầu tổ chức trong ngành Công an VN đã đứng im để cho các đảng viên là công nhân dễ dàng hành động. Và cuối cùng, những cuộc xuống đường đã thành công tốt đẹp. Trung ương Đảng ra lệnh các đảng viên tiếp tục công việc bình thường chờ lệnh mới”.

Và, nếu có bản tin như vậy, Việt Cộng sẽ làm gì?

Tôi tin rằng sẽ có một dự án lớn để phản tuyên truyền rằng đấy không phải do Việt Tân, đấy không liên quan gì đến Việt Tân… ngay trên báo đảng.


Hai ngàn năm nay, trên thế giới vẫn còn nguyên lời Kinh Thánh: “Chỉ có sự thật mới giải thoát chúng ta”. (Ga 8,32)
Còn ở Việt Nam, bài học cũ, câu nói người xưa vẫn còn đó: “Đường đi hay tối, nói dối hay cùng”.
Hà Nội, ngày 28/5/2014

J.B Nguyễn Hữu Vinh

nguyenhuuvinh's blog
Add new comment

NGUYỄN NGỌC GIÀ * CÔNG HÀM PHẠM VĂN ĐỒNG

Phản biện 6 luận điểm của Ngô Viễn Phú

 Nguyễn Ngọc Già
Luận điểm số 1: Đoạn thứ nhất trong “Tuyên bố lãnh hải”, mà chính phủ Trung Quốc đã công bố vào tháng 9 năm 1958, đã nói rất rõ rằng, phạm vi bao quát trong 12 hải lí của lãnh hải Trung Quốc là thích dụng cho tất cả lãnh thổ của Trung Quốc, trong đó, bao gồm cả quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa.
Công hàm Phạm Văn Đồng đã rất rõ ràng “ghi nhận và tán thành” với tuyên bố về lãnh hải của chính phủ Trung Quốc, thì trước hết chính là thừa nhận và tán thành chủ trương về lãnh thổ của Trung Quốc, bởi vì chủ trương về lãnh hải có gốc là chủ quyền lãnh thổ, lãnh thổ không tồn tại thì lãnh hải cũng không có căn cứ.

Công hàm Phạm Văn Đồng không đưa ra bất cứ quan điểm bất đồng hay ý kiến bảo lưu nào về Tuyên bố Lãnh hải của chính phủ Trung Quốc, thì theo lô-gich, là cho thấy chính phủ Việt nam tán thành với toàn bộ nội dung của Tuyên bố Lãnh hải do chính phủ Trung Quốc đưa ra, trong đó, có bao gồm cả chủ trương “quần đảo Tây Sa, quần đảo Nam Sa thuộc vào lãnh thổ Trung Quốc”
Phản biện số 1: Trong tuyên bố của nước có tên Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa (CHNDTH) tại điểm 1 nói rằng:
"Bề rộng lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc là 12 hải lý. Điều lệ này áp dụng cho toàn bộ lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Đài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bờ biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa và các đảo khác thuộc Trung Quốc"
Một khi cho rằng công hàm Phạm Văn Đồng "ghi nhận và tán thành" toàn bộ "tuyên bố" này là của nước có tên CHNDTH, ông Ngô Viễn Phú buộc phải làm rõ cụm từ "...và các đảo khác". Bởi vì, ông Phạm Văn Đồng không chỉ "ghi nhận và tán thành" các đảo có tên cụ thể mà còn "ghi nhận và tán thành" "các đảo khác". Một "tuyên bố" tầm cỡ quốc gia không bao giờ được phép dùng chữ với ý nghĩa mơ hồ. 
Với tư cách là một tiến sĩ luật nổi tiếng, hẳn ông Ngô không thể và không nên từ chối yêu cầu đảm bảo tinh thần "học thuật""luật học"? Một khi, việc làm rõ này chưa xảy ra, nghĩa là "bản tuyên bố" của nước có tên CHNDTH chưa có đủ căn cứ khoa học để bảo đảm giá trị như tự thân của nó muốn, bởi toàn bộ "bản tuyên bố" là một thể thống nhất, không cắt rời.
Luận điểm số 2: Vào thời gian này, tình hữu nghị Việt – Trung tốt đẹp là sự thực, nước Mĩ lại là kẻ thù chung của hai nước Việt – Trung, Việt Nam lên tiếng ủng hộ Trung Quốc trên trường quốc tế chính là lí do tình cảm đó. Thế nhưng, trong vấn đề không thể hàm hồ là giao thiệp về chủ quyền lãnh thế như thế, cứ tự nói “ý nguyện” là thế này thế kia, để mà lật lại câu “ghi nhận và tán thành” rành rành trên giấy trắng mực đen, thì trong quan hệ quốc tế vốn trọng chứng cớ văn bản, sẽ không được người ta tin tưởng và công nhận đâu!
Phản biện số 2: Theo trên, thời điểm thập niên 1950, ông Ngô cho rằng "tình hữu nghị Việt – Trung tốt đẹp là sự thực..."
Cả hai nước này công nhận lẫn nhau là sự thực. Nước có tên Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (VNDCCH) tuyên bố thành lập ngày 02/9/1945. Nước có tên CHNDTH tuyên bố thành lập ngày 01/10/1949. Cả hai thời điểm "lập quốc" cũng là sự thực. Tuy nhiên, "sự thành lập" của hai quốc gia này không xuất phát từ việc người dân bầu cử tự do và hợp pháp - đây là một sự thực thứ ba.
Do đó, khi ông Ngô đề cập đến chữ "hữu nghị", có lẽ phải nói rõ ràng trước toàn dân Việt Nam và toàn dân Trung Hoa cũng như các sắc dân khác hiện đang sinh sống tại nước có tên CHNDTH (đương nhiên trong đó có cả người Tây Tạng và người Tân Cương) rằng: "Tình hữu nghị đó" là riêng, giữa nước có tên CHNDTH và nước có tên VNDCCH.
Luận điểm số 3: Cách biện luận này có ngầm ý sau: nếu không ở vào hoàn cảnh chiến tranh, nếu không cần sự viện trợ của Trung Quốc, thì Việt Nam sẽ không thừa nhận Tuyên bố Lãnh hải của Trung Quốc, không phát sinh (sự kiện) công hàm Phạm Văn Đồng. Thế nhưng, loại biện luận như thế này chỉ là miêu tả lại một sự thực đã xảy ra, không thể, dù một chút xíu, phủ định được hiệu lực của công hàm Phạm Văn Đồng.
Thêm nữa, không có bất cứ chứng cớ nào chứng minh việc Trung Quốc đã lợi dụng Việt Nam ở vào hoàn cảnh khó khăn đang cần sự giúp đỡ của Trung Quốc để dồn ép chính quyền Việt Nam phải nuốt bồ hòn làm ngọt mà thừa nhận chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc. Bản thân công hàm đã gửi cho chính phủ Trung Quốc và nội dung của nó cho thấy: tất cả đều là quyết định tự chủ tự nguyện của chính phủ Việt Nam.
Nói ngược lại, giả như ở vào thời điểm đó, chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa chủ trương rằng quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa thuộc lãnh thổ Việt Nam, thì từ lập trường dân tộc chủ nghĩa vững chắc và nhất quán của người Việt Nam, chính phủ Phạm Văn Đồng sẽ không gửi công hàm đó cho Trung Quốc, hoặc chí ít thì trong công hàm sẽ bỏ quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa ra bên ngoài.
Lại thêm nữa, cộng với chứng cớ là việc trước năm 1975, trong nhiều trường hợp (nói chuyện giữa nhân viên ngoại giao với nhau, bản đồ, sách giáo khoa), Việt Nam đều chủ trương rằng quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa thuộc lãnh thổ Trung Quốc, thì có thể chứng minh rằng, việc thừa nhận trong công hàm Phạm Văn Đồng rằng quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa thuộc lãnh thổ vốn có của Trung Quốc chính là cách suy nghĩ thực sự của chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.
Phản biện số 3: Dù ông Ngô nói rằng "...không có bất cứ chứng cớ nào chứng minh việc Trung Quốc đã lợi dụng Việt Nam ở vào hoàn cảnh khó khăn đang cần sự giúp đỡ của Trung Quốc để dồn ép chính quyền Việt Nam phải nuốt bồ hòn làm ngọt mà thừa nhận chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc...", song le, ông lại chấp nhận điều mà ông gọi là "ngầm ý" rằng "...nếu không cần sự viện trợ của Trung Quốc, thì Việt Nam sẽ không thừa nhận Tuyên bố Lãnh hải của Trung Quốc, không phát sinh (sự kiện) công hàm Phạm Văn Đồng..." và Ngô Viễn Phú tự thân công nhận "...biện luận [đó]... là miêu tả lại một sự thực đã xảy ra...", điều này có nghĩa: VNDCCH, lúc bấy giờ rất "túng thiếu" là điều có thật. Ôi chao! Sự thật mới quan trọng làm sao, phải không tiến sĩ Ngô?
Có khi nào, một người có "của ăn của để" lại cần phải "cầm cố" một tài sản mang giá trị là "bảo vật" được truyền lại nhiều đời không nhỉ? Trong khi đó, chưa chắc "bảo vật" đó là của riêng anh ta mà của cả gia đình giòng tộc, chẳng qua vì anh ta túng quá bèn lén "xách nó" đi... làm bậy. "Tiệm cầm đồ" nào đó, dù biết rõ giá trị (tinh thần thiêng liêng và cả vật chất) món hàng được mang ra "cầm cố" trong lúc "thiếu thuốc", lại vẫn vui vẻ "cầm" với "giá bèo" cùng lãi suất "cắt cổ" thì "tiệm cầnm đồ" đó có vi phạm đạo đức làm người và pháp luật không nhỉ(?). Nếu tiến sĩ Ngô đủ tự tin Hoàng Sa thuộc nuớc có tên CHNDTH, sao ông không tư vấn ngay cho nhà nước có tên CHNDTH giành lấy chủ động kiện ra tòa án quốc tế?
Hẫy nghe nhà luật học nói tiếp: "...chí ít thì trong công hàm sẽ bỏ quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa ra bên ngoài...". Một bản "tuyên bố" thống nhất - không thể cắt rời - mang tầm quốc gia, lại được một ông tiến sĩ luật - Viện trưởng (cả một viện nghiên cứu về luật pháp) coi nó như... "một ổ bánh mì", thích thì cắt, khoái thì xé ra "từng miếng" thế sao (?). Tiến sĩ Ngô tỏ ra không chỉ xem thường "tình hữu nghị" mà ông gọi là "sự thực" của nước có tên VNDCCH, nguy hại hơn ông Ngô đang mạ lỵ vào nước có tên CHNDTH mất rồi. Rất tiếc, suy nghĩ như thế, có vẻ không xứng lắm với một tiến sĩ luật (!).
Luận điểm số 4: Trước năm 1975, tức là trước khi chính quyền miền Bắc giành chiến thắng để thống nhất hai miền Nam Bắc, miền Bắc một mực tuyên bố mình là chính thống, là đại diện hợp pháp duy nhất cho Việt nam, và gọi chính quyền miền Nam là “bù nhìn”, là “chính quyền ngụy” phi pháp, cần phải tiêu diệt. Ở thời điểm đó, trên trường quốc tế, một số quốc gia có quan hệ tốt với miền Bắc, trong đó có Trung Quốc, đều thừa nhận miền Bắc là đại diện hợp pháp duy nhất cho Việt Nam; và phía Trung Quốc, vào ngày 18 tháng 1 năm 1950, thể theo đề nghị của chính quyền miền Bắc, đã thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức với miền Bắc, hai bên cùng cử đại sứ (tới Hà Nội và Bắc Kinh). Trung Quốc là nước đầu tiên trên thế giới chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao với nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Từ những sự thực lịch sử không thể chối cãi đó, chính phủ Việt Nam hiện nay chính là nhà nước kế tục của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trước đây, sau khi chiến thắng và thống nhất hai miền Nam Bắc, lẽ ra phải giữ vững chuẩn tắc cơ bản trong quan hệ quốc tế, cũng tức là tín nghĩa cho nền chính trị của quốc gia, giữ vững lập trường quốc gia trước sau như một, đằng này, tại sao lại vì lợi ích vốn không nên có, mà “qua cầu rút ván”, bội tín phản nghĩa?!
Nếu theo quan điểm đã nhắc đến ở trên của các học giả Việt Nam thì, miền Bắc là “bên thứ ba ở ngoài không liên quan”, như vậy, sẽ có nghĩa là thừa nhận địa vị hợp pháp của chính quyền miền Nam, và thế thì, những cái gọi là “bù nhìn” hay “chính quyền ngụy” chỉ là cách gọi càn, và việc “giải phóng miền Nam” của chính quyền miền Bắc chính là hành động xâm lược. Theo nguyên tắc của luật quốc tế, bên xâm lược không có quyền “kế thừa” lãnh thổ và tất cả các quyền lợi của bên bị xâm lược, thế thì, chính quyền Việt Nam hiện nay, vốn là kế tục của chính quyền miền Bắc trước đây, sẽ không có quyền lấy tư cách người kế thừa của chính quyền miền Nam để mà đưa yêu cầu về lãnh thổ đối với quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa.
Phản biện số 4: Việc một nhà nước không do dân bầu cử tự do và hợp pháp, thừa nhận và thiết lập quan hệ ngoại giao với một nhà nước cũng tương ứng tình trạng như thế, hoàn toàn không nói lên nguyện vọng của nhân dân hai xứ sở Trung Hoa - Việt Nam. 
Thông thường, những nhà nước không chính danh lại thích nhân danh "dân chủ" hoặc liều mạng lấy (đại) tên nước là "cộng hòa nhân dân...". Người Việt Nam có tục ngữ "giấu đầu lòi đuôi".
Nước có tên VNDCCH chiến thắng năm 1975 là sự thực. Không có gì bàn cãi. Tuy nhiên, lẽ nào tiến sĩ luật học Ngô Viễn Phú không biết nhà nước đó đã vi phạm hầu hết và vi phạm thô bạo hiệp định Paris 1973? 
Từ biến cố này, nhà nước có tên "cộng hòa nhân dân Trung Hoa" lẹ tay dùng kế "sấn hỏa đả kiếp" để mà hành động cướp ngay Hoàng Sa của Việt Nam. Lẽ nào một nhà luật học lại không hay không biết điều này? 
Nếu tiến sĩ Ngô đủ tự tin sử dụng thành ngữ Việt Nam: “qua cầu rút ván”, "bội tín phản nghĩa" đối với những tên "thiếu thuốc" lỡ đến "tiệm cầm đồ" gán nợ cho kẻ tham tiền, sao không tiện thể mắng luôn những kẻ nào với lòng tham lam vô độ đã ra lệnh xối đạn vào 74 người lính Việt Nam đang bảo vệ Tổ Quốc của họ, vào năm 1974, tại Hoàng Sa của Việt Nam? "Tín" nào và "nghĩa" gì đây nhỉ? Phải chăng đó là "chữ tín""chữ nghĩa" xuất phát từ sự đồng lõa của đôi bên cái gọi là "nhà nước" không phải do dân bầu lên?
Luận điểm số 5: Tháng 7 năm 1954, các nước tham dự Hội nghị Giơ-ne-vơ đã kí Hiệp định đình chiến cho Việt Nam, trong Hiệp định có qui định rằng “thông qua bầu cử phổ thông tự do, thực hiện việc thống nhất hai miền Nam - Bắc”. Thế nhưng, chính quyền miền Bắc lấy lí do rằng hiệp định này được kí kết dưới sự dàn xếp của chính phủ Trung Quốc, đã làm tổn hại đến lợi ích của Việt Nam, không đại diện cho lập trường của miền Bắc, cho nên ngay từ đầu đã không muốn tuân thủ hiệp định. Tiến triển lịch sử về sau này cũng cho thấy cả chính quyền miền Bắc và chính quyền miền Nam đều không hề có ý tiến hành cuộc tổng tuyển cứ phổ thông tự do trên toàn quốc thông qua các cuộc tiếp xúc, cũng không đạt được bến bất cứ thỏa thuận làm việc nào, mà cả hai chỉ tự mình tuyên bố mình là “chính thống”, qua đó cho mình trở thành chính quyền “mang tính vĩnh cửu” mà không phải là lâm thời. Cả hai đều xây dựng cơ cấu chính quyền quốc gia hoàn chỉnh, như có quốc hội, chính phủ và các cơ quan bộ.
Luận điểm số 5 ở trên đã bị sự thực lịch sử phủ định, không còn sức thuyết phục nữa.
Phản biện số 5: Đúng như tiến sĩ Ngô nói: "...cả chính quyền miền Bắc và chính quyền miền Nam đều không hề có ý tiến hành cuộc tổng tuyển cứ phổ thông tự do trên toàn quốc thông qua các cuộc tiếp xúc, cũng không đạt được bến bất cứ thỏa thuận làm việc nào, mà cả hai chỉ tự mình tuyên bố mình là “chính thống”, qua đó cho mình trở thành chính quyền “mang tính vĩnh cửu” mà không phải là lâm thời. Cả hai đều xây dựng cơ cấu chính quyền quốc gia hoàn chỉnh, như có quốc hội, chính phủ và các cơ quan bộ..."
Lịch sử tang thương của Việt Nam cũng là sự thực. Do đó, công hàm Phạm Văn Đồng tiếp tục "có giá trị" bởi cái gọi là "chiến thắng" năm 1975. Liệu nước có tên VNDCCH có thể "thắng cuộc" nếu thực thi nghiêm chỉnh Hiệp định Paris 1973? Những người sẵn sàng "ký và xé" tất cả mọi điều hứa chẳng lẽ là những người mà nước có tên CHNDTH yêu mến và đáng "chơi" cùng với "16 chữ vàng""4 tốt"?
“Tell me who your friends are and I will tell you who you are.” - có lẽ tiến sĩ Ngô hẳn biết câu tục ngữ phương Tây này?
Tác giả cuốn "A Bitter Peace: Washington, Hanoi, and the Making of the Paris Agreement", Pierre Asselin, phó giáo sư lịch sử ở Đại học Hawaii Pacific cho rằng:
"Hà Nội chiến thắng cuộc chiến Việt Nam, đó là điều chắc chắn, tuy nhiên họ cũng không thắng dựa trên các điều khoản của mình, là thắng một cách vô điều kiện.
Việc vi phạm Hiệp định Paris, điều mà phía Mỹ ít nhất đã cố gắng tôn trọng ở mức độ không đưa quân trở lại miền Nam, đã phá vỡ hình ảnh nạn nhân của chiến tranh chỉ muốn độc lập và hòa bình mà Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã dựng lên hơn một thập kỷ qua. Điều đó, cùng với những tình huống khác, đã làm giảm sự đáng tin của Hà Nội trong mắt thế giới, và một phần nào đó giải thích tại sao nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam lại bị quốc tế bỏ rơi hồi năm 1980. Hiệp định Paris không phải là một “thắng lợi vĩ đại” của Hà Nội; nó là một sự hòa bình cay đắng và cần thiết để tạo những điều kiện dẫn đến chiến thắng nhanh chóng nhưng đầy rắc rối năm 1975" (trích từ wikipedia)
Một thứ "chiến thắng" không phải xuất phát từ Chính Nghĩa đã đủ đáng xấu hổ với cả thế giới, dám nói chi có quốc gia, mang tên "cộng hòa nhân dân..." lợi dụng hoàn cảnh tan nát của "một gia đình" để mưu lợi. Nhất định những kẻ trục lợi trên đau khổ người khác họ không thể hiểu được từ Hán - Việt: Vô Lương Tâm.
Luận điểm số 6: Có học giả Việt Nam cho rằng đây là chỗ quan yếu nhất để chứng minh công hàm Phạm Văn Đồng vô hiệu, do đó, đây cũng là lí do không thể bác bỏ. Thế nhưng, ở bài này, tôi cho rằng, sự việc thảy đều không chắc như đinh đóng cột như họ nói đâu, có thể phản luận từ hai phương diện: lô-gich pháp luật, sự thực lịch sử.
Thứ nhất, công hàm Phạm Văn Đồng không phải là điều ước ngoại giao, cũng không phải là tuyên bố đơn phương từ bỏ chủ quyền lãnh thổ, nên không cần sự phê chuẩn của quốc hội. Năm 1958, chính phủ Trung Quốc công bố Tuyên bố Lãnh hải, mục đích của nó không phải là tuyên bố chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc chỉ riêng cho một mình Việt Nam. Chính phủ Việt Nam và ông Phạm Văn Đồng đã giao công hàm này cho phía Trung Quốc, cũng không phải là từ bỏ chủ quyền lãnh thổ của nước mình, mà là, từ xác tín trong nội tâm, đã “ghi nhận và tán thành” chủ quyền lãnh thổ và lãnh hải của Trung Quốc. Bởi vì nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ngay từ đầu đã thừa nhận “quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa từ xưa đã là lãnh thổ của Trung Quốc”, về cơ bản, không có vấn đề Việt Nam từ bỏ chủ quyền lãnh thổ của mình.
Vào thời điểm đó, giữa Trung Quốc và Việt Nam Dân chủ Cộng hòa không có tranh chấp lãnh thổ, công hàm Phạm Văn Đồng là xác nhận sự thực của chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, là xác nhận ngoại giao về văn bản mà Trung Quốc đã đưa ra, là thuộc phạm vi quyền hạn ngoại giao của chính phủ Việt Nam, không cần có sự phê chuẩn của quốc hội.
Thứ hai, Việt Nam lúc đó không có quốc hội chính thức, cũng không có hiến pháp chính thức. Ngày 2 tháng 9 năm 1945, Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập tại quảng trường Ba Đình, tuyên bố thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Ngày 6 tháng 1 năm 1946, Đảng Cộng sản Việt Nam tiến hành bầu cử toàn dân tại vùng mà mình quản lí được, đưa tới sự ra đời của “quốc hội soạn thảo hiến pháp” mang tính lâm thời, soạn ra hiến pháp. Thế nhưng, do quân xâm lược Pháp đang từ Hải Phòng tiến về uy hiếp Hà Nội, thời gian ngắn của hòa bình tạm thời đã bị phá bỏ, lại bắt đầu chiến tranh kháng Pháp, dự thảo hiến pháp tuy đã được thông qua nhưng chưa được đem ra công bố. Sau khi sứ mệnh soạn hiến pháp của “quốc hội soạn thảo hiến pháp” đã hoàn thành, nếu quốc hội chính thức được sinh ra một cách trái luật, thì hoạt động bình thường của quốc hội ấy sẽ càng không có gì để nói đến nữa. Do đó mới có “Quốc hội giao quyền cho chính phủ căn cứ theo nguyên tắc đã xác định của hiến pháp mà thực thi quyền lập pháp”. Tình trạng này kéo dài đến năm 1960. Sau này, phía Việt Nam xác định nhiệm kì của Quốc hội khóa I là từ năm 1946 đến năm 1960, với độ dài nhất là 14 năm, đủ để chứng minh là thời kì bất thường: (quốc hội) tồn tại tương đối khó khăn, chính quyền chưa thể thực hiện được các hoạt động một cách bình thường. Hiến pháp chính thức đầu tiên của Việt Nam là Hiếp pháp năm 1959.
Thông qua khảo sát về lịch sử hiến pháp và quốc hội của Việt Nam, có thể nghiêm túc nói rằng, trước và sau năm 1958, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa chưa có hiến pháp, cũng chưa có quốc hội. 
Chính phủ căn cứ vào qui định của “quốc hội soạn thảo hiến pháp” mang tính lâm thời mà có được quyền lập pháp, điều đó có nghĩa, trên thực tế, chính phủ có cả quyền lực của quốc hội. Việc chính phủ của ông Phạm Văn Đồng gửi công hàm đó cho chính phủ Trung Quốc là hoàn toàn nằm trong phạm vi quyền hạn hợp pháp của chính phủ.
Phản biện số 6: Những lý luận của tiến sĩ Ngô nhằm phản biện lý luận từ phía nước có tên CHXHCNVN rằng: "Theo nguyên tắc của hiến pháp, tất cả tuyên bố về với chủ quyền lãnh thổ mà chính phủ đưa ra đều phải có được phê chuẩn của quốc hội thì mới có hiệu lực. Công hàm Phạm Văn Đồng không thông qua quốc hội để được phê chuẩn, cho nên không có hiệu lực về pháp luật"
Lý luận của Ngô tiến sĩ là một lý luận thuộc phép ngụy biện "lợi dụng chữ nghĩa". Ngô Viễn Phú cho rằng ông Phạm Văn Đồng có toàn quyền quyết định trong việc "xuất bản" ra công hàm mà không cần phải thông qua quốc hội.
Những chữ "quốc hội", "chính phủ", "hiến pháp", "luật pháp", hoàn toàn vô nghĩa không chỉ đối với nước có tên VNDCCH mà còn đối với nước có tên CHNDTH. 
Những khái niệm này cũng trở nên vô nghĩa trong "quan hệ bang giao" của riêng 2 nước này đối với nhau, chỉ một lý do duy nhất: Hai nước có cùng một chế độ - độc tài toàn trị. Một chế độ như thế, thử hỏi "hiến pháp" hay "quốc hội" còn có vai trò gì để cho một tiến sĩ luật mạnh miệng viện dẫn như một "nhà luật học" cần phải hấp thụ văn hóa văn minh và học hỏi thêm từ nền giáo dục nhân bản và khai phóng?
Kết
Tóm lại, 6 luận điểm của tiến sĩ thuộc nước có tên CHNDTH hoàn toàn bị gãy đổ. Dù sao, Ngô Viễn Phú cũng giúp dân tộc Việt Nam và dân tộc Trung Hoa hiểu rõ thêm được tại sao Mao Trạch Đông gọi "trí thức là cục phân".

________________
Bài phản biện này hoàn toàn dựa theo đúng toàn bộ nội dung bằng tiếng Việt của trang dannews.info
http://dannews.info/2014/05/29/hoc-gia-trung-quoc-phan-bien-the-nao-nhung-lap-luan-cua-viet-nam-ve-cong-ham-cua-pham-van-dong/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=hoc-gia-trung-quoc-phan-bien-the-nao-nhung-lap-luan-cua-viet-nam-ve-cong-ham-cua-pham-van-dong

NGUYÊN THACH * ĐẢNG CỘNG SẢN PHẢN QUỐC

ĐCSVN chỉ vì quyền cai trị chớ không vì Tổ Quốc!

Nguyên Thạch (Danlambao) - Trước tình hình như dầu sôi lửa bỏng của những diễn biến trong thời gian qua mà gần đây nhất là vụ Tàu cộng hống hách ngang ngược đặt giàn khoan HD 981 ở đặc khu kinh tế nơi có chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam, khiến tất cả người Việt Nam đã thật sự lo lắng và nóng giận.

Sự việc đã rành rành, người Việt ở quốc nội, hải ngoại lẫn cả thế giới không ai là không thấy, nhưng đảng CSVN, người đại diện cụ thể là Nguyễn Phú Trọng vẫn lặng im, không một lời, một thái độ phản kháng. Ngược lại, thậm chí tệ hơn thế, theo nhiều nguồn tin, tên đảng trưởng này đã hai lần cầu xin để được lạy lục thiên chủ Tập Cận Bình, nhưng đã bị tên đại diện cho thiên triều từ chối.

Bên cạnh đó cũng không kém phần nhục nhã là ở Hội nghị Thượng đỉnh An ninh châu Á tại Singapore, còn gọi là Đối thoại Shangri-La. Nơi đây, dưới sự "trông chờ" của các chính phủ Nhật, Phi, Mỹ... vào một người đại diện cho quốc phòng Việt Nam có những thái độ phản ứng mạnh dạn để nhiều nước vịn vào đó mà khả dĩ có thể giúp đỡ. Nhưng không, và thậm chí ngược lại, ông "tượng đái" này đã nói: “Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề tranh chấp chủ quyền trên biển Đông và đôi khi cũng có những va chạm gây căng thẳng” [*]. Ôi một sự thất vọng não nề!

Ngày xưa, trước 1975 với chủ trương CƯỚP cho bằng được chính quyền của Việt Nam Cộng Hòa, Hồ Chí Minh và toàn đảng đã không ngần ngại đốt cả Trường Sơn, thiêu hủy hàng triệu thanh niên để giành lấy được cái độc quyền cai trị qua chiêu bài của cái gọi là "Thống nhất đất nước". Với đồng chủng, cùng chung máu mủ, cùng chung lịch sử, cùng chung một mẹ VN, người cộng sản đã cương quyết cao độ bằng mọi giá phải tiêu diệt người anh em cho bằng được, nhưng hôm nay, với giặc ngoại xâm hung hăng thâm độc thì đảng lại nhu nhược cúi đầu lạy lục!. Đó là hành xử và phong cách của hạng người gì? Câu trả lời xin nhường lại cho người đọc vậy.

Đến đây, qua những sự thật của ngày hôm nay, chúng ta có thể hiểu một cách xác quyết rằng, người cộng sản, cho dẫu là cộng sản Tàu, cộng sản Bắc Hàn hay cộng sản Việt Nam, họ không hề vì dân tộc, vì đất nước chi cả, mà cái họ vì là: Vì quyền lực cai trị, đơn giản chỉ có thế!.

- Bắc Hàn (Triều Tiên), nếu bảo rằng chế độ này nặng lòng với quốc gia và dân tộc của họ thì không thể có chuyện hàng năm vào mùa Đông người dân Triều Tiên phải đi đào củ chuối mà ăn, phải ngửa tay xin thực phẩm cứu đói của cộng đồng nhân loại. Nếu vì tương lai của đất nước thì họ đã không duy trì một chế độ cha truyền con nối những con người ngu xuẩn kìm hãm toàn bộ sự phát triển, không như Nam Hàn, có cùng chủng tộc nhưng không theo cơ chế độc tài toàn trị và Hàn Quốc đã đạt đến sung túc, thịnh vượng.

- Trung Cộng, nếu cho rằng đảng CSTQ vì dân tộc thì đã không có cuộc cách mạng "Đại nhảy vọt" 1949-1958, mà ngày nay đa số mọi người, cả trong và ngoài Trung Quốc, xem như là một đại thảm họa kinh tế. Một con số ước lượng có đến 20 triệu (có thể lên đến 40 triệu) người chết. Sẽ không có cuộc thảm sát "Thiên An Môn" 1989 mà con số người chết ước tính từ 4.000-8.000 và bị thương giữa 7.000-10.000 người. Nếu nói rằng họ vì người dân thì Thu nhập bình quân đầu người của mỗi năm (income per capita) của người Trung Quốc là 6.086 USD vào năm 2012, so với Mỹ 45.511 USD. Một con số quá cách biệt.

Việt Nam, nếu nói rằng đảng CSVN vì tương lai của đất nước thì tại sao chỉ trong vòng 40 năm, từ một quốc gia có sự phát triển ngang hàng hoặc vượt hẳn các quốc gia Đông Nam Á, nay lại thụt lùi so với các nước này từ 100 đến 200 năm? Nếu bảo rằng đảng cộng sản vì nhân dân thì tại sao đại đa số đồng bào lại phải đói khổ lầm than, tại sao lại nằm trong bảng liệt kê là một trong những nước nghèo nhất thế giới? Độc lập, Tự do, Hạnh phúc ư? Tại sao đất liền, vịnh, biển đảo lại mất dần? Và hiện tại HD 981 vẫn ngang nhiên còn đó như thách thức với sự cúi mặt một cách hèn hạ của đảng và quân đội?

Những luận điểm như đã nêu trên, chứng minh cho thấy rằng đảng CSVN chỉ vì sự duy trì quyền lợi cai trị của mình mà sẵn sàng quên đi quyền lợi cũng như sự tồn vong của Tổ Quốc, họ thà mất nước chứ không chịu mất quyền, mất lợi cho riêng băng đảng của mình. Bằng không, hãy thực hiện Đa đảng Đa nguyên, hãy giao lại vận mệnh của dân tộc cho toàn dân quyết định trước khi đất nước này là Tây Tạng, là Tân Cương.

CÔNG HÀM PHẠM VĂN ĐỒNG

Công hàm Phạm Văn Đồng: Kẻ cắp bán đồ gian

Nhóm cựu Nữ sinh Trưng Vương SG (Danlambao) - Thỉnh thoảng đi chợ, chúng tôi thấy có những người bán hàng rong đổ đồ ra một chỗ “tạm chiếm” trong chợ hay trên lề đường để buôn bán nhất thời. Nhất thời vì họ không thường xuyên, không phải là người làm nghề buôn bán, mà chỉ thỉnh thoảng “có hàng” mới bán, và hàng đó thì là đồ gian, hay nói rõ là hàng ăn cắp.

Hàng ăn cắp đó có khi là đồ dùng như quần áo, mắt kiếng, giỏ xách, cái máy tính... Nghĩa là đồ dùng của một chủ nhân hay một gian hàng nào đó bị mất cắp; và cũng nhiều khi hàng bán là thực phẩm, cũng là thực phẩm ăn cắp từ các cơ quan, xí nghiệp xuất khẩu như tôm, cá, mực...

Những hàng này thường là lộn xộn vì chôm được gì thì bán nấy, và đặc biệt là giá rất rẻ! Giá rẻ đơn giản vì kẻ bán không phải bỏ tiền mua, nên bán tống giá nào cũng được, miễn có tiền.

Cũng có người tham rẻ, mua bừa, nhưng nhiều người nhất định không mua, vì biết đó là đồ ăn cắp, mình mua vô là có lỗi, vì tiếp tay với những kẻ cắp, để chúng tiếp tục hành nghề trộm đạo, gây mất trật tự xã hội, và suy đồi đạo đức.

Như vậy ăn cắp hay dùng đồ ăn cắp nếu là người có lương tri, lương tâm, thì cũng đều thấy xấu hổ và có lỗi với đạo đức.

Tiêu thụ đồ gian
Thủ tướng CS Phạm Văn Đồng
Có lần chúng tôi đi xem một phiên tòa xử một người mua xe gian, xe ăn ăn cắp. Chánh án sau khi xem xét các chứng cứ về tang vật và giấy tờ chứng minh, thì tuyên án bỏ tù người bán vì đã ăn cắp của người khác, còn người mua thì bị trả lại xe cho chủ, và mất luôn tiền vì kẻ bán đã sài hết tiền, không hoàn được.

Ngoài ra, người mua đồ gian còn bị phạt cảnh cáo. Bị mất cả chì lẫn chài, người mua bèn khiếu nại với quan tòa rằng họ mua bán có giấy tờ, trao đủ tiền bạc hẳn hoi, sao tòa lại không bênh vực quyền của họ?

Quan tòa đã phân tích: “Bà đã mua đồ gian, bà có làm giấy tờ nhưng là giấy giữa người mua và kẻ bán tự làm với nhau, không được công chứng, sang tên, và người bán đâu có giao giấy chủ quyền xe cùng với cái xe cho bà? Lý do vì người đó làm sao có giấy tờ chủ quyền, do xe ăn cắp, và bà là “tòng phạm”, nên cũng bị tội vì đã mua đồ gian"
Chúng tôi xin kể thêm một câu chuyện thực nữa, mà một trong chúng tôi là người trong cuộc. Người này có căn nhà và đất có chủ quyền hợp pháp, cho một người gặp hoàn cảnh khó khăn được ở nhờ để trông coi nhà hộ. Nhưng người được giúp đó không những ở nhờ nhà, lại còn đem cắt một phần đất của chủ nhà bán cho người thứ ba lấy tiền. Buộc lòng chủ nhà phải kiện ra chính quyền.

Khi xử thì cơ quan công quyền xác định tội của người được ở nhờ gồm hai tội: “chiếm đoạt tài sản công dân” và tội “lừa đảo bán đất bất hợp pháp”. Còn người mua đất bất hợp pháp, thì được chính quyền trả lời: “Mua đồ gian, mua đất mà không ra chính quyền xác nhận, vì tham rẻ một ăn hai thua, được thì ăn cả, thua thì mất hết, nên ráng chịu. Trừ khi người mua tự đi đòi kẻ bán để lấy lại tiền, chứ kiện cũng không xong, vì đã biết kẻ bán không phải chủ đất, không có giấy chủ quyền mà vẫn mua. Đó là luật!”
Vâng, đó là luật, luật cấm mua bán, kể cả cho tặng đồ gian. Và việc mua bán không thành, đâu sẽ trả về đấy.
Xử theo đúng luật thì như thế, nhưng tiếc rằng “người bị hại” không chung chi nhiều tiền cho kẻ xét xử như họ muốn, nên cũng không lấy lại được nhà. “Xã hội chủ nghĩa VN” hiện giờ là như vậy, bà con ta nên rút kinh nghiệm.

Công hàm Phạm Văn Đồng: Bằng chứng bán nước
Cũng thế, công hàm bán nước giữa Phạm Văn Đồng, thủ tướng CS và bọn Tàu Cộng, là một dạng thức mua và bán đồ gian, đồ ăn cắp.

Chúng tôi là những phụ nữ, chứ không phải là luật gia, nên chúng tôi cứ áp dụng theo thực tế xã hội, theo lương tâm trong sáng mà luận tội hai kẻ gian ác là Việt Cộng và Trung Cộng như sau: Phạm Văn Đồng là thủ tướng của chính quyền CS miền Bắc, còn hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là “tài sản” của VNCH ở miền Nam.

Lãnh thổ miền bắc CS được hiệp định quốc tế tại Geneva xác định là phía bắc vĩ tuyến 17 trở ra, mốc giới là sông Bến Hải, còn miền Nam là phía nam vĩ tuyến 17 cho đến mũi Cà Mau, thuộc VNCH. Việt Nam lúc đó bị chia làm hai nước mà trên danh nghĩa đều độc lập và có chủ quyền riêng. Vậy cớ sao tên thủ tướng gian manh CS được phép “chồm qua” khỏi vĩ truyến 17, xông vào lấy tài sản của “nhà bên cạnh” mà bán, mà dâng thứ không phải của mình, là ký hai đảo thuộc miền Nam cho Tàu Cộng?

Hắn đã phạm vào 2 tội, theo chính luật pháp của nhà nước CS: Một là tội ăn cắp, soán đoạt tài sản; hai là tội bán đồ gian không thuộc của mình. Còn tên Tàu đi mua hay nhận đồ ăn cắp, biết rằng đồ kẻ cắp cho mình là đồ của người khác mà dám lấy, là do sự gian tham sẵn có trong lòng. Tàu Cộng muốn cướp lãnh thổ của VNCH, nhưng mượn tay đàn em VC để hợp pháp hóa món đồ ăn cướp.

Cần phải phân biệt rõ: Vì lầm mà mua đồ gian thì khác, nhưng cố tình muốn cướp, lại còn nhờ đồng đảng xác nhận cho việc ăn cướp của mình, thì vẫn là tội ăn cướp, mà còn thêm tội kéo lôi, thúc đẩy kẻ khác hùa với mình mà phạm tội.
Như vậy nên cuộc mua bán, trao đổi này ắt không thành, không được nhân loại vốn có lương tâm, trọng công bằng chấp nhận, vì nó sai đạo lý, và sai luật pháp quốc tế. Chứ nếu không thì sẽ tạo cơ hội cho xã hội và thế giới loạn lạc, vì dung túng, khuyến khích nước lớn cướp nước bé, kẻ mạnh hà hiếp kẻ yếu, và cả thế giới sẽ đảo lộn trật tự, không còn nước nào, lãnh thổ nào được yên. Nó sẽ tạo tiền lệ cướp qua chiếm lại, như hiện tình của thế giới hôm nay: Liên Xô chiếm lãnh thổ của Ukraina, Trung Cộng chiếm lãnh thổ lãnh hải của VN, của Philippine, của Nhật Bản… Cứ như thế thì cả thế giới sẽ loạn, làm sao có công lý, hòa bình được?

Tập đoàn ngụy quyền CS không đại diện cho Dân tộc Việt Nam
Trung Cộng đang chưng dẫn công hàm bán nước, do thủ tướng phản quốc Phạm Văn Đồng thay mặt đảng cộng sản ký năm 1958.

Phải hủy bỏ cái công hàm gian manh này do tính bất hợp pháp; tuyên án nặng nề hai tên "đồng tính... ác là Tàu Cộng và Việt Cộng - những kẻ buôn gian bán lận; và trả lại Hoàng Sa, Trường Sa cho nhân dân Việt Nam. Dù Việt Nam có đang mang quốc hiệu là Việt Nam Cộng Hòa hay Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa cũng chỉ là cái tên nước ở một thời nhất định, tên nước đó có thể thay đổi, nhưng nước Việt Nam là vĩnh cửu. Người chủ thật sự, liên tục và trường tồn của đất nước VN chính là dân tộc VN.

VNCH dù có còn hay mất, nhưng dân tộc VN thì vẫn trường tồn, tên nước Việt Nam thì vẫn trường tồn bản đồ thế giới.

Hơn nữa, với người VN thì đảng cộng sản chỉ là một tà quyền bất chính, rồi sẽ tiêu tán một ngày gần đây. Còn hiện giờ tập đoàn đó cũng không đủ tư cách và năng lực lãnh đạo đất nước và dân tộc VN, vì đã phạm các trọng tội: Bán nước, phá nước, giết hại nhân dân. Tập đoàn đảng cộng sản là một bọn cướp có dấu mộc, bọn nội thù của dân tộc chúng tôi.


Chắc chắn nhà cầm quyền CS hiện tại không thể là đại diện cho đất nước, cho người dân chúng tôi, vì tất cả sự bất chính và khiếm khuyết của bọn họ: Khiếm khuyết trí tuệ, nhân cách, đạo đức và cả sự chính danh. Trong khi dân tộc chúng tôi cần, và cũng không thiếu  những người có tài, có đức, có trí tuệ khôn sáng, nhất là có lòng quảng đại, yêu nước thương nòi, để chúng tôi giao phó trách nhiệm điều hành quốc gia.

Còn những kẻ bất tài, kém trí, thiểu năng, vô nhân cách này chỉ tàn phá đất nước chúng tôi về mọi mặt: kinh tế, giáo dục, đạo đức. Bọn họ chỉ có khả năng phá hoại và làm nhục dân tộc chúng tôi, đi đến đâu thì gieo tiếng xấu tới đó, luồn cửa sau, xin xỏ, lá mặt lá trái, muốn nhờ vả, muốn được giúp, nhưng lại đểu cáng, ăn đó, chửi đó, với kẻ mà họ nhờ cậy bênh đỡ, khi bị thằng chủ, thằng đàn anh côn đồ đè đầu bóp cổ.

Chúng tôi tràn đầy uất ức khi giặc Tàu đã xâm chiếm Tổ Quốc chúng tôi, trong khi chúng tôi có đầy đủ minh chứng về tội xâm lăng của chúng, và hầu như cả thế giới cùng ủng hộ, khuyến khích, thúc đẩy chúng tôi phải đưa tên cướp gian manh này ra tòa án quốc tế, thì cả thảy tập đoàn ngụy quyền đã không chịu làm, cố nấn ná, chần chừ để mong lén lút bắt tay với giặc mà thủ lợi riêng.

Một tên chóp bu đảng CS thì năn nỉ, muốn đi đêm với giặc mà bị giặc từ chối một cách nhục nhã, còn tên tướng đầu đàn thì miệng la be be xin Mỹ, xin Nga, xin thế giới “lên án mạnh mẽ” hành động cướp nước của Tàu, nhưng lại cấm cản, thậm chí đàn áp dân chúng biểu tình yêu nước, và nhất quyết không cho những người yêu nước đưa tên tội phạm ra trước tòa án quốc tế, vì hắn còn mong đợi quan thầy côn đồ bắt tay hắn mà kéo hắn ra khỏi làn sóng chống đối của dân, thật không gì nhục nhã và bỉ ổi bằng.

Còn một tên khác thì lẻo mép nói: “Quyền biểu tình là quyền thiêng liêng của người dân”, nhưng chính hắn thì cũng chưa chọn được một vị trí đặt chân ổn định, trong dân hay trong đảng cướp, vì còn tính đến quyền lợi của hắn ở bên nào nhiều hơn.

Tên còn lại mang tiếng “đại diện cho dân”, nhưng chỉ núp bóng dân, dùng dân làm bình phong, thậm chí làm “thùng rác” để hắn đổ các loại rác rến phế thải sau khi hắn đã ăn xong: “QH là do dân, nên QH sai là dân sai, dân sai thì dân chịu chứ ai chịu!”.

Kẻ nắm đầu quân đội thì kém tài vô trí, chỉ một mực khom lưng cúi đầu trước giặc thù không khác gì một tên nô lệ, và coi quân sĩ như những tấm bia đỡ đạn, đem tàu bè của quân và dân Việt làm trò chơi cho bọn giặc Tàu đâm phá, hỏi còn tin cậy trông mong gì ở bè lũ bán nước này?! 
Liên kết chống thù trong, giặc ngoài

Ôi thật nhục nhã và uất ức cho người dân VN chúng tôi quá! Chỉ vì chúng tôi là những người dân thấp cổ bé miệng, còn bọn ngụy quyền cộng sản chúng đang có súng đạn, có một bầy chó săn hung ác là công an đi bảo vệ, và sẵn sàng nhe nanh vuốt cắn xé người dân chúng tôi.

Giờ phút lâm nguy của Tổ Quốc và của dân tộc này, chúng tôi chỉ còn biết ngửa mặt cầu xin Thượng Đế thương tình, và Anh Linh Tiền Nhân phù hộ cho chúng tôi đủ nghị lực để cùng đứng lên đánh tan cả thù trong lẫn giặc ngoài.

Chúng tôi cũng kêu gọi các đoàn thể, tổ chức quốc tế, các nước bạn hãy giúp đỡ chúng tôi. Các bạn cũng biết, trước năm 1975, miền Nam Tự Do của chúng tôi tuy nhỏ bé, cũng đã từng sống hiên ngang, và sánh vai cùng các nước năm châu kiến tạo nền hòa bình cường thịnh. Người VN chúng tôi là một dân tộc biết trọng đạo lý, biết giữ tín trung, biết uống nước nhớ nguồn, chứ không phải loài vong ân bội nghĩa và bất nhân như CS.
Dân VN có quyền sống, quyền làm chủ và quyền bảo vệ đất nước gồm lãnh thổ, lãnh hải của mình, là ngôi nhà mà Thượng Đế đã ban riêng cho dân tộc VN để nương thân qua mọi thời, từ cha ông cho đến đời con cháu mãi mãi về sau. Không kẻ nào, dưới danh nghĩa gì, được quyền soán đoạt, lũng đoạn, bán buôn cái nhà, cái tài sản này của người dân Việt Nam chúng tôi.
Ước mong cả thế giới sẽ ủng hộ và bênh vực cho lẽ phải và sự thật, như thủ tướng Nhật Bản Shingzo Abe mới nhận định và lên tiếng tại hội nghị Shangri - La ngày hôm qua 30 tháng 5 năm 2014:

“Hiện nay trên thế giới không một nước nào (dù là cường quốc), có thể tự mình chống với ngoại xâm, nếu không có sự liên minh, hỗ trợ của các nước khác”

Tất cả các nước, các dân tộc cùng phải chung lưng sát cánh, hợp lực với nhau để chống kẻ thù chung là sự gian ác, phi nhân, cường bạo, xấu xa, mà điển hình hiện tại là Trung Cộng, để chúng ta mới có thể tồn tại, và cùng chung xây một thế giới hòa bình, phát triển và thịnh vượng. Hợp quần để gây sức mạnh hầu chống lại sức mạnh của thú dữ, của satan. Đó chính là ý trời và lòng người.
Chúng tôi, người dân VN yêu chuộng tự do và hòa bình cũng mong được đứng bên cạnh các bạn năm châu để tồn tại và góp bàn tay nhỏ bé kiến tạo tòa nhà chung nhân loại trường tồn và phát triển trong tự do và tình nhân ái yêu thương.
Sài Gòn, 31/5/2014.

 

TÂM THƯ CỦA PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY


 PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY
                
 LỜI TÂM HUYẾT    


Kính gởi: Toàn thể đồng bào trong và ngoài nước.
Thưa toàn thể đồng bào thân mến,



Nhìn những diễn biến trong những ngày qua trước khí thế chống xâm lăng Tàu cộng ai cũng có thể thấy đã nổi bật lên một số dữ kiện thực tiễn như sau đây:


1-Cuộc biểu tình trong ngày 11-5-2014 tại Sài Gòn và Hà Nội đã nói lên tinh thần yêu nước , chống xâm lăng của người dân Việt quả tuyệt vời, xứng đáng là cháu con của các tiền nhân : Đinh, Lê, Lý, Trần, của Lê Lợi, của Quang Trung Nguyễn Huệ, của Bà Trưng Bà Triệu . . .

2-Trước khí thế bừng bừng chống Tàu cộng như ngọn lửa thiêng, điển hình qua 2 cuộc biểu tình nói trên làm cho tập đoàn tay sai của tàu cộng ở VN hoãng sợ, cả đến Tàu cộng cũng núng lòng phải âm thầm gặp nhau để tìm mưu ma chước quỉ chận đứng phong trào . . . và đó là nguyên nhân đưa cuộc biểu tình ở Bình Dương ngày 13-5-2014 và sau đó là cuộc biểu tình ở Vũng Áng (Hà Tỉnh) , từ cuộc biểu tình chính nghĩa trở thành cuộc biểu tình bạo động . . . tạo một cái cớ tàu cộng có thể vịnh vào đó công khai đem lực lượng võ trang vào VN để bảo vệ xí nghiệp, tài sản và cuộc sống của kiều dân Trung quốc . . . và cũng là một âm mưu để nhà cầm quyền csVN có cơ hội vì lý do an ninh muốn bắt ai thì bắt . . . bắt luôn những người cầm đầu những cuộc biểu tình chân chánh muốn trấn áp ai thì trấn áp, điển hình là cuộc biểu tình ngày 18-5-2014 không thể thực hiện được vì sự đàn áp tàn bạo của giới cầm quyền csVN, dùng mọi cách để ngăn chận, đánh đập không cho người biểu tình tập trung, nhất là tại nhà tôi (182/6 Hồ Văn Huê, Quận Phú Nhuận) hằng trăm công an bao vây kiếm chuyện gây khó khăn đủ điều . . .

3-Hiện nay trên lãnh thổ VN tàu cộng đã xây dựng nhiều công ty xí nghiệp, mỗi cơ sở như vậy tất nhiên có không ít công nhân mà nhà cầm quyền địa phương không quyền kiểm soát dù có tàng trử dụng cụ chiến tranh cũng không ai biết. Số công nhân này sẽ là đoàn quân “nội ứng” trong chiến lược thôn tính VN. Đến khi nào tàu cộng bố trí đoàn quân này đều đặn trên toàn lãnh thổ VN thì khi ấy chỉ cần một tiếng súng lịnh thì đoàn quân này nhất tề phát động trong chiến thuật:”ngoại nhập nội ứng” thì việc biến VN thành châu, quận của tàu cộng dễ như trở bàn tay.

4-Thái độ phản ứng của giới lãnh đạo Vn rõ ràng quá yếu hèn trước việc tàu cộng đặt giàn khoan dầu HD 981 với những hành động vừa ngang ngược vừa khiêu khích là một dữ liệu, một lần nữa, chứng tỏ trong hàng ngũ lãnh đạo đất nước VN có một số người mải quốc cầu vinh, cam tâm cúi đầu làm tay sai cho tàu cộng .

Duyệt qua một số dữ kiện vừa kể , ai là người yêu nước không khỏi quá đau lòng khi nghĩ đến tiền đồ Tổ quốc thật là u ám, họa mất nước chỉ trong một sớm một chiều . . . Tất cả đó đều do đảng csVN “cỏng rắn cắn gà nhà”, “rước voi giày mả tổ” cho nên trong trận tuyến ngăn ngừa cuộc xâm lăng của tàu cộng ưu tiên là phải giải thể chế độ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Kể ra, 69 năm (1945-2014) ở Miền Bắc . . . 39 năm (1975-2014) ở Miền Nam, tức là từ ngày đảng cộng sản nắm quyền cai trị , trong nước thì áp đặt một chế độ độc tài toàn trị “đè đầu cởi cổ nhân dân” mặt ngoài thì cúi đầu làm tay sai cho tàu cộng , dâng đất, dâng đảo, dâng biển, dâng khai thác beauxit Tây Nguyên, v.v. . . thì cũng đả có khá nhiều cuộc đấu tranh bùng dậy của những thành phần yêu nước, nhưng cuối cùng cs vẫn tồn tại là cs, vì sao ? ? ? Vì những cuộc đấu tranh của chúng ta đơn lẽ không nắm được những bí quyết căn bản của một cuộc đấu tranh hay một cuộc khởi nghĩa hay nói cụ thể hơn là chúng ta không tạo được một uy lực kết hợp rộng rải, để kẻ này ngã, người khác đứng lên tiếp tục đương đầu với cs đến thắng lợi cuối cùng . . . nên những cuộc đấu tranh chính nghĩa của chúng ta thường bị cs dễ dàng đập tan.


“Biết được căn bịnh ắt có phương thức chữa trị”

Tôi là một công dân già nua sống từ thời Pháp thuộc và trải qua nhiều chế độ trên đất nước VN và là một chiến sĩ chống cộng suốt 67 năm dài kể từ ngày Đức Huỳnh Phú Sổ, Giáo Chủ PGHH bị việt minh cộng sản ám hại, tất nhiên tôi tích lũy được chút ít kinh nghiệm về đấu tranh, nhất là đối với đảng csVN nên tôi xin kính gởi đến toàn thể đồng bào thân mến trong và ngoài nước những lời tâm huyết sau đây:

A-Tàu cộng là một đại hiểm họa đối với VN, luôn luôn mang tham vọng thôn tính VN, biến VN thành những châu, quận lệ thuộc và càng nguy hiểm hơn , như mọi người đã biết, một số trong giới lãnh đạo đương thời nước VN lại là tay sai của tàu cộng , sẵn sàng chấp hành mọi mệnh lệnh của tàu cộng. Sự âm thầm cấu kết giữa tàu cộng và csVN là một chướng ngại rất to lớn trước bước tiến cứu quốc của dân tộc ta.

Cho nên đã đến lúc chúng ta, những người có lòng yêu nước , không còn chần chờ hay do dự được nữa. Chúng ta phải mạnh mẽ đứng lên, tay nắm tay, lòng chung lòng để cứu nước.

Chúng ta phải nghiên cứu một sách lược thích nghi thì mới mong chận đứng được làn sóng xâm lăng của tàu cộng . . . thích nghi với xu thế thời đại . . . thích nghi với tâm lý. . . thích nghi với tương quan lực lượng . . . thì ta mới mong đi đến thắng lợi cuối cùng: “Đem Đại Nghĩa thắng Hung Tàn, lấy chí nhân thay cường bạo” , trong dẹp tan quốc tặc, ngoài đánh đuổi xâm lăng tàu cộng bảo vệ Độc Lập Tự Do cho Tổ Quốc.


Với chút ít kinh nghiệm, tôi xin đề xuất một sách lược:

-Nhứt điểm lưỡng diện.
NHỨT ĐIỂM: là mục tiêu đánh đuổi xâm lăng tàu cộng, dẹp tan quốc tặc tay sai.
LƯỠNG DIỆN: là 2 mặt, một tiền tuyến hùng mạnh . . . một hậu phương vững chắc.

Tiền tuyến ta thành lập MẶT TRẬN QUỐC GIA THỐNG NHẤT . Hai chữ mặt trận đã nói lên cái ý nghĩa cao cả: Tập hợp rộng rãi toàn thể các giai tầng nhân dân, các nhân vật yêu nước, sinh viên, học sinh trong và ngoài nước . . . Hai chữ Quốc Gia đã nói lên cái tinh thần chống chủ thuyết cộng sản vô thần.

Trường hợp này tôi xin kêu gọi những nhân vật lỗi lạc như Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế, Quý Linh Mục Dòng Chúa Cứu Thế, Linh Mục Phan Văn Lợi, Hòa Thượng Thích Không Tánh, v.v. . . là những nhân vật có đủ uy tín hãy mạnh mẽ đứng lên cổ súy thành lập Mặt Trận.

Đồng thời tôi cũng tha thiết kêu gọi các đoàn thể, các tổ chức chính trị như:
-Hội Đồng Liên Tôn VN.
-Khối 8406.
-Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm.
-Các đảng phái chính trị ở hải ngoại cử Đại Diện trực tiếp tham gia Mặt Trận.
-Các Tổ Chức Dân Sự Xã Hội trong nước.
-Các giai tầng đồng bào toàn quốc, sinh viên học sinh.
v.v. . .

cùng một mục đích CỨU NƯỚC hãy nhất tề đứng vào MẶT TRẬN.
Mặt Trận được đông đảo chừng nào thì uy thế cứu quốc của chúng ta càng vững mạnh chừng ấy, mau đem đến thắng lợi cuối cùng.

HẬU PHƯƠNG ta thành lập một PHONG TRÀO HẬU PHƯƠNG YỂM TRỢ TIỀN TUYẾN , tất nhiên là ở hải ngoại, với những bàn tay nghĩa hiệp, với những bàn tay Mạnh Thường Quân, với những tấm lòng yêu nước của 3 triệu Việt kiều đồng hương, chắc chắn sẽ vô cùng vững mạnh, chỉ cần với một tiêu chuẩn căn bản là mỗi Việt kiều chỉ đóng góp cho Phong Trào một USD mỗi người mỗi tháng, tất nhiên Phong Trào có 3 triệu USD để yểm trợ cho cuộc đấu tranh tiền tuyến ở quê nhà.


Trường hợp này tôi xin kêu gọi Giáo Sư Nguyễn Chính Kết (khối 8406) đaqng ở Mỹ phối hợp với một số mạnh thường quân như Giáo Sư Vương Kỳ Sơn, v.v. . . mạnh dạn đứng lên cổ súy thành lập một thí điểm phong trào theo chiến thuật “vết dầu loang”.

Thương nước, năm bảy núi ta cũng trèo, chín mười sông ta cũng lội, ba bốn đèo ta cũng qua.
Vậy ta hãy mạnh dạn đứng lên hỡi những tâm hồn chân thành yêu nước để CỨU NƯỚC.

“QUỐC GIA HƯNG VONG THẤT PHU HỮU TRÁCH”.
Nhớ nước ta hùng liệt thuở xưa,
Ngàn năm Bắc địch vày bừa.
Mà còn đứng dậy tống đưa quân thù,
Hồn chiến sĩ ngàn thu rạng tỏ,
Gương anh hùng chói đỏ như châu.
Giang san thanh bạch một bầu,
Ngọn cờ độc lập bay hầu khắp nơi.
Nước ta cũng rạng ngời mấy đoạn,
Lắm anh hùng hảo hán xuất thân.
Sanh vi tướng tử vi Thần,
Câu châm ngôn ấy truyền lần đến nay . . .
Vậy hãy nhất tề đứng lên toàn thể đồng bào thân yêu ơi!
VIỆT NAM ĐỘC LẬP TỰ DO MUÔN NĂM.

Ngày 01 tháng 6 năm 2014.
Công dân LÊ QUANG LIÊM

SƠN TRUNG * ĐIỂM QUA CÁC BÀI BÌNH LUẬN TRONG THÁNG 5 - 2014

  ĐIỂM QUA CÁC BÀI BÌNH LUẬN 
TRONG  THÁNG 5-2014
  SƠN TRUNG 
 

 Cuộc chiến tranh Hoa Việt chưa xảy ra nhưng những cuộc gây hấn đã xảy ra tại biển đông khi Trung cộng đưa dàn khoan HD 981 đến hải phận Việt Nam. Ban đầu, ngày 2 tháng 5 năm 2014, giàn khoan được Trung Quốc đưa đến tọa độ 15°29′58″B 111°12′1″Đ,] cách đảo Tri Tôn 17 hải lý (khoảng 30 km) về phía nam, cách đảo Hải Nam 180 hải lý về phía nam, cách đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam) khoảng 120 hải lý về phía đông. Đảo Tri Tôn cũng như toàn bộ quần đảo Hoàng Sa hiện đang do Trung Quốc kiểm soát từ sau trận Hải chiến Hoàng Sa 1974 với Việt Nam Cộng hòa.

Theo Việt Nam, vị trí mà Trung Quốc đặt giàn khoan nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý và thềm lục địa của Việt Nam.
 Ngày 27 tháng 5, Trung Quốc di chuyển giàn khoan HD-981 về hướng đông bắc đến vị trị mới. 10 sáng ngày 27 tháng 5, giàn khoan được neo tại tọa độ 15°33′38″B 111°35′2″ĐTọa độ: 15°33′38″B 111°35′2″Đ, cách đảo Tri Tôn 25 hải lý về phía đông đông nam, cách vị trí cũ 23 hải lý về phía đông đông bắc và cách đảo Lý Sơn khoảng 150 hải lý. 

Việt Nam đưa tin vị trí mới của giàn khoan vẫn nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của họ. Tại vị trí này Trung Quốc sẽ bắt đầu thăm dò giai đoạn 2.Trong thời gian này báo chí quốc nội và hải ngoại có nhiều bài bình luận với nhiều ý kiến khác nhau, người viết xin  đưa vài ý kiến nhận xét tổng quát.

1. LIÊN MINH

Trong thời gian này có nhiều ý kiến đưa ra là phải liên minh với Mỹ nhưng trong đó có nhiều ý kiến thành thật nhưng cũng có cách nói ngoại giao muốn ve vãn Mỹ để cầu lợi hoặc che giấu thân phận. 
  Ông Gédéon,  một nhà nghiên cứu người Pháp nói : “Trong cuộc khủng hoảng bất cân xứng này, các nước trong khu vực cần tìm tới một đồng minh xa xôi hơn, như Hoa Kỳ chẳng hạn, quốc gia có thể sẽ chấp nhận tham gia vào mối quan hệ địa chính trị, và họ cũng là quốc gia duy nhất có thể cân bằng lại với sức mạnh của Trung Quốc, còn nếu riêng từng nước đơn lẻ trong khu vực thì không thể đấu lại được,” [1]

Cũng có ý kiến nửa nạc nửa mỡ như TS Nguyễn Thanh Giang trong bài "Không liên minh với Hoa Kỳ để chống Trung Quốc, phải liên minh với Hoa Kỳ để giữ Biển Đông" đăng ngày 1014-05-15.[2]

Trong khi Trung Quốc chiếm Biển Đông, Á Châu phải nhờ Mỹ cự Trung quốc, như vậy là liên minh với Mỹ chống Trung Cộng sao lại bảo là không chống Trung cộng ? Ngài tiến sĩ ở lâu trong xứ Hằng Nga cho nên vẫn quen thói lý luận của chú Cuội ngồi gốc cây đa!

Trong khi Trung cộng đập vào mặt nhân dân ta, phá tàu đánh cá của dân ta, xâm phạm hải phận nước ta, ngài tiến sĩ và một số tay chân Trung cộng vẫn chưa dứt sữa, chưa muốn rời bầu vú mẹ Trung quốc yêu quý! Một số vẫn còn trung thành với đường lối "chống Mỹ cứu nước" nên vẫn căm thù Mỹ, trong đó có Huy Đức [3].

 2. VIỆT CỘNG VÀ TRUNG CỘNG

 Một số lên tiếng chống Trung Cộng   xâm lược như Nam Nguyên   (Còn tin vào 16 chữ vàng là lú lẫn?) [4]; Lê Trung Tĩnh và Lê Vĩnh Trương ( Cần kiện TQ và bỏ 16 chữ vàng') [5]..

Tuy nhiên trước hành động xâm lược trắng trợn của Trung cộng, bọn Việt gian cộng sản như  Vũ Mão vẫn giả dối  bám lấy 16 chữ vàng: “Chúng ta nên nói với nhân dân thế nào về phương châm 16 chữ vàng và 4 tốt trong quan hệ đối ngoại hai nước. Tôi cho rằng, 16 chữ ấy có thể có lúc không đạt được nhưng nó vẫn là cái mong muốn muôn thuở” [6].
Hạnh Ly trên BBC có bài  "Không thể tin cậy được TQ như trước' [7] tưòng thuật cuộc phỏng vấn ông Francois Guillemot, chuyên viên của viện Nghiên cứu Đông Á tại Lyon ngày 26-5. Cái nhan đề bài báo có chỗ sai lầm vì :
-từ trước đến nay , chỉ có bọn Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Hoàng Văn Hoan... là tin tưởng Liên xô, Trung cộng.
-từ trước tin Liên Xô, Trung cộng,  nhưng nay các đảng viên giác ngộ  đã thấy rõ bộ mặt thật của Trung cộng và chủ nghĩa cộng sản.
-từ trước đến nay, nhân dân ta, đặc biệt là nhân dân miền Nam, không bị cộng sản đầu độc nên đã biết Nga Hoa là một lũ thực dân, đế quốc và cộng sản Việt Nam là lũ bán nước. 


3.THÁI ĐỘ CỦA BỌN ĐẦU GẤU HÀ NỘI

Không ai có thể chấp nhận thái độ hèn hạ, đê tiện của bọn Nguyễn Phú Trọng. Rõ ràng y là tay đại Việt gian bán nước, không thể tha thứ. Y muốn đi nếm phân, uống nước tiểu nhưng bị Tập Cận Bình từ chối . Nếu y sang Trung quốc thì chắc lại lạy lục xin dâng vài mảnh đất tổ tiên để cho bọn y được yên vị trên ngai vàng. Nhiều bài báo đã bộc lộ sự khinh bỉ và nặng lời kết tội bọn cộng sản gộc Hà Nội. Trong cuộc phỏng vấn của Hạnh Ly  tại Lyon ngày 26-5,  ông Francois Guillemot nói :
" Theo tôi phản ứng nội bộ của Việt Nam là quá yếu mặc dù ông Nguyễn Tấn Dũng có một số thông điệp mạnh ra bên ngoài. "Việt Nam cần xem xét lại tình hữu nghị giữa hai nước là như thế nào, đánh giá lại vai trò của Trung Quốc trong lịch sử Việt Nam "[7]. 

Trong bức thư của các trí thức Việt Nam đề ngày 29-5-2014,  họ bày tỏ sự bất bình trước việc Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trong phiên họp vừa qua đã không « lên án, phân tích và đề ra đối sách chống lại mưu đồ và hành động xâm lược mới của thế lực bành trướng Trung Quốc ». Họ cũng bất bình trước việc chính quyền tiếp tục trấn áp các cuộc biểu tình ôn hòa của người dân Việt Nam phản đối Trung Quốc.[8]

 Phạm Trần (Danlambao) viết :" Máu dân đã đổ cho Tổ quốc được toàn vẹn ở Biển Đông mà Đảng và Quốc hội thì lại co ro đến mức đã làm hèn đi “tính anh hùng của dân tộc” trước các hành động mỗi ngày một hung hãn, dã man của Trung Cộng [9].

Từ Linh trong bài Tổng Bí thư đang làm gì?chỉ trích diễn văn bế mạc của Nguyễn Phú Trọng không có bất cứ một chữ ‘Trung Quốc’ nào, và chỉ có duy nhất một chữ ‘Biển Đông’ (còn chữ Văn Hóa thì được nói đến hơn 30 lần) và ông viết: "Nhục! Trên thế giới, có lãnh tụ cao cấp nào khi kẻ xâm lược đã vào đến tận nhà lộng hành mà vẫn cứ thản nhiên đứng trước quần thần nói chuyện văn hóa lai tạp, không một lần dám gọi tên kẻ xâm lược, chỉ nhắc chuyện ngoại xâm cho có lệ, bất chấp hàng triệu người dân, trong đó có cả Đảng viên yêu nước, đang lòng như lửa đốt" [10].

Thái độ của Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang là tránh né, là hèn nhát, vì họ đã dầu hàng Trung Quốc. Ngay cả phản ứng mạnh mẽ của Nguyễn Tấn Dũng cũng khiến người ta nghi ngờ sự thành thật của y. Việt Long đài RFA đặt câu hỏi: Việt Nam: có làm mạnh như nói?[11]. Và Quốc Phương đài BBC cũng đặt câu hỏi: Vì sao VN vẫn trì hoãn kiện TQ? [12].


4. TRUNG CỘNG ĐÁNH VIỆT NAM KHÔNG?

Việc này thì cũng có hai ý kiến. Ý kiến thứ nhất là Trung cộng có thể tấn công. Chính Hoàn Cầu thời báo và các Tướng lãnh Trung Quốc hô hào tiến hành chiến tranh ở Biển Đông. Tin ngàythứ bảy, 31/05/2014 cho biết Một tướng lãnh nổi tiếng của Trung Quốc mới đây đã hô hào cho việc tiến hành chiến tranh ở Biển Đông và Biển Hoa Đông, giữa lúc có tin đồn là trong năm nay Trung Quốc sẽ đánh chiếm một hòn đảo đang do Việt Nam kiểm soát.[13]. 
 Hiện nay quân Trung quốc đã tiến sát biên giới Việt Trung [14].  Các viên chức quân sự Mỹ từng lên tiếng cảnh cáo. Người đứng đầu các lực lượng Mỹ ở Thái Bình Dương cảnh báo nguy cơ xảy ra xung đột quân sự ở Biển Đông đang ở mức cao và kêu gọi Trung Quốc và Việt Nam tự chế.Đô đốc Samuel Locklear phát biểu như vậy bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới Đông Á ở Manila hôm thứ sáu, giữa lúc Hà Nội và Bắc Kinh tiếp tục đối đầu nhau một cách kịch liệt quanh giàn khoan mà Trung Quốc hạ đặt ở vùng biển mà Việt Nam cho là thuộc khu vực đặc quyền kinh tế của mình[15].
  
Ông Hagel, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, tại một hội nghị an ninh kéo dài trong ba ngày - Đối thoại Shangri-La tại Singapore, với sự tham gia của Hoa Kỳ và các quốc gia Đông Nam Á, phát biểu: cáo buộc Trung Quốc "gây bất ổn" trên Biển Đông và gọi đây là hành động đe dọa quá trình phát triển của khu vực về lâu dài... Hoa Kỳ sẽ "không làm ngơ" khi các nước khác phớt lờ luật pháp quốc tế.[16].

 Ý kiến thứ hai là không đánh lúc này. Đại biểu khuynh hướng này là ông  Phạm Chí Dũng ( Trung Quốc có tấn công Việt Nam vào thời điểm này ?) 
Ông cho rằng Trung Quốc không đánh Việt Nam lúc này vì những bất lợi đối với chính thể Trung Quốc nếu họ tiến hành một cuộc tấn công quân sự vào Việt Nam. Theo tôi, có ít nhất một số bất lợi rất đáng kể có thể xảy ra đối với Trung Quốc....Hậu quả mà Bắc Kinh không tính kỹ trước khi hành động xâm chiếm biển đảo chính là chỗ này. Tức là họ đã khiến một số nước nhỏ trong khu vực đang nổi lên khuynh hướng liên kết với nhau theo cách Phong trào không liên kết vào nửa cuối thế kỷ 20 và tìm đến sự trợ giúp của người Mỹ để hạn chế rủi ro. Xu thế này cũng đang diễn ra với Việt Nam... Trung Quốc chưa dám tấn công vào thời điểm này[17].

Ông nói Trung Cộng không tấn công lúc này nhưng tấn công lúc khác. 
Trung Quốc chỉ tấn công Việt Nam nếu hội tụ các điều kiện: kinh tế khủng hoảng, xã hội rối loạn, nội bộ chính trị phân hóa đủ sâu và có thể tan vỡ, sức chiến đấu của quân đội giảm sút mạnh. Và cũng phải thêm một điều kiện không thể thiếu: giới kinh tài Trung Quốc đủ sức chi phối và lũng đoạn phần lớn một số ngành quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam [17]. 
Đúng vậy, cô gái chưa lấy chồng lúc này, nhưng mai mốt, hoặc vài tháng, vài năm nữa sẽ lấy chồng.
 

5. THẾ LỰC TRUNG CỘNG

Nhiều người cho rằng Trung quốc mạnh, Trung quốc đã thắng ở biển đông. Đài BBC đăng một bài bình luận vào thứ sáu, 30 tháng 5, 2014 nhan đề Thế cờ đang ở trong tay Trung Quốc', thuật lại lời GS Thayer kể:"Tôi đã nói chuyện với nhiều chuyên gia về Hoa Kỳ và Trung Quốc từ khi đến Singapore". Tất cả bọn họ đều cho rằng đây là một cuộc chơi mà Trung Quốc nắm chắc lợi thế và Bắc Kinh đang có những bước tính toán rất chính xác.[18].

Nguyễn Hưng Quốc nhận định rằng Trung Quốc đã thắng ở Biển Ðông vì ông cho rằng Việt cộng rất yếu, đứng thứ mười mấy trên thế giới, thắng Trung Cộng là  chuyện không tưởng. Còn Trung Cộng một cường quốc quân sự đứng thứ nhì sau Mỹ [19]

Trước đó ông Nguyễn Hưng Quốc cho rằng chuyện biển đông hiện tại chỉ là trò chơi tâm lý,  cứ yên chí, bây giờ chưa có chuyện đấm đá đâu, có thể là nay mai, lúc đó sẽ hay ! [20]

Cuộc thế biến đổi. Phải nhìn toàn bộ cuộc cờ. Trước mắt, Việt Nam yếu, nếu đánh nhau, Việt nam có thể thua. Nhưng sau đó ra sao? Ai biết chắc ngày sau? Có thể ngay trận đầu, thế giới đã giúp Việt nam đánh bại Trung cộng xâm lược. Nếu Trung cộng thắng Việt nam, họ có thể thắng Philippines, Nhật bản Ấn Độ không? Ai có thể trả lời đich xác? Ba đánh một, không chột cũng què.
Theo nhiều nhà bình luận, Trung cộng sẽ thất bại thảm thương.  

Bùi Tín cho rằng Trung Quốc chỉ thành công nhất thời, thực tế họ đã thất bại:" Có thể nói tuy khủng hoảng mới ở biển Đông diễn ra có 2 tuần, TQ xem ra đã thua thiệt về mặt chiến lược không phải là nhỏ. Thể diện quốc gia bị xấu đi, uy tín quốc tế bị giảm sút, niềm tin chiến lược với toàn thế giới bị bào mòn rõ, nội bộ vốn mất ổn định càng mất thêm. Liên minh Hoa Kỳ - Nhật Bản - Nam Triều Tiên - Đài Loan - Thái Lan - Philippines ở châu Á tăng bao vây ngăn chặn cô lập TQ bành trướng. Dầu thăm dò chưa thấy tăm hơi đâu đã tốn phí bao công của, còn bị nhìn nhận là nhân tố gây rối, khó chơi. Hình ảnh người khổng lồ cô đơn bị tai tiếng thêm đậm nét. Đặng Tiểu Bình nếu còn sống chắc sẽ đau buồn lắm.[21]

 Vũ Trọng Khải cho rằng:" Khi nói CS/Tàu như “ cá nằm trên thớt” người ta nghĩ ngay đến việc CS/Tàu sẽ bị “ banh xác ” trong một cuộc chiến, dưới một dạng thức nào đó có thể xẩy ra trong tương lai không xa ! Ý tưởng “ Hiểm họa da vàng ” ám chỉ sự bành trướng của Tàu, đã có trong ý nghĩ Hoa Kỳ và Tây Phương từ thập niên 50. Nước Tàu phải suy yếu, phải bị chia năm sẻ bẩy như thời Lục Quốc. Đó chính là mục đích phải theo đuổi của Hoa Kỳ để triệt tiệu “ Họa Da Vàng”[22].  

Và ông cũng dẫn lời bà Holly Morrow, một chuyên viên nghiên cứu Biển Đông của trường ĐH/ Havard đưa ra nhận định :
 Cái gía về ngọai giao mà TC phải trả về những gì đang làm là quá cao, vì thế, những gì mà TC mong muốn phải CAO HƠN những lợi ích của  an ninh năng lượng đem lại cho TC.”[23]
Vietnamnet đưa tin Một số chuyên gia cảnh báo rằng TQ có thể bị sa lầy ở Biển Đông, gặp rắc rối và lãng phí nguồn lực kinh tế, vốn chính trị và sự ủng hộ của cộng đồng trong và ngoài nước.[24]


6. Ý CHÍ NHÂN DÂN VIỆT NAM

Trừ các ông cộng sản vì quyền lợi, vì giả dối thường tỏ vẻ trung với đảng, nhưng các ông cộng sản tiến bộ và nhân dân ta ai cũng muốn diệt trừ cộng sản. Trong bao năm nay, các nhà tranh đấu đã dấn thân đòi tự do, dân chủ, chống Trung quốc xâm lược, chống Việt cộng cướp nhà, cướp đất của nhân dân. Nay việc Trung cộng đưa dàn khoan đến hải phận Việt nam làm bùng lên tinh thần yêu nước, đòi tự do, dân chủ. 


Tuy đòi cải cách, tự do, dân chủ, một số loanh quanh nửa muốn đấu tranh, nửa muốn không mất lòng đảng.Họ nói về cải cách kinh tế, đòi đảng đổi mới, chống tham ô giống như các văn kiện đại hội đảng. Có những bài đi đúng nguyện vọng của nhân dân Việt nam. Nhiều bài báo đã thẳng thắn kêu gọi "thoát Trung , " thoát Hán  "  ...

Đỗ Tùng đã có một kết luận rất rõ ràng và cương quyết:
-Từ bỏ chủ nghĩa CS lỗi thời, lạc hậu, phản khoa học và đối nghịch với bản chất dân tộc,
- Xóa bỏ đảng CSVN để vô hiệu hóa những ràng buộc với TC,
- Thiết lập một thể chế dân chủ, đa nguyên để tôn trọng và bảo vệ những quyền căn bản của người dân.

Nếu làm được những điều trên thì Việt Nam sẽ thoát được sự khống chế của TC, tạo được sức mạnh tổng hợp của dân tộc, đủ sức để giữ vững chủ quyền quốc gia.[25].
Thuy Trang Nguyen  viết: "Muốn chống Trung Quốc để bảo vệ Tổ Quốc thì chúng ta phải DIỆT Đảng CSVN trước, và đây chỉ là con đường DUY NHẤT, không còn sự lựa chọn nào khác.
  
Tác giả khuyên : chúng ta đừng mơ mộng viển vông là Đảng CSVN sẽ thay đổi, hay mơ mộng là Đảng sẽ từ bỏ Trung Quốc để theo Mỹ.
Chắc chắn là những điều trên KHÔNG bao giờ xảy ra, ngày nào Đảng CSVN còn tồn tại thì ngày đó vẫn luôn có Trung Quốc bên cạnh đánh phá đất nước VN.[26]
BS Nguyễn Đan Quế viết bài Dân chủ hóa để bảo vệ và phát triển đất nước , gửi RFA từ Việt Nam ngày 2014-05-17. Đây là một chương trình cho Việt nam dân chủ, ông đòi hỏi:
  Toàn dân Việt Nam từ Nam chí Bắc và hải ngoại đang nhất tề đứng lên đòi PHẢI DÂN CHỦ HOÁ CẤP TỐC ĐẤT NƯỚC để cứu nguy Tổ Quốc và dân tộc. Chì có thể chế Dân Chủ mới giải quyết được những bế tắc về chính trị, kinh tế, giáo dục - văn hoá, xã hội hiện nay của Việt Nam. Và trên trường quốc tế, chính phủ dân chủ do dân bầu ra mới có chính danh - chính nghĩa, mới có căn bản pháp lý, mới được hậu thuẫn của toàn dân để tranh đấu cho quyền lợi và chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông.

Trước tiên:

Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Tấn Dũng cùng BCTĐCSVN phải từ chức ngay để trao quyền điều hành quốc gia cho cơ quan quyền lực tối cao là Quốc Hội. Quốc Hội bầu một chính phủ tạm quyền . Chính phủ tạm quyền này sẽ thay đổi toàn bộ đường lối đối ngoại lấy đạo lý truyền thống dân tộc vì dân vì nước, bảo vệ độc lập chủ quyền làm căn bản; và đồng thời  thi hành những bước đi đầu tiên để Dân Chủ Hoá. Đó là: Tôn trọng các quyền tự do thông tin, tự do phát biểu. Tôn trọng tự do tôn giáo. Tôn trọng tự do lập hội, tự do biểu tình… Thả hết mọi tù nhân lương tâm.

Bước kế tiếp:

1/ Quốc Hội chính thức huỷ bỏ hiến pháp hiện hành, ra quyết nghị tách đảng cộng sản ra khỏi bộ máy chính quyền ở tất cả các ngành, các cấp; ra khỏi công an và quân đội; cũng như ra khỏi mọi hoạt động của các tôn giào, công đoàn, hội đoàn…
Sau đó Quốc Hội long trọng tuyên cáo trước quốc dân và quốc tế rắng: Việt Nam theo chế độ tự do – dân chủ.
2. Quốc Hội soạn thảo Luật bầu cử mới đa nguyên, đa đảng.
3. Tổ chức bầu cử tự do, công bằng, minh bạch dưới sự giám sát của quốc tế.
[27]
 Trong bức thư của các trí thức Việt nam đề ngày 29-5-2014 có đoạn:

Những nhân tố tích cực trong giới cầm quyền cần thoát khỏi sự khống chế và kìm hãm lâu nay, gắn bó mật thiết với dân để cùng nhân dân thúc đẩy cải cách chính trị, chuyển đổi thể chế từ toàn trị sang dân chủ một cách ôn hòa, gắn với cải cách kinh tế, văn hóa, giáo dục, đưa đất nước ra khỏi cuộc khủng hoảng toàn diện và sâu sắc hiện nay, mở ra một trang mới trong lịch sử dân tộc. Chỉ có như vậy chúng ta mới tập hợp, đoàn kết được toàn dân tộc và thu hút được sự đồng tình, ủng hộ mạnh mẽ của nhân loại tiến bộ để có đủ sức mạnh bảo vệ và phát triển đất nước.[28]

7.ĐƯỜNG DÂY ĐIỆN THOẠI NÓNG

 Theo GS. Thayer, tướng Phùng Quang Thanh tại hội nghị Shangri-la (Singapore- từ 30/5-1/6), tướng Thanh khoe khoang đường dây nóng giữa hai nước, tăng cường trao đổi giữa các phái đoàn cấp cao và tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho tranh chấp hiện nay[ 29].
 Tại phiên họp toàn thể vào trưa ngày 31/5 tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam nói quan hệ Việt-Trung vẫn "phát triển tốt đẹp".[30]
Thế mà gọi là " tốt đẹp " ư? Tốt đẹp mà phải xài dây điện thoại nóng ư? Theo ghi nhận của hãng tin Pháp AFP, hai Bộ trưởng Việt Nam và Trung Quốc đã đấu khẩu với nhau trong cuộc họp song phương – ngày 19/05 - và Tướng Phùng Quang Thanh cho biết rằng hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận xuống thang nào. Phát biểu với báo chí, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh xác nhận là hai bên đã thảo luận về vị trí của giàn khoan khổng lồ của Trung Quốc trong vùng tranh chấp và nhấn mạnh đến sự cần thiết của một « giải pháp hòa bình » nhằm chấm dứt khủng hoảng. Tuy nhiên, ông cho biết : « Chúng tôi (tức là Việt Nam và Trung Quốc) vẫn có quan điểm khác biệt “[31].
 
Tốt đẹp thì phải vui vẻ chứ sao lại đấu khẩu? Tốt đẹp thì sao phải thảo luận về dàn khoan? Tốp đẹp thì mọi sự phải OK chứ sao lại không thoả thuận ? Hai bên hòa thuận thì sao phải lên thang,. xuống thang? Không lẽ tụi AFP viết láo? không lẽ ông Thanh không nghe Trung quốc như Hoàn cầu thời báo  chửi bới và đưa ra công hàm Phạm văn Đồng nói rằng Trường sa, Hoàng sa là của họ? Hòa thuận thì sao lại tranh chấp? Nếu lời ông Thanh là đúng thì Nguyễn Tấn Dũng, Phạm Bình Minh là quân nói láo ư? Nếu chuyện nhà ông Thanh xảy ra trong buồng thì không ai biết, nay thì cái dàn khoan chình ình giữa biển đông, quốc tế đều hay, lẽ nào ông nói dối trước mặt quốc tế mà không sợ cả thế giới người ta chửi cho? Bọn cộng sản ra quốc tế vẫn gian dối, quanh co cho nên thế giới cũng ngán ngẫm cho con người Việt cộng lưu manh xảo quyệt.  GS Thayer  phải kêu lên :"Giới chức Việt Nam thường có thói quen nói chung chung và không đi vào cụ thể. "[29]. Và ông Francois Guillemot  cho rằng thái độ  người Việt nam không rõ rệt vì lúc nói thế này, lúc nói thế khác [7].Người ta văn hoa nên nói thế, chứ thực ra người ta rủa bọn Việt Cộng gian manh, dối trá!

Trước đó, ngày 7-5, Phó thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Việt nam nói rằng các ông gọi điện thoại cho Trung Quốc nhưng không biết các ông gọi điện thoại kiểu gì, là  điện thoại nóng, hay điện thoại nguội , hay điện thoại ướp đá mà bây giờ đài VOA bật mí cho biết điện thoại nóng không hoạt động [32]. Chắc Tập Cận Bình bứt dây quăng sọt rác với 16 chữ vàng rồi! Tôi chợt nhớ ngày xưa bọn trẻ chúng tôi, chơi trò điện thoại, mỗi đứa cầm một cái lon sữa, hai bên nối với nhau bằng một sợi dây, rồi cứ allô! allô nhặng cả lên. Bây giờ trẻ con có i-pad, sướng thật. Không lẽ các ông ngoại giao ta  bây giờ cũng như trẻ chơi trò  điện thoại  giả như chúng tôi cách đây hơn  nửa thế kỷ ư?
____
[1]. Hạnh Ly. BBC Tiếng Việt. Cập nhật: 11:24 GMT - thứ sáu, 30 tháng 5, 2014.Với Việt Nam, Biển Đông là sống còn. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/05/140530_laurent_gedeon_dia_chinh_tri_bien_dong.shtml
[2].Nguyễn Thanh Giang. "Không liên minh với Hoa Kỳ để chống Trung Quốc, phải liên minh với Hoa Kỳ để giữ Biển Đông" http://www.rfa.org/vietnamese/ReadersOpinions/allia-wt-us-to-kep-scsea-05152014055950.html
[3]. Thật là ngu xuẩn khi coi Trung Quốc là "đồng chí tốt, láng giềng tốt". Nhưng còn ngu xuẩn hơn khi nghĩ là có thể dựa vào ai đó để tuyệt giao với Bắc Kinh.http://bolapquechoa.blogspot.ca/2014/05/that-la-ngu-xuan-khi-coi-trung-quoc-la.html
[4].Nam Nguyên, phóng viên RFA. 2014-05-23. Còn tin vào 16 chữ vàng là lú lẫn? http://www.rfa.org/vietnamese/programs/ReviewOnlineDomesticPress/if-cn-attacks-vn-will-defend-nn-05232014110535.html
[5].http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2014/05/140527_vn_china_maritime_tribunal.shtmlFacebook
[6].Lời phát biểu của ông Vũ Mão bên lề cuộc họp Quốc hội, ngày 21-5-2014. Xin xem: baophapluat.vnhttp://baophapluat.vn/trong-nuoc/binh-tam-vung-chi-de-co-nhung-quyet-sach-dung-dan-ve-tinh-hinh-bien-dong-185456.html / Hạ Đình Nguyên. Ông Vũ Mão, nên im đi thì hơn! http://boxitvn.blogspot.ca/2014/05/ong-vu-mao-nen-im-i-thi-hon.html
[7]. Hạnh Ly. Không thể tin cậy được TQ như trước'. BBC Tiếng Việt, tường trình từ Lyon

[9]. Hòa hiếu với kẻ thù là trao thân cho giặc.http://danlambaovn.blogspot.ca/2014/05/hoa-hieu-voi-ke-thu-la-trao-than-cho.html#more [10]. http://danlambaovn.blogspot.ca/2014/05/tong-bi-thu-ang-lam-gi.html
[11].Việt Long. ViệtNam: có làm mạnh như nói? http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/just-expansionism-05292014223144.html
[12].Quốc Phương.BBC Việt ngữ.Cập nhật: 09:03 GMT - thứ tư, 28 tháng 5, 2014 .Vì sao VN vẫn trì hoãn kiện TQ? http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/05/140527_vn_legal_action_delayed.shtml
[13]. http://www.voatiengviet.com/content/tuong-lanh-trung-quoc-ho-hao-tien-hanh-chien-tranh-o-bien-dong/1832124.html  

[14].Theo báo Hàn Quốc Arirang vào ngày 23 tháng 5, 2014. Trung Quốc đã triển khai hơn 300,000 quân gần biên giới Việt Nam. 
Căng thẳng đã leo thang giữa Trung Quốc và Việt Nam trong những tuần gần đây vì một loạt các quần đảo tranh chấp ở Biển Đông. 
Cũng theo báo China Times of Taiwan cho biết tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột quân sự có thể xảy ra ở biên giới giữa Trung Quốc và Việt Nam. 
Việt Nam cũng đã tăng cường quân đội gần biên giới với Trung Quốc.  Tuy nhiên, cả hai nước đã không xác nhận hoặc đề cập đến tin này. Nguồn:http://www.arirang.co.kr/News/News_View.asp?nseq=162886
 TIN ĐẤT VIỆT. http://www.datviet.com/tin-nong/145742-trung-qu%E1%BB%91c-%C4%91%C6%B0a-300,000-qu%C3%A2n-%C4%91%E1%BA%BFn-bi%C3%AAn-gi%E1%BB%9Bi-vi%E1%BB%87t-nam.html#.U4lvcSjRrCY
 [15]. Tư lệnh Mỹ cảnh báo về nguy cơ xung đột quân sự ở Biển Đông. http://www.voatiengviet.com/content/tu-lenh-my-canh-bao-nguy-co-xung-dot-bien-dong/1921732.html  

[16]. TQ đang gây bất ổn trên Biển Đông'. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2014/05/140531_us_beijing_destablising_scs.shtml 
[17]. Phạm Chí Dũng ( Trung Quốc có tấn công Việt Nam vào thời điểm này ?) 
http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20140530-pham-chi-dung-trung-quoc-co-tan-cong-viet-nam-vao-thoi-diem-nay
 [18].Thế cờ đang ở trong tay Trung Quốc'.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2014/05/140530_vietnam_shangrila.shtml
[19]. NguyễnHưngQuốc. Trung Quốc đã thắng ở Biển Ðông. http://www.voatiengviet.com/content/trung-quoc-da-thang-o-bien-dong/1914608.html  [20].NguyễnHưngQuốc. Chỉ là chiến tranh tâm lý.http://www.voatiengviet.com/content/chi-la-chien-tranh-tam-ly/1917955.html
 [21].Bùi Tín. Thời cơ và chiến lược. http://www.voatiengviet.com/content/thoi-co-va-chien-luoc/1922929.html
 [22]. VŨ TRỌNG KHẢI * TRUNG CỘNG SẼ CHẾT !TAP CHÍ TINH THẦN DIÊN HỒNG SỐ 11.
[23].VŨ TRỌNG KHẢI * TRUNG CỘNG SẼ SỤP ĐỔ . TAP CHÍ TINH THẦN DIÊN HỒNG SỐ 11.
[24]. TQ sẽ ‘sa lầy' ở Biển Đông’? http://bolapquechoa.blogspot.ca/2014/05/tq-se-sa-lay-o-bien-ong.html#more
[25].Đỗ Tùng. Con đường "Thoát Trung". 
danlambaovn.blogspot.com
[26].Nguyễn Thùy Trang .
  http://quanlambao.blogspot.ca/2014/05/muon-cuu-nuoc-chi-co-con-uong-duy-nhat.html#morevbv
[27]. BS Nguyễn Đan Quế. Dân chủ hóa để bảo vệ và phát triển đất nước. 2014-05-17. http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/nguyendanque-05172014201748.html
[28]. THƯ KHẨN CẤP CỦA TRÍ THỨC VIỆT NAM.
[29].Thế cờ đang ở trong tay Trung Quốc'.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2014/05/140530_vietnam_shangrila.shtml
[30]. 'Quan hệ VN và nước bạn TQ vẫn tốt đẹp'
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/05/140531_phungquangthanh_remark_shangrila.shtml
[31].HD-981: Việt Nam tố cáo Trung Quốc nhân hội nghị Quốc phòng ASEAN. http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20140521-gian-khoan-hd-981-viet-nam-tiep-tuc-to-caotrung-quoc-tai-hoi-nghi-bo-truong-quoc-p
[32]. Đường dây nóng Việt-Trung 'không hoạt động'?http://www.voatiengviet.com/content/duong-day-nong-viet-trung-khong-hoat-dong/1923447.html

No comments: