Thursday, June 16, 2011

HOÀ THƯỢNG KHÔNG TÁNH CỨU TRỢ THƯƠNG BINH VNCH




Video clip: Phát Quà Cho Thương Binh QLVNCH, tại Chùa Liên Trì, Quận 2, Saigon, trong ngày 5-6-2011…



Hôm Chúa Nhựt ngày 5-6-2011, tại Chùa Liên Trì Phường An Khánh, Quận 2, Thủ Thiêm, Sài Gòn, Hòa Thượng Thích Không Tánh cùng quý Phật Tử có tổ chức buổi phát quà cho Thương Phế Binh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

Tổng cộng có 176 phần quà, mỗi phần gồm: 1 bì thư 400.000 đồng + 5 ký gạo + 5 gói mì. Ngoài ra Hòa Thượng còn quan tâm đến quý AnhEm ở xa đến như là Tiền Giang, An Giang, Bình Dương, Bạc Liêu..., đã hổ trợ mỗi AnhEm thêm 100.000 đồng tiền xe! Có một số AnhEm vì tàn tật già yếu, đến muộn, HT cũng giúp đỡ không bỏ sót AnhEm nào.


Thêm nữa, các AnhEm còn được dùng bữa cơm chay thân mật đầy tình người tại chùa. Có những AnhEm cụt 2 chân thương tật quá nặng, các Phật Tử khỏe mạnh đã cõng vác Anh Em xuống tận bàn dùng bữa. Nhờ Chư Tăng và Phật Tử mỗi người một tay giúp đở nên buổi phát quà rất thành công. HT thay mặt TPB/VNCH cảm niệm và Tri Ơn Công Đức của HT Thích Thiện Tâm và Ân Nhân Phật Tử Hải Ngoại. AnhEm cũng bày tỏ lòng biết ơn và ngưỡng mộ các Chư Tăng Phật Tử, quý Thầy cũng như quý Ân Nhân Hải Ngoại về tấm lòng từ bi bác ái này. Khi tan lễ, một số ở lại đảnh lễ Chư Phật rồi hoan hỷ ra về.

Sau đây là các tin ghi nhận thêm của một phật tử: Từ rất sớm, Chùa Liên Trì mở rộng cửa Chánh Điện để chờ AnhEm, nhưng cũng từ rất sớm hơn, khi các AnhEm chưa kịp đến thì ở trước cổng Chùa, đã có một số an ninh, mật vụ đứng ngồi chờ chực sẵn máy quay phim để uy hiếp tinh thần AnhEm, những người tàn tật, tay không tấc sắt muốn bước vào Chánh Điện để lạy Phật và nhận phẩm vật cứu trợ. Tệ hại hơn nữa, nhà Chùa thì chật hẹp, nhưng một số an ninh mật vụ đã vào cả sân Chùa, theo dõi nhìn mặt AnhEm (mặc dù bên kia đường đã đặt máy quay phim), làm AnhEm lo sợ.

Thấy vậy, qua micro HT Không Tánh đã ân cần an ủi, nói rõ với AnhEm cũng như công an biết là "AnhEm TPB không làm gì cả, chỉ vì nghèo khổ tàn tật, đến với Chùa để nhận Quà Từ Thiện của Quý Ân Nhân và Nhà Chùa chúng tôi cũng chỉ làm việc Từ Thiện, không có lẽ công an cũng không thể lấy cớ gì mà vặn hỏi, uy hiếp mời "làm việc" gì đâu, quý AnhEm cũng đừng vì bị hăm dọa là đến Chùa gặp "Ông" Không Tánh là ..."phản động" (!), sẽ bị mang họa. AnhEm và ngay cả những công an cũng thấy là Tui chỉ làm Từ Thiện và cũng đâu có xúi biểu AnhEm làm cái gì đâu...".

An ủi thì vậy nhưng thật lòng Anh Em cũng “rét” vì có những AnhEm đã bị mời đi “làm việc” và bị làm tình làm tội với những việc mình không làm, không những vậy mà ba đời chín họ cũng vạ lây. Thà rằng mình cầm súng, nó cầm súng, sống chết hổng sợ, đàng này nó quá thâm độc thủ đoạn hại luôn cả vợ con mình. Không sợ người quân tử mà sợ kẻ tiểu nhân là vậy.




















No comments: