Thursday, June 2, 2011

TRUYỆN KHÔI HÀI




PHÚT LÂM CHUNG CỦA THỦ TRƯỞNG

Xế
p n là quan tham Hanoi, b bnh nng. Lúc đã nguy kch, ông dn v con phi "cáo phó" cn thn trên truyn hình, báo chí, thông báo cho các nơi đến phúng viếng.


Bà v ông nghe dn st st nói:- Xin ông c yên tâm!
- Yên tâm là yên tâm thế nào! Bà phi nh k là truyn hình thì phi thông tin vào "gi vàng", báo phi đăng trang có nhiu người xem. Nhng nơi tôi đã tng đến mng Tết, mng tui, mng cưới, mng tân gia thì đin trc tiếp. Ch đ sót mt nơi nào đy, nht là đng quên my thng tôi đã nâng đ, ct nhc...
Vâng... - Bà v st sùi: - Ông c yên tâm mà lên thiên đàng.
Lên thiên đàng à! Trên y thế nào?
Trên y cnh đp như tiên, con người như thánh hin, người tt đu được lên trên y.


Ông ngm nghĩ mt lúc ri bo:
- Thế thì không được! Tôi phi xung âm ph thôi. Thiên đàng như bà nói thì lên đy còn làm ăn gì được na. Bn bè tôi đã và cũng s xung c dưới âm ph. Bà phi cu tri, khn pht đ tôi được xung dưới đó, my người còn n tôi đang dưới y, tôi phi xung tìm h mi được

Nói xong, ông trn ngược mt nc lên. Bà v tưởng ông chết oà khóc. Ông m mt ra bo:
- Tôi đã chết đâu mà bà vi khóc thế! Gi ngay thng tr lý vào đây, tôi có vic cn căn dn riêng nó.
Bà v vi quay ra tìm anh tr lý và gi con cháu vào. Ông đui tt c ra ngoài ch đ mt mình anh tr lý tin cn li.

Ông hi nh:- Tao đi vi chú mày thế nào?
- Chu... chu đáo lm . Xếp luôn nâng đ em. Nh sếp tiến c, em va có quyết đnh đ bt chc trưởng phòng ri !
Thế thì tt! Bây gi tao dn thế này. Hôm trước lão thy bói nói kiếp sau tao vn s làm sếp vy nên khi mua vàng mã, chú mày nh mua và đt cho tao mt… n thư ký nhé!
- Vâng... vâng... em s nh... s nh


Này... này…Sếp thu thào rt nh, anh tr lý phi cúi xung ghé sát tai mi nghe rõ. Ông nói v ngp ngng:
- Nh đt cho tao mt ít bao... cao su nhé! Xung dưới đó l nước, l cái, chưa quen đa bàn, chưa có cơ s tin cy, l dính vào cái khon ết iếc SIDA thì chết mt mng, hiu không?
Nhưng Hàng Mã mi th đu có, t người, trâu bò, voi, nga, ti vi, t lnh, xe máy, ô tô, máy vi tính, cho đến xe tăng, máy bay, tàu ho, v tinh nhân to, tàu du hành vũ tr, ra đa, tên la, bom nguyên t… Ch thiếu th gì. Nhưng cái khon... bao cao su thì chưa thy dân vàng mã h làm !


- Gay nh? Xếp t v băn khoăn. Anh tr lý cht ny ra sáng kiến:
- Hay là em đt luôn các loi... bao cao su tht đ sếp đem theo cho yên tâm. Loi vàng mã l nó làm hàng rm thì b m.
- Đúng đúng! Chú mày đúng là mt tr lý rt thông minh. Chú mày mà luôn đi theo tao thì tt quá.
Anh tr lý s tái mt vi li ra ngay. Còn sếp n thì có v rt yên tâm. Ông th ht ra ri mi lm hn.

No comments: