Tuesday, June 21, 2011

TS,NGUYỄN PHÚC LIÊN * KINH TẾ CHÍNH TRỊ





CÁCH MẠNG Ở VIỆT NAM:

THỜI ĐIỂM NỔI DẬY THUẬN LỢI NHẤT

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 09.06.2011

Web: http://VietTUDAN.net

Sau 6 tháng viết mỗi tuần dưới Chủ Đề TRÁCH NHIỆM QUỐC NỘI DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN HIỆN HÀNH, chúng tôi tổng hợp lại những phân tích thành một Bài dài Kết Luận: CON ĐƯỜNG CÁCH MẠNG Ở VIỆT NAM: TIẾP TAY ĐẨY CSVN BỆNH HOẠN XUỐNG HỐ và lấy Kết Luận này làm Chủ Đề cho chúng viết trong những tháng tới.

Chính ở Thời điểm này, CSVN đang ở lúc BỆNH HOẠN nhất và cái BỆNH HOẠN này đang tạo hậu quả đau đớn tới đại đa số quần chúng, đẩy quần chúng vào Tâm lý HẬN THÙ đối với kẻ đem hậu quả BỆNH HOẠN của chính mình lan sang quần chúng vô tội. Ở Thời điểm thuận lợi nhất như vậy, nếu quần chúng không NỔI DẬY, thì thật là đáng tiếc.

Nhìn lại Bài học NỔI DẬY

của những Nhóm Cộng sản quốc tế

Bài học NỔI DẬY này đã được Cộng sản quốc tế áp dụng tại hầu hết các Quốc gia của “Thế giới thứ ba“ trước đây mới thâu hồi Độc Lập ở Phi Châu, Nam Mỹ và Á châu. Bài học NỔI DẬY này cũng đã được áp dụng y hệt tại Miền Nam Việt Nam.

Những Quốc gia thuộc “Thế giới thứ ba“ thường là những Thuộc địa cũ. Thành phần ưu tú của dân bản xứ thường được đào tạo ở những Quốc gia mẹ “thực dân“ như Anh, Pháp… Tại đây họ được học hỏi về Thể chế Chính trị Dân chủ. Khi trở về nước và sau khi dành được Độc Lập, họ trở thành những Lãnh đạo Chính trị và tất nhiên xây dựng một Thể chế Dân chủ Dân sự tại nước họ.

Sau một số năm xây dựng Thể chế Dân chủ Dân sự, những Quốc gia mới dành lại Độc Lập phải đối chọi với những MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG do Cộng sản quốc tế chủ trương nhằm tạo Thời cơ đẩy quần chúng NỔI DẬY Cách Mạng để cướp chính quyền. Con đường mà những MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG này áp dụng giống hệt nhau tại mọi nơi, theo từng chặng như sau:

* Mục đích của những MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG: Tạo tình trạng bất ổn Xã hội và Kinh tế để làm cho Chính quyền Dân chủ trở thành như BỆNH HOẠN.

* Phương tiện tạo BỆNH HOẠN: Bắt đầu sử dụng những ổ Đặc công phá hoại để tạo bất ổn, như:

=> Am sát những người có lòng chân thành xây dựng Quốc gia

=> Đặt mìn, chất nổ, ném lựu đạn vào những nơi công cộng như Chợ búa, Trường học, Rạp chiếu bóng… nhằm tạo bất ổn Xã hội, Kinh tế.

=> Đào đường, đặt mìn phá cầu cống để phá hoại giao thông, gây bất ổn Kinh tế

* Khi chính những MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG này đã phá hoại, gây bất ổn Xã hội và Kinh tế rồi, họ đi tuyên truyền trong quần chúng và đổ lỗi rằng Chính quyền Dân chủ Dân sự BỆNH HOẠN, BẤT LỰC trong việc điều hành trật tự Xã hội, quản trị Kinh tế.

* Đổ lỗi cho Chính quyền Dân sự Dân chủ như vậy, họ bắt đầu tạo sự THÙ HẬN của quần chúng đối với Chính quyền. Khi THÙ HẬN quần chúng đã lên cao và thấy Thời điểm chín mùi, họ đẩy quần chúng NỔI DẬY để từ việc nổi dậy này, họ cướp Chính quyền mà họ gọi là CÁCH MẠNG thành công.

Cái Bài học này đã được MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM VIỆT NAM áp dụng không sai một chữ tại Miền Nam Việt Nam.

Ngày nay, năm 2011, chúng tôi nói là Thời điểm NỔI DẬY ở Việt Nam đã chín mùi. Chúng ta không cần phải phá hoại Cơ chế CSVN để tạo tình trạng BỆNH HOẠN cho Cơ chế và tạo HẬN THÙ trong Tâm lý quần chúng. Chính đảng CSVN, với Tham nhũng Lãng phí, đã tự mình trở thành BỆNH HOẠN về mặt Xã hội, Kinh tế. Chúng ta cũng không cần phải tuyên truyền rỉ tai để xúi giục quần chúng HẬN THÙ đối với Cơ chế CSVN. Chính cái BỆNH HOẠN của CSVN gây hậu quả cho quần chúng để quần chúng trở thành HẬN THÙ đối với Cơ chế CSVN.

Quần chúng NỔI DẬY chỉ cần tiếp sức

đẩy kẻ BỆNH HOẠN đi mau xuống hố

Ở một Thời điểm BỆNH HOẠN của Cơ chế, thì việc NỔI DẬY của quần chúng không cần phải dồn toàn lực đối chọi trực diện, mà chỉ cần tiếp sức đẩy kẻ BỆNH HOẠN đang tự mình đi xuống hố trên quãng đường dốc. Chúng ta dùng Nhu Đạo tiếp sức quật ngã kẻ đang đứng ở vị trí dễ té ngã.

Thực vậy, cái BỆNH HOẠN của CSVN để gây HẬN THÙ trong quần chúng gồm những điểm chính sau đây:

(i) Tham nhũng Kinh tế và Độc tài Chính trị tạo BẤT CÔNG Xã hội một cách trắng trợn. Cướp Nhà/Đất của dân chúng và các Tôn giáo. Dùng bạo lực và Nhà tù để trấn át, chứ không dùng CÔNG LÝ để giải quyết.

(ii) Tham nhũng, Lãng phí là nguyên cớ chính đang làm cho Kinh tế Việt Nam tụt dốc, đi đến phá sản, làm mất tin tưởng của người dân trong nước và của quốc tế muốn đầu tư.

(iii) Đảng csvn BỆNH HOẠN còn mang trong mình một cái tội Phản bội Tổ quốc. Đó là cái tội Bán Nước cho kẻ thù truyền thống của Dân tộc để mua lấy quyền hành cho đảng. Cái tội Phản quốc này đã từ thời Hồ Chí Minh/Phạm Văn Đồng năm 1958 và tiếp tục cho đến nay 2011. Cái tội Phản quốc này Trời không tha và Đất không dung. Tổ Tiên ta cũng đã xỉ vả và kết án cái tội bán Nước này:

* Hưng Đạo Vương TRẦN QUỐC TUẤN đã viết :

“Nay các ngươi... trông thấy quốc sỉ mà không biết thẹn, thân làm tướng phải hầu giặc, mà không biết tức,...Chẳng những ta chịu nhục bây giờ, mà trăm năm về sau, tiếng xấu hãy còn mãi mải.“

* Vua LÊ THÁNH TÔN đã nói :

“Một thước núi, một tấc đất của ta lẽ nào lại tự liệu vất bỏ được ! Kẻ nào dám đem một thước núi, một tấc đất của Tổ Tiên giống nòi để làm mồi cho giặc thì kẻ đó phải bị trừng trị nặng !.

Mang những BỆNH HOẠN như vậy, thì Cơ chế CSVN phải tự chôn vùi.

Những Lý do BỆNH HOẠN là tự CSVN gây ra cho mình, vì vậy mà CSVN không có lý do để đàn áp khi quần chúng HẬN THÙ nổi dậy. Chỉ những kẻ cuồng trí, điên khùng, cả vú lấp miệng em, mới dùng bạo lực trấn át nổi dậy. Nếu không điên khùng thì không thể đánh đập, dùng tù tội mà đàn áp Dân Oan bị cướp Nhà/Đất, chống BẤT CÔNG. Nếu không mất trí thì không thể nào đánh đập những bà cụ già tụ họp cầu nguyện cho CÔNG LÝ được thực hiện trên Quê Hương để có HÒA BÌNH. Nếu là người Việt Nam thì không thể nào bắt bớ những Thanh niên chống Trung quốc, bảo vẹ vẹn toàn Lãnh thổ và Lãnh hải mà Tiền nhân để lại.

Càng điên khùng đàn áp quần chúng, thì CSVN càng trở thành BỆNH HOẠN và quần chúng càng trở thành HẬN THÙ, nguồn của NỔI DẬY CÁCH MẠNG.

Tóm lại, những MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG được tạo ra do Cộng sản quốc tế, nhằm mục đích phá hoại, gây bất ổn Xã hội và Kinh tế để tuyên truyền đổ lỗi cho Chính quyền bất lực và BỆNH HOẠN mà tạo HẬN THÙ trong dân chúng để có Thời điểm đẩy quần chúng NỔI DẬY CÁCH MẠNG cướp Chính quyền. Đối với đảng CSVN hiện nay, chính Cơ chế CSVN tự mình trở thành BỆNH HOẠN, gây HẬN THÙ trong quần chúng. Đó là Thời điểm thuận lợi nhất để quần chúng NỔI DẬY CÁCH MẠNG, chỉ cần tiếp sức đẩy kẻ BỆNH HOẠN CSVN trên con đường dốc mau rơi xuống hố chết quách cho rồi !

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 09.06.2011

Web: http://VietTUDAN.net


No comments: