Monday, September 13, 2010

HÌNH ẢNH TẾT TRUNG THU Ở VIỆT NAM



Tin tổng hợp

HÀ NỘI TRUNG THU 2009

Hình ảnh đêm hội trăng rằm tại Hà Nội tối 3/10


Nhiều bạn trẻ chọn cách đón trăng rằm trên những chiếc xe đạp nước ở hồ Trúc Bạch.


Thi nhau thả hoa đăng trên hồ Tây đón trăng tại "bến Nhật Bản".


Hàng nghìn người đổ về các phố Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Đào vui chơi chợ đêm Hà Nội. Tại đây cũng là nơi diễn Hara lễ hội Trung thu phố cổ.


Một nhóm thanh niên nối đuôi nhau với những kiểu tóc nhiều màu sắc.


Các cô gái trẻ thích thú chụp ảnh.


Đĩa bay tosy giá bán 25.000 đồng được chào bán với những màn trình diễn giữa dòng người.


Một em bé ngồi trên vai bố thích thú những quả bóng bay.


Phút giây thể hiện tình cảm của một đôi bạn trẻ.


Xuất hiện nhiều chiếc mặt nạ hóa trang đẹp mắt.


Bố mẹ đưa con đi chơi đêm rằm.


Một người nước ngoài cũng chen lấn giữa dòng người tham gia ngày hội.


Rất hiếm người chơi đèn ông sao truyền thống như hai bạn trẻ này.




Nhiều hình thù kinh dị từ những chiếc mặt nạ trong đêm rằm gây kinh sợ cho người qua lại.




HÀ NỘI TRUNG THU 2010


Phố cố Hàng Mã chuyên bán vàng mã có từ xa xưa của kinh thành Thăng Long. Hàng năm cứ đến Tết Trung thu, Hàng Mã lại rộn ràng và rực rỡ sắc màu. Năm nay đồ chơi trẻ em đa phần là những đồ chơi dân gian như đèn ông sao, trống, đầu sư tử… !



Nằm ở trung tâm quận 5, con phố nhỏ Lương Nhữ Ngọc những ngày này trở nên nhộn nhịp với những dãy đèn lồng trung thu rực rỡ màu sắc. Nơi đây chuyên bán những món đồ chơi truyền thống, đặc biệt là đèn lồng. Những chiếc đèn được cắt, dán cẩn thận từ khung tre, giấy ni lông đủ màu, gắn đèn cầy. Đa phần sản phẩm do các chủ căn hộ trong khu phố tự làm thủ công. Nhưng để phục vụ tối đa nhu cầu của các vị "khách nhí", nhiều chiếc đèn lồng nhập từ Trung Quốc cũng được trưng bày bên cạnh. Hằng ngày, ngoài tiếng mặc cả của khách mua, tiếng í ới chọn lựa của các bé, con phố còn thêm phần sôi động bởi tiếng nhạc phát ra rả từ những chiếc đèn "tân tiến" có gắn pin.

Vào buổi tối, chợ Đồng Xuân, phố Hàng Mã (Hà Nội) nhộn nhịp đèn hoa với Lễ hội trung thu phố cổ. Nơi đây quy tụ nhiều nghệ nhân từ các làng nghề hướng dẫn làm đồ chơi dân gian cho trẻ em như vẽ mặt nạ, con rối, làm ông phỗng, trang trí con giống...


Trẻ em ấm áp niềm vui Trung thu
Bé chọn đồ chơi trung thu.


Bánh Trung thu cao cấp giá tiền triệu đã xuất hiện ở Hà Nội vài năm gần đây. Năm nay, xu hướng này ngày càng nở rộ trên đất Hà thành để kịp phục vụ các đối tượng khách hàng khác nhau.


Long Vĩ gia nhập


Nếu như năm ngoái, những tên tuổi “làm mưa, làm gió” trong làng bánh trung thu cao cấp như Hilton Hà Nội tung ra thị trường hộp bánh bạch kim có giá 2,8 triệu đồng hay những hộp bánh có giá trên 1 triệu đồng của khách sạn Daewoo Hanoi đã khiến khách hàng ấn tượng và tò mò thì năm nay trên thị trường lại xuất hiện thêm hương vị bánh trung thu Long Vĩ của nhà hàng Long Vĩ.

Theo tiết lộ, sẽ có bốn bộ sản phẩm nằm trong top “siêu giá” của nhà hàng Long Vĩ khi ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên này. Trong số đó, bộ Long Vĩ bát Nguyệt rượu J.W 100 năm có giá cao nhất, hơn 1,6 triệu đồng/hộp 8 chiếc. Lý giải về mức giá này, đại diện Nhà hàng Long Vĩ cho biết, toàn bộ nhân bánh và sản phẩm đi kèm được nhập từ Hồng Kông. Thêm vào đó, “dung mạo” của những sản phẩm này cũng được trang trí rất cầu kỳ. Mẫu vỏ hộp bánh Long Vĩ với thiết kế tinh xảo được phủ chất liệu lụa gấm làm nổi bật họa tiết hoa văn rồng vàng sang trọng mang đậm dấu ấn 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, bên trong là những chiếc bánh trung thu kèm rượu, trà rất bắt mắt.

Vỏ hộp bánh cũng được thiết kế công phu hướng tới Đại lễ 1000 năm

Bộ sản phẩm giá thấp nhất tại nhà hàng Long Vĩ là Long Vĩ Lục Nguyệt (6 bánh) chỉ 350.000 đồng. Ngoài ra, Long Vĩ Bát Nguyệt (8 bánh và 1 hộp trà sen) giá 880.000 đồng và Long Vĩ Bát Nguyệt rượu vang đỏ (8 bánh và rượu) giá gần 1,2 triệu đồng sẽ thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Khác với Long Vĩ, khách sạn Metropol, loại bánh rẻ nhất cũng đã lên tới 95.000 đồng/chiếc, còn đắt nhất là loại bánh trung thu hình cá chép, mặt trăng 800 gr có giá 460.000 đồng. Còn ở khách sạn Daewoo, dự kiến bộ sản phẩm có giá “khủng” nhất là hộp bánh đặc biệt kèm rượu vang giá 1,4 triệu đồng, thấp nhất là hộp bánh tổng hợp giá 430.000 đồng.


Vấn đề an toàn thực phẩm luôn được các hãng bánh trung thu cao cấp đặt lên hàng đầu

Không phải cứ giá cao là nhân bánh phải quá đặc biệt như nhiều người vẫn hay nghĩ, nhiều thương hiệu bánh trung thu cao cấp đã cho biết điều đó. Cái chính là chất lượng được đảm bảo tuyệt đối và kiểm tra nghiêm ngặt đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.


Bánh trung thu tượng trưng cho sự đoàn viên của mỗi gia đình



Thêm loại bánh trung thu cao cấp sẽ giúp người tiêu dùng chốn Hà thành có thêm sự lựa chọn cho mùa trung thu này.





SÀI GÒN TRUNG THU 2010

Giữa thành hoa đô hội đèn giăng ngập phố ,mỗi mùa trung thu khắp phố phường Sài Gòn ánh lên bao sắc màu làm nôn nao không chỉ có trẻ thơ.


.

.


.

.
- Mời bạn ghé qua một con đường nhỏ tuyệt đẹp nơi góc phố riêu phong Lương Nhữ Học. Lồng đèn ở đây rất đẹp ,mọi người đến đây sẽ thấy lòng mình như trẻ lại .


.






Dẫn con trẻ tới đây cha mẹ phải chuẩn bị tinh thần “viêm màng túi” vì chúng ta khó mà từ chối bao lời thiết tha và đòi hỏi mua cho con thêm một món nữa .


Cái lồng đèn con đang cầm trên tay là cái …cuối cùng rồi “thôi nhé !” nhưng đoạn đường đầy hấp dẫn còn xa thăm thẳm và ánh mắt con thơ còn lắm…nỗi niềm…ba mẹ ơi …ba mẹ có thể …?
.


Nhiều bài ca con cá của con được hát suốt và ba mẹ thì …thôi kệ một năm chỉ có một mùa trung thu




Con phốLuơng Nhữ Ngọc (Q.5) đến mùa trung thu lại đông đúc và xôn xao như trẩy hội. Những cô bạn gái xinh tươi đất Sài Gòn lại hồn nhiên và rạng rỡ đi ngắm phố trung thu. Những anh chàng "1 tay 1 súng" lại được dịp thỏa thuê với những sắc màu rực rỡ.


Justify Full













Nam thanh nữ tú Saigon

BÁNH TRUNG THU ÐỒNG KHÁNH

Khách Sạn Nhà Hàng Đồng Khánh là khách sạn thuộc Tổng Công ty Du Lịch Sài Gòn. Thương hiệu Đồng Khánh đã có mặt trên thị trường hơn 50 năm qua, nhất là thương hiệu Bánh trung thu Đồng Khánh. Bánh trung thu Đồng Khánh với công nghệ làm bánh thủ công đậm đà hương vị cổ truyền đã được người dân Sài Gòn và các tỉnh khác biết đến và chọn làm món quà để thưởng thức và làm quà biếu cho gia đình, người thân, bạn bè, đối tác kinh doanh trong các dịp lễ Tết Trung thu.


Đại diện Kinh Đô cho biết, trước diễn biến khả quan của nền kinh tế và dự báo tích cực về sức mua, doanh nghiệp mạnh tay tăng sản lượng, trong đó dòng cao cấp Trăng Vàng tăng 20% so với năm ngoái. Do nhiều doanh nghiệp có ý định tặng quà trung thu cho đối tác sớm, nên lượng tiêu thụ 8 bộ sản phẩm Trăng Vàng đang được đẩy mạnh, sức mua dự kiến lạc quan hơn mọi năm. Các loại bánh này giá 350.000-720.000 đồng một hộp.

Giới kinh doanh ước tính nhu cầu tiêu thụ năm nay khả quan hơn, vượt 20% so với cùng kỳ.

Giá bánh trung thu năm nay đắt thêm 10% so với năm trước. Song, giới kinh doanh vẫn lạc quan về sức tiêu thụ, đồng loạt tăng sản lượng lên 10-20%.

Kinh Đô tung ra thị trường 1.900 tấn, tăng 100 tấn so với cùng kỳ. Lượng cung ứng cho mùa trung thu năm nay của Bibica cũng đội lên 500 tấn, cao hơn năm ngoái 20%. Nhà hàng Đồng Khánh cung ứng vượt năm trước 10%.

Theo các đơn vị sản xuất, nguyên vật liệu chế biến đắt đỏ hơn cùng kỳ 20-40%, nhất là đường, năm ngoái chỉ khoảng 10.000 đồng một kg đã tăng gần 20.000 đồng trong mùa trung thu năm nay.

XIN ĐÓN XEM VIDEO TRUNG THU


















No comments: