Wednesday, September 7, 2011

LÊ ĐÌNH CAI * VIET NAM TRANH ĐẤU


Buổi nói chuyện của chương trình
Từ Cánh Đồng Mây với Luật Sư
HUỲNH VĂN ĐÔNG

http://ledinh.ca/2011%20Bai%20PV%20LS%20Huynh%20Van%20Dong%20HT%20Thich%20Khong%20Tanh.jpg

Luật Sư Huỳnh Văn Ðông bị khai trừ khỏi Luật Sư Ðoàn: Hiệp hội Quốc tế vì Luật sư bày tỏ sự căm phẫn sau khi Ls.Huỳnh Văn Đông bị khai trừ khỏi Luật sư Đoàn tỉnh Dak Lak. Ông Huỳnh Văn Đông là một luật sư nhân quyền. Ông đã từng nhận bào chữa cho nhiều nhà đấu tranh tôn giáo và dân chủ. Ông đã nhiều lần phản đối các hành vi sai trái trong các phiên xử và tuyên bố thân chủ mình vô tội. Ls.Đông đã nhiều lần bị chính quyền và công an hăm dọa, gây khó khăn chỉ vì các hoạt động nghề nghiệp của mình. Hôm 30/05/2011, Ls.Đông có mặt tại Tòa án Bến Tre để bào chữa cho 7 nhà dân chủ bị cáo buộc tội danh “âm mưu lật đổ chính quyền”.

Trong khi tranh cãi để phản bác các tội danh áp đặt cho thân chủ mình, Ls.Đông đã nhiều lần bị chủ tọa phiên tòa ngắt lời vì cho rằng những tranh cãi đó hoàn toàn không có liên can đến phiên xử. Ls.Đông muốn chứng minh rằng các hoạt động của thân chủ mình hoàn toàn hợp pháp và không hề ảnh hưởng đến nhà nước Việt Nam. Ông nêu ra mối quan hệ Việt Trung để minh chứng cho lòng yêu nước của thân chủ mình, và nhắc rằng Việt Nam có bổn phận phải tuân thủ các công ước nhân quyền quốc tế. Vì quá bực tức sau khi bị ngắt lời nhiều lần trong khi tranh luận, Ls.Đông đã đập tay xuống bàn. Ngay sau đó ông bị cảnh sát áp giải ra khỏi tòa...

http://api.ning.com/files/ktZsSj4a0i*uuPfCoCQYHtx6MtU*oUlxTRX7uVDjWLOXx19vxqcDFa5lT*Xio1OibujJpfSFB4UyxZ651Gd9ET-DXD3asDJq/HoaSen.jpg

Hòa Thượng
THÍCH KHÔNG TÁNH

http://ledinh.ca/2011%20Bai%20PV%20LS%20Huynh%20Van%20Dong%20HT%20Thich%20Khong%20Tanh%201.jpg

Hòa Thượng Thích Không Tánh (sinh năm 1943) là một nhân vật bất đồng chính kiến với chính phủ Việt Nam. Ông là Tổng vụ trưởng Tổng vụ Từ thiện Xã hội của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN), một tổ chức không được chính quyền Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) thừa nhận.

http://ledinh.cai/2011%20Bai%20PV%20LS%20Huynh%20Van%20Dong%20HT%20Thich%20Khong%20Tanh.html

Xin bấm link/PLAY

Danh tiếng là những gì con người suy nghĩ về chúng ta Phẩm tính là những gì Thiên Chúa biết về chúng ta” Luật sư Huỳnh Văn Đông – Nghề Luật sư tại Việt Nam

http://chhv.files.wordpress.com/2011/07/lshvdong.jpg?w=179&h=204

Trong quá trình hành nghề luật sư, tôi nhận ra một sự thật rất đau đớn mà đã có lần tôi muốn từ bỏ nghề Luật sư. Pháp luật Việt Nam được các cơ quan tiến hành tố tụng Việt Nam áp dụng một cách vô pháp. Đặc biệt, đối với những vụ án chính trị. Tôi đã được tham gia nhiều vụ án chính trị từ Bắc đến Nam, tất cả đều có một đặc điểm chung là: Vụ án không có chứng cứ hoặc chứng cứ không chứng minh được hành vi phạm tội của các bị cáo; Bản án dành cho các bị cáo không dựa trên các chứng cứ khách quan và trên cơ sở tranh luận; Lối suy diễn mang tính chủ quan được cơ quan Công An, Viện Kiểm Sát, Tòa Án Việt nam áp dụng một cách triệt để nhằm kết tội những người đấu tranh đòi tự do, dân chủ cho Việt nam.

Chính phủ Việt Nam đã đi ngược hoàn toàn với những gì đã được quy định trong Hiến pháp và Công ước Quốc tế về các quyền chính trị và dân sự. Ở Việt Nam quyền được bày tỏ những quan điểm không giống nhà nước hầu như bị truy tố và xét xử bằng những điều luật hết sức mơ hồ (điều 88, 79 Bộ Luật Hình Sự) hay nói một cách cụ thể, ở Việt Nam các quyền con người không được Nhà nước tôn trọng. Một thực tế rõ ràng mà ai cũng nhận thấy ngày càng nhiều các nhà trí thức, luật sư, luật gia đi tù chỉ vì bày tỏ quan điểm cá nhân của mình, thậm chí quyền yêu nước cũng phải chờ được nhà nước cho phép.

Các đòi hỏi về tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do hội họp, tự do thành lập đảng… là những đòi hỏi mang tính “xa xỉ” hiện tại ở Việt Nam. Các thuật ngữ: “duyệt án”, “án bỏ túi”, “án định sẵn”… không xa lạ với người quan tâm đến nền tư pháp Việt Nam. Trước thực tế như thế, Luật sư khi tham gia các vụ án chính trị luôn bị hạn chế về quyền khi thực hiện nhiệm vụ. Vai trò tích cực nhất của Luật sư trong các vụ án này chỉ là cầu nối giữa gia đình với bị can, bị cáo đang bị giam giữ nhưng rất ít Luật sư đủ can đảm để làm công việc này.

Bởi một lẽ, (trong một giai đọan dài kể từ sau năm 1975 người ta đã quen phiên tòa không luật sư, và sau thời gian đó, người ta lại hiểu Luật sư chỉ là người chạy án hoặc xin giảm nhẹ, khoan hồng) hậu quả cho những Luật sư có tâm huyết với nghề khi tham gia các vụ án này đều không sáng sủa; nhẹ thì bị tước quyền hành nghề, nặng thì bị đi tù (Ls Lê Quốc Quân, Lê Trần Luật, Nguyễn Văn Đài, Lê Công Định, TS Cù Huy Hà Vũ, LG Tạ Phong Tần…) Trên quan điểm của mình, tôi không chấp nhận Luật sư chỉ là cây cảnh, vật trang trí để cho cơ quan tư pháp sử dụng nhằm phô diễn nền dân chủ giả hiệu và càng không chấp nhận trở thành diễn viên để cùng hợp diễn vỡ tuồng dựng sẵn. Vì thế, tiếp nối các bước cha, anh đi truớc tôi đã chấm dứt tư tưởng bỏ nghề. Tôi vẫn tiếp tục tham gia các vụ án để đạt được mục đích;

Công lý phải được thực thi, pháp luật phải được đưa vào cuộc sống. Không thể nào Hiến pháp lại chịu sự chi phối và áp đặt của luật cũng như các văn bản dưới luật. Không thể nào, trong một xã hội dân chủ, văn minh khi công dân thực hiện quyền căn bản của mình theo quy định tại điều 69 của Hiến pháp lại phải bị tù đày bởi các điều 79.88, 257, 258… của Bộ Luật Hình Sự.


Nhà nước là của dân, do và vì dân nhưng khi người dân lên án những hành vi trái luật của cơ quan nhà nứơc một cách ôn hòa lại bị chính quyền đàn áp một cách dã man rồi nhà nước lại gán cho những con người đó có hành vi gây rối, hủy họai tài sản. Nếu chính quyền hành xử đúng luật, theo nguyện vọng của nhân dân thì làm gì có chuyện hàng chục người được Cao ủy LHQ cấp quy chế tỵ nạn, đâu có 02 vuờn hoa ô nhục như nhiều người đã thấy, đã nói. Thái Hà, Cồn Dầu là hai vụ án điển hình minh chứng cho sự đàn áp thô bạo nhất ở đầu thế kỷ XXI mà mọi người đã thấy. Khi nạn nhân lên tiếng tố cáo, phê phán việc bị hành xử trái luật của Công an, phê phán thái độ hèn nhát trước sự xâm lăng của ngọai bang thì bị cho là tuyên truyền chống nhà nước.


Quyền gia nhập tổ chức, đảng phái không phải là đảng cộng sản theo hiến pháp và luật pháp quốc tế bị quy kết họat động nhằm lật đổ chính quyền. Qua những vụ án trên cho thấy, công dân Việt Nam muốn “yên thân” thì phải biết im lặng trước mọi bất công của xã hội hoặc phải hùa theo chúng. Nếu muốn bài trừ phải được sự cho phép của Nhà nước ngay cả biểu thị thái độ và tinh thần yêu Tổ quốc cũng phải chờ nhà nuớc “cấp phép” nếu không sẽ bị cho rằng nghe theo lời xúi dục, kích động của các thế lực thù địch, chống phá. Dưới con mắt của Nhà nước, công dân Việt thật là trẻ con, ngô nghê nếu không muốn nói là ngu dốt.


Nước Việt thật oai hùng và Dân Việt thật bất hạnh. Tôi là con dân Nước Việt nên tôi có quyền và có nghĩa vụ yêu tổ quốc mình, yêu dân tộc mình nên khi Tổ quốc mình bị tổn thuơng, dân tộc mình bị bách hại dù với trình độ của người Luật sư còn kém cỏi như tôi nhưng tôi vẫn phải có nghĩa vụ bênh vực, cổ xúy cho lẽ phải dù việc làm này mang đến cho tôi nhiều rủi ro mà ai cũng có thể biết trước. Ai đó đã nói rằng: “Tự do, công lý không phải là món quà từ Trời rơi xuống, muốn có được nó, cần phải có sự đấu tranh”.

Và chẳng có sự đấu tranh nào không mất mát. Sống trong một đất nước còn thiếu tự do và công lý đang bị chà đạp một cách thô bạo thì nghĩa vụ của người Luật sư có lương tâm cần phải lên tiếng. Tiếng nói có thể đơn lẻ, tiếng nói có thể lạc lõng giữa đám người đã đạt tới “đỉnh cao trí tuệ” nhưng tiếng nói đó thật cần thiết vì nó đúng với lương tâm và trách nhiệm.
Luật sư Huỳnh Văn Đông

HÒA THƯỢNG THÍCH KHÔNG TÁNH

http://watdaconheo.com/wp-content/uploads/2010/05/112277-big_VN_KhongTanh_PhatQua_042510aaa.jpg

Hòa Thượng Thích Không Tánh phát quà cho thương phế binh và gia đình cô nhi tử sĩ VNCH nghèo khổ tại chùa Liên Trì

Hòa thượng thích không tánh đối đáp "bốp chát" với công an việt cộng Ngụy quyền CSVN đã phong tỏa các chùa GHPGVNTN tại Saigon một cách nghiêm ngặt để không cho quý thầy thể hiện quan điểm và lập trường "BẢO VỆ TỔ QUỐC" trước sự xâm lăng lãnh hải VN của Tàu cộng. Đây là thêm bằng chứng để thấy rõ bản chất ươn hèn ,khiếp nhược và bán nước trước giặc ngoại xâm Tàu cộng của tập đoàn tham nhũng ,độc tài và bán nước cộng sản vong nô.


Xin mời theo dõi những lời đối đáp của HT Thích Không Tánh về vấn đề biểu tình phản đối Tàu cộng xâm lăng VN với đám "Công an ...hại dân" bán nước và nô lệ.
Cấm tham dự biểu tình, công an phong tỏa các chùa thuộc GHPGVNTN ở Saigon hôm 12.6.2011, Hòa thượng Thích Không Tánh đối đáp với Công an

Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ và chư Tăng thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) lại một lần nữa dự tính đến ủng hộ và tham dự cuộc biểu tình của Học sinh – Sinh viên hôm chủ nhật 12.6.2011 tại Saigon để phản đối sự xâm lấn lãnh hải Việt Nam của Trung cộng.

Nhưng từ mờ sáng, tất cả các chùa thuộc GHPGVNTN tại các quận thuộc thành phố Saigon đều bị công an phong tỏa, canh gác rất đông. Đặc biệt tại Thanh Minh Thiền viện và chùa Giác Hoa, nơi đặt Văn phòng Tổng thư ký Viện Hóa Đạo, GHPGVNTN. Công an cấm không cho bất cứ Tăng sĩ nào được rời chùa để lên Thanh Minh Thiền viện tháp tùng Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ đi biểu tình.

Trong khi ấy, trở về từ cuộc cứu trợ bệnh nhân phong cùi ở Qui Nhơn, Hòa thượng Thích Không Tánh đến Saigon lúc 7 giờ sáng ở bến xe Bình Triệu, Hòa thượng liền đón xe Honda ôm đi thẳng đến địa điểm Học sinh - Sinh viên kêu gọi biểu tình ở gần Dinh Độc Lập cũ.
Đến nơi lúc 8 giờ 30 Hòa thượng bị đông đảo công an vây bắt khi vừa xuống xe. Công an đưa Hòa thượng lên một chiếc xe Taxi áp tải vào trụ sở Công an Quận I. Đến 11 giờ trưa Công an lại chuyển Hòa thượng Thích Không Tánh về trụ sở Công an Quận 2. Tại đây công an thẩm vấn Hòa thượng rồi trả tự do cho Hòa thượng vào lúc 20 giờ đêm cùng ngày.

Sau đây xin tóm tắt những lời hỏi đáp giữa tên Đại tá Xuân, Công an thành phố Saigon, Đặc trách Tôn giáo, và Hòa thượng Thích Không Tánh:

Đại tá Xuân: Tại sao ông tham gia ủng hộ biểu tình ?

Hòa thượng Thích Không Tánh : Việc ủng hộ Sinh viên học sinh biểu tình chống Trung Cộng bảo vệ tổ quốc là đúng, sao các anh lại bắt tôi ?

Đại tá Xuân: Nhà nước đã có chủ trương, sách lược, không phải người dân muốn làm gì thì làm.

Hòa thượng Thích Không Tánh: Sách lược gì mà để mất đất, mất biển, mất Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, mất Hoàng sa, Trường sa. Để cho Trung cộng đánh giết ngư dân, bắt người cướp của, đòi tiền chuộc xảy ra liên tiếp mấy năm nay như vậy ?

Đại tá Xuân: Nhưng ông muốn làm gì cũng phải tuân theo luật pháp nhà nước !

Hòa thượng Thích Không Tánh : Nhà nước do các ông tự ý dựng lên, rồi tự tiện đặt ra luật pháp thì các ông tuân, chứ tôi đâu có bầu ra nhà nước này mà bảo tôi tuân theo.

Đại tá Xuân: Các Hòa thượng Trí Tịnh, Minh Châu, Đại Đức Thích Giác Nhàn ở Đà Lạt (Lâm Đồng)… đã theo Giáo Hội nhà nước hết. Sao chỉ còn có mấy ông ít oi như thế mà cứ giữ Giáo Hội Thống Nhất ?

Hòa thượng Thích Không Tánh: Mấy vị đó đã bán Giáo hội Thống nhất cho Cộng sản để ăn rồi còn nói làm gì nữa.

Đại tá Xuân: Sao ông cứ nghe lời ông Quảng Độ như vậy ?

Hòa thượng Thích Không Tánh: Không lẽ tôi lại nghe lời Cộng sản hay sao?

Đại tá Xuân: Nếu các ông tiếp tục chống đối nhà nước thì sẽ bị bắt.

Hòa thượng Thích Không Tánh: Các ông có giỏi thì bắt tôi đi.

Đại tá Xuân: Vài năm nữa sẽ bắt. Sắp đến, Giáo hội Thống Nhất định sắp xếp nhân sự như thế nào ?

Hòa thượng Thích Không Tánh: Đó là chuyện nội bộ của Giáo hội chúng tôi, các ông không cần biết.

Đại tá Xuân: Vậy theo ý ông, có cách nào giải quyết tình trạng đất nước hiện nay ?

Hòa thượng Thích Không Tánh: Rất dễ, xin các ông và Nhà nước của các ông thực hiện 4 điều sau đây:

1. Phục hồi quyền sinh hoạt pháp lý của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất.
2. Theo thể chế Đa nguyên đa đảng, tôn trọng tự do, dân chủ, nhân quyền.
3. Thả tất cả tù nhân chính trị, tôn giáo.
4. Ủng hộ sinh viên học sinh, nương vào sức dân để chống ngoại xâm, bảo vệ đất nước.

HT Thích Không Tánh và Nguyễn Tấn Trung (Nguồn Nguyentientrung blog)

Biểu tình chống Trung Quốc ngày Chủ Nhật 21/8/2011

http://www.youtube.com/watch?v=-beyXrLB5NM&feature=player_embedded

Công an mặc thường phục bắt người biểu tình lên xe buýt sau khi giải tán một cuộc tuần hành chống Trung Quốc tại Hà Nội, ngày Chủ nhật 21/8/2011

Công an mặc thường phục bắt người biểu tình lên xe buýt sau khi giải tán một cuộc tuần hành chống Trung Quốc tại Hà Nội, ngày Chủ nhật 21/8/2011

CÁM ƠN ĐÒAN NGƯỜI BIỂU TÌNH ĐÃ TRI ÂN Các Chiến sĩ VIỆT NAM quyết tử cho HÒANG SA và TRƯỜNG SA

http://farm3.static.flickr.com/2357/2108319111_93b59dfb0e_z.jpg?zz=1

“Đáp Lời Sông Núi”

http://www.youtube.com/watch?v=Y4Qz89H7wek

No comments: