Monday, October 19, 2009

PHÓNG SỰ XÃ HỘI VIỆT NAM



Bán kết cuộc thi Hoa hậu quý bà VN 2009

23/08/2009 1:25









30 thí sinh khu vực phía Bắc sẽ góp mặt tại đêm chung kết
Tối 22.8 tại Nhà hát lớn Hà Nội, đêm bán kết khu vực phía Bắc của cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009 đã chọn ra 30 người vào chung kết.
Ngày 1.9, đêm bán kết khu vực phía Nam sẽ chọn tiếp 30 người để tham dự đêm chung kết tại TP Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu), diễn ra vào cuối tháng 9.2009.
Tin, ảnh: Lê Tùng - Minh Ngọc
http://www.baomoi.com/Home/VanHoa/www.thanhnien.com.vn/Ban-ket-cuoc-thi-Hoa-hau-quy-ba-VN-2009/3114586.epi

THI MẪU HẬU

Quý bà.. dũng cảm !

TTC - Lần đầu tiên nước mình tổ chức cuộc thi dành cho các... mẫu hậu, nghĩa là các “quý mẹ” của những cô gái, những chàng trai, hoặc các “quý vợ” đã lên xe bông từ lâu nhưng chưa lần nào có bầu, sinh con.

Tên gọi của cuộc thi khẳng định mạnh mẽ tầm vóc của các thí sinh mà độ tuổi cao nhất được qui định tới bốn mươi mấy tròm trèm năm mươi: Cuộc thi quý bà đẹp và thành đạt năm 2009. Cho dù là quý bà, nhưng lỡ xấu xí và làm ăn thua lỗ, thất bát thì đừng hòng chen vào mất công. Chỉ những chị em nào tự tin mình đẹp và thành đạt thì mới dám đăng ký dự thi à nhe! Vậy mà cũng có tới hơn 600 lá đơn của “quý bà đẹp” từ khắp mọi miền đất nước nô nức gửi về. Thế mới ngầu!

Cũng trải qua các vòng thi như... con gái: trang phục truyền thống, áo tắm, năng khiếu, ứng xử..., các quý bà đã đem lại cho khán giả những trận cười điêu đứng, cười đến muốn chết ngất. Một số ít nhà báo tham dự đã khen rằng quý bà quá “hồn nhiên”. Vì sao? Vì, nhiều quý bà quên tuổi của mình, cứ tưởng mình còn “nhỏ” so với... Ban giám khảo, nên khi tự giới thiệu luôn miệng xưng “em” và giọng nói thì lảnh lót, nhí nhảnh tạo cao trào ở cuối câu, khiến bao nhiêu người nín cười không đặng.

Thí dụ như: “Em” đến từ Thanh... Hó..ó...a”; “Em” đến từ Ninh... Bì..ì..nh”. Lại có quý bà mắt lúng liếng, miệng ấp úng nói không nên lời, gương mặt cứ nghiêng bên này một tí, bên kia một tí mất hết thì giờ, mãi mới “phát biểu” được: “Em” đến từ... từ...”. Chả biết đến từ đâu!

Trong trang phục áo tắm mới thấy quý bà thật hết sức “dũng cảm”. Ước gì quý bà đừng thi trang phục “giết người” này. Mắc cỡ giùm đó, thiệt mà! Số đo các vòng quá “khủng”, lòng dặn lòng đây là cuộc thi của... mẫu hậu nha, đừng có mà đòi hỏi những con số thanh xuân. Thế nhưng vẫn cứ giật mình thon thót khi nghe MC đọc “eo” tới bảy mươi mấy gần tám mươi, khi thấy những cặp “chân giò” rầm rập bước rung chuyển cả sàn diễn, khi bất chợt nhìn lên bắt gặp ngoài 3 vòng chính, một số quý bà còn có các vòng phụ nhấn nhá thêm sự đẫy đà “phản chủ”, dù đã gói ghém cẩn thận trong cái áo tắm một mảnh, khuyến mãi thêm chiếc khăn quấn ngang eo đồng thời ăn gian “phủ sóng” bờ mông mênh mang.

Những chỉ số hình thể khai trong hồ sơ được các thí sinh khám phá lẫn nhau đầy kịch tính: Cao 1,67m nhưng cố đo mãi vẫn không “đạt”, hóp bụng hết cỡ thòi cả xương sườn mà vòng 2 vẫn cứ “nở” vượt hơn “con số đã khai” tới 8, 9 phân lận, có chết không. “Eo” ơi thật là.... chán! Quý bà cũng “phết phẩy” không thua các cháu gái trong cuộc đua chen nhan sắc. Nhưng, Ban tổ chức và Ban giám khảo quyết lòng tôn vinh sự trung thực của quý bà, không cần thiết kiểm tra lại, mỗi thí sinh tự chịu trách nhiệm về những con số của mình.

Hơn nữa, Ban tổ chức đã tuyên bố thẳng thừng rằng quan trọng là những nét “cơ bản” của người phụ nữ từng trải, sự đằm thắm, chín chắn toát ra ở mỗi người chứ không chỉ là những con số hình thể. Thương lắm cơ, có một số quý bà trong phần giới thiệu bản thân (và cả trong phần ứng xử nữa) lại một lần nữa cho thấy họ “dũng cảm” đến mức nào.

Có thí sinh vừa là chủ doanh nghiệp vừa là người vợ chăm sóc chồng bệnh nằm một chỗ bao nhiêu năm, mẹ chồng tội nghiệp khuyên con dâu... đi bước nữa, nhưng quý bà đó không cam tâm nhảy sang thuyền khác. Lần này, ghi tên đi thi... hoa hậu quý bà để khẳng định mình là người phụ nữ hết mực yêu chồng.

Một quý bà khác có con bại não, cũng đi thi hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt để... làm gương cho con mình phấn đấu vượt lên chính mình, dẫu có khó khăn đến đâu, như bà đã từng chịu nhiều khó nhọc để vừa chăm sóc con vừa làm ăn kiếm tiền. Một quý bà khác trả lời câu hỏi của Ban giám khảo, nếu thi mà không đạt danh hiệu gì thì cũng... không sao đâu, vì mẹ của quý bà đó trước khi con đi thi đã dặn con rằng: Đối với mẹ, con có mặt trong cuộc thi này là đã... đạt nhiều lắm rồi. Còn một quý bà ở tỉnh nọ thì cho biết: Ba tôi mất khi tôi còn bé, ba luôn sợ tôi không biết lo cho bản thân, bây giờ tôi đi thi hoa hậu quý bà chắc ba cũng ngậm cười nơi chín suối, vì điều này cho ba tôi biết rằng con gái ba đã biết lo cho bản thân mình. Chậc, chậc...! Sự tự tin đến độ liều mình quả nhiên lợi hại.

Công thức của chương trình thi hoa hậu từ trẻ đến “cao tuổi” đều phải có phần đi làm từ thiện. Các thí sinh quý bà cũng được đưa đi nơi này nơi kia để “chia sẻ” với những người kém may mắn. Thật không biết diễn tả thế nào khi trông thấy lũ lượt các bà đeo băng choàng “thí sinh” quần quần, áo áo, son phấn lượt là, bông tai vòng vàng cứ như trẩy hội.

Có quý bà khóc mắt mũi đỏ lòe, tèm lem, bế em bé trên tay thút tha thút thít trước ống kính: Tôi sẽ nhận cháu làm con nuôi. Cơ khổ! Vài quý bà khác hùn nhau mỗi người... 5 triệu đồng để đóng góp từ thiện. Wao... ao! Nếu không có những chuyến đi như thế này thì lòng từ thiện của quý bà sẽ “thể hiện” sao đây, Trời?!

Thôi thì cứ xem như đây là lần đầu tiên “làm rút kinh nghiệm”, dẫu có thế nào cũng nhắm mắt cầu nguyện cho cuộc thi tìm ra được quý bà nào đó đẹp và thành đạt thiệt sự, đủ khả năng đi thi với các quý bà nước ngoài. Tất nhiên, những bà mẹ nghèo, dung nhan không đẹp, quanh năm buôn gánh bán bưng nuôi con ăn học đến nơi đến chốn, đậu thủ khoa đại học này, đại học nọ... vẫn là những người phụ nữ thành đạt được xã hội công nhận, thậm chí biết ơn, dù họ chẳng cất công thi thố với ai. Còn quý bà đẹp và thành đạt (nhiều người kêu là khó hiểu quá, hổng biết thành đạt là sao) - như trong cuộc thi này - thuộc về... kênh “truyền hình” khác.

MẪU HẬU

From: Thi Phuong Vien Tran
Date: 2009/9/1
Subject: FW: Thí sinh Hoa Hậu Phu Nhân Miền Bắc VN

No comments: