Tuesday, May 17, 2011

SƠN TRUNG * TÌNH HÌNH VIỆT CỘNG

THÚY ĐÃ ĐI RỒI!

Cuối năm 2010 đầu năm 2011, Thụy Điển, một quốc gia thân tình với Việt Nam trong nhiều năm, đã nhiệt liệt ủng hộ Việt Nam trong giai đoạn chống Mỹ, nay thì tuyệt thương, nghĩa là cả hai bên đều đóng cửa sứ quán của nhau. Vì đâu nên nỗi? Thụy điển bảo là vì lý do kinh tế nên phải thắt hầu bao. Không riêng Việt Nam mà còn vài quốc gia nữa cũng bị đóng cửa!

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2010/12/101223_swed_embassy.shtml

(Không lẽ chỉ cấm cửa Việt Nam?)

Anh quốc cũng ân tình với Việt Nam lắm. Bao nhiêu năm qua, đài BBC là cái loa của Việt Cộng. Đài BBC xưa nay tự hào là vô tư khách quan nhưng đã đưa nhiều Việt Cộng vào trong đài BBC và chuyên theo chỉ thị Việt Cộng như việc anh chàng vô sỈ nọ được BBC đưa lên đài công khai tuyên bố lập trường của y là thần phục Trung Quốc. Ấy thế mà nay đài BBC bỏ chương trình truyền thanh, chỉ còn lưu lại chương trình báo điện tử của BBC. Chương trình phát thanh Đài BBC nghe nói sẽ nhường cho Lực lượng Cứu Nguy Dân Tộc phát thanh vào ngày 15-5 sắp tới. Lực lượng này do ông Trần Quốc Bảo làm chủ tịch, LM. Nguyễn Hữu Lễ làm cố vấn., cơ sở tại Úc. Đây là một đoạn trong thông báo của tổ chức này: “Để đẩy mạnh công cuộc chuyển hóa chính trị tại quê nhà, LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC quyết định gia tăng hoạt động của Đài phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI, từ định kỳ mỗi tuần một lần trên Internet, thành phát thanh hàng ngày trên làn sóng điện tại Việt Nam. Bắt đầu từ Chủ Nhật, 15 tháng 5 năm 2011, Đài ĐÁP LỜI SÔNG NÚI sẽ phát từ 9 giờ 30 đến 10 giờ tối, giờ Việt Nam, mỗi đêm, trên tần số trung bình (AM) 1503 ký lô chu kỳ (kHz). Đây là tần số trước đây Đài BBC thuê để phát thanh từ 9 giờ 30 đến 9 giờ 45 tối. Chương trình này đã ngưng hoạt động từ tháng 3 năm 2011. Thính giả năm châu có thể theo dõi các buổi phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI tại trang nhà của LỰC LƯỢNG, địa chỉ : www.lldtcntq.org.

Đi xa nữa, theo tin RFA ngày 28-02-2011, Anh Quốc trong năm nay cũng ngưng viện 16 nước, trong đó có Việt Nam. Các cuộc điều tra nghiên cứu cho thấy các nước này không còn nằm trong diện các quốc gia nghèo đói, kém phát triển. Ngân hàng Thế giới liệt kê những nước này vào danh sách các qúôc gia có thu nhập trung bình.
http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/british-to-stop-providing-aid-to-16-countries-including-vietnam-02282011125031.html

Tình hình bang giao Việt Mỹ cũng đen như đêm ba mươi Tết. Thanh Trúc, phóng viên đài RFA ng ày 2009-03-21 cho biết Tập đoàn dầu khí BP Anh quốc, British Petroleum, sẽ rút khỏi dự án thăm dò dầu khí tại hai lô ngoài thềm lục địa Việt Nam. Thanh Trúc có bài chi tiết như sau:

“Sau một thời gian tạm hoãn việc thăm dò, tập đoàn dầu khí BP của Anh chính thức loan báo rút khỏi hai lô 5.2 và 5.3 nằm ngoài khơi Việt Nam.

Từ tháng Sáu 2007, báo chí trong nước đưa tin là British Petroleum BP tạm đình chỉ việc khảo sát địa chấn tại hai lô trên khi nhận ra áp lực từ vấn đề tranh chấp chủ quyền vùng biển giữa Việt Nam và Trung Quốc. Khi đó, phát ngôn nhân của BP giải thích lý do tạm hoãn là để cho các nước có cơ hội giải quyết vấn đề tranh chấp.

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/British-petroleum-to-withdraw-two-exploration-blocks-off-vietnam-ttruc-03212009090624.html

Ngày 11-5-2011, Đài RFI loan tin mới:

“Theo hãng tin Mỹ Bloomberg vào hôm nay 11/05/2011, ConocoPhillips, tập đoàn dầu khí lớn thứ ba tại Mỹ vừa xác nhận kế hoạch bán cổ phần của họ trong ba công trình khai thác dầu hỏa và khí đốt tự nhiên ngoài khơi bờ biển Việt Nam. Theo ông John McLemore, một phát ngôn viên của Conoco, đó là các đề án nằm trong vùng biển Đông.”

http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20110511-tap-doan-dau-khi-my-se-rut-khoi-ba-du-khai-thac-o-ngoai-khoi-viet-nam?quicktabs_2=1

Sau đây cũng là tin không vui cho Việt Cộng: “Mỹ đóng cửa bộ phận di trú tại Saigon”

“Văn phòng của Sở Công Dân và Di Trú Hoa Kỳ (USCIS) tại Saigon sẽ đóng cửa từ ngày 31/3/2011, theo thông cáo báo chí.Văn phòng nằm trong khuôn viên của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ có nhiệm vụ thu nhận và xét đơn định cư tại Mỹ của công dân Việt Nam.

Thông cáo báo chí của Sở Di trú cho hay, sau ngày 31/3, các đơn bảo lãnh của công dân, thường trú nhân Hoa Kỳ đang làm việc, sinh sống tại Việt Nam, sẽ phải nộp theo địa chỉ tại Thái Lan.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/03/110312_uscis_hcmc_closing.shtml

Tại sao xảy ra những chuyện bất lợi cho VC như vậy? Chúng ta có thể phỏng đoán như sau:

+Việt Cộng không chơi được. Người ta bang giao là nối tình thân hữu giữa hai nước, còn Việt Công bang giao, tòa đại sứ chỉ là cơ sở, là con đường buôn người, con đường du nhập cư trú bất hợp pháp.

+Người ta bang giao nhằm giúp đỡ nhân dân Việt Nam, còn Việt Cộng bang giao là xin tiền bỏ túi, tiền viện trợ cho nhân dân Việt Nam không đến tay nhân dân mà vào tay bọn đầu nậu cộng sản tiêu xài hoang phí.

+Việt Cộng tham nhũng sắp suy sụp, không cách chi cứu chữa nên “các thầy chạy làng”. Bệnh nhân sắp chết, thuốc thang, tiền bạc, công phu làm chi nữa cho mệt! Hoặc cho tiền một thằng ăn chơi nghiện ngập là ngu dại. Thôi, không nên đem tiền mồ hôi nước mắt do nhân dân đóng thuế cho bọn cộng phỉ mua xe hơi hàng triệu, ăn tô phở 50 đô la và đốt bốn tỷ đô la trong"Ngàn năm Thăng Long"!

+Trung Cộng sắp đánh chiếm Việt Nam nên các nước “di tản” và Mỹ “ tháo chạy”!

Riêng Mỹ, trường hợp đặc biệt hơn.

Tại sao đóng cửa văn phòng Di trú?

-Tại vì Việt cộng lợi dụng để buôn người, để xuất cảnh rồi trốn ở lại, đem tình báo sang Hoa Kỳ, phá hoại Cộng Đồng Việt Nam. Chuyện này thì quá rõ vì sau tết Tân mão, số người Bắc Nam Trung ngay cả dân Nghệ Tĩnh con cháu Bác Hồ cũng tranh nhau xin Visa xuất cảnh, con số tăng gia kỷ lục khiến Mỹ sợ xanh mặt!

- Đóng cửa vì sợ khi Trung Cộng xâm lược, Việt Cộng ghét Mỹ yêu Trung Cộng nhưng sẽ trèo qua hàng rào sứ quán để xin xuất cảnh sang Mỹ. Họ quá đông có thể dầy xéo nhau và đạp chết nhân viên sứ quán Mỹ. Chưa chừng họ thừa thắng xông lên cướp giấy tờ, bắt cóc, đe dọa nhân viên tòa lãnh sự! Thôi thì “tam thập lục kế dĩ đào vi thượng!”

-Mỹ phải bỏ cuộc khai thác dầu khí vì “ chiến dịch mơn trớn và giăng câu thả lưới “ đã hoàn tất.. Biển Đông sẽ dậy sóng , Mỹ phải “ cao chạy xa bay” rút dân sự và tài chánh ra khỏi Biển Đông.”

Phải chăng thiên hạ biết trước, liệu trước cả rồi? Té ra kim cổ giống nhau, cũng” di cư”, “ sơ tán” , “ di tản” cũng áp dụng chiến thuật “vườn không nhà trống” , và” bỏ của chạy lấy người”! Tuy nhiên, ai thích Trung Cộng thì hân hoan đón chủ phải không?

Theo BBC tháng 3-2011, quan chức Trung Cộng hô hào bảo vệ lãnh thổ, tăng cường quốc phòng.Trung Cộng đã có hàng không mẫu hạm, đã tăng cường máy bay, tàu thủy và tàu lặn. Đội tuần duyên cũng tăng quân số và tàu tuần ngư. “Trong bài diễn văn đọc tại phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội hôm 05/03, Thủ tướng Ôn Gia Bảo tuyên bố Trung Quốc sẽ "tiếp tục xây dựng quân đội hùng mạnh". “Báo chí nước ngoài cho rằng Hải quân Trung Quốc được Chủ tịch Hồ Cẩm Đào cho binh chủng là "ưu tiên hàng đầu" của quá trình hiện đại hóa quân đội. Hiện Trung Quốc đã nâng cấp các khu trục hạm và tuần dương hạm cũng như các chiến thuyền công kích và cũng có kế hoạch hạ thủy hàng không mẫu hạm đầu tiên vào năm nay, sớm hơn dự đoán của Hoa Kỳ. Trung Quốc cũng có thể sẽ lên kế hoạch mua hai tàu sân bay tầm trung, 60 nghìn tấn theo mô hình tàu hạng Kuznetsov của Nga, mỗi chiếc trị giá trên 2 tỷ đô la. Ngoài ra Trung Quốc đang xây tầu ngầm phóng được hỏa tiễn đạn đạo hạng Tấn (Jin-class), có thể bắn được tên lửa hạt nhân và có căn cứ ở đảo Hải Nam. Trong kỳ họp Đại hội Nhân dân Đại biểu tại Bắc Kinh cuối tuần qua, Bắc Kinh loan báo tăng ngân sách quốc phòng với tỷ lệ kỷ lục 12,7% lên 91,7 tỷ đôla trong năm 2011.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2011/03/110307_china_military_islands.shtml

Báo chí Việt Nam cũng cho biết Trung Quốc tăng cường quân sự rất mạnh mẽ: “Cơ quan hàng hải Trung Quốc hôm qua (8/5) đã quyết định đưa thêm một tàu mới vào hạm đội tuần tra Biển Đông. Con tàu có trọng tải 1.500 tấn, dài 88 mét và rộng 12 mét, trở thành tàu tuần tra thứ 13 của hạm đội Nam Hải thuộc Lực lượng Giám sát hàng hải Trung Quốc ở thành phố miền nam Quảng Châu. Con tàu sẽ được sử dụng để “bảo vệ các lợi ích hàng hải của đất nước, thực thi các luật hàng hải và môi trường”, quan chức Trung Quốc cho biết. Ngoài ra, nhờ được trang bị máy dò và phân tích sóng âm thanh, nó có thể được dùng để tiến hành nghiên cứu khoa học. Ngoài các tàu tuần tra, hạm đội Nam Hải còn có hai máy bay và một trực thăng. Trước đó, theo tin từ Nhật báo Trung Quốc, cơ quan Giám sát hàng hải sẽ tuyển thêm hơn 1.000 nhân viên trong năm nay, nâng số thành viên lên trên 10.000 người. Nước này cũng sẽ mua thêm 36 tàu tuần tra trong vòng 5 năm tới để tăng cường đội tàu vốn đã khá hùng hậu hiện tại, phó giám đốc cơ quan Giám sát hàng hải Trung Quốc Tôn Thụ Tiên nói. Con số này gấp ba số tàu (12 chiếc) được tăng cường trong năm ngoái, bao gồm cả tàu nhanh nhất của đội tàu được sử dụng để tuần tra trên Biển Đông. Kế hoạch gia tăng khả năng giám sát được đưa ra khi Trung Quốc có cuộc tranh cãi chủ quyền về quần đảo Điếu Ngư (tiếng Nhật gọi là Senkaku) với Nhật Bản ở biển Hoa Đông. Trung Quốc cũng ngày một quả quyết hơn trong tranh chấp chủ quyền với một số quốc gia Đông Nam Á tại Biển Đông.”

http://www1.vietinfo.eu/chuyen-muc-bien-dong/trung-quoc-tang-cuong-tau-tuan-tra-bien-dong-.html

Trung Cộng cũng đã gửi văn thư lên LHQ xác định khu vực lưỡi bò là của họ.Coi như là họ đã hạ Chiến thư! Ngày 05/04, Phái đoàn Thường trực của Philippines tại LHQ gửi note verbale để phản đối yêu sách đường chín đoạn chiếm gần 80% Biển Đông của Bắc Kinh. Ngay lập tức, Trung Quốc lên tiếng phản bác thư ngoại giao của Philippines thông qua phát ngôn của Bộ Ngoại giao. Một tuần sau đó, ngày 14/04,

Phái đoàn Thường trực của Trung Quốc gửi công văn chính thức lên Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon nói chính Philippines từ những năm 1970 đã "bắt đầu xâm lược" quần đảo Nam Sa (Trường Sa) mà Trung Quốc "nắm chủ quyền không thể chối cãi". Thông tấn xã Việt Nam nói vì hai công hàm của Philippines và Trung Quốc đều đề cập đến vấn đề chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa, nên Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc cũng đã gửi công hàm đến ông Ban Ki-moon để "khẳng định hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là bộ phận không tách rời của lãnh thổ Việt Nam".

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2011/05/110509_vietnam_un_scs.shtml

Sân chơi đã dọn sạch rồi, xin mời các Ngài nhập cuộc.


No comments: