Friday, November 4, 2011

HUỲNH TIẾN NGHIÊU * THÔNG TIN & BÌNH LUẬN 1


Tờ Hoàn Cầu Thời Báo của Trung Cộng lên tiếng chê Mỹ là yếu đuối, không còn sức mà chiến đấu trước TRung Quốc hùng mạnh. Theo đài BBC,tờ báo này lý luận rằng Mỹ không dám đánh Trung Quốc vì hai lý do chính: Một là Mỹ không có dũng khí, hai là hết tiền.

Họ bảo rằng Mỹ làm trò hề, không đủ sức đánh mà làm bộ oai hùng khi diễn binh với Việt Nam, Phi Luật Tân. Họ nói: là "hoạt động tập trận kiểu thế này thật vô nghĩa lý, vì nó khiến các nước nhỏ cảm thấy quá tự tin về khả năng của mình, trong khi thực ra Mỹ không còn dũng khí để khơi gợi xung đột vũ trang với Trung Quốc tại Biển Đông".
Mỹ yếu xìu nhưng làm bộ như vậy là để khuấy phá Trung Quốc .
TRung Quốc cho rằng dù hành động thế nào đi nữa thì Hoa Kỳ cũng phải trả giá.Họ kêu gọi Trung Quốc phải tăng cường binh bị thì Mỹ phải sợ hãi.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2011/11/111101_globaltimes_us.shtml

Rõ ràng là trong nội bộ Trung Cộng, một số háo chiến. Trong năm tới 2012 Hồ Cẩm Đào về hưu, phe quân sự thắng thế, họ sẽ quyết đấu. Điều này cũng dễ hiểu vì Trung Quốc có Khổng Tử, Lão Tử thì cũng có Lã Bất Vi, Tần Thủy Hoàng, và Hốt Tất Liệt. Sau này thì Marx , Lein, Stalin, Mao đều muốn diệt Mỹ. Nhờ Đặng Tiểu Bình mở cửa, mời tư bản đầu tư có chút tiền là đã hống hách. Đa số là vậy. Nhất là kẻ bần cùng mới phất lên thì hách lắm. Họ quên rằng từ thế chiến thứ hai đến nay, Mỹ luôn giúp Trung Quốc. Trong chiến tranh Triều Tiên , người Mỹ đã không thả bom hạt nhân diệt Trung Quốc. Chính theo báo Trung Quốc, Mỹ đã bênh Trung Quốc, hăm dọa Liên Xô trong chiến tranh Trung Xô 1969.Như vậy là rõ Mỹ không muốn diệt Trung Quốc, trong khi Liên Xô, TRung Quốc thì bừng bừng sát khí.

Rõ là Mỹ không sợ Trung Cộng mà còn bảo vệ Trung Cộng. Điều này chứng tỏ Mỹ chưa muốn làm thịt con heo Trung Cộng, cần để cho nó lớn thêm tí nữa! Nói theo kiểu giang hồ thì Mỹ chờ cho Trung Cộng lớn lên, học thêm vài thầy nữa thì sẽ hạ thủ để cho giang hồ đồng đạo khỏi chê cười là ỷ lớn hiếp nhỏ! Và chính TRung Quốc phải khẩu phục, tâm phục, không còn kêu ca vào đâu được!

Người anh em, đồng chí của bác Hồ ơi! Phách lối vừa thôi, chịu khó đọc Khổng Tử, Lão Tử đi kẻo rồi chết thảm! Có lẽ bọn này e không phải dân Trung Quốc, mà thuộc loại nào lộn sòng, vì người Trung Hoa chuyên buôn bán, mà buôn bán thì phải thật thà và khôn khéo, mặc dầu có kẻ buôn bán lừa đảo. Dân buôn bán chính cống bao giờ cũng phải giữ thành tín và hòa khí, vì người Hoa cho rằng " Hòa khí sinh tài". Kinh doanh mà dùng bạo lực chỉ là hành động của bọn cướp!

Hoặc là bài báo kia cũng chỉ là để nâng cao tinh thần các đồng chí và binh sĩ , và hù dọa đám tiểu quốc Thái Bình Dương theo kiểu mãi võ Sơn Đông đánh trống và thanh la rùm trời cho xôm tụ? Chúng ta chờ xem những ngày tới việc gì xảy ra, đế quốc Mỹ xếp giáp quy hàng hay Trung Quốc sẽ bị chia năm xẻ bảy?
Hội nghị châu Âu đã xóa nửa nợ cho Hy Lạp. Trung Cộng muốn giúp Hy Lạp trả nợ. Tất nhiên là có tính toán. Chiêu này Trung Cộng đã dùng nhiều lần. Ho viện trợ, cho vay là để được ưu tiên mọi quyền lợi kinh tế trong chủ trương thực dân mới của Trung Cộng. Mặt khác, họ cho tiền và hứa bảo vệ ngai vàng cho bọn đầu nậu tay sai như bọn cộng sản Việt Nam và bọn quân phiệt Phi châu, nhằm xâm chiếm thế giới. Ngoài ra, họ giúp Châu Âu là muốn nâng kinh tế châu Âu để cho Trung Cộng có thể khỏi suy sụp.

Jorn Madslien và Laurence Knight đài BBC viết:. . . nếu cuộc khủng hoảng ở eurozone lan ra toàn cầu - tương tự như cuộc khủng hoảng thế chấp của Mỹ hồi năm 2008 - thì nó sẽ không chỉ gây tổn hại cho các đối tác thương mại khác của Trung Quốc, mà cho cả ngay chính Trung Quốc nữa. Bắc Kinh gần đây đã phải can thiệp để củng cố các ngân hàng trong nước, đối tượng bị nhiều nhà đầu tư lo sợ là đang hoạt động dựa trên những khoản nợ xấu.
Một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu nữa sẽ khiến các ngân hàng Trung Quốc lâm vào tình trạng thê thảm hơn.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/business/2011/11/111101_eurozone_china_any_help.shtml
Ngày nay ,Việt Nam ra tay đàn áp Pháp Luân công. Tại sao? Tại vì Trung Quốc đàn áp Pháp Luân Công cho nên thầy làm sao trò làm vậy, cha làm sao, con làm vậy. Và tại vì Trung Quốc , Việt Nam tuy từ bỏ kinh tế cộng sản nhưng vẫn theo chính sách chuyên chính , độc tài của cộng sản. Vì độc tài, phi dân chủ nên họ bắt mọi người phải phục tùng họ.



Nếu cá nhân nào có uy tín, đoàn thể nào có đa số dân chúng ủng hộ mà không cúi đầu tuân lệnh họ thì họ liền đàn áp, khủng bố để họ toàn quyền xâm chiếm tài sản quốc gia, và tài sản nhân dân. Ngày xưa, Hồ Chí Minh chỉ điểm Phan Bội Châu cho Pháp, rồi tàn sát các lãnh tụ quốc gia và lãnh tụ tôn giáo cùng các đảng viên các đảng phái quốc gia trong 1945-1946 như họ đã giết Huỳnh giáo chủ, Bùi Quang Chiêu, Hồ Văn Ngà, Phạm Quỳnh, Nguyễn Bá Trác, NGuyễn An NInh, Phan Văn Hùm, Tạ Thu Thâu là những minh chứng cụ thể.

Gần đây, chúng bỏ tù và đầy đọa những nhà tu hành và nhân sĩ yêu nước như Hòa thượng Quảng Độ, Phật giáo Thống nhất, Phật giáo Hòa Hảo, Cao Đài, LM Nguyễn Văn Lý, Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, Luật sư Cù Huy Hà Vũ.. . đều nằm trong chủ trương chuyên chính, độc tài của cộng sản.

Các học viên Pháp Luân Công thiền
trước lãnh sự quán Trung Quốc tại Hà Nội vào ngày 06/10/2011
Việt Hà, phóng viên đài Đài RFA phỏng vấn ông Levi Brownde, Giám đốc điều hành trung tâm thông tin Falun Gong để tìm hiểu thêm về tình hình của phong trào Pháp Luân Công ở Trung Quốc và thế giới. Ông Levi Browde đã trả lời:

Có 3 nguyên nhân chính và đu quan trng, nguyên nhân đu tiên là chính ph Trung Quc đã điu tra tìm hiu và thy là có t 70 đến 100 triu người luyn Pháp Luân Công, và con s này làm mt s người trong đng cng sn Trung Quc cm thy lo ngi. Nguyên nhân th hai là bn cht ca Pháp Luân Công, Pháp Luân Công da rt nhiu vào các nguyên tc trong đo Pht Trung Quc, mang tính rt truyn thng, trong khi đng cng sn Trung Quc sau khi nm quyn vào năm 1949 đã phá hy nhng cái mà h gi là c cũ, h phá đn th, chùa chin, h đã tri qua rt nhiu thp niên tìm cách xóa b nhng giá tr truyn thng.

Thực tế là Pháp Luân Công mang tính rất truyền thống Trung Quốc đã đi ngược lại những tiêu chuẩn của đảng cộng sản. Lý do thứ ba là vai trò của tổng bí thư Giang Trạch Dân. Cho đến mùa hè năm 1999 hay thậm chí cho đến cuộc biểu tình ngày 25 tháng 4 cùng năm khi hàng ngàn người Pháp Luân Công tập trung về Bắc Kinh, thì Pháp Luân Công đã rất nổi tiếng ngay cả trong hàng ngũ những người lãnh đạo đảng, thậm chí một số người trong bộ chính trị đã đọc sách của Pháp Luân Công. Cho nên chính Giang Trạch Dân là người sau cuộc tập trung ngày 25 tháng 4 đã nói là cần phải đàn áp Pháp Luân Công. Ông Giang Trạch Dân là tổng bí thư, đứng đầu cả nước, cả quân đội, nên ông ta có thể đưa những gì ông ta muốn vào thực hiện.http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/flgong-crack-down-cn-vh-10132011144453.html


Chế Linh về Việt Nam biểu diễn ca hát, đuợc đón tiếp nồng hậu. Live show ngày 21/10 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình thành công nhưng đùng một cái, Liveshow của ca sỹ hải ngoại Chế Linh ở Hà Nội vừa bị rút giấy phép do chương trình có những ca khúc chưa được phép ở Việt Nam. Buổi liveshow này theo dự kiến sẽ được diễn ra ở Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình vào ngày 12/11 tới.

Theo ông Phạm Quang Long, giám đốc Sở văn hóa, thể thao và du lịch Hà Nội, đơn vị ra quyết định rút giấy phép, thì trong 35 bài hát biểu diễn trong chương trình thì có đến 11 bài hát chưa được Việt Nam cho phép phổ biến.

Chính vì vậy Sở văn hóa Hà Nội không chấp nhận cho trình diễn những bài hát này.

Theo ông Long thì 11 bài hát này không nằm trong danh sách trình Sở để xin giấy phép biểu diễn.

Một lý do nữa mà Sở Văn hóa Hà Nội đưa ra cho việc rút giấy phép là tên chương trình không giống như đã đăng ký tại Sở.

Theo đó thì Sở cấp giấy phép cho chương trình có tên là ‘Liveshow ca sỹ Chế Linh’ chứ không phải là ‘Chế Linh 30 năm tái ngộ’.

Bên cạnh đó, thì Sở Văn hóa Hà Nội cũng không đồng ý với chữ ‘hải ngoại’ trong cụm từ ‘giọng ca vàng hải ngoại’ xuất hiện trong băng rôn quảng cáo.

Tuy nhiên, lý do chính thức mà Sở Văn hóa Hà Nội đưa ra là nhà tổ chức chương trình đã treo quảng cáo ‘gây phản cảm, mất mỹ quan đường phố’.

Do đó, Sở Văn hóa Hà Nội đã ra quyết định xử phạt việc treo các băng rôn trên các đường phố của Hà Nội và yêu cầu nhà tổ chức tháo dỡ toàn bộ các băng rôn này.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/11/111102_chelinh_liveshow_cancelled.shtml

Cái chiêu này cộng sản đã chơi với Phạm Duy rồi, nhưng cuối cùng thì mọi sự cũng xong thôi. Mặc dầu truyện Kiều có câu: "Lạ gì là thói sai nha,Làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền". Các đồng chí ta giơ cao đánh sẽ , bởi vì ngoài lý còn có tiền, có tiền thì việc gì cũng xong thôi! Không biết sau vụ này Chế Linh có còn hồ hởi, phấn khởi nữa không? Ban tổ chức biết làm tiền, Chế Linh có cơ hội làm tiền thì người ta cũng có cơ hội làm tiền chớ! Có quyền trong tay thì người ta dùng quyền thôi! Thôi thôi, ban tổ chức và ca đoàn Chế Linh nên bớt đi một phần chia cho anh em, đừng tham mà ôm trọn gói. Nó lột một nửa là may phước, nó lột trần truồng thì cũng chịu thôi! Bọn cướp lột tiền mà không lột quần áo thì nó cũng có nhân đức mà mình cũng còn thể diện lắm rồi. Không biết Chế Linh khi trở về hải ngoại còn được bao nhiêu tiền, và có còn quần áo không?Hay còn phải ký giấy nợ nữa mới được tự do?
Một lần thì tỡn đến già,
Đừng đi nước mặn mà hà ăn chân!
Chế Linh tỡn chưa? Bảy mươi mà vẫn chưa khôn? Ở đây có một số ông bà 80-90 tài danh cũng muốn xách bi gậy ca bài lậy bác đi qua, lạy đồng chí đi lại bố thí cho thân già chút cháo cơm hoặc chức vị còm!

No comments: