Sunday, November 13, 2011

PHẬT GIÁO HÒA HẢO





PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY

THƯ HIỆP THÔNG

Chúng tôi vô cùng xúc động khi đọc xong:

a-Thư Hiệp Thông của Quý Linh Mục nhóm Linh Mục Nguyễn Kim Điền với dòng Chúa Cứu Thế và Giáo xứ Thái Hà.

b-Thư kêu gọi cầu nguyện cho QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM có CÔNG LÝ, SỰ THẬT cùng Hiệp Thông cầu nguyện cho Giáo xứ Thái Hà của Linh Mục Augustino Phạm Sơn Hà OSB (Đức quốc).


Với lời lẽ ôn hòa, nhiệt thành, súc tích tinh thần TỪ BI BÁC ÁI của 2 bức thư đã phô diễn được cái bộ mặt thật bạo tàn, bạc ác, vô nhân đạo, phi công lý của đảng Cộng Sản Việt Nam (CSVN) của chế độ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa VN đối với các tôn giáo tại VN. Nhìn theo chiều dài và chiều sâu của lịch sử VN, 66 năm ở Miền Bắc, 36 năm ở Miền Nam , ai cũng có thể thấy đảng CSVN đã áp dụng một chính sách cai trị nghiệt ngã, khi công khai lúc ngấm ngầm bằng những âm mưu thâm độc, ác hiểm nhằm triệt tiêu tức khắc , hoặc từ từ, hoặc “cộng sản hóa” các tôn giáo. Cả đến các am cốc, miểu đình nào không nằm trong hệ thống ngầm của CS thì cũng bị phá vở. 66 năm ở Miền Bắc . . . 36 năm ở Miền Nam . . . qua bàn tay đẫm máu, lưỡi dao đồ tể của đảng CSVN đối với các tôn giáo không ngày nào là không có xảy ra những chủ trương đàn áp thô bạo , những hành động tàn ác, phi công lý . . . kể sao cho xiết.

Hiệp thông với nhóm Linh Mục Nguyễn Kim Điền và Linh Mục Phạm Sơn Hà (Đức Quốc), nhân danh PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY tại VN, tôi xin long trọng tuyên bố:

1-Cực lực lên án chính sách nghiệt ngã của đảng CSVN nhằm triệt tiêu các tôn giáo tại VN. Cương quyết đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải chấm dứt chính sách “DIỆT CHỦNG” TÀN ÁC BẠO NGƯỢC NÀY.

2-Hoàn toàn ủng hộ Thư Hiệp Thông của Quý Linh Mục nhóm Nguyễn Kim Điền với dòng Chúa Cứu Thế và Giáo xứ Thái Hà.

3-Hoàn toàn ủng hộ và Hiệp Thông với Thư Kêu Gọi Cầu Nguyện cho QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM có CÔNG LÝ, SỰ THẬT cùng cầu nguyện cho Giáo xứ Thái Hà của Linh Mục Phạm Sơn Hà tổ chức vào ngàu Chủ nhật 27-11-2011.

Trân trọng thỉnh cầu các tôn giáo bạn, Quý Vị lãnh đạo các cộng đồng trong mọi giai tầng xã hội, Quý Vị thân hữu yêu chuộng công lý và hòa bình trong và ngoài nước cùng tích cực hưởng ứng cầu nguyện theo ngày giờ nói trên. Riêng Giáo Hội PGHH Thuần Túy VN và hải ngoại hãy nhiệt tình tổ chức lễ cầu nguyện này.

4-Thành khẩn và tha thiết kêu gọi Quý Vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo trên đất nước VN hãy vì tiền đồ Đạo pháp, tay nắm tay, lòng chung lòng tạo một sức mạnh “LIÊN TÔN” để cùng đương đầu với bạo quyền CS mau đến thắng lợi cuối cùng. Một cây làm chẳng nên non, Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.

Huyền Phong Các, ngày 12 tháng 11 năm 2011.
TM. Giáo Hội PGHH Thuần Túy


LÊ QUANG LIÊM Hội Trưởng Trung Ương


No comments: