Tuesday, May 17, 2011

HÀ NỘI MƯA LŨ




Phố Thái Thịnh (đoạn trước cửa bệnh viện Châm cứu) ngập 30-40 cm.

Đường Hà Nội tắc dài sau trận mưa giải nhiệtChiều 11/5, sau trận mưa đầu mùa, nhiều tuyến phố đã ngập úng, gây ùn tắc kéo dài. Trên các tuyến đường hướng ngoại thành, hàng chục nghìn người đội mưa chờ đường Hà Nội ngập sau cơn mưa 'giải nhiệt'


Sân bay quốc tế Nội Bài bục bể phốt vì mưa

Cơn mưa nhỏ chiều 11/5 đã khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội ngập úng.
Chiều 11/5, dù cơn mưa chỉ 30-40 mm nhưng đã khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội ngập úng.


Phố Thái Thịnh (đoạn trước cửa bệnh viện Châm cứu) ngập 30-40 cm.
Phố Thái Thịnh (đoạn trước cửa bệnh viện Châm cứu) ngập 30-40 cm.
Công nhân thoát nước luôn túc trực tại miệng cống để giúp nước tiêu thoát nhanh.
Công nhân thoát nước luôn túc trực tại miệng cống để giúp nước tiêu thoát nhanh.

Nhiều người vội vã băng qua đường để về nhà trong cơn mưa.
Nhiều người vội vã băng qua đường để về nhà sau giờ làm.

Mưa ngập đã khiến nhiều tuyến phố ùn tắc kéo dài theo hướng từ nội thành về Hà Đông.
Mưa ngập đã khiến ngã tư Giảng Võ - Láng Hạ ùn tắc kéo dài theo hướng từ nội thành về Hà Đông.

Hàng nghìn ôtô, xe máy xếp hàng dài cả cây số
Hàng nghìn ôtô, xe máy xếp hàng dài trên phố Giảng Võ.

Phố Láng Hạ cũng trong tình trạng tương tự.
Phố Láng Hạ cũng trong tình trạng tương tự...

Ôtô, xe máy phải nhích từng chút một giữa trời mưa nặng hạt.
... ôtô, xe máy phải nhích từng chút một.

Phố Ngọc Khánh giao với phố Giảng Võ cũng ùn ứ
Phố Ngọc Khánh giao với phố Giảng Võ cũng tắc dài...

Sân bay quốc tế Nội Bài bục bể phốt

Cơn mưa lớn xảy ra chiều nay (11/5) khiến cho bể phốt trên sân bay Nội Bài (Hà Nội) bật nắp, các chất thải ở đây phun trào và chảy lênh láng ra bãi đỗ máy bay, theo phản ánh của độc giả VnExpress.


Sân bay Nội Bài bị dột / Băng chuyền tại sân bay Nội Bài xì khói
Một độc giả phản ánh qua đường dây nóng, sân bay Nội Bài lúc 5h chiều chứng kiến cảnh kinh hoàng. Cơn mưa lớn xảy ra trong vòng 20 phút đã khiến bể phốt đặt tại sân bay bật nắp. Các loại chất thải chảy ra khiến cho mùi hôi thối bốc lên nồng
nặc khắp nơi.



Ảnh do độc giả cung cấp.

Các chất thải này tràn ra sân sát chỗ máy bay đỗ tại Nội Bài, lúc chiều ngày 11/5.
Một độc giả cho biết một chiếc máy bay chưa đến giờ cất cánh đã phải đóng cửa khoang sớm hơn thường lệ để tránh mùi hôi thối ở sân bay. Chiếc bể phốt này đặt ở vị trí cầu 9 của sân bay. Khi nắp bể phốt bị bục, các loại chất thải, gồm cả phân người đã bị nước mưa cuốn trôi chảy ra tận vị trí của cầu 7, cầu 19 và cầu 20.
Trao đổi với VnExpress.net, đơn vị quản lý sân bay Nội Bài thừa nhận có sự cố bật nắp bể phốt xảy ra chiều nay do mưa lớn.
Một góc khác ở sân bay Nội Bài cũng tràn ngập chất thải và bốc mùi hôi thối. Ảnh do độc giả cung cấp.


Ông cho biết cơn mưa xảy ra chỉ trong vòng 20 phút nhưng khá lớn khiến cho áp lực nước mạnh. Hệ thống đường cống bị bục, kèm theo nắp bể phốt cũng bị bật, khiến các chất thải tràn ra ngoài. Các nhân viên môi trường đang sử dụng máy để hút cạn nước và đậy nắp lại.

Vị lãnh đạo này cho biết rất nhiều trận mưa lớn xảy ra nhưng đây là lần đầu tiên, bể phốt bị bục. "Chúng tôi rất ngạc nhiên về điều này, có thể là hệ thống đường ống xuống cấp và đã đến lúc cần sửa chữa", vị lãnh đạo này nói.
Đây không phải là lần đầu tiên sân bay Nội Bài chứng kiến cảnh chất thải bị trào ra khi mưa. Theo phản ánh của một số nhân viên làm việc tại đây rất nhiều lần họ phải chịu cảnh cả sân bay bốc mùi hôi thối. "Mỗi lần mưa đến là chúng tôi lại chịu trận. Thậm chí cả những ngày nắng thì mùi hôi cũng bốc ra từ hệ thống đường ống và bể phốt", nhân viên ở đây phản ánh.
Năm 2008, nhà ga sân bay Nội Bài còn xảy ra cảnh dột mỗi khi trời mưa.


Sân bay Nội Bài và nhát búa của ông Phan Văn Khải

Võ An

Theo: danlambao.com

-

Chiều ngày 11/05, tại sân bay Nội Bài, nắp bể nước thải bị bật, nước bẩn và cả phân người chảy tràn lan trên sân đổ máy bay, mùi hôi thối không thể chịu nổi lan tỏa khắp nơi, tất cả như đã phơi bày những điều xấu xa những tưởng được chôn kín từ lâu tại công trình đầy tai tiếng này.

Ngày 27/08/2004, tại lễ khởi công sây dựng nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, TT Phan Văn Khải trong bài phát biểu (không cầm giấy) của mình đã vừa gay gắt vừa chua chát mà rằng: công trình này phải tránh được những khuyết điểm trong xây dựng sân bay Nội Bài. Có quá nhiều sai lầm lớn tại đây như: thiết bị mua về không sử dụng được, dự toán tăng 150%, dột nát, ngập nước, mất điện… mà không một người nào bị kỷ luật. Bây giờ nhìn lại tôi chỉ muốn đâp nó đi nhưng mà xin lỗi, muốn đập cũng phải có tiền để đập.


Cô phiên dịch (là người của Cục Hàng Không Dân Dụng, tôi nhớ như vậy) ngay lập tức cho mình cái quyền kiểm duyệt bài nói của Thủ Tướng, không dịch đoạn trên mà không một chút lúng túng. Cô còn trẻ nhưng cô đã rất hiểu “luật chơi” của CS: rủi ro do kiểm duyệt TT không lớn bằng rủi ro “phát tán” thông tin có hại cho CSVN. Nhưng tôi lại cho rằng cô này (cũng như rất nhiều người khác) đã đã trở thành cái máy của CSVN từ khi biết nghe tuyên truyền và trở thành công cụ bảo vệ CSVN trong từng cử chỉ, lời nói và hành động cho dù chính cô (và nhiều người khác) rất hiểu việc làm của mình là rất… hèn!

Ngồi cách Ông TT không xa, Tôi cũng cay đắng không kém ông với những thông tin tôi biết được trong các công trình của Bộ GTVT trong cuộc đời xây dựng 25 năm có lẻ… Du khách và người dân chỉ thấy những khuyết điểm của sân bay Nội Bài qua những phơi bày ngay trước mắt như dột nát, phân, mùi xú uế, cách hành xử thiếu văn hóa của nhân viên sân bay… nhưng những người trong cuộc và người có nghề sẽ phải đặt câu hỏi rằng:

- Tại sao dự toán tăng 150% và chất lượng công trình như… phân lại được cho qua một cách dễ dàng vậy?

Xin thưa, phía sau những người thực hiện là cả một thế lực tầm cỡ trên cả Phan Văn Khải và đó chính là một thế giới ngầm và nổi đang khuynh đảo chính trường, kinh tế và sự tồn vong sự nghiệp chính trị của nhiều người.

- Tại sao Ông Khải không kỷ luật được ai? Ông đã than thở rằng không ai bị kỷ luật tức là Ông không kỷ luật được thuộc cấp của Ông. Công khai điều này Ông đã gián tiếp cho thấy Ông bất lực (và cả bất tài) đứng ngoài những việc đen tối này, Ông cũng gián tiếp cho thấy hệ thống chính trị của Ông nó đang mục rỗng không khác gì con thú đang ăn vào cái đuôi của chính nó. Không chỉ ông Khải mà những người tiền nhiệm và kế nhiệm đều không làm điều đó bao giờ.

- Có phải Ông Khải muốn đập nát sân bay Nội Bài? Xin thưa, sân bay Nội Bài chỉ là hình tượng đặc trưng của những thứ mà Ông muốn đập… Nhát búa của Ông Khải thực sự nhắm vào hệ thống chính trị độc đảng, tham nhũng, mua quan bán chức… nhưng muốn đập nát nó thì Ông cần phải có quyền lực, giống như tiền để đập Nội Bài.

Phân tràn lan trên sân đổ nhà Ga Nội Bài là hình ảnh đặc trưng của sân khấu chính trị Việt Nam ngày nay. Ai đang bôi cứt vào mặt Bộ Chính Trị?

http://tintuchangngay1.wordpress.com/2011/05/14/san-bay-n%E1%BB%99i-bai-va-nhat-bua-c%E1%BB%A7a-ong-phan-van-kh%E1%BA%A3i/



No comments: