Sunday, December 11, 2011

HUỲNH TIẾN NGHIÊU * CHÍNH TRỊ VIỆT NAM

Các đại biểu tham dự hội nghị thượnCác đại biểu thCác đại biểu tham dự hội nghị thượng đỉnh Asean-Hoa Kỳ cùng chụHìp hình tại Nusa Dua, Bali, hôm 18/11am dự hội nghị thượng đỉnh Asean-Hoa Kỳ cùng chụp hình tại Nusa Dua, Bali, g đỉnh Asean-Hoa Kỳ cùng chụp hình tại Nusa Dua, Bali, hôm 18/11




THIỆT GIẢ KHÓ PHÂN

HUỲNH TIẾN NGHIÊU

Trước hội nghị Đông Á tại Bali (Indonesia) ngày 18-11-2011 và Quốc hội ngày 25-11-2011, thủ tướng Việt Cộng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố đòi chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa, lời lẽ rất mạnh bạo. Tuy nhiên, nhiều lý do khiến ta phải nghi ngờ đằng sau có gì khó khăn, trở ngại mà Nguyễn Tấn Dũng hành động không đúng với lời tuyên bố của ông.

Cộng sản gian manh, nhiều thủ đoạn. Trong khi tuyên bố chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa, Bộ phim “Hoàng Sa Việt Nam - Nỗi đau mất mát” bị cấm tại Saigon, và Cộng sản vẫn đàn áp biểu tình, bắt người biểu tình và khủng bố khắp nơi như vụ bắt Nguyễn Văn Liá, tín đồ Hòa Hảo ở An Giang.

Đài Á Châu Tự Do trong bài Khi niềm tin bị khủng bố, Mặc Lâm, biên tập viên RFA ngày 2011-11-29viết như sau:

Trong khi dư âm của phiên chất vấn Thủ tướng vẫn còn lan tỏa trên mạng thông tin cả lề trái lẫn lề phải, với sự phấn khởi của người dân khi biết rằng chủ trương của chính phủ đã được công khai và Luật Biểu tình cần được xem xét và soạn thảo.

Thế nhưng chỉ hai ngày sau phiên chất vấn, ít nhất 16 người đã bị bắt, bị đối xử thô bạo vì tụ tập tại Bờ Hồ vào sáng Chúa nhật 27 tháng 11.
Sáng Chúa Nhật 27 tháng 11 người dân Thủ đô có việc chạy ngang tượng đài Lý Thái Tổ chắc sẽ ngạc nhiên vì ngay từ sớm một số các loại xe công an, cơ giới có cả xe buýt và xe công nông đã hiện diện từ sớm tinh mơ. Người hiểu chuyện lại càng ngạc nhiên hơn vì thông tin trên mạng cho biết sáng hôm nay sẽ có một cuộc biểu tình ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng qua việc yêu cầu Quốc hội xem xét và soạn thảo Luật biểu tình. Ngạc nhiên bởi người biểu tình chưa xuất hiện mà công an và an ninh đã có mặt trước hẳn nhiên kịch bản bắt bớ, lôi kéo và thậm chí dùng các biện pháp mạnh bạo đối với người biểu tình chắc chắn sẽ xảy ra.
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/ovr-react-on-peo-gather-hk-lake-11292011074052.html

Ngày 28-11-2011, tàu đánh cá Quảng Ngãi "bị tàu lạ đánh chìm" nhưng Viet Nam im lặng, không dám hó hé!Ông Mai Xuân Thủy cho biết:
Trong thời gian gần đây, báo chí trong nước cho hay nhiều sự cố tàu cá của ngư dân bị “tàu lạ” đâm gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Nguồn tin mà ông Mai Xuân Thủy nhận được từ các ngư dân có mặt tại hiện trường không đủ để nhận diện 'tàu lạ'.http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/11/111130_viet_fishing_boat_clashed.shtml

Thế mà tháng trước bọn họ làm một phim Việt Nam đâm tàu Trung Quốc!Nay tàu lạ nó đâm thật thì quý ngài im lặng. Thế là thế nào?


Năm kia, thế giới kết án Việt Nam đàn áp tôn giáo, Việt Nam bèn tổ chức Phật đản và cho giáo gian Vô Hạnh về ca múa tung tăng. Sau khi được xóa sổ đoạn trường, cộng sản quay lại đàn áp tôn giáo và cướp chùa Bất Nhã của Vô Hạnh.
Tháng trước, người Mỹ tuyên bố Việt Nam thiếu dân chủ, Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố ra luật biểu tình, rồi có tên thổi ống đu đủ, tuyên bố ra luật thơ! Chúng làm ra vẻ tự do dân chủ, ra vẻ tôn trọng pháp luật để lừa mình dối người.

Luật biểu tình như thế nào? Hiến pháp 1945 Cộng sản bảo đảm quyền tựdo biểu tình, nhưng sau đó Hồ Chí Minh đem luật đó bỏ thùng rác. Nay ra luật biểu tình ư? Nó là con dơi hay con chuột? Có gì mà phấn khởi.nếu chúng ra điều khoản: Đất nước ta rất dân chủ, không cần biểu tình. Ai biểu tình là phá hoại dân chủ, là phản quốc tội tử hình hay tù chung thân." Có thể chúng làm như vậy.

Trong khi Nguyễn Phú Trọng sang quỳ lạy Bắc kinh, bọn Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang chạy đôn chạy đáo coi như nỗ lực của Việt Nam chống Trung Quốc nhưng thật ra để che mắt việc quỳ lạy của Việt Nam. Phải chăng quỳ lạy, thần phục Trung Quốc là thật là điểm, còn giao thiệp với Mỹ và Đông Nam Á là hư chiêu, là diện Chúng nó một lũ với nhau, đứa đánh trống, đứa thổi kèn, cùng đóng tuồng để để phỉnh gạt nhân dân trong nước và quốc tế.

Bọn cộng sản cũng hành động giống như câu chuyện sau đây:
Có một bữa nọ trên tàu hỏa chạy Bắc Nam Có một ông ngồi cạnh một bà. Lúc vào đường hầm tối, người ta bỗng nghe có một cái tát tai, rồi nghe người đàn ông nói to: "Cho mày chết này!Con muỗi mày dám đốt tao!"Nhưng người ta thấy rõ má ông hiện một bàn tay đỏ rần.Thế là thế nào?

No comments: