Sunday, December 11, 2011

VIỆT CỘNG ĐÀN ÁP TÔN GIÁO



U.S. Embassy in

Hanoi, Vietnam
7 Lang Ha Street Hanoi, Vietnam
Nov. 30, 2011

Dear Ambassador David Shea
Today at the detention camps of the province of An Giang, Nguyen Van Lia, of the Hoa Hao Buddhists, who tried to restore orthodoxy, was banned from his desire to have religious of freedom. He was visited frequently by law, relatives and some eastern leaders went to visit Mr. Nguyen Van Lia at the police detention camp on the lawn and only 3 people were allowed at a time. These people went to visit frequently, Mr. Nguyen Van Lia.

He asked that the issue be discussed and originally during the relatives visit things were loud and things could be heard: Mr. Lia was asked to sign something he did not agree to and he did not sign, they beat him and we believe he has broken ribs, one of his hands and maybe both were broken as well. Visiting relatives were crying also when they saw him. The daughter of the religious conscience to this place, was screaming for everyone to hear what her father has been going through. The general assessment given right now is that he has broken ribs.

Please help so that Mr. Nguyen Van Lia may be released from the communist jail.
Thank you, and Merry Christmas and Happy New Year.
Sincerely,





ĐƠN KHIẾU NẠI SỐ 1 của Cụ -LÊ QUANG LIÊM
"http://chauxuannguyen.files.wordpress.com/2011/12/hoa-hao-image0012.jpg"

ĐƠN KHIẾU NẠI SỐ
ĐÒI NHÀ, ĐÒI ĐẤT, ĐÒI VƯỜN CỦA “DÂN OAN”

-LÊ QUANG LIÊM- Kính gởi: -Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng bì Thư đảng CSVN .
-Ông Trương Tấn Sang, Chủ Tịch Nước.
-Ông Nguyễn Sinh Hùng, Chủ Tịch Quốc Hội.
-Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ Tướng Chánh Phủ. Kính thưa Quý Ông,

Với tư cách là Trưởng Phong Trào Dân Oan, tôi xin thẳng thắn gởi đến Quý Ông những lời “Kêu Trời” của đám dân oan đã bị chế độ CHXHCNVN của Quý Ông lấy đất, lấy nhà, lấy vườn, hiện đang dở sống dở chết bên lề xã hội CS. Đơn khiếu nại này chúng tôi không đặt vấn đề pháp lý về việc lấy đất lấy nhà vì vấn đề này là một sự việc đã quá rõ ràng qua nhiều năm tháng rằng: Nhà cầm quyền CSVN đã công khai cướp đoạt tài sản của dân, công khai chà đạp lên những nguyên tắc về quyền con người do Hiến Chương Liên Hiệp Quốc và Tuyên Ngôn Nhân Quyền đề cao và thông qua trong Hội Nghị Nhân Quyền ngày 25-6-1993 . . . đã xác định:
“Nhân quyền và các quyền Tự Do cơ bản là quyền của mọi người được hưởng sau khi sanh ra. Việc thúc đẩy và bảo vệ các quyền đó là trách nhiệm trước tiên của các chánh phủ”
*
* *
Rằng: Mọi người sinh ra đều bình đẳng và Đấng Tạo Hóa dành cho họ một số quyền không thể bị tước đoạt, trong các quyền đó có quyền sống, quyền Tự Do và quyền mưu cầu hạnh phúc . . . (Tuyên ngôn độc lập của Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ 1776).
*
* *
“Mọi người sinh ra và sống tự do bình đẳng về các quyền . . . (Điều 1). Quyền sở hữu là một quyền bất khả xâm phạm và thiêng liêng, không ai có thể bị tước bỏ . . . (Điều 17) (Bản tuyên ngôn Nhân Quyền và Dân Quyền của Pháp 1789)”.
*
* *
“Mọi người sinh ra đều bình đẳng về phẩm giá và các quyền . . . (Điều 1). Mọi người đều có quyền sống, quyền Tự Do và an ninh cá nhân . . . (Điều 3). Mỗi người đều có quyền sở hữu tài sản của riêng mình . . . (Điều 17) (Bản Tuyên Ngôn Thế Giới về Nhân quyền . . . thông qua và tuyên bố theo Nghị Quyết số 217A (III) ngày 10-12-1948 của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc). Chúng tôi muốn nhắc lại một vài dữ kiện lịch sử chính trị quốc tế như đã nêu trên. Đó là những đóa hoa thơm của thời đại để quý ông nhìn vào những tấm gương sáng mà tự kiểm điểm hành vi của mình, điển hình là việc quý ông lấy đất lấy nhà của “dân oan” là đúng hay sai theo lý tưởng chung của nhân loại về 2 phương diện CÔNG LÝ và NHÂN ĐẠO ? ? ? Chúng tôi nghĩ rằng : Tạo hóa sinh ra vạn vật mà con người là “Duy nhân ư vạn vật chi linh” . . . vì con người có lương tâm, biết cái gì tốt cái gì xấu, đúng sai, phải quấy, thiện ác . . . Nếu con người nào mà không biết phải quấy, thiện ác, sai trái thì dù ở cương vị nào vẫn không phải là “duy nhân ở vạn vật duy linh”.
Những tấm gương của Tần Thỉ Hoàng, Hạng Võ. . . Những tấm gương của Trần Ích Tắc, Trần Bình Trọng . . . Những tấm gương của Thủ Khoa Huân, Trần Bá Lộc, v.v. . . tuy trải qua bao nhiêu nghìn năm nhưng vẫn còn làu làu trước mắt mọi người . . .
“Ý dân là ý Trời” . . . “Dân vi Quí, Xã tắc thứ chi, Quân vi khinh” . . . “Chánh vi sở hưng tại thuận nhơn tâm, chánh vi sở phế tại nghịch nhơn tâm” . . .
Đó là chân lý muôn đời, là khuôn vàng thước ngọc trong chính sách “Định Quốc An Dân” . . . Mong rằng Quý Ông là những người đang cầm vận mệnh đất nước không thể là những người bất thông tri kim cổ.
Những ngày sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục gởi đến quý ông những Đơn Khiếu Nại kế tiếp để họa chăng thấy được một vài ánh sáng le lói ở cuối đường hầm.
Trân trọng,
VN, ngày 29-10-2011.
TM. Phong Trào “Dân Oan” LÊ QUANG LIÊM Share this:TwitterFacebook
Like this:LikeBe the first to like this post. By chauxuannguyen, on 01/12/2011 at 01:47, under Tôn Giáo. 6 phản hồi Post a comment or leave a trackback: Trackback URL.
« CÁO BẠCH của Cụ LÊ QUANG LIÊM CXN_120111_1324_Clinton thử thách đổi mới dân chủ qua chuyến du hành lịch sử tới Miến Điện »


CÁO BẠCH của Cụ LÊ QUANG LIÊM

LÊ QUANG LIÊM PHẬT GIÁO HÒA HẢO
THUẦN TÚY
CÁO BẠCH

-0-0-0-0-

Đáp ứng lời yêu cầu của một số đông bà con “Dân oan” bị nhà cầm quyền CS lấy đất, lấy vườn, lấy nhà . . . Tôi đã đồng ý nhận nhiệm vụ Trưởng Phong Trào Dân Oan để hợp tác với bà con đòi lại những gì đã bị tước đoạt một cách áp bức và phi luật pháp, vì tôi cũng là một “dân oan” bị nhà cầm quyền CS tịch thu toàn bộ tài sản hằng ngàn tỷ từ sau ngày 30-4-75 và đã khiếu nại suốt 25 năm dài nhưng cấp thẩm quyền CS, có mắt nhưng như không thấy, có tai nhưng như chẳng muốn nghe, không hề giải quyết gì hết, trong lúc những quyền LUẬT KHIẾU NẠI, Tố Cáo, Pháp Lịnh Tố Cáo, v.v. . . để trên bàn giấy của tôi đã bị mọt ăn rã ra từng mảnh. Nhìn vào quyển Hiến Pháp nước CHXHCNVN, Điều 2, qua những dòng chữ: NHÀ NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM LÀ NHÀ NƯỚC CỦA NHÂN DÂN, DO NHÂN DÂN, VÌ NHÂN DÂN. TẤT CẢ QUYỀN LỰC NHÀ NƯỚC THUỘC VỀ NHÂN DÂN . . . Rồi nhìn sang Điều 12: NHÀ NƯỚC QUẢN LÝ XÃ HỘI BẰNG PHÁP LUẬT . . . Trong lúc tôi đang viết đơn khiếu nại thứ 62 để đòi lại nhà đất, bỗng nhiên tôi cảm thấy bàng hoàng như đang nằm mộng. “Sống làm việc theo Hiến Pháp và Luật Pháp” của chế độ CHXHCNVN là như thế ấy ! ! !
Rồi từ năm thứ 20 trong 25 năm khiếu nại, việc khiếu nại về nhà đất của tôi, tôi chỉ khiếu nại cầm chừng mà thôi, vì tôi đã thấy rõ cái bản chất của đảng CSVN là “TRONG LỪA NGOÀI BỊP” có cố công theo đuổi việc khiếu nại thì cũng là luống công vô ích. Nay, một số bà con “Dân oan” đến yêu cầu và khích lệ tôi với tinh thần “HỢP PHỐ HOÀN CHÂU” và “SAU CƠN MƯA TRỜI LẠI SÁNG” làm tôi cảm thấy: “có lẽ đã đến lúc”.
Hơn nữa, với tấm lòng “vị tha” của một Phật tử, với tâm hồn Học Phật Tu Nhân của một tín đồ PGHH:
Nghiêng hai vai gánh nặng non sông,
Vớt trăm họ lầm than bể khổ. Tôi cảm thấy nên làm những gì có thể làm được để giúp người, cho nên tôi sẵn sàng hợp tác để phát triển phong trào “Dân Oan”.
*
* * Song song với Cáo Bạch này, tôi cũng gởi một ĐƠN KHIẾU NẠI SỐ 1 , vì có lẽ phải gởi đến hằng chục đơn khiếu nại mới có thể tạm gọi là “vơi” được những gì u uất trong lòng người dân đen qua năm tàn tháng lụn.
Để phong phú hóa nguồn tư liệu “Tiếng cứu kêu của Dân oan” tôi xin đề nghị toàn thể bà con dân oan nhín chút thời giờ viết lại những gì liên hệ đến việc bị lấy đất, lấy nhà nhất là trong những trường hợp cướp đoạt trắng trợn phi luật pháp, vô nhân đạo để tôi tổng hợp và công bố trước thế giới tự do hầu phơi bày cái mặt thật của một chế độ độc tài toàn trị, chà đạp lên quyền làm người của gần 90 triệu dân mang dòng máu con Hồng cháu Lạc. Tôi thành khẩn và tha thiết kêu gọi toàn thể đồng bào trong mọi giai tầng xã hội trong nước và toàn thể đồng hương Việt kiều ở hải ngoại, trong tinh thần “máu chảy ruột mềm” xin nhũ tình thương hỗ trợ đám “Dân oan” chúng tôi, là những người bất hạnh đã bị cường quyền bạo lực cướp đoạt tài sản, hiện đang sống trong một cuộc sống dở sống dở chết, sống không nhà ở, chết không đất chôn, lang thang lưới thưới, đầu đường xó chợ. . . Nhiễu điều phủ lấy giá gương,
Người trong một nước phải thương nhau cùng. Nguyện cầu ơn trên Trời Phật hộ độ chúng con. NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT. Việt Nam, ngày 28-10-2011
LÊ QUANG LIÊM
Trước sự trắng trợn cướp đoạt Tu viện DCCT Thái Hà, bất chấp Hiến pháp và Pháp luật quy định nhằm biến Tu viện thành một cơ sở bị mượn thành chiếm đoạt vĩnh viễn. Giáo dân Thái Hà đã phản ứng mạnh mẽ bằng nhiều cách.
Trước đó, đã có cuộc xuống đường ngoạn mục của giáo dân Thái Hà đưa đơn lên UBND Thành phố Hà Nội. Cuộc xuống đường đẹp mắt, trật tự và đông đúc đó đã cho cả Hà Nội nhận rõ bộ mặt cướp bóc vô lý của nhà cầm quyền Hà Nội.
Hôm nay, Giáo dân, tu sĩ và linh mục Thái Hà lại xuống đường. Nữ Vương Công Lý sẽ cập nhật các tin tức về cuộc xuống đường này.
Những đoàn giáo dân từ Thái Hà và các giáo xứ tập trung về trung tâm Thành phố Hà Nội, tượng đài Lý Thái Tổ:8h30: Linh mục, tu sĩ giáo dân Thái Hà cùng giáo dân từ các xứ trên địa bàn HN tập trung tại vườn hoa Lý Thái Tổ.8h40: Đại diện GX Thái Hà vào làm việc tại Ban tiếp dân của UBND TP HN, những người còn lại tuần hành xung quanh Hồ Hoàn Kiếm9h10: Giáo dân nộp xong đơn trên đường đi về qua Bờ Hồ Hoàn Kiếm.Lực lượng công an bao vây, bắt một số người lên xe bus, theo quan sát, trong số người bị bắt có linh mục chánh xứ Thái Hà Giuse Nguyễn Văn Phượng.9h27: Thông tin của CTV từ hiện trường cho biết, sau khi nộp đơn, trên đường đi về Nhà thờ Lớn, khoảng 30 người, trong đó có linh mục chánh xứ Thái Hà Giuse Nguyễn Văn Phượng, linh mục Lương Văn Long, tu sĩ Vũ Văn Bằng bị nhà cầm quyền bắt dồn lên xe bus đưa về hướng trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà (Đông Anh).9h40: Một số giáo dân bị chặn đánh trên đường về. Một giáo dân bị đánh bị thương phải đưa đi cấp cứu, đó là chị Anna Hoàng Thị Sinh, thuộc giáo xứ Từ Châu, HN.



Cảnh sát, an ninh và đám lâu la chuẩn bị tấn công giáo dân, linh mục
Một số hình ảnh khi công an bắt giáo dân, linh mục trên đường đi nộp đơn về
Linh mục chánh xứ Thái Hà Jos. Nguyễn Văn Phượng bị bắt đưa lên xe 10h11:Cấp báo: Một số người đã bị đánh đập tàn nhẫn.Linh mục chánh xứ Thái Hà Jos. Nguyễn Văn Phượng đã bị ngất tại trại Lộc Hà.Một số người khác đã bị đánh đập và chuyển đi nơi nào đó chưa rõ. Một vài nươời đã bị bắt vào Sở Công an Hà Nội số 6 – Quang Trung – Hà Đông.11h: Một đệ tử Dòng Chúa cứu thế bị đánh tàn nhẫn và cho lên xe taxi chở đi đi đâu chưa rõ.11h10: Tin nhận được cho biết, hiện nay Cha Jos. Nguyễn Văn Phượng, chú Thanh đệ tử DCCTHN, một giáo dân Từ Châu đã bị ngất tại Trại Lộc Hà. Nhiều giáo dân yêu cầu ra mua thức ăn chăm sóc những người bị ốm, bị đánh nhưng không được công an cho ra.Những giáo dân, linh mục, tu sĩ còn lại đang đọc kinh, cầu nguyện ngay trong trại “Phục hồi nhân phẩm” Lộc Hà.11h30: Ngoài giáo dân và một số linh mục, còn một số khách bộ hành, người dân cũng bị bắt đi cùng lên xe sang Trại Lộc Hà.
Nữ Vương Công Lýsố lần đọc: 2915Ý kiến bạn đọc5 Responses to “Giáo dân, tu sĩ, linh mục Thái Hà lại xuống đường đòi Công lý, Sự thật”
__._,_.___

No comments: