Monday, December 7, 2009

BÙI MỸ DƯƠNG * KÝ














Mùa hè kỷ-niệm (2006)
“Mỗi năm đến hè lòng man mác buồn
Chín mươi ngày qua chứa chan tình thương !”
(Thanh Sơn)


Học với nhau cả năm, mùa hè có 3 tháng mà nào nhớ nhung, buồn, rồi viết “lưu bút ngày xanh dán hình cho nhau, tuổi thơ ngây thương biết chừng nào ? Tính đến nay chúng tôi đã rời trường, xa nhau cả nửa Thế-Kỷ, rồi vì hoàn cảnh, bạn bè tản mát khắp Năm Châu bốn Bể nên có cơ hội là chúng tôi gọi nhau, hẹn nhau, tìm tới với nhau .
Năm nay 2006 nhân kỷ niệm 25 năm thành lập hội Trưng-Vương miền Nam California, đã ước hẹn chúng tôi có lý do tìm về xum họp dưới mái trường xưa .

California nơi có khí hậu ôn hoà nhất nước Mỹ mùa Đông không tuyết, khí lạnh làm quí vị thích thời trang như các nàng Trưng-vương thì khoác nhẹ tấm áo len, hay măng-tô mỏng, cổ lả-lơi vắt khăn san đẹp màu, đẹp giá . Mùa thu thời tiết dễ thương cho các nàng ươm tình, chưng diện đủ kiểu, nhẹ nhàng lãng mạn .Mùa Xuân trời trong mát vui tươi nhất là những ngày Tết, áo quần hoa lá, rộn ràng sống động . Mùa Hè vùng gần biển không khí điều hoà dễ chịu đôi khi nhiệt độ tăng chút đỉnh để các nàng chưng diện kiểu thể-thao, ít vải ??
Người Cali xin giới thiêu thêm về tiểu-bang có cái gì hay lạ hấp dẫn mời các bạn tham dự vì “ một công đôi ba việc”.


Tiểu bang California xếp hạng hàng thứ năm trên thế-giới về sản lượngngười giầu tụ lại ở nơi này nhiều nhất. Tới California nếu không ghé thăm các thắng cảnh là một điều thiếu sót và đáng tiếc : vịnh San Francisco, cầu Golden Gate, trung tâm điện ảnh Hollywood, thế-giới thần tiên Disney’land, Sea world và sở thú San Diego . Thời tiết dịu dàng khiến người Việt đến định cư thật đông, miền bắc có thung lũng Hoa-vàng là trung tâm kỹ-thuật được mệnh danh “ nôi điện-tử”, dưới quận Cam Little Saigon, thủ đô của người Việt tỵ-nạn, tại đây có tượng đài chiến-sĩ Việt-Mỹ quanh năm cờ Vàng ba sọc đỏ tung bay. Theo thống kê tiểu bang này có khoảng ba trăm ngàn người Việt Nam, một nước Việt-Nam trong nước Mỹ .

Nơi đây, đầy đủ tất cả: về tôn giáo: nhà thờ, chùa mấy chục ngôi, những ngày lễ Tết vui như khi còn tại quê nhà . Giải trí và ẩm thực đủ cả: vũ trường, phòng trà, nhà hàng, thực đơn cả trăm loại từ những món đặc sản từng miền, món ăn quê mùa như bánh đúc, bún ốc, bún riêu tới những thức ăn cao sang mỹ-vị trong tiệc cưới . Người Việt nhớ nước, không thể về chỉ cần đến thăm Little Saigon là tìm được tất cả, nhất là những ngày lễ hội, phong tục, tập quán truyền thống quê ta như tản mạn trong các sinh hoạt văn hoá, văn nghệ và ẩm thực. Vì những lý do dễ thương trên mà Minh-loan từ bắc California, Huệ-hương một trong năm con mèo xứ Cao-bồi Texas, Mỹ-Phan Colorado nơi sa-mạc, núi-tuyết đã dọn về để cùng chúng tôi bù khú cho vui tuổi già ?

Ô nhiễm, hiện tượng Amino làm thay đổi mùa hè năm nay qúa khắc nghiệt nóng kinh khủng, phải chăng nhiệt độ đã cố hâm nóng tình bạn của chúng tôi vào ngày họp hội-Trưng-Vương.
Để sửa soạn, trước vài tháng, chúng tôi đã phải dùng email, điện thoại thuyết phục những bạn chưa bao giờ tham dự “hội đồng chuột” .
Thèm bạn, nhớ bạn, muốn tìm lại người cũ đã chẳng ngại ngần hứa hẹn lo chu toàn, vẽ đường chỉ lối cho các bà già sợ đổi máy bay bằng cách dùng xe lăn, đón tận phi-trường đưa về nhà săn-sóc từ miếng ăn tới giấc ngủ .Họp bạn, đãi tiệc dài dài để các bạn nói thoả chí, lắp sẵn điện-thoại free cho các bà gọi về nhà săn sóc chồng con .Nghe hợp lý bạn già đã quyết tâm rời chồng, con, cháu ra đi theo tiếng gọi của bạn bè .


Nguyễn thị-Giang thất hứa hai lần, nại những lý do không chính đáng bị bẻ gẫy cuối cùng phải khăn gói quả mướp lên đường. Giang với tôi đã là bạn thân gần nửa thế-kỷ, chia xẻ ngọt bùi với nhau từ thời kỳ đi hoc. Mùa thi, không may đạp vỏ chuối, Giang đã an ủi, lập gia-đình có con thì những tấm áo len hay cái bánh đầy tháng, sinh nhật đều do tài khéo léo của chị . Không may Giang kẹt lại Việt-Nam, chị là người giúp tôi phân phối quà mọn cho các bạn và gia đình bên chồng thật chu đáo . Thực đáng ca ngợi, không vì hoàn cảnh “bần tiện bất năng di” đánh mất lòng tự-trọng . Sau cơn mưa trời lại sáng, tuy cuộc đời bị vấp váp nhưng bây giờ đã được đền bù vì con gái cưng hoàn tất học trình, việc làm vững chắc và một gia-đình hạnh-phúc. Bạn tôi đang chờ đợi đứa cháu ngoại . Chúc mừng bạn !

Nguyễn thị Tuyết-Hồng, nhớ nhất nụ cười và đôi mắt như thể hiện cuộc đời tương lai tươi đẹp. Sau những năm tháng vất vả vì nước nhà đổi chủ nhưng ở tuổi vàng bây giờ nàng đang hưởng hạnh phúc bên chồng, con cháu . Anh Thụ là nhà giáo đã không quên bổn phận thiêng liêng, bỏ công sức và tiền của xuất bản bộ sách “Văn học sử Việt Nam” gồm 4 cuốn dày cộm. Sách văn học ở hải ngoại là những món ăn tinh thần rất kén khách, người làm vì lý tưởng chứ không thương mại . Rất cám ơn anh chị đã cho những báu vật trên, xin giới thiệu cùng các bạn .


Đào thị Nguyệt-Thanh, nghe tên thật là quen lại thêm Đinh diệu-Vinh, Nguyễn Thái Hoàng, Trần Mỹ Phan xác định chắc chắn là bạn cùng lớp 5b4. Thắc mắc mong gặp nên đã điện thoại nài kéo, Thanh chấp nhận tham dự, tính nóng nẩy tôi đã phải làm cơm mời bạn đến tệ-xá cho sớm thấy dung nhan . Nghe nói bạn đã được ông sĩ quan Đà-lạt khoá 12 bắt đi rất sớm nên gia đình nàng bây giờ con trai, con gái, con dâu, con rể, cháu nội ngoại rất đông . Người xưa đã nói giầu con thì giầu của phải không bạn ???


Đinh Mỹ-San, cùng quê, cùng làng, bố mẹ hai bên đã là bạn thân từ thời đi học, chúng tôi biết nhau nhiều, lớn lên mỗi người một ngả nay gặp lại tại xứ người, tuy muộn màng nhưng chị đã có hạnh phúc, chúc mừng bạn!. Chị ít tham gia hội họp bạn bè như lũ chúng tôi thế mà nay cũng đến chung vui chứng tỏ tình bạn lúc này là một nhu cầu??





Nguyễn ngân-Sơn, tên một ngọn núi ở miền Bắc, chị và tôi chung lớp cả đệ nhất lẫn đệ nhị cấp, hồi đó bạn tôi nhỏ xíu, loắt chắt như một thằng con trai (tom boy) còn tôi cũng chẳng hơn, từ trên xuống dưới xuông đuột. Người xưa xem tướng sẽ đoán là muộn chồng hiếm con ? Thế mà nay hỏi ra mới biết nàng và chàng đã có năm công tử và hai tiểu thư, nội ngoại đầy nhà, nếu cứ theo được bố mẹ thì bầy con cháu sẽ bằng nửa bọc trứng của mẹ Âu-Cơ. Năm ngoái sang Houston tụ họp lũ bạn Texas rất may anh Thành Ngân Sơn đi chơi ghé ngang thế là được gặp khỏi mất công tìm kiếm .


Bạn tôi rất giỏi, khi còn ở Việt-Nam “miệng đã có gang có thép” nay sang xứ Cờ Hoa nàng hội nhập ngay vào làng Hi Tech, máy móc kinh khủng mà lũ già chúng rất sợ . Để cho vợ được thoả chí anh Thành tuy đã về hưu cũng phải theo vợ để “wife sister” ??

Trần thị Thanh-Minh, đã quen lâu, chị là bạn thân của Phạm vân-Cương mà bốn chúng tôi Dung, Giang, Dương, Cương đã gắn bó với nhau từ trung đến đại-học. Thời gian khá lâu với trí nhớ ở tuổi lục tuần, khi gặp nhau chị nồng nàn thăm hỏi và săn sóc thì nghĩ tình nghĩa “đồng trường” . Nhân xem cuốn video Asia phỏng vấn chị để vinh danh người phụ-nữ Việt-Nam đảm-đang, tiết-nghĩa, và kể sự độc ác, thâm hiểm của Cộng-Sản. Cảm động về cuộc đời đã trải qua, trí nhớ trở về để nhận biết chị là bạn của một thời xa xưa yêu dấu! Tôi đã gọi ngay điện thoại để kể lể nỗi niềm ?? .


Bùi thị-Hiên, nhân đi thăm con cũng tham dự ngày hội với chúng tôi . Mừng bạn đã có thì giờ, thoải mái về cuộc sống để đi đó đây vui cùng con cháu và bè bạn. Khi về nước, cho gửi lời thăm các bạn tại quê nhà, mong họ cũng có cơ hội như Hiên để chúng tôi được chào đón tại xứ Tự-Do này !
Đỗ kim-Toàn, cô bạn luôn giữ chúc vụ cao, nào chủ-tịch hội Trưng-Vương hai nhiệm kỳ, nay là chủ-tịch hội phụ-nữ Việt Mỹ ,bận rộn với nhà thuốc Tây và còn đi làm thêm ở bệnh-viện. Thì giờ đâu để họp với đám bạn hữu này ?? thế mà năm nay cũng cố gắng tới chung vui . Bạn tôi tính tình “lốp bốp, phổi bò” nói nhanh, hát giỏi nên thường giúp vui trong đám cưới.



Ngô tuyết-Nga Tuyết-Hồng không muốn là đàn chị mà thích gọi mày, tao” vì thế hai người đẹp đã nhập bọn với chúng tôi để bây giờ có những cuộc họp vui như hiện nay! Tuyết Nga vẫn thường tham dự các hội Trưng-Vương, có thể cuộc đời chồng con đã làm thay đổi tướng mạo nên nhiều lần “gặp nhau làm ngơ”. Nghe nói anh chị bây giờ thảnh thơi du-lịch, du-ngoạn dài dài sau khi đã làm tròn nhiệm vụ với gia-đình và xã-hội


Ngày đai-hội của Trưng-Vương là 16 tháng 7, những bạn cũ đã từng tham dự chỉ cần gửi thông báo là ai nấy lo liệu phương tiện tìm đến . Hai cô bạn ở nước láng giềng chưa từng họp mặt bạn bè nên tôi phải thuyết phục mãi. Nguyễn thị Giang ở Toronto, Tuyết Hồng ở Ottawa, Canada, nếu mượn cánh chim trời tới thẳng phi trường John Wayne thì tiện biết mấy, nhưng hai bạn sợ lạc khi chuyển đổi, mặc dầu đã dùng xe lăn . Sợ bạn hoang mang khi xuống phi trường, tôi đã phải nhờ ông chồng già đứng đợi sẵn nơi lấy hành lý trong khi đi gửi xe . Cám ơn ông bạn đời đã hăng xay vui vẻ chung lo thù tiếp, đồng thời cũng để cho tôi dựt le một tí chứ phải không các bạn ??? Căn nhà nhỏ bé, hân hạnh được các bạn thương mến dùng làm chỗ dừng chân : Giang, Hồng hai cô bạn mới nhập cuộc chơi nên phải chiều đãi dành phòng riêng, Thái-Hoàng từ Washington state, chủ nhân nhiều nhà, Kim-Hân Virginia trả tiền hotel cho muỗi ở, Thanh-Phong Texas có mấy restaurant bỏ lại sau lưng, Phạm thị Kim San Diego nhà to bằng cái đình , Hồng-Lan ở ngay quận Cam cũng muốn cùng nhau một đêm không ngủ tại tệ-xá. Thật tội và thương biết bao khi các bạn mỗi người một góc nằm ngổn ngang như trại tỵ-nạn năm nào
Giang, Hồng đã tới từ ngày 9, mấy hôm trước đại hội, để giới thiệu tiểu Sai Gòn chúng tôi làm một chầu bát phố và ăn quà vặt hầu nhớ cái thuở “thứ ba học trò” con gái bẩy nghề” . Mồng 10 Nguyệt-Thanh đến, tôi trổ tài đón bạn bằng món chạo tôm, hôm sau thăm Kim-Dung , nhà chị như một motel và restaurant nhỏ đón tiếp các bạn phương xa hay địa phương muốn ghé .Thanh-



Hải chạy vòng ngoài lo tiếp sức khi chủ nhà một mình lo không xuể . Minh-Loan tuy mới nhập cư, nhanh nhẹn phụ đón một số bạn từ xa. Nguyễn thị Điển, gối đã mỏi, công việc đa đoan cũng cố nấu nướng thêm cho các bạn có chút nhâm nhi . Cô ký-điệu Hồng-Lan rất quí bạn, già cả, chậm chạp cũng đóng góp một bữa ăn tối thịnh-soạn: món tủ của nàng là bánh đúc, sôi vò, chè đường, gỏi, sôi lạp-xưởng, thêm bún riêu cải biên (giò chả, đậu phụ nấu chung) do Hồng-Hạnh, con dâu biểu diễn như để chào mừng và ra mắt các bác, bạn mẹ chồng . Anh-Vân (Xã xệ) thiết tha với đám bạn cũ đã cùng chồng trốn học trò về trước mấy ngày để cùng nhau ăn nhậu và tán dóc . Trần thị Tân (Nguyệt) đã rời Cali theo con về miền đỏ đen chẳng biết chị có cho đèn, tặng máy lạnh để thành phố Las Vegas thêm sáng, và mát hơn ?? nghe họp bạn chị cũng về góp mặt. Bá quan đầy đủ thêm Phan Quỳnh-Giao, Phan Kim Chung, Trần Minh-Loan, Hoàng Thanh-Hải, hôm sau đón Nguyễn Thái-Hoàng tại phi trường Orange, rồi lại cùng các bạn đi nếm thức ăn ở mấy tiệm quanh vùng . Ngày 13 Trần Kim-Hân bay từ Hoa-thịnh-đốn ghé bắc Cali rồi dùng xe đò xuống tham dự đại hội. Kim Hân được các bạn ngưỡng mộ vì vẫn còn vóc dáng thanh xuân ở tuổi lục tuần !


Truyền thống của dân Cali là mỗi khi có bạn ở xa tới thăm thì người địa-phương chào mừng: “chén chú chén anh, chén tôi chén bác”, phải có “ăn nhậu” lời mới ra phải không các bạn ?? DươngĐiển thay mặt, tiết kiệm thì giờ đưa bạn đi chơi nên phải nhờ nhà hàng . Thế là bữa ăn tối được tổ chức tại tửu-lầu Le Jardin nơi đây khung cảnh thơ mộng “ lấy trúc xinh làm cổng, lấy tơ liễu làm mành”. Bữa tiệc qui tụ gần năm chục, bác trai, bác gái như cặp Thuỷ-Ly, Cương-giao, Đông-Anh Vân (xã), Túc-Hân (mập), Cát-Dung, Hốt-Thanh, Thảng-Điển, Tiến-Vinh, Sự-Oanh, Quang-Phan, Cường- Hà, Chương-Dương, Cương-Trang . Một số bạn xé lẻ không chịu đi chung đôi như Kim-Hân, Minh-Loan, Lan-Hương, Uyển-Dung, Thư-Hương, Kim-Nhuỵ, Kim-Chung, Thái-Hoàng, Nguyễn thị-Giang, Tuyết-Hồng , Hồng-Lan,Tân Nguyệt . Thực đơn thuần tuý miền Nam nộm soài tôm càng, Cá nướng trui cuốn bánh tráng, lẩu hải sản .





Bà Kim ( Dung) nổi danh ở quận Cam với tài khéo léo đã làm một ổ thạch thật lớn và đẹp với hàng chữ “ Chào mừng các bạn 53-60”. Chủ nhà hàng thiết lập hệ thống âm thanh để các bạn phát biểu cảm tưởng: vợ chồng ông , chú Cai vẫn tài quay phim, chụp ảnh, nói nhiều nói hay đã làm buổi họp mặt sôi động bằng những câu nịnhbà”. Ngày xưa lo hành chánh cho dân, nay Ông nội trợ của Hân Béo kể công việc hàng ngày của chàng, làm các rể Trưng-Vương phát sợ, chủ nhà bank của Quỳnh-Giao điềm đạm kể vài chuyện khôi hài và cám ơn bữa ăn thân hữu . Cặp sam Cường-Hà nói nhanh, nói vui luôn là người của đám đông, Hồng Lan, Tuyết-Hồng có máu văn nghệ làm ca-sĩ tối nay, cuộc họp tới khuya mới chịu chia tay . Chưa hết lũ chúng tôi còn phải thức để nói vì tám cái mồm chờ đợi đêm không ngủ này đã lâu .

Sáng dậy, đứa nào đứa nấy khản cổ, mất ngủ nhưng vui, rồi phải nhanh tay lẹ chân, phấn son, áo quần cho chuyến du ngoạn San Diego. Để chở ra bến xe bus kịp giờ hẹn, Bạch-Lan phải nhờ phu quân làm tài xế, ông sỹ-quan hét ra lửa, anh Tiến lịch-sự, khéo léo và dịu dàng khiến chúng tôi càng phục tài cô bạn .Vợ chồng Thành-Ngân Sơn có lòng với bạn, nhà ở San Diego nhưng đang làm việc tại Virginia, ngày 12 tức tốc bay về chuẩn bị cho cuộc hội ngộ với đám bạn già.


Hai giờ rong ruổi, trò chuyện, hát xướng hả hê, xe đã ngừng trước căn biệt thự rộng lớn bạc triệu của con trai Ngân-Sơn, các bạn sở tại hiện diện rất đông ra đón. Thủ tục chào mừng nhận diện ồn ào cả góc phố, Ngân-Sơn giới thiệu anh chị nhà văn Phan lạc-Tiếp, Kim Chi và vài bạn nữa như Phạm thuý-Vân, Phạm thị-Kim, Nguyễn phương-Kim, đãi bữa trưa bằng các loại bánh Pháp, thêm vài món Việt thích hợp kiểu bát đĩa giấy. Gọi là tiệc nhẹ nhưng cũng đủ cho cả bọn no kềnh, tráng miệng nhiều loại trái cây mùa hè làm mát lòng mát dạ cho tiếng nói trong hơn ?? Nhà rộng phía sau có vườn, hồ bơi, vài túp lều nhỏ là chỗ cho các bạn vừa thưởng thức đồ ăn ngon vừa ngồi ngắm thiên nhiên, thú vị cho những kẻ ở nơi thành thị chật hẹp . Xong phần ẩm thực chúng tôi lên xe vãn cảnh, anh chị Thành Ngân- Sơn hướng dẫn tài xế đưa chúng tôi ra bãi biển có hotel Del Coronada nơi đóng phim “some like it hot” của Marilyn Monroe ngày xưa.


Tụi tôi như trẻ lại chạy tung tăng khắp chỗ, từng nhóm túm lại chụp hình cảnh đẹp của khách-sạn, như cây bông giấy đỏ ối vĩ đại, hay đại sảnh với kiến trúc cổ miền Viễn-tây. Phạm thuý-Vân, Phạm thị-Kim dân sở tại cũng phụ làm hướng dẫn cho thêm phần sinh động . Không gian bao la của biển, khí trời nồng mùi muối mặn như nhắc nhớ miền thuỳ-dương cát trắng Nha-Trang, một chút ngậm ngùi của kẻ tha-hương . Đây biển Thái-bình được nhạc-sĩ Y-Vân ví với lòng mẹ, hải cảng miền tây nơi giao thiệp và buôn bán với các nước Á-Châu. Đời nhà Đường ông Địch nhân-Kiệt thi nhân đã làm thơ trong có câu “ Vân hoành tần-lĩnh gia hà tạitạm dịch: bao trùm dưới đám mây kia là nhà ta . Thật vậy buồn nhớ quê hương, có thể nhìn và tưởng tượng phía bên kia đại dương là nước Việt mến yêu!


Nơi thứ hai Port village tại đây qúi bạn tha hồ shopping, ăn uống, ngày xưa chúng ta ca ngợi người Tầu về lối buôn bán nhưng nay nhìn cách trang hoàng, bố trí, nơi, cơ hội và tâm lý của người mua thật bái phục cách tiếp thị, làm thương mại xứ Cờ-Hoa!. Ngao du mắt nhìn, miệng nói lũ chúng tôi những ông bà già thật mệt và vui, số calories của bữa ăn trưa đã tiêu gần hết anh chị Thành-Ngân Sơn mời chúng tôi tới Mire Misa ăn buffet kiểu Tầu. Bữa ăn “bao bụng”, các bà ngày thường nào diet ,kiêng khem nhưng vì tiếc tiền hộ bạn Ngân-Sơn ( trả bộn bạc) ăn cho biết tay, cho chủ tiệm lỗ chơi ??


Chúng tôi đứng lên ngồi xuống lấy thức ăn lia chia vừa ăn vừa trò chuyện hệt như những ngày “ bẻ gẫy sừng trâu”. Cơm no rượu xay, để kịp giờ trả xe chúng tôi phải từ giã các bạn, hẹn ngày mai tại nhà hàng Grand Garden, một cuộc họp mặt đông đủ hơn của nhóm
(53-60).
Grand Canyon


Ngày 16 là hội lớn của Trưng-Vương toàn trường nên hôm nay 15 các bạn cùng khoá đến đông hơn, mới đầu ghi danh tham dự chỉ có 4 bàn sau cùng lên tới gần 80 bạn . Thật đông và vui có bàn lên tới mười mấy người, nhưng tới để gặp nhau và nói chứ có ăn đâu ?? Bữa tiệc lại ồn ào náo nhiệt lấn át tiệc cưới bên cạnh .Xin nhận diện thêm các bạn Trần thị Thanh-Minh, Phạm kim-Dung, Đỗ dương-Chi, Phạm thị Dung, Ngô bích-Vân, Nguyễn hoà-Phong, Đỗ kim-Toàn, Đinh mỹ-San, Nguyễn phương-Thảo, Ngọc-Hoàn, Lệ-Hằng, Tiêu Mỹ-Lợi, Phạm Chân-Như, Phạm thị-Kim, Nguyễn Ngân-sơn, Nguyễn thị Tâm, Ngô tuyết-Nga, Kim-Chi, Lê Ngọc-Loan, TrịnhThư-Hương , Phạm thuý-Vân, Cẩm-Tú, Chu thị Hồng, Chu thị Oanh, Phạm Hồng-Yến, Đinh kim-Dung, Đặng thị Diệp, Minh-Chúc, Nguyễn phương-Liên v..v..và một số các chàng rể theo làm tài xế .
Anh Hội và bạn Đăng thị Diệp rất dễ thương bị chúng tôi lôi ra khỏi tổ kén và nhập bọn để cùng đón tiếp, tiễn đưa các bạn phương xa!


Tại nhà Kim Dung


Thưa quí vị như đã nói trên ngày hội lớn chỉ là một cớ chúng tôi rủ nhau gặp bạn bè nhắc lại những kỷ-niệm của một thời đã qua . Đại hội diễn ra ở một Hotel rộng lớn theo ban tổ chức công bố có khoảng 31 giáo-sư, số vé bán tới 1200 chỗ,các tiết mục của buổi lễ hội rất hay kéo dài gần 4 giờ gồm các ca-sĩ nổi danh và cây nhà lá vườn . Tóm lại với sự tham dự đông đủ, ban tổ chức thành công nhưng chúng tôi nào có ai xem, từng nhóm trò chuyện, rủ nhau chụp ảnh, quay phim . Những tấm ảnh, những đoạn phim sẽ kể lại niềm vui mà mẹ, bà nội, bà ngoại đã có được trong ngày họp bạn?? Mai này ở một viện dưỡng lão nào đó sẽ có những bà già lẩn thẩn lục tìm, nhìn lại hình mấy con bạn mà mỉm cười một mình thì đó cũng là niềm vui của tuổi già chúng tôi đấy.
Sau đây là cảm tưởng của một vài bạn

Bạn Tuyết-Hồng đã gói ghém trong mấy câu thơ:
Mỗi năm phượng đến, lòng vương vấn
Nhớ về trường cũ, trường Trưng-Vương
Bao năm cách biệt, bao thương nhớ
Nay gặp bạn vàng, lòng ngát hương .

Tuyết-Hồng đau chân không thể đi bộ,thế rồi với lòng mong mỏi gặp bạn bè đã giúp nàng khỏi đau trong thời gian họp bạn . Để kết luận tình thân hữu của các bạn với nhau như là một liều thuốc thần diệu .
Bạn Phạn thị Kim
Làm sao quên được ?? vì kỳ họp bạn mùa hè 2006 là một mùa hè vui nhất không thể nào quên được . Tôi đã bỏ lại tất cả sau lưng những vất vả đời thường để tung tăng trên bãi biển cùng với các bạn hệt như những ngày còn thơ dại !!! Tôi trân qúi tình cảm của các bạn !
Bạn Nguyễn thị Giang
Về nhà mới thấy những ngày họp mặt bạn bè là những ngày vui và thoải mái nhất ! Lần sau cứ gọi sẽ đi ngay trừ trương hợp sức khoẻ mà thôi .
Một kỷ niệm khó quên !


Bạn Hoàng thị Tuyết-Hồ vốn là người đẹp và đặc biệt có mái tóc ngắn “a la garcon” rất mới đã bị giáo-sư Toán nổi tiếng Võ thế-Hào rước sớm . Mải vui hạnh-phúc bên chồng con nhưng giờ đây vì tình bạn già hối thúc đã từ thủ-đô ánh sáng Ba-Lê tìm sang tuy không đúng vào ngày Đại-hội nhưng việc chính vẫn là tìm lại lũ bạn cũ ??? Chúng tôi các bạn ở quận Cam đón chào anh HàoTuyết-Hồ! Chúc mừng! chúc mừng Người viết thay mặt các bạn chúc sức khoẻ tới Phạm thị Hân, Vũ ngọc-Ly, Bùi Hồi-Hương, Tiêu Mỹ-Lợi, Đoàn thị-Thọ, Lê thị Uẩn-Ngọc . Cám ơn sự hiện diện của các bạn cùng niên khoá (53-60) và các anh rể . Thăm các giáo-sư và các bạn ở quê nhà tượng trưng như: cô Vũ thị-Ninh, cô Lê thị Vượng, cô Tăng thị-Hiền, cô Cao-Hương, cô An thi-Trinh, các bạn Nguyễn thị Thuận, Lê thị Khuê, Bùi thu-Dung, Lê thiếu-Mai, Nguyễn hường-Liên, Nguyễn thị tân-Nguyên, Nguyễn thị Dung, Vũ Tường-Chi, Chu vân-Anh, Giang thị Ý-Định, Nguyễn minh-Nguyệt, Chu minh-Thu, Nguyễn thị Cẩm-Tú, Chu minh-Thanh, Nguyễn thị-Phượng, Nguyễn hải-Yến, Đoàn thị-Thọ, Lê thị Uẩn-Ngọc v..v.. mong rằng sẽ có cuộc họp mặt lớn hơn nữa để tất cả các giáo-sư và các bạn khắp trên thế-giới tham dự cho cuộc đời vui thêm phải không các bạn?
Bùi Mỹ-Dương tường trình
Hè năm 2006



No comments: