Tuesday, December 22, 2009

SƠN TRUNG * BÁO CHÍ & QUÂN ĐỘI CỘNG SẢN VIỆT NAM

*

QUÂN TRUNG CỘNG TRÊN ĐẤT VIỆT NAM ?


Mấy tháng trước đây, báo chí trong nước và hải ngoại đã bàn luận về việc một tờ báo trong nước tường thuật một buổi lễ có diễn hành nhưng than ôi buổi lễ quân đội Việt Nam mà không phải quân đội Việt Nam mà là hình quân đội Trung Quốc.

Người Việt Nam có câu: "Nhà báo nói láo ăn tiền." Trước đây, vài chục năm, khi Liên Xô còn là thành trì Cách mạng vô sản, một nhà báo tường thuật ngày cách mạng tháng mười tại Liên Xô. Cũng cờ quạt, một lãnh tụ Liên Xô ( Stalin?) lên đọc diễn văn và cuối cùng là diễn hành. Nhưng than ôi, phóng viên ấy chỉ nằm nhà tưởng tượng, hôm sau mới biết lãnh tụ Liên Xô đã chết mất tiêu, cho nên không có mặt trong buổi lễ đó!

Nay đài Á Châu Tự Do lại nói đến một pano được treo, dán, dựng ở vài khu vc Sàigòn nhân dp k nim 65 năm ngày thành lp Quân đi nhân dân Vit Nam (22/12/1944 – 22/12/2009) và nhng pano y đã to ra mt v tai tiếng.Bẳn tin viết như sau:

Theo thông lệ, mỗi khi tới dịp có nhưng ngày cần kỷ niệm, Việt Nam lại dựng pano, treo băng rôn, dán áp phích, nhắc nhở mọi người.



pano-12222009-200.jpg
Mẫu pano đươc kẻ, vẽ và dựng tại TP.HCM. Ảnh do một số blogger chụp.

Hi đu tháng này, mt s pano đã được dng ti mt s khu vc TP.HCM, nhân dp k nim 65 năm ngày thành lp Quân đi nhân dân Vit Nam (22/12/1944 – 22/12/2009) và nhng pano y đã to ra mt v tai tiếng.

Không dùng VN, ch tín nhim TQ

Năm nay, mu pano được chn đ k nim ngày 22 tháng 12 ti TP.HCM, có hình mt đoàn quân mc l phc, súng đeo trước ngc, mt nhìn thng. Sau lưng đoàn quân này là bóng mt vài cao c, cn cu loi ln. Bên trên đoàn quân là quc kỳ Vit Nam.

Tuy hình nh đoàn quân được đt bên dưới quc kỳ Vit Nam và dòng ch “K nim 65 năm ngày thành lp Quân đi nhân dân Vit Nam và 20 năm ngày hi Quc phòng toàn dân” nhưng người ta thy các quân nhân trong đoàn quân y, không ging quân nhân ca Quân đi nhân dân Vit Nam.

Chng hn, các quân nhân trong đoàn quân xut hin trên pano không dùng AK. Nhng khu súng mà h mang trước ngc không phi là loi vũ khí cá nhân mà Quân đi nhân dân Vit Nam trang b cho quân nhân ca mình.

Sau khi ngm qua mt tm pano như thế gn tr s Hi Ch thp đ qun Phú Nhun, mt vài blogger đã th tìm kiếm tung tích ca đoàn quân xut hin trên pano “K nim 65 năm ngày thành lp Quân đi nhân dân Vit Nam và 20 năm ngày hi Quc phòng toàn dân” và phát giác, nhng quân nhân trong nh là lính Trung Quc.

nh chp đoàn quân Trung Quc được ly làm nn cho mu pano “K nim 65 năm ngày thành lp Quân đi nhân dân Vit Nam và 20 năm ngày hi Quc phòng toàn dân” hin có trên khá nhiu trang web ca Trung Quc như: china.com.cn, xinhuanet.com,...

Khong đu tháng 12, tin tc và nhng hình nh nhm giúp đi chiếu, phân tích câu chuyn khó hiu y đã được mt s blog và din đàn đin t loan báo qua Internet. Sau đó, mt s blogger cho biết, pano dng gn tr s Hi Ch thp đ qun Phú Nhun đã được d b.

Tuy nhiên đến ngày 12 tháng 12, mt s blogger khác cung cp thêm mt s nh cho thy, pano theo mu va k li thy được dng trước tr s UBND qun 4, TP.HCM và Trung tâm Bi dưỡng chính tr, Qun y ca qun này.

Mi đây, blogger Nguyn Quang Vinh, đng thi cũng là phóng viên báo Lao Đng, k trên blog ca ông rng, sau khi biết chuyn, ông đã gi đin thoi cho ông Hoàng Tun Anh, B trưởng Văn hoá – Th thao – Du lch và ông Phm Hoa, Đi tá, Cc trưởng Cc Tư tưởng Văn hóa thuc Tng cc Chính tr, B Quc phòng, đ báo tin. Các ông này đã cho kim tra và hin nay, nhng tm pano theo mu mà blogger Nguyn Quang Vinh gi là “by b”, tng được dng ti nhiu nơi TP.HCM, đã được tháo d.

Tuy nhiên, blogger Nguyn Quang Vinh cho biết, ông chưa đ thông tin đ tr li thc mc chung ca nhiu người là ti sao mu pano y ra đi và s có nhng ai phi chu trách nhim v chuyn này (?). . .

.


Đài Á châu Tự Do đả gọi điện thoại hỏi ông Nguyễn Thành Rum, Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao – Du lịch TP.HCM, và được trả lời như sau và nội dung là công nhận sai lầm của nhân viên dưới quyền của ông.

Ông Nguyn Thành Rum: Cho nên cái đó đó, có nghĩa là thế này nè... À... đi vi mt s nhân viên ca tôi đó. À... Anh em nó có sơ sut cái chuyn đó nhưng mà nó đã, nó đã chnh sa li cái hình đó ch không phi là nó ly nguyên xi. B vì... anh... anh đã thy lá c Vit Nam mà đúng không?

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/HCMC-use-image-of-Chinese-soldiers-to-celebrate-the-founding-of-Vietnam-army-TVan-12222009113728.html


QUÂN TRUNG CỘNG TRÊN TÀU VIỆT NAM VÀ TRÊN LÃNH HẢI VIỆT NAM?

Một việc khác tương tự đã xảy ra. Việc này đã được đăng trên nhiều báo chí hải ngoại. Sau đây là một đoạn:


Một nhầm lẫn tai hại: Hình Hải quân Trung Quốc minh hoạ
cho bài ca ngợi Hải quân Việt Nam




Blogger Nguyễn Xuân Diện vừa phát hiện bức ảnh minh hoạ trong bài tạp bút “Những chú lính ở sân ga” của nhà văn Dạ Ngân ca ngợi lòng dũng cảm của Hải quân Việt Nam, đăng tại trang 17, báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh số 23, ra ngày 21/6/2009, số kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, là ảnh chụp Hải quân Trung Quốc!

Có thể tìm thấy nguồn của bức ảnh này trong bài “Hải quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc” trên Wikipedia tiếng Việt, chú thích là: “Hải quân Trung Quốc tại Bộ Tư lệnh Hạm đội Bắc Hải, Thanh Đảo”, chữ Trung Quốc trên mũ quân phục hiện rõ.
http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=155581
http://dongathi.multiply.com/journal/item/365
www.talawas.org


Sau đây là hình lính Trung cộng diễn hành:
















*

Những sự kiện trên cho ta nhiều tín hiệu:
+Một số lãnh đạo, nhà báo, họa sĩ trình bày hình ảnh thiếu lương tâm và vô ý thức nhất là những người cộng sản chuyên nghề lừa bịp.
+Một số lãnh đạo, nhà báo, họa sĩ thích Trung Quốc, muốn Việt Nam trở thành chư hầu của Trung Quốc?
+Hoặc các ông nhà báo, các họa sĩ cao thâm muốn nói điều gì sâu xa qua các tấm hình?
+Phải chăng đó là một điềm xấu báo hiệu quân đội Trung Quốc sẽ đến Việt Nam và Việt Nam rơi vào bàn tay Trung Quốc xâm lược?

Vài hình ảnh quân đội Việt cộng












































*
Quân đội Việt Cộng thay quân trang
Tin tức đài BBC

Từ 22/12/2009, quân đội Việt Nam sẽ đồng loạt bắt đầu mặc trang phục sỹ quan kiểu K-08 với màu xanh ô-liu là màu sắc chủ đạo.


Lễ phục K-08 (Hình Quân Sử Việt Nam)

Bộ đội biên phòng trong lễ phục K-08

Việc thay đổi quân phục được nói là hướng đi "hiện đại hóa, hội nhập quốc tế" của quân đội Việt Nam.

Từ đó tới nay, lễ phục mới đã được thử nghiệm tại một số đơn vị trước khi đưa vào đồng loạt.

Ngày 22/12 cũng là dịp quân đội Việt Nam kỷ niệm 65 năm ngày thành lập.

Ngoài lễ phục, các phụ kiện kèm theo như giày, nền quân hiệu sỹ quan… cũng sẽ thay đổi về chất liệu, màu sắc và kiểu dáng.

Tuy nhiên một số quân nhân cho rằng đồ kiểu K-08 không được gần dân, bao gồm thường phục và lễ phục, tất cả đều màu xanh thay màu cỏ úa.

Nhưng cũng có người nói đây là "một điểm trong quá trình hiện đại, chính quy hóa quân đội thôi, không quan trong quần áo, cơ bản là cái phẩm chất bộ đội cụ Hồ không bị thay đổi."


Quân đội Thái Lan và Việt Nam thi bắn quân dụng. (Hình Quân Sử Việt Nam)

Nhu cầu hiện đại hóa và hội nhập thế giới ngày càng cao: trong hình lính Việt Nam và lính Thái Lan thi bắn quân dụng.

'Bộ đội cụ Hồ'

Diễn đàn của các quân nhân đã từng rộ lên những thảo luận về chuyện thiết kế trang phục mới.

Theo họ trang phục khi thiết kế xong cần ''vẫn giữ được nét truyền thống, khi nhìn vào quân phục biết là của quân đội Việt Nam, ví dụ giữ lại nón cối, nhưng màu sắc phải đồng nhất với áo quần, chất liệu thì bảo đảm nhẹ, nhưng vẫn an toàn khi sử dụng, chống đạn...''

Điều quan trọng theo các quân nhân là ''tính ứng dụng cao, có nghĩa là sử dụng thuận tiện, không làm khó chịu cho người sử dụng, mang tính thoải mái, cơ động, mặc nhanh gọn, và quan trọng là thực thi...''

Nhiều quân nhân cũng đồng ý rằng ''trang phục phải mang tính thẩm mỹ, và quan trọng là khi mặc quân phục đó vào, người chiến sĩ cảm thấy tự hào, vì đẹp..."

Gần đây quân đội Việt Nam mặc kiểu K-07, là đồ dã chiến, có 2 loại cho lính và sĩ quan. Loại lính thì áo có 2 túi, còn loại sĩ quan áo có 4 túi, có thêm cái đai để cài tay áo khi xắn lên, nhưng cùng loại cũng không thống nhất hoàn toàn và chất liệu vải cũng khác nhau.

Hiện tại đồ K-07 chủ yếu phục vụ cho công tác huấn luyện và SSCĐ, nhưng đa số vẫn ưa chuộng kiểu K-03 xanh.

Trước đây, quân đội Việt Nam mặc đồ K-82 màu cỏ úa. Từ năm 2005 thì lính bắt đầu thay đồ K-03, từ năm 2007 thì thêm đồ K-07.

Đồ dã chiến K-07 (Hình Quân Sử Việt Nam)

Đồ dã chiến K-07

Công khai

Mới đây, cũng nhân dịp 65 năm thành lập quân đội, Bộ Quốc phòng Việt Nam cho công bố Sách trắng Quốc phòng 2009.

Trong đó, Việt Nam công khai một số chi tiết được đưa ra lần đầu tiên như ngân sách quốc phòng và tổng quân số.

Toàn quân có 450.000 bộ đội chính quy.

Ngân sách cho bảo vệ đất nước là 27.000 tỷ đồng, tương đương 1,8% tổng sản phẩm quốc nội GDP.

Tuy nhiên một số nguồn tin nước ngoài cho rằng ngân sách quốc phòng thực tế của Việt Nam phải gấp đôi ngân sách công bố.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2009/12/091213_military_uniform.shtml



Đây là một bích chương khác hình quân đội Việt Cộng diễn hành


*

QUÂN ĐỘI VIỆT CỘNG THAY QUÂN PHỤC



Các báo trong và ngoài nước đều đưa tin về quân phục mới của các binh chủng Việt Nam kể từ ngày 22 tháng 12 2009.

Hôm nay (22/12), kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 20 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, toàn quân thống nhất mang, mặc quân phục mới kiểu K08.

Đây là mẫu quân phục dựa trên sự kế thừa kiểu dáng đẹp của mẫu quân phục K58, K72 và K82 trước đó, đồng thời tiếp thu phong cách hiện trong hội nhập với bạn bè quốc tế.

TS giới thiệu một số mẫu quân phục mới của các quân binh chủng của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Mô tả ảnh.
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Bộ trưởng Quốc phòng - Đại tướng Phùng Quang Thanh, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị - Đại tướng Lê Văn Dũng trò chuyện với các đại biểu dự lễ kỷ niệm Ngày thành lập QĐND và Ngày hội quốc phòng toàn dân, sáng 21/12 tại Hà Nội.


Mô tả ảnh.
Các đại biểu tham quan triển lãm tại Thái Nguyên.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Quân phục K08 thường dùng của nam và quân phục lễ phục mùa đông của nữ.

Mô tả ảnh.
Quân phục dã ngoại của bộ đội Phòng không - Không quân.

Mô tả ảnh.
Quân phục đông thường dùng có mũ của nữ.



Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.



http://a9.vietbao.vn/images/vn902/chinh-tri/20885598_images1898709_9.jpg"


*

No comments: