Sunday, March 7, 2010

RFA * QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN LỪA ĐẢO?

*

Hàng trăm gia đình khánh kiệt, quân đội vô can? (phần 1)
2010-03-05

Hôm 4 tháng 3, hàng trăm người dân ngụ tại các tỉnh Quảng Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đã đổ về thành phố Vinh, biểu tình trước Bộ Tư lệnh Quân khu 4. Vì sao, mời quý vị theo dõi Trân Văn tường trình...

Hình do thính giả gửi đến RFA


Hôm 4-3-2010 hơn 100 người xuống đường biểu tình ở thành phố Vinh, tố cáo lãnh đạo Quân Khu 4 lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

>

Riêng gia đình tôi là mất 12 chỉ, 12 chỉ vàng và còn phải vay 5 sổ đỏ để mà thế chấp.

Anh Nguyễn Văn Triều

Cách nay khoảng một tháng, tờ Quân dội nhân dân loan báo: Bộ Quốc phòng đang chỉ đạo các doanh nghiệp và các trường dạy nghề trong quân đội tuyển chọn, đào tạo 4.000 quân nhân xuất ngũ đi làm việc tại Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Cũng theo tờ Quân đội nhân dân: Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội được giao nhiệm vụ cho vay số quân nhân xuất ngũ này vay chi phí đi lao động và thực hiện chuyển tiền trả lương của người lao động gửi về cho người thân của họ tại quê nhà.

Tại sao Việt Nam đã có Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội mà Bộ Quốc phòng còn phải lo chuyện này, thậm chí phải lo cả đến việc giao cho ngân hàng nào đứng ra cho vay chi phí, chuyển trả tiền lương?

Kể từ thập niên 1990, đã có khá nhiều ý kiến cho rằng, quân đội nên tập trung vào quốc phòng và đừng bận tâm đến những vấn đề khác, đặc biệt là làm kinh tế. Đầu năm 2007, trả lời thắc mắc của báo giới về chuyện quân đội có nên làm kinh tế, ông Lê Khả Phiêu, cựu Tổng Bí thư Đảng CSVN, từng cho rằng: Thời điểm từ năm 1975 đến 1990 thì việc này là cần thiết. Nhưng nếu cứ kéo dài đến thời điểm này rõ ràng là không còn phù hợp nữa. Vì quân đội hay công an cũng thế thôi, đều có nhiệm vụ chính trị rất rõ ràng là phải tập trung bảo đảm an ninh quốc gia.

Tuy nhiên quân đội vẫn làm kinh tế, vẫn nhận làm rất nhiều chuyện, kể cả chuyện đưa quân nhân xuất ngũ đi làm thuê ở nước ngoài.

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Vietnamese-people-s-Army-not-to-be-involved-when-hundreds-of-family-to-go-bankrupt-Part-2-TrVan-03052010224431.html


Theo dòng thời sự:

No comments: