Saturday, May 22, 2010

SƠN TRUNG * NGÔN NGỮ VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA CỘNG SẢN

*

NGÔN NGỮ VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA CỘNG SẢN

SƠN TRUNG

*
Trong quyển CỘNG SẢN LUẬN, chúng tôi đã phân tích về cách dùng ngôn từ giả dối, lừa đảo của Marx, Lenin. Nói rõ ra là cộng sản đưa ra những lời lẽ, những lý thuyết , và những chương trình xem ra rất là công bình, tự do, dân chủ và bác ái nhưng thực tế là tàn ác, xấu xa nhất trong lịch sử nhân loại. Cộng sản chỉ trích quân chủ, tư bản là lạc hâu, bóc lột nhưng chính cộng sản mới thực là lạc hậu và bóc lột, tồi tệ hơn mọi chế độ trên thế giới này.

Bài sau đây nói về những ngôn tư và hành động của cộng sản Trung Quốc và Việt Nam trong giai đoạn hiện tại, trong thế kỷ XXI này, đặc biệt là những ngôn từ và hành động của họ trong cuộc tranh chấp biển Đông.


A. TRUNG QUỐC

Đối với Việt Nam, Giang Trạch Dân đã đưa ra 16 chữ vàng, lời lẽ rất đẹp, còn hơn là lời dạy của Khổng Tử, Lão Tử.Nhưng đó là những lời giả dối của bọn đế quốc xâm lược, giả nhân giả nghĩa.

"Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai" .

Đây là lời của Giang Trạch Dân nói với Lê Khả Phiều trong cái ngày mà Lê Khả Phiêu mật ký các hiệp định bán nước cho Trung Quốc năm 1999 và mở đầu cho cuộc xâm lược biển và đất liền của Việt Nam bằng quân sự và vết dầu loang .

Rõ rệt đó là những lời giả dối vì :
+Trung Quốc từ lâu đã viết sử sách và nay họ cũng lập lại ý kiến Việt Nam thuộc Trung Quốc. Nếu họ lý luận kiểu này thì các nước cũng có thể nói: đất Lưỡng Quảng thuộc Việt Nam, Trung Quốc thuộc Mông Cổ, Mãn Thanh, Nhật Bản và Anh, Pháp. . .

+Nếu coi Việt Nam là hữu nghị thì họ không mắng chửi Việt Nam là lũ mất dạy (lời Đặng Tiểu Bình và báo chí Trung Qưốc hiện nay), và không lấn chiếm Việt Nam bằng vũ lực và những hiệp định bất bình đẳng do các tên bán nước ký kết hoặc hứa hẹn ( Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Lê Khả Phiêu, Đỗ Mưồi, Nông Đức Mạnh. . .)

+Việt Nam mất ải Nam Quan, Bản Dốc.
+Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết hiệp ước hiệp tác đánh cá trên Biển Đông nhưng từ lâu, mấy năm nay, tàu Trung Quốc đã bắn hạ, bắt người và giữ tàu đòi tiền chuộc.

+Cách nay vài tuần, công luận trong và ngoài Việt Nam xôn xao trước những thông tin, ý kiến được đăng trên một số tờ báo của Trung Quốc, theo đó, Trung Quốc không thừa nhận chủ quyền của Việt Nam đối với đảo Bạch Long Vĩ. Điểm đáng chú ý là thông tin này còn được Nhân dân nhật báo của Trung Quốc đưa công khai trên số ra ngày 6 tháng 4năm 2010.

Bạch Long Vĩ là một huyện đảo thuộc Hải Phòng, nằm trên hòn đảo cùng tên với diện tích vào khoảng 2,5 km² khi có thủy triều lên và khoảng 4 km² khi thủy triều xuống. Theo Công ước Pháp-Thanh 1887, Bạch Long Vĩ thuộc về nước An Nam. Ngày 09/12/1992, Việt Nam ra Nghị định số 15/NĐ/CP quy định thành lập huyện đảo Bạch Long Vĩ thuộc thành phố Hải phòng.

+Trong tháng tư-2010, Trung Cộng ra thông cáo cấm Việt Nam bắt cá từ tháng 5 đến tháng 8-2010.


B. VIỆT NAM

Về phía cộng sản Việt Nam thì sao?

1. Hèn yếu, nịnh hót và đầu hàng

Trước sự tấn công bằng vũ lực, trước sư đe dọa, bọn Cộng sản Việt Nam tỏ ra rất nhu nhược, hèn nhát. Tâm lý bọn tiểu nhân là " nịnh trên đạp dưới"và " nói một đàng, làm một nẻo" .
Trong khi họ cúi rạp trước thầy Trung Quốc, trước và sau khi đi Mỹ về, bọn chúng phải trình tâu với Trung Quốc, như là những đứa con hiếu thảo. Đó là một hành động ô danh cho nước Việt, xưa nay trên thế giới chưa từng có. Trong khi đó thì chúng đàn áp dã man sinh viên, học sinh và dân chúng biều tình chống Trung Quốc xâm lược. Chúng cũng bắt bớ, hành hạ các nhà tôn giáo, các nhà báo và các nhà dân chủ.

Về ngôn ngữ và hành động, từ bao lâu cho đến hôm nay, chúng tỏ ra đê hèn và xảo quyệt.
Đó là những lời gian giảo, nịnh hót. Trước mặt quan thầy và trong báo chí, chúng luôn luiôn đề cao tình "đồng chí anh em","tình hữu nghị Việt Hoa" và 16 chữ vàng.

+Trong tháng tư, trên tờ Tuần Việt Nam, ông Nguyễn Duy Niên, cựu bộ trưởng ngoại giao ca ngợi: Hồ Chí Minh tài ba, đã khôn khéo trong việc ngoại giao. Thật ra Ông Nguyễn Duy Niên nịnh hót ông Hồ và đảng Cộng sản, con người như vậy, nói và làm như vậy thì mới làm bộ trưởng chứ! Ông Hồ chẳng tài giỏi mà chỉ nịnh Trung Quốc. Ông Hồ theo Marx và Lenin, Stalin không có lòng yêu nước, chỉ làm mọi cách để đảng cộng sản nắm quyền! Đó là then chốt của chủ nghĩa cộng sản, và sự khác biệt của chủ nghĩa quốc gia và chủ nghĩa cộng sản. Ai bảo cộng sản yêu nước là chưa đọc Marx, chưa hiểu chủ nghĩa cộng sản! Lúc này, Trung Quốc còn o bế Việt Nam, dẫn dụ và hứa hẹn để lừa đảo và ép buộc Hồ Chí Minh và đồng bọn. Lúc này họ còn thả mồi, sau này thì họ giật câu, tung lưới! . Chính ông Dương Danh Di (Hy hay Huy?) cho biết rằng ông Hồ đã mắc mưu, hoặc ông Hồ biết nhưng phải liều để xin viện trợ, để cầu thắng lợi. Việc này, Vũ Thư Hiên đã nói từ lâu trong Đêm Giữa Ban Ngày.

Trong cuộc phỏng vấn của Mặc Lâm, phóng viên RFA, ông Dương Danh Dy tiết lộ về một số nhượng bộ của Hà Nội đối với Bắc Kinh vì những lời hứa thời cuộc Chiến Nam Bắc để đổi lấy viện trợ, kể cả chuyện mất đất, mất biển.

Ông Dy nói, "...Bây giờ cũng không thể kết tội ai được bởi vì nó là chuyện lịch sử rồi. Chúng ta có một số điều hứa. Tôi biết rất rõ những điều hứa này của ta. Ta có những điều hứa trong vấn đề Biển Đông. Cái hứa của chúng ta lúc đó thì có những nguyên nhân là do chúng ta bênh Trung Quốc, có những nguyên nhân do chúng ta dốt, chúng ta không hiểu gì cả.

Tôi xin nói thật, tôi đã từng đi điều tra biên giới trên bộ nhiều lần và tôi thấy có những cái đúng là sự ngây ngô khờ dại, có những cái do lúc bấy giờ người ta giúp mình nhưng mà mục đích là đưa hàng hoá sang nhanh chẳng hạn.

Như tôi nói làm một con đường đi qua lãnh thổ của Trung Quốc thì là phải qua đèo cao, thế thì đi vòng chân đồi mở rộng sang chỗ đường bằng phẳng đi vòng trên đất nước Việt Nam thì đường ô-tô dễ đi. Lúc không có chuyện thì không sao, nhưng bây giờ anh nói đường của tôi ở đâu thì đất của tôi ở đấy.

Thế là mình mất toi mấy chục hecta trở lên. Làm thế nào được! Đấy, lúc đó là trong hoàn cảnh thời chiến. Người ta giúp mình, mình chẳng bao giờ nghĩ tới chuyện đó, có thể là không nghĩ ra, có thể là dốt, vân vân. Bây giờ muốn trách cứ thế nào thì cũng phải chịu thôi."


+Trên số ra ngày 22 tháng 4, tờ Quân đội nhân dân dẫn tuyên bố của tướng Phùng Quang Thanh, giải thích chuyến thăm Trung Quốc, đã bắt đầu từ ngày 21 tháng 4 và sẽ kéo dài cho đến ngày 28 tháng 4, nhằm giúp Quân đội nhân dân Việt Nam và Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, cùng nhau bàn bạc các giải pháp về quản lý, bảo vệ biên giới…

Rằng hay thì thật là hay! Chuột mà đòi hợp tác với Mèo à? Chuột tin Mèo à?

2. Thò lò hai mặt:

Ngoài ra cộng sản còn có lối nói của thò lò hai mặt, nói lấy được, coi người nghe là ngu dốt, mục đích là lừa bịp, giấu đầu giấu đuôi, không quan tâm đến sự phê phán của người nghe.
+Trên tờ Thời Đại Mới năm 2006, về vấn đề biên giới và lãnh thổ ông Dương Danh Di nói:
Ta không thể dùng vũ lực để thu hồi, nhưng không thể từ bỏ chủ quyền.

Ôi!Không thể dùng vũ lực thu hồi lãnh thổ thì làm sao mà bảo vệ chủ quyền?

Ông Nguyễn Duy Niên nói trên Tuần Việt Nam nhưng đã bị rút:
"Ta phải thành thật, hết sức thành thật với Trung Quốc", nhưng ông cũng nói phải bảo tồn lãnh thổ.

Ngoan thật! Đúng là cháu ngoan bác Hồ! Thực chất là những lời nịnh hót . Ta thành thật, ta hợp tác hết lòng nghĩa là sao? Nghĩa là Trung Quốc đòi bao nhiêu thì ta cứ gật đầu, cứ ký? Nếu như ta thành thật mà Trung Quốc không thành thật và dùng vũ lực thì ta làm sao?Không thấy ông "ngoại "có "cao kiến" hay" thấp kiến"! Làm sao bảo tồn lãnh thổ khi vâng dạ tuân lệnh Trung Quốc?

Cách đây mấy trăm năm, trước khi Hồ Quý Ly nắm quyền, họ Trần ngồi vì, Trần Nguyên Đán, tôn thất nhà Trần và cũng là Thừa tướng, đã kết thân với Hồ Quý Ly. Trước khi mất, ông tâu với thượng hoàng Nghệ Tông:
"Phải đối với Trung Quốc cung kính, hiếu thuận như cha, đối với Chiêm Thành thương yêu như con"

Ôi, ông già Ba Tri này khôn lắm, nhưng thân là quốc thích và đương chức Tể tướng sao nói như vậy? Ta kính Trung Quốc mà Trung Quốc muốn cướp nước ta, ta yêu Chiêm Thành mà Chiêm Thành quấy phá nước ta thì phải làm sao? Tại sao ông không có kế sách vệ quốc khi hai nước này xâm nước ta?




3. Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, hay chỉ là trình diễn bộ môn "yêu nước bằng mồm"?
Ngày nay, cộng sản muốn thành lập tổ chức tự vệ chống Trung Quốc. Vậy thì đảng cộng sản chủ trương chống Trung Quốc hay đầu hàng Trung Quốc? Nếu chống Trung Quốc sao lại đánh học sinh, sinh viên và dân chúng biểu tình chống Trung Quốc xâm lược?
-Nếu chống Trung Quốc sao lại bắt bớ các nhà báo, và các blogger lên tiếng chống Trung Quốc xâm lược?

-Giả như các ông thật tâm chống Trung Quốc, sao không tuyên bố chống Trung Quốc, và đưa quân sĩ ra bảo vệ ngư dân? Tướng tá và quân đội nhân dân anh hùng đi đâu mà ra lệnh ngư dân chiến đấu? Ngư dân với thuyền nhỏ. vài khẩu súng trường mà cự được với tàu chiến và đại liên Trung Quốc sao?


Thực tế là cộng sản đầu hàng và bịt miệng nhân dân, đàn áp nhân dân. Ông Dương Danh Di đồng ý về vấn đề bịt miệng nhân dân. Ông cho rằng ta phải nhẫn nhục, phải chờ đợi. Biểu tình, phát biểu theo kiểu Tây phưong là không thích hợp! Có lẽ ông cũng cho rắng đem quân đánh Trung Quốc như Lý Trần Lê cũng là không nên, không phải. Trên đài RFA , ông nói:

“Tôi xin nói thật không phải là tất cả người Việt đều không biết hết đâu. thế nhưng với lòng yêu nước của mình mà mình thấy chưa cần phải nói. Đến lúc nào đó sẽ nói để có lợi hơn. Trách nhiệm của một công dân Việt Nam thì như thế thôi. Không phải các anh trong quốc hội các anh ấy không biết nhưng còn nhiều vấn đề tế nhị mà mình không biết được. Có thể người ta quan niệm chưa cần thiết phải làm như vậy. Mang tư duy tự do dân chủ phương Tây mà vào Việt Nam thì rất nhiều vấn đề không lý giải được đâu.”

http://www.rfamobile.org/vietnamese/in_depth/Vietnam-needs-to-prepare-the-public-opinion-before-the-south-china-sea-war-becomes-reality-part1-mlam-05162010164135.html

-Ông Dương Danh Dy muốn nhân dân im lặng? Hay là ông bảo họ chờ đợi? Chờ đợi gì? Chờ đợi các ông ký bán cho hết đất nước? Hay chờ quân Trung Quốc tràn sang để các ông được làm thái thú?




-Một số ca tụng đại tướng Võ Nguyên Giáp vì ông đã lên tiếng về Bauxite. Nhưng một số nghi ngò ông. Xưa nay đại tướng có hai đặc tính:
-Ông giả tai điếc, mắt mù, mặc cho Lê Duẩn, Lê Đức Thọ hoành hành , chặt tay chân bộ hạ của ông.
-Tuy ông bị truất ra khỏi các chức vụ trọng yếu, lại già hơn 80- 90, thế mà ông vẫn theo lệnh cộng sản lúc sang Pháp, lúc sang Tàu vì ông sợ nếu ông bất tuân, chúng làm hại con cháu ông! Gần đây, ông còn vâng lệnh chúng, tiếp Thích Nhất Hạnh trong màn xiệc lừa ông sư vô hạnh này! Biết đâu, bây giờ ông lại được lệnh đóng vai yêu nước để gở bớt tiếng xấu cho đảng, và che mắt việc bán nước của tập đoàn cộng sản?

*

C.NHỮNG GIẢI PHÁP

Cho đến bây giò chưa nghe ai cho biết một chiến lược nếu Trung Quốc tiến binh vào xâm lược Việt Nam! Họ sợ Trung Quốc? Họ sợ bọn Việt gian tay sai Trung Quốc hãm hại? Họ sợ mất mạng, phải ở tù, mất tài sản và địa vị?
Tuy vậy , cũng có một vài ý kiến rụt rè. Những ý kiến này cũng như là ý kiến dùng đấm bóp để trị bệnh ung thư.

(1). Đoàn kết

Gần đây, cộng sản cũng nói đến đoàn kết dân tộc, hòa hợp hòa giải dân tộc. Ông Võ Văn Kiệt và ngày 30-4-2010, các báo chí quốc nội cũng đã nói vấn đề này. Ông Dương Danh Dy cũng nói đến đoàn kết để xây dựng đất nước.


Đoàn kết chẳng qua là chiêu bài của nghị quyết 36 đánh phá hải ngoại. Giữa nhân dân Việt Nam quốc nội và hải ngoại không có thù hận. Bằng chứng là sau 1975, bà con hai miền gặp nhau vui vẻ, và sau này, dân hải ngọai dành dụm tiền bạc gửi về cho thân nhân ở Việt Nam. Có thù hận là thù giữa cộng sản và nhân dân toàn quốc .
Nhân dân ta làm sao hoà hợp với bạn tay sai bán nước cho Trung Quốc?
Nhân dân ta làm sao hòa hợp với bọn cướp qưyền tự do dân chủ của con người?
Nhân dân ta làm sao đoàn kết với bọn cộng sản đànáp tôn giáo, cướp đất nhân dân và các giáo hội?
Dân oan, tín đồ các tôn giáo, trí thức, các nhà tranh đấu cho dân chủ làm sao tin được những lời giả dối của cộng sản?

-Nhân dân làm sao đoàn kết với cộng sản trong khi chúng ăn cắp của công, cướp đất đai, nhà cửa của nhân dân mà làm giàu, trong khi dân chúng khốn khổ?

-Nhân dân và con cháu nhân dân Miền Bắc quên sao được những vụ giết các nhà trí thức, đảng viên đảng phái quốc gia, việc đấu tố, việc cướp tiền bạc nhà cửa ở miền Bắc? Con cháu nhóm Nhân Văn Giai Phẩm làm sao đoàn kết thực sự với cộng sản dù họ là đảng viên về việc cha ông của họ bị giam cầm dài hạn, bị rút phép thông công, bị sỉ nhục, vu khống và bản thân họ bị đày ải?
-Nhân dân Miền Nam làm sao quên được việc nửa nước bị tù, trong khi cộng sản đưa triệu ngưới vào Nam làm từ giám đốc đến phu quét rác trong khi dân Nam thất nghiệp?

Con đường duy nhất là phải lật đổ cộng sản, xây dựng một thể chế dân chủ, để vệ quốc và kiến quốc. Bệnh ung thư trầm trọng phải cắt đi cục bước cộng sản để cứu dân tộc Việt Nam đang bị ngoại xâm và nội hoại!

(2). Đầu hàng

Ông Dương Danh Di viết:
Người ta giúp mình, mình chẳng bao giờ nghĩ tới chuyện đó, có thể là không nghĩ ra, có thể là dốt, vân vân. Bây giờ muốn trách cứ thế nào thì cũng phải chịu thôi."


Một số quan chức, trí thức cộng sản đều có thái độ chung: cúi đầu ngoan ngoản khi đương quyền, mở miệng khiêm tốn và bóng bảy khi về hưu!.

****

No comments: