Tuesday, May 25, 2010

SƠN TRUNG * TINH THẦN DÂN TỘC TỰ QUYẾT

*





LÀM SAO ĐEM LẠI TỰ DO, DÂN CHỦ VÀ DÀNH LẠI ĐỘC LẬP CHO VIỆT NAM?
Sơn Trung

Trước tình thế cộng sản phản dân bán nước, trước sự kiện cộng sản tham nhũng cướp bóc tài sản của nhân dân và các giáo hội, nhất là trước việc Trung Cộng xâm lưọc nước ta mà bọn Hà Nội vẫn cúi đấu im lặng, lại còn khủng bố, đánh đập và giam cầm những ai lên tiếng cho độc lập, tư do. Nhân dân trong nước và hải ngoại phải làm sao?

Ở trong nước và hải ngoại, chúng ta phải tự quyết định lấy tương lai dân tộc, đừng trông chờ gì ở đảng cộng sản thối nát, bán nước buôn dân.
Người Mỹ chưa hết lòng giúp đỡ cho Việt Cộng vì bọn này lưu manh lắm, chúng đu giây, chúng chơi trò bài ba lá.Người Mỹ phải giúp đỡ nhân dân Việt Nam chứ không phải giúp đỡ bọn Mafia cộng sản, giúp bọn cường quyền để chúng mạnh thêm.

Từ trước đến nay, tại trong nước và hải ngoại có nhiều đảng phải và phong trào chống cộng hoạt động nhưng trong đó một số là dân chủ giả mạo, đấu tranh cuội hoặc bị cộng sản chen vào phá hoại.Vì vậy, đồng bào ta phải thận trọng kẻo mắc mưu cộng sản.

Trước đây, cựu thủ tướng VNCH Nguyễn Bá Cẩn đã tranh đấu cho thềm lục địa Việt Nam. Nối gót cựu thủ tướng, các trí thức và cựu tướng lãnh Cộng Hòa như Nguyễn Văn Chức, Lý Tòng Bá, luật sư Lâm Chấn Thọ đầu năm 2010 đã giới thiệu một nền tảng cho việc hình thành một chính phủ Lâm Thời tại California, Thủ Đô người Việt Tỵ Nạn. Những người này trong bao năm ở hải ngoại đã liên tiếp đấu tranh cho tư do, dân chủ, mà đồng bào trong và ngoài nước đã nghe tiếng.

Chúng tôi nghĩ rằng đó là những người đáng tin cậy và việc làm cần thiết, chuẩn bị cho việc tiến lên xây dựng tự do, và tranh đấu cho độc lập của đất nước, nhất là khi Trung Cộng xâm lược nước ta bằng quân sự hay bằng chiến thuật tầm ăn dâu, và nhân dân trong nước đứng lên tự giải phóng khỏi xiềng xích cộng sản.

Sơn Trung




‘Chính phủ VNCH’ muốn phục sinh Hiệp Ðịnh Paris

Chủ Tọa Ðoàn cuộc họp báo của tổ chức Chính Phủ VNCH. Từ trái qua là cựu Thiếu Tướng Lý Tòng Bá, cựu Thiếu Tướng Nguyễn Văn Chức, Luật Sư Lâm Chấn Thọ. Phía sau từ trái là cô Nguyễn Mai Thy (bị che khuất), ông Phạm Ðức Hậu và một cựu sĩ quan QLVNCH (bị che khuất) và ký giả Nguyên Zduy.

Bài và hình: Nguyên Huy/Người Việt FOUNTAIN VALLEY (NV) – “


Ðây là một đòi hỏi hợp tình hợp lý. Nếu Hiệp Ðịnh Paris trước đây đã bị bỏ xó vì lý do chính trị thì nay Quân Dân VNCH phải đấu tranh phục sinh nó lại. Bởi vì Hiệp Ðịnh Paris vẫn còn giá trị và vô thời hạn. Thời điểm hiện nay đã quá chín mùi trong việc dùng mặt trận pháp lý và ngoại giao để tạo ra những áp lực cần thiết để xua đuổi bè lũ Cộng Sản Bắc Việt ra khỏi đất nước của Việt Nam Cộng Hòa mà không cần đến súng đạn và xương máu hy sinh”.


Ðó là lời phát biểu của cựu Thiếu Tướng Nguyễn Văn Chức đại diện tổ chức Chính Phủ VNCH trong buổi họp báo tuyên bố về đường hướng đấu tranh giải phóng quê hương vào sáng hôm Thứ Bẩy vừa qua tại đài truyền hình VHN, Nam California. Buổi họp báo đã được đài VHN trực tiếp truyền hình đi khắp 50 tiểu bang Hoa Kỳ và Canada. Khoảng trên 50 đồng hương thuộc các giới tranh đấu ở hải ngoại và truyền thông báo chí Việt ngữ Nam California đã có mặt trong buổi họp báo này. Chủ tọa trong cuộc họp báo gồm cựu Thiếu Tướng Nguyễn Văn Chức, cựu Thiếu Tướng Lý Tòng Bá, Luật Sư Lâm Chấn Thọ. Bên cạnh có cô Nguyễn Mai Thy, ái nữ của cố Thủ Tướng Nguyễn Bá Cẩn, ông Phạm Ðức Hậu và một cựu sĩ quan cấp Tá QLVNCH. Theo lời giới thiệu của ông Hồ Văn Sinh trong tổ chức VNCH Foundation thì đây là những thành phần trong Chính Phủ VNCH mà cố Thủ Tướng Nguyễn Bá Cẩn, vị thủ tướng hợp pháp sau cùng của nền Ðệ II Cộng Hòa đã ủy nhiệm. Cuộc họp báo có hai phần, một là sự trình bày về đường hướng đấu tranh giải phóng quê hương mà tổ chức Chính Phủ VNCH chủ trương và Chủ Tọa Ðoàn trả lời những câu hỏi của báo chí. Ba vị trên chủ tọa đoàn là cựu Thiếu Tướng Nguyễn Văn Chức, cựu Thiếu Tướng Lý Tòng Bá và Luật Sư Lâm Chấn Thọ đã lần lượt trình bày những lý do và khía cạnh pháp lý trong đường hướng đấu tranh này.


Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Văn Chức, người được các thành viên trong tổ chức Chính Phủ VNCH công cử thay thế cố Thủ Tướng Nguyễn Bá Cẩn đã trình bày khá cặn kẽ về những lý do để chúng ta chọn đường hướng đấu tranh này. Nói về nguyên nhân phải đấu tranh, cựu Thiếu Tướng Nguyễn Văn Chức nhắc lại CSBV đã vi phạm hiệp định ngưng bắn Paris 27 Tháng Giêng năm 1973 và với sự hỗ trợ của khối Cộng Sản đã ngang nhiên xua quân xâm lấn miền Nam, tự ý thống nhất, thay đổi tên nước đặt nền thống trị bằng bạo lực, bằng lừa bịp thế giới và nay lại đang dâng hiến lãnh thổ lãnh hải cho Trung Cộng để đổi lấy quyền lực và quyền lợi cho cá nhân và phe nhóm của họ.


Do đó, cựu Thiếu Tướng Nguyễn Văn Chức nhấn mạnh: “Chúng tôi, những người còn lại trong Chính Phủ VNCH thề quyết tâm tranh đấu tiếp nối con đường mà cố Thủ Tướng Nguyễn Bá Cẩn trước đây đã đề ra sau biến cố 30 Tháng Tư năm 1975 cho đến nay. Ðó là dựa trên văn bản của Hiệp Ðịnh Paris để vận động một Hội Nghị Quốc Tế về Việt Nam nhằm xét duyệt vấn đề tội ác xâm lăng và diệt chủng chống nhân loại của bè lũ Cộng Sản Bắc Việt”. Trong phần phát biểu của mình cựu Thiếu Tướng Lý Tòng Bá, nguyên Tư Lệnh Sư Ðoàn 25 Bộ Binh đã chiến đấu bảo vệ Thủ Ðô Saigon đến giờ phút cuối cùng, bị Cộng Sản bắt giữ cải tạo hơn 10 năm trời đã trình bày tâm nguyện của mình với đất nước, dân tộc. Cựu thiếu tướng cho biết ngay sau khi đến được miền đất tự do, ông đã lao ngay vào các hoạt động tranh đấu cùng với các tổ chức Liên Minh Dân Chủ của Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy, với Tập Thể Chiến Sĩ VNCH, với VNCH Foundation… Cựu Thiếu Tướng Bá nhận định: “Quân sự chúng ta đã làm, chính trị chúng ta cũng đã nỗ lực và nay là về pháp lý. Tại sao chúng ta không trở về với Hiệp Ðịnh Paris đã được quốc tế thừa nhận. Luật pháp không có thời gian triệt tiêu. Ðây là nhiệm vụ của tất cả chúng ta phải làm cho bằng được”.


Cựu Thiếu Tướng Bá cũng cho biết trong nhiều cuộc tiếp xúc, vận động thế giới ông đã được nhiều chính trị gia Pháp, Mỹ ủng hộ giải pháp trở lại duyệt xét Hiệp Ðịnh Paris về Việt Nam. Về pháp lý, Luật Sư Lâm Chấn Thọ xác định vị trí pháp lý của Chính Phủ VNCH qua hành động nộp hồ sơ “Thềm Lục Ðịa VN” lên Liên Hiệp Quốc với tư cách một quốc gia và đã được ủy ban phụ trách thềm lục địa của LHQ thu nhận. Ngoài ra chiếu theo Hiến Pháp VNCH thì hành động trao quyền của Tổng Thống Trần Văn Hương cho Ðại Tướng Dương Văn Minh để ông ta đầu hàng Cộng Sản là vi hiến.


Do đó chính phủ VNCH vẫn còn với thủ tướng là Nguyễn Bá Cẩn. Chính phủ ấy chỉ mất đất và nay ở hải ngoại vẫn tồn tại. Luật Sư Lâm Chấn Thọ cũng trình bày một số tài liệu phía Cộng Sản ghi nhận những nhân vật trong Chính Phủ VNCH đang có mặt hôm nay ở đây, sau 30 Tháng Tư năm 1975 còn hoạt động ở Thái Lan trong tư cách chính phủ VNCH. Ðó là tờ báo Xuân của công an thành phố Saigon năm 2002. Chấm dứt phần trình bày của tổ chức Chính Phủ VNCH, các phóng viên báo chí của nhật báo Việt Báo, Saigon Times và Thời Luận đã đặt nhiều câu hỏi về tình trạng hồ sơ về Thềm Lục Ðịa do Chính Phủ VNCH nộp LHQ, về thành phần của Chính Phủ VNCH thế nào và chính phủ sẽ nói chuyện thế nào với Cộng Sản.

Luật Sư Lâm Chấn Thọ đã thay mặt chủ tọa đoàn trả lời những câu hỏi. Sau cùng trước khi chấm dứt cuộc họp báo, Chủ Tọa Ðoàn đã khẩn thiết kêu gọi đồng bào trong và ngoài nước cùng các giới truyền thông hải ngoại hãy hỗ trợ và tham gia tích cực vào đường hướng đấu tranh giải phóng quê hương này.

http://danchu.ucoz.com/news/nhom_chinh_ph_vnch_mu_n_ph_c_sinh_hi_p_nh_paris/2010-03-14-4573







CHÍNH PHỦ VIỆT NAM CỘNG HÒA HIỆN HỮU NGOÀI LÃNH THỔ
ÐÃ CHÍNH THỨC XUẤT HIỆN TRONG CUỘC HỌP BÁO.

California. Hoa Kỳ 3/14/10


Cuộc họp báo của Chính Phủ Việt Nam Cộng Hòa tổ chức vừa qua 13/3/2010 tại Ðài Truyền Hình Việt Hải Ngoại VHN-TV Thành phố Fountain Valley, California đã thành công tốt đẹp. Hơn 100 người tham dự trực tiếp gồm các đại diện báo chí, truyền thanh, truyền hình và các tổ chức hội đoàn Người Việt Chống Cộng tại miền nam California. Trong khi đó rất nhiều đồng bào khác tại Hoa Kỳ đã theo dõi một cách gián tiếp qua màn ảnh truyền hình VHN-TV cùng thời điểm trên 50 tiểu bang tại Hoa Kỳ và nhiều người khác trên khắp thế giới đã lắng nghe qua hệ thống Paltalk Internet toàn cầu Room Việt Nam Cộng Hòa.

Về phía Chính Phủ Việt Nam Cộng Hòa có Ðại Diện là Thiếu Tướng Nguyễn Văn Chức, Thiếu Tướng Lý Tòng Bá Chủ Tịch VNCH Foundation và Luật Sư Lâm Chấn Thọ Cố Vấn Pháp Luật kiêm phát ngôn nhân của Chính Phủ VNCH ngồi hàng ghế phía trước, hàng ghế phía sau là các vị Nguyễn Quang, Phạm Ðức Hậu và Nguyễn Mai Chi là những người phụ tá hoạt động trong Chính Phủ Việt Nam Cộng Hòa. Ðiều khiển chương trình họp báo là Ông Hồ Văn Sinh.

Cuộc họp báo bắt đầu bằng nghi thức chào cờ Việt Mỹ và phút mặc niệm tưởng nhớ các Quân, dân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh vì lý tưởng tự do. Sau đó là phần giới thiệu các thành phần tham dự. Thiếu Tướng Nguyễn Văn Chức Ðại diện chính phủ VNCH hiện nay, đã mở đầu chương trình bằng một bài phát biểu rất hùng hồn sống động. Ông nói cuộc chiến mà chúng ta đã thua thiệt hồi năm 1975 chỉ là một cuộc chiến bị bỏ dỡ, thiếu một sự công bằng về cả tình lẫn lý, chính vì vậy mà bổn phận và trách nhiệm của chúng ta là vẫn phải tiếp tục kiên trì đấu tranh nhằm cứu dân cứu nước. Ðây chính là trận đánh cuối cùng mà Việt Nam Cộng Hòa phải thắng, để một chế độ độc tài, đảng trị phải bị dẹp bỏ, nhường chổ cho tự do, dân chủ nảy nở. Áp bức bạo lực phải nhường chổ cho công lý pháp trị và nghèo khó đau thương phải chấm dứt để nhường chổ cho thịnh vượng và hạnh phúc. Ông nhấn mạnh, 35 năm trôi qua là 35 năm đau khổ, những suy tư dằn vặt luôn ám ảnh đối với chúng ta trong từng bữa ăn giấc ngủ. Dù có nại lý do nào đi nửa thì chúng ta vẫn là người có lỗi, có tội đối với quốc dân đồng bào là đã không bảo vệ được đất nước và để rơi vào tay Cộng Sản Bắc Việt.

Trong hoàn cảnh hiện nay, đường hướng đấu tranh hiện nay của Chính phủ VNCH là dựa trên căn bản pháp lý của Hiệp định Paris 1973 chúng ta phải vận động một hội nghị quốc tế về Việt Nam nhằm thu hồi lãnh thổ mà Cộng Sản Bắc Việt đã xâm lăng chiếm đoạt. Tiếp đó Thiếu Tướng Lý Tòng Bá trong tư cách Chủ tịch VNCH Foundation một tổ chức đã hoạt động và hỗ trợ mạnh mẽ cho Chính phủ VNCH, bằng giọng bùi ngùi nhưng không kém phần quả quyết, Ông nhắc đến những công cuộc vận động với quân dân cán chính VNCH, sự xuất hiện của Cố Thủ Tướng Nguyễn Bá Cẩn trong việc lập hồ sơ thềm lục địa của VNCH và ngày nay với Thiếu Tướng Nguyễn Văn Chức Thứ Trưởng Ðịnh Cư đã được nội các chính phủ VNCH biểu quyết đề cử Ông giữ nhiệm vụ Ðại diện Chính Phủ đặc trách về Hiệp Ðịnh Paris. Thiếu Tướng Lý Tòng Bá kêu gọi mọi người dân từ quốc nội đến quốc ngoại, hãy đoàn kết và hỗ trợ cho Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa, đừng cho việc nầy là mơ hồ là giởn chơi. Tiếp theo là phần phát biểu của Luật sư Lâm Chấn Thọ đến từ Canada. Ls Thọ hiện là Cố vấn Pháp Luật kiêm phát ngôn nhân của Chính phủ VNCH. Phần đầu tiên mà Ls Thọ trình bày là những yếu tố pháp lý và tính cách hợp hiến hợp pháp của Chính phủ VNCH.


Ls Thọ khẳng định Chính phủ VNCH là một chính phủ hiện hữu ngoài lãnh thổ và đã liên tục hoạt động từ sau năm 1975 cho đến nay qua 2 nhân vật là Cố Thủ tướng Nguyễn Bá Cẩn và Tướng Nguyễn Văn Chức. Sau đó là phần đặt câu hỏi của các cơ quan báo chí như Việt Báo, Sài Gòn Times, Thời Luận, Ðiện báo Ánh Dương ...chung quanh các vấn đề như Hoàng Sa, Trường sa, Hiệp định Paris và yếu tố thời hạn. Và các vấn đề nội bộ trong Chính phủ. Tất cả đều đã được sự giải đáp rõ ràng của nhị vị Thiếu Tướng cũng như Luật sư Lâm Chấn Thọ. Vào cuối chương trình có một vài vị giới quân nhân cũng như giới trí thức, đã bày tỏ sự vui mừng và tin tưởng vào sự tái tục hoạt động của Chính Phủ VNCH.

Cuộc họp báo đã kết thúc tốt đẹp sau 2 tiếng đồng hồ tìm hiểu và thảo luận, mọi người ra về trong niềm hân hoan, phấn khởi và ước mong có một sự đổi mới.

Khối Truyền Thông

Việt Nam Cộng Hòa


BÀI PHÁT BIỂU CỦA THIẾU TƯỚNG NGUYỄN VĂN CHỨC

ÐẠI DIỆN CHÍNH PHỦ VIỆT NAM CỘNG HÒA

TRONG CUỘC HỌP BÁO NGÀY 13/3/2010 TẠI ÐÀI TRUYỀN HÌNH VHN-TV


Kính thưa quý vị Ðại diện tinh thần các tôn giáo,

Quý Ðại diện các cơ quan truyền thông.

Quý Ðại diện các tổ chức Ðảng phái, hội, đoàn Chống Cộng Sản và Quý Ðại diện các tổ chức, hội, đoàn của Quân, dân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa.


Lời nói đầu tiên của tôi, là xin thay mặt cho toàn thể Nội Các Chính Phủ Việt Nam Cộng Hòa tiếp nối dưới sự lãnh đạo của Cố Thủ Tướng Nguyễn Bá Cẩn, kính gởi đến liệt quý vị, lời chào nồng nhiệt, đoàn kết, kiên cường và quyết tâm cứu dân, cứu nước thoát khỏi ách xâm lược của bè lũ Cộng Sản bạo tàn, hiện đang thống trị trên quê hương Việt Nam yêu dấu ngàn đời của chúng ta.


Kính thưa quý vị,


Sau nhiều lần vi phạm việc ký kết hiệp định ngưng bắn Paris 27 tháng giêng năm 1973, Cộng Sản Bắc Việt với sự tiếp tay của Cộng Sản Nga, Tàu đã tăng cường vũ lực và thủ đoạn chính trị để xâm lăng Việt Nam Cộng Hòa kết thúc ở thời điểm 30 tháng 4 năm 1975. Dẫn đến một sự tàn sát trả thù một cách dã man chưa từng thấy trong lịch sử dân tộc Việt, khiến cho tất cả Quân, Dân Việt Nam Cộng Hòa đều phải lâm vào cảnh khốn cùng, bi thảm, và đau đớn trước cảnh chia lìa nhà tan nước mất.


35 năm trôi qua là 35 năm đau khổ, những suy tư, dằn vặt luôn ám ảnh chúng tôi trong từng bữa ăn, giấc ngủ, dù có nại lý do nào đi nửa thì chúng ta vẫn là người có lỗi, có tội với quốc dân đồng bào là đã không bảo vệ được đất nước Việt Nam Cộng Hòa và đã để đất nước nầy rơi vào tay Cộng Sản Bắc Việt.


Cho đến nay tình thế trên đất nước mỗi ngày lại mỗi rối ren và phức tạp. Kẻ thù của chúng ta, Cộng Sản Bắc Việt sau khi xâm lăng Việt Nam Cộng Hòa đã tự ý thống nhất, rồi thay đổi tên Nước, rồi đặt nền móng thống trị bằng bạo lực và sức mạnh làm cho nhân dân cả Nước đều ta thán, oán hận. Họ -- Cộng Sản Bắc Việt -- đã làm ngược lại tất cả những gì đã tuyên truyền hứa hẹn với nhân dân, Họ lừa bịp cả thế giới và nay Họ lại dâng hiến lãnh thổ, lãnh hải để đổi lấy quyền lợi và quyền lực cho cá nhân và phe nhóm của Họ. Ðể đất nước và dân tộc nầy mãi mãi ngụp lặn trong đói nghèo bên hố thẳm diệt vong. Ðó là điều mà những ai còn yêu nước thương nòi, không thể nào chấp nhận được.


Trước tình thế đó. Chúng tôi, những người còn lại trong Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa thề quyết tâm tranh đấu tiếp nối con đường mà Cố Thủ Tướng Nguyễn Bá Cẩn trước đây đã đề ra sau biến cố 30 tháng 4 năm 1975 cho đến nay. Ðó là dựa trên văn bản của Hiệp Ðịnh Paris để vận động một Hội Nghị Quốc tế về Việt Nam nhằm xét duyệt vấn đề tội ác xâm lăng và diệt chủng chống nhân loại của bè lũ Cộng Sản Bắc Việt.


Kính thưa quý vị,


Cuộc chiến mà chúng ta đã thua thiệt hồi năm 1975 chỉ là một cuộc chiến bị bỏ dỡ. Thiếu một sự công bằng về cả tình lẫn lý. Chính vì vậy mà bổn phận và trách nhiệm của chúng ta là vẫn phải tiếp tục kiên trì đấu tranh nhằm cứu dân, cứu nước hiện đang bị chà đạp và bị bán đứng bởi Cộng Sản Bắc Việt. Ðây là trận đánh cuối cùng mà Việt Nam Cộng Hòa phải thắng, để chế độ độc tài, Ðảng trị phải bị dẹp bỏ, nhường chổ cho tự do, dân chủ nảy nở, áp bức bạo lực phải nhường chổ cho Công lý pháp trị và nghèo khó đau thương phải chấm dứt để nhường chổ cho thịnh vượng và hạnh phúc.


Trên căn bản pháp lý về Hiệp định Paris, Liên hiệp quốc có trách nhiệm bảo đãm việc nghiêm chỉnh thi hành, vì Hiệp định Paris có 2 tập tài liệu. Tập thứ nhất gồm 2 hiệp định về chấm dứt chiến tranh và lập lại hòa bình ở Việt Nam ký 1 bên là Hoa Kỳ và VNCH, một bên là Hà Nội và Chính phủ cách mạng lâm thời miền nam Việt Nam. Kèm theo bản Hiệp định là 3 nghị định thư qui định thể thức ngưng bắn, trao trả tù binh và trách nhiệm của Ủy Ban Quốc tế Kiểm soát và Giám sát. Còn tập thứ 2 là bản định ước của Hội Nghị quốc tế về Việt Nam, ký ngày 2 tháng 3 năm 1973 bởi 3 phe Việt Nam và 9 Nước khác trong số nầy có 5 Quốc gia hội viên thường trực của Liên Hiệp Quốc đó là Anh, Pháp, Nga, Tàu và Mỹ. Cùng 4 Nước hội viên của Ủy ban quốc tế kiểm soát và giám sát là Ba Lan, Hung Gia Lợi, Nam Dương và Canada. Các vị ngoại trưởng của 12 Nước vừa nói trên, đã long trọng ký kết bản Ðịnh ước quốc tế trước sự chứng giám của Ông Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc lúc bầy giờ là Ông Kurt Waldheim. Như vậy về hình thức tất cả đều cam kết bảo đảm việc thi hành nghiêm chỉnh Hiệp định Paris như đã được minh thị. Thế thì tại sao Liên Hiệp Quốc lại làm ngơ khi Cộng Sản Bắc Việt ngang nhiên gởi 15 Sư đoàn chính quy Bắc Việt tấn chiếm xâm lăng trắng trợn VNCH.



Cho đến hôm nay, dù thời gian có tìm cách nhận chìm những uất ức đau thương và tủi nhục. Quân dân cán chính VNCH chúng ta vẫn có quyền đòi hỏi công lý phải được thực thi áp dụng đồng đều và đúng mức. Tại sao Liên Hiệp Quốc đã gởi 20 ngàn người Lính của Liên Hiệp Quốc vào Cam Pu Chia để thi hành hiệp định Paris, để cho nhân dân Cam Pu Chia được tự do quyết định tương lai của họ, mà Liên Hiệp Quốc lại không thi hành việc nầy đối với nhân dân Việt Nam. Rõ ràng Liên Hiệp Quốc đã thiếu sót trong nghĩa vụ pháp lý là bắt buộc Cộng Sản Việt Nam phải rút quân đội xâm lăng về miền Bắc và trao trả lại Miền Nam cho Nhân dân Việt Nam Cộng Hòa.


Ðây là một đòi hỏi hợp tình hợp lý. Nếu Hiệp định Paris trước đây đã bị bỏ xó vì lý do chính trị thì ngày nay Quân Dân VNCH phải đấu tranh phục sinh nó lại. Bởi vì Hiệp Ðịnh Paris vẫn còn giá trị và vô thời hạn. Thời điểm hiện nay đã quá chin mùi cho việc dùng mặt trận pháp lý và ngoại giao để tạo ra những áp lực cần thiết để xua đuổi bè lũ Cộng Sản Bắc Việt ra khỏi đất nước của Việt Nam Cộng Hòa mà không cần đến súng đạn và xương máu hy sinh. Trời sẽ giúp chúng ta, các Nước yêu chuộng hòa bình tự do dân chủ sẽ hỗ trợ cho chúng ta. Vấn đề còn lại là chính chúng ta có muốn tham dự hay không, Quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa có đoàn kết gây sức mạnh hay không để có được một ngày về không xa trên quê hương đất Nước Việt Nam mến yêu.


Trân trọng kinh chào quý vị.

http://www.tuoitrevhn.com/?act=news&cat=82&sub=82&id=44748






Lần đầu tiên, Chính Phủ VIỆT NAM CỘNG HÒA ra mắt tại San Jose, Bắc California, USA.



VIỆT NAM CỘNG HÒA vùng dậy. (Bản Tin của VNCHF

-Đại úy Võ Ngọc Vui trong quân phục binh chủng Biệt Động Quân đã phát biểu: ”từ trước đến nay tôi đã tham gia rất nhiều các sinh hoạt đấu tranh, chính trị, nhưng chưa bao giờ có được một ngày như ngày hôm nay..

-Bác sĩ Nghiêm Phú đến từ Orange County : “ chúng ta hãy cùng hổ trợ cho Chính Phủ VNCH…” -Hòa thượng Thích Giác Minh, Viện chủ Chùa Quan Âm đến từ Los Angles đã kể lại câu chuyện Hòa thượng có một người anh mang cấp bậc Đại tá trong Quân lực VNCH đã bị Việt Cộng sát hại trong trại tù cải tạo - bằng giọng nói thật cảm động, Hòa thượng cho biết: ”Việt Nam Cộng Hòa là Tổ quốc của tôi, VNCH muôn năm !


Đó là những hình ảnh, tiếng nói thật sống động trong buổi ra mắt và tường trình về đường hướng đấu tranh của Chính Phủ VNCH do Việt Nam Cộng Hòa Foundation Miền Bắc California tổ chức vừa qua (9-5-2010) tại GI Forum, thành phố San Jose, California.


Hội trường GI tuy nhỏ nhưng chật kín, đã có gần 300 quan khách và đồng bào tham dự say mê theo dỏi cho đến giờ phút cuối. Những cái bắt tay thân mật, những ánh mắt thân thương, có những tiếng vỗ tay hân hoan tràn ngập chen lẩn với những giây phút cảm động đến rơi nước mắt ! Tất cả quyện lại thành nổi mừng vui khó tả dưới tấm banner mang bốn chữ Việt Nam Cộng Hòa hào hùng uất hận.
Chương trình bắt đầu bằng nghi thức chào cờ VNCH, phút mặc niệm tưởng nhớ quân, dân, cán, chính VNCH đã hy sinh vì tự do và sau đó ban hợp ca Vì Dân đã trình bày nhạc phẩm "Việt Nam Cộng Hòa Muôn Năm" rất khí thế và mạnh mẽ. Điều khiển chương trình là các ông Triệu Phổ và Bảo Tố rất uyển chuyển khéo léo, do đó không bị ngắt quảng, lúc nào cũng đáp ứng... trước sự chứng kiến của mọi người. Ngoài thành phần quan khách tham dự, giới truyền thông báo chí tại Bắc California cũng tham dự khá đầy đủ như báo Đời Mới, Tin Việt News, Hệ Thống Truyền Thông Cali Today, Ý Dân, Tiếng Dân, Con Ong, CM Magazine, Việt Báo, Việt Herald, Sài Gòn USA, Viện Nghiên Cứu Lịch Sử Việt Nam, People’s Voice, Cửu Long Radio, Đài Truyền Hình SBTN, VHN-TV…
Mở đầu cuộc tường trình,Thiếu tướng Nguyễn Văn Chức với tư cách Đại Diện của Chính Phủ Việt Nam Cộng Hòa tiếp nối Cố Thủ Tướng Nguyễn Bá Cẩn đã trình bày về đường hướng đấu tranh của Chính Phủ VNCH là dựa trên căn bản pháp lý để vận động ngoại giao, dùng ngoại giao để tạo áp lực chính trị buộc Cộng Sản Bắc Việt phải trả lại những gì họ đã cướp của VNCH cho nhân dân Việt Nam Cộng Hòa. Thiếu tướng Nguyễn Văn Chức nhấn mạnh rằng đây là một trận đánh cuối cùng không đổ máu mà VNCH phải thắng để còn mang về tự do dân chủ và phú cường cho dân tộc Việt Nam. Chính Phủ VNCH không chủ trương quyên góp tiền bạc của đồng bào và không có tham vọng lãnh đạo các tổ chức hội đoàn tại Hải Ngoại. Phần phát biểu của Thiếu tướng Chức đã được cử tọa vỗ tay nhiệt liệt.


Tiếp đó là phần trình bày của Thiếutướng Lý Tòng Bá , người hùng KonTum của Quân Lực VNCH. Nay là Chủ Tịch của VNCH Foundation - một tổ chức đã vận động và hổ trợ mạnh mẽ cho Chính Phủ VNCH. Năm nay ông đã 80 tuổi, nhưng dáng dấp còn khỏe mạnh, giọng nói còn sang sảng. Tướng Bá đã kể về cuộc đời binh nghiệp của mình và nhắc lại những ngày tháng vui buồn trong quá khứ. Tướng Bá khẳng định Hiệp Định Paris là một hiệp định lịch sử và không có thời hạn. Vấn đề còn lại của chúng ta là chúng ta phải làm như thế nào để tái lập Hiệp Định Paris.

Tiếp đó, ông Hồ Văn Sinh, cựu cán bộ Dân Vận Chiêu Hồi VNCH đã trình bày về những uẩn khúc của lịch sử, đưa đến biến cố 30/4/1975. Trong đó cái thâm độc của Cộng Sản Bắc Việt là dùng hiến pháp của VNCH để bức tử VNCH, dùng Dương Văn Minh làm Tổng Thống trá hàng để bắn phát súng ân huệ vào đầu chúng ta trong giai đoạn cuối cùng của cuộc chiến. Thời điểm 30-4-1975 là một thảm kịch do Cộng Sản Nga, Tàu chủ động với sự tiếp tay của bè lũ tay sai cuồng sát, cuồng tín Cộng Sản Bắc Việt, kết hợp với sự phản bội của đồng minh, sự nhắm mắt làm ngơ của Liên Hiệp Quốc - nhưng quan trọng nhất là lỗi lầm của chúng ta là đã tin vào sự tuyên truyền bịp bợm láo khoét của Cộng Sản VN khi đa số trong chúng ta đều nghĩ rằng lịch sử đã sang trang, VNCH đã bị xóa sổ và không còn nữa. Rồi từ đó chúng ta đã trách móc lẫn nhau, đổ thừa lẫn nhau... thậm chí còn lên án kết tội lẫn nhau nữa. Ông Hồ Văn Sinh nhấn mạnh: "Sự thật là VNCH vẩn còn tồn tại dựa trên công pháp quốc tế và hiến chương Liên Hiệp Quốc, bằng chứng không thể chối cải là Hiệp định Geneve 1954, Hiệp định Paris 1973. Vì thế cho nên biến cố 30-4-1975 chỉ là một thời điểm xâm lăng của Cộng Sản Bắc Việt và là một ván cờ gian lận. Ông Hồ Văn Sinh cho biết Hiệp định Paris 1973 là một Hiệp định quy định thể thức ngưng bắn, tái lập hòa bình để tiến tới một cuộc tổng tuyển cử công bằng tự do dưới sự giám sát của quốc tế - thế mà Cộng Sản Bắc Việt đã ngang nhiên xé bỏ !


Tuy nhiên trong bản định ước quốc tế mà 12 Nước đã ký vào...dưới sự chứng kiến của Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, có điều khoản 7b - điều này cho phép tái lập Hiệp định Paris nếu có đủ 6 Nước thành viên đã ký. Hiện nay Chính Phủ VNCH đang ráo riết vận động việc này. Ông Hồ Văn Sinh kết luận rằng: "Phải làm thì mới biết thành công hay thất bại, còn ngồi đó mà phán đoán, cân nhắc... thì biết đến bao giờ mới xong chuyện và VNCH phải vùng dậy để mang về tự do, ấm no hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam.
Một số các câu hỏi từ các đại diện báo chí, đều được chủ tọa đoàn giải đáp thỏa đáng, thời gian còn lại là những phát biểu rất cảm động của quan khách tham dự.


Buổi tường trình đã chấm dứt sau 4 tiếng đồng hồ trong bầu không khí hân hoan và sôi nổi - đánh dấu sự thành công tốt đẹp lần đầu tiên Chính Phủ VNCH ra mắt và xuất hiện tại San Jose, Miền Bắc California./.

http://www.haingoaiphiemdam.com/tin-cong-dong/L%E1%BA%A7n-%C4%91%E1%BA%A7u-ti%C3%AAn-Ch%C3%ADnh-Ph%E1%BB%A7-VI%E1%BB%86T-NAM-C%E1%BB%98NG-H%C3%92A-ra-m%E1%BA%AFt.php


No comments: