Sunday, September 13, 2009

TIN VIET NAM *GIÁO DỤC ĐỒI TRỤY


,
221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1235007
Đề nghị đình chỉ hiệu trưởng mua bán trinh học trò


Hà Giang:
Cập nhật lúc 03:36, Thứ Bảy, 12/09/2009 (GMT+7)
,

- Ngay sau khi hiệu trưởng Sầm Đức Xương bị bắt tạm giam, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Hà Giang đã có văn bản đề nghị đình chỉ công tác vị này.

Mô tả ảnh.
Tờ trình của Sở GD-ĐT Hà Giang
Như VietNamNet đã đưa tin, ngày 7/9, Hiệu trưởng trường THPT Việt Vinh (huyện Bắc Quang) Sầm Đức Xương đã bị Công an huyện Vị Xuyên ra quyết định bắt tạm giam hành vi nhiều lần mua dâm người chưa thành niên – là những học sinh của trường THPT và trường THCS thị trấn Việt Lâm.

Ngay sau khi có sự việc trên, ngày 8/9, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Hà Giang, ông Lương Văn Soòng, đã gửi tờ trình số 222/TTr – SGD tới UBND tỉnh Hà Giang với nội dung đề nghị đình chỉ công tác đối với ông Sầm Đức Xương.

Trước đó một ngày, cơ quan cảnh sát điều tra - Công an huyện Vị Xuyên đã có văn bản số 64/ĐN đề nghị tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Sầm Đức Xương, Hiệu trưởng trường THPT Việt Vinh để phục vụ công tác điều tra.

Trong nội dung văn bản này, cơ quan điều tra đưa ra lý do: ông Sầm Đức Xương đã có hành vi nhiều lần mua dâm người chưa thành niên là các em học sinh Trường THCS thị trấn Việt Lâm và Trường THPT Việt Lâm (huyện Vị Xuyên).

Căn cứ đề nghị nói trên, Sở Giáo dục Đào tạo đã cùng Sở Nội vụ trình UBND tỉnh Hà Giang xem xét ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Sầm Đức Xương.

Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Hà Giang cũng đề nghị, trong thời gian ông Sầm Đức Xương bị đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra, việc điều hành công việc tại Trường THPT Việt Vinh (huyện Bắc Quang) sẽ được giao cho ông Trần Văn Dũng – Phó hiệu trưởng trường THPT Việt Vinh, cho đến khi có hiệu trưởng mới.

Mô tả ảnh.
Đề nghị đình chỉ công tác hiệu trưởng Sầm Đức Xương của hai Sở
Trao đổi với VietNamNet, ông Vũ Văn Sử, PGĐ Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Giang cho biết, trước khi hiệu trưởng Sầm Đức Xương bị bắt, cơ quan công an đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở này thông báo tình hình.

“Chúng tôi rất bất ngờ và xót xa, bởi không ngờ cán bộ của mình lại có những hành vi như thế!” - ông Sử nói.

Thông tin cụ thể số lượng các em học sinh vị thành niên là nạn nhân của ông Sầm Đức Xương, ông Vũ Văn Sử từ chối trả lời.

“Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra. Tôi nghĩ, đấy là một sai phạm cực kỳ nghiêm trọng, thế cho nên anh Xương mới bị bắt giữ ngay như vậy” - ông Sử thông tin.

Được biết, cơ quan công an đang tích cực thu thập chứng cứ chứng minh hành vi mua và bán dâm trẻ vị thành niên.

  • Kiên Trung
,

No comments: