Sunday, September 6, 2009

TS.NGUYỄN PHÚC LIÊN * KINH TẾ

TIẾNG KÊU CẤP BÁCH
CHỐNG XÂM LĂNG KINH TẾ TRUNG QUỐC


Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
UNICODE: http://viettudan.net
Geneva, 03.09.2009



Chúng tôi đã phổ biến rộng rãi trên Diễn Đàn về cuộc xâm lăng Kinh tế của Trung quốc đối với Việt Nam. Trong số báo này, chúng tôi cũng đăng lại rất nhiều bài nói lên sự thật về cuộc xâm lăng Kinh tế. Tương lai Kinh tế Việt Nam thực đen tối. Đây không phải là nhận xét của riêng chúng tôi, mà chính la LỜI KÊU CỨU CẤP BÁCH của một số Chuyên gia Kinh tế tại Quốc nội họp Trực tuyến do TUANVIETNAM tổ chức.

TUÂN VIỆT NAM từ Quốc Nội đễ viết như sau :
(TUANVIETNAM)-“Êm như mưa dầm, ồ ạt như lũ, hàng TQ đổ bộ vào VN, “quét” sạch hàng nội, moi túi người tiêu dùng. Con số nhập siêu hơn 11 tỷ USD năm qua đủ cho thấy các DN ta đang “thua trắng bụng”. Để không bị làn sóng này dìm chết, không một ai – từ Chính phủ tới DN và người tiêu dùng – có thể đứng ngoài cuộc.”

Tin của Đài BBC ngày 1.08.2009 về Lao động Trung quốc tràn vào Việt Nam đã đập vào mắt chúng tôi mà chúng tôi coi như TIẾNG CÒI BÁO ĐỘNG đến từ chính phía Nhà Nước VN. Tôi xin đăng lại đây như lời Kết Luận sống động về mối nguy ngập của Kinh tế Việt Nam:

“BBC: Trên ba vạn rưởi lao động TQ ở VN
http://www.bbc. co.uk/vietnamese /vietnam/ 2009/07/090731_ chinese_labourer s.shtml

“35.000 người là số thống kê chưa đầy đủ.
Báo trong nước trích nguồn từ Bộ Công an cho hay hiện có trên 35.000 lao động người Trung Quốc làm việc tại Việt Nam.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời thiếu tướng Đặng Thái Giáp, cục trưởng Cục Công tác chính trị, Tổng cục Xây dựng lực lượng thuộc Bộ Công an nói số lao động này tập trung ở "ở một số địa bàn trọng điểm như TP Hồ Chí Minh, Tây Nguyên và miền Trung".

Gần đây dư luận và báo chí trong nước bắt đầu nói nhiều tới hiện tượng lao động phổ thông ồ ạt vào Việt Nam, với con số được ước tính có thể lên tới hàng vạn.

Tuy nhiên đây là lần đầu tiên cơ quan an ninh chính thức xác nhận con số lớn lao động Trung Quốc.

Một lý do đông lao động Trung Quốc được nói là nhiều công trình trọng điểm về điện, xi măng, hóa chất... về tay nhà thầu Trung Quốc. Các công ty này mang công nhân của họ vào Việt Nam, mỗi công trình có thể lên tới hàng nghìn người.

Thiếu tướng Đặng Thái Giáp cũng được trích lời nói "tình hình lao động TQ, nhất là số lao động phổ thông, tự phát nhập cảnh vào VN với nhiều lý do khác nhau như du lịch, thăm thân... rồi tìm cách gia hạn để cư trú trái phép, làm ăn lâu dài tại VN có xu hướng ngày càng gia tăng và khá phức tạp'.

Ông Giáp cũng thừa nhận con số trên chỉ là thống kê chính thức từ các doanh nghiệp được quản lý theo dõi "còn trên thực tế vẫn có một số lao động chui chưa thể thống kê hết".

Công tác quản lý lao động nước ngoài tại các địa phương bị nhận xét là còn "buông lỏng và thiếu hiệu quả".

Đã có nhiều trường hợp lao động TQ xô xát, ẩu đả với người Việt ở địa phương.

Chủ trương đưa người lao động ra các nước ngoài đã được Trung Quốc thực hiện một vài năm nay như một biện pháp giúp giải quyết công ăn việc làm và kích cầu kinh tế.

Trong riêng năm 2007, có tới 750.000 công nhân Trung Quốc đã theo các dự án của Trung Quốc.

Tình trạng thất nghiệp đang đe dọa xã hội Trung Quốc, với ước tính mười triệu người mất việc vì kinh tế khó khăn.

Tuy nhiên Việt Nam cũng đang đối diện nạn thất nghiệp gia tăng, một báo cáo của Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội ước tính có tới 400.000 người mất việc trong năm nay.”

Xâm lăng Kinh tế từ Trung quốc là một là việc cấp bách. Nhà Nước chỉ than lên, nhưng không dám có những biện pháp vì quá lệ thuộc vào quyền hành mà Trung quốc là quan thầy che chở.

Nhưng tiếng kêu cứu của những Chuyên gia Kinh tế qua cuộc Họp trực tuyến TUANVIETNAM đáng cho chúng ta lưu ý nhập cuộc: “Để không bị làn sóng này dìm chết, không một ai – từ Chính phủ tới DN và người tiêu dùng – có thể đứng ngoài cuộc.”

Chúng tôi quyết định nhập cuộc với các Chuyên gia Kinh tế Việt Nam qua ĐỐI THỌAI để tìm những biện pháp cấp bách chống lại cuộc xâm lăng Kinh tế Trung quốc. ĐỐI THỌAI không có nghĩa Hòa Hợp bởi vì chúng tôi chưa tin ở sự độc lập của những Chuyên gia Kinh tế làm việc dưới một CƠ CHẾ độc tài Chính trị tìm mọi cách để hù dọa. Tuy vậy, có những nguyên tắc khách quan Kinh tế làm mẫu số chung ĐỐI THỌAI.

Chúng tôi không đứng ngòai cuộc, mà là NHẬP CUỘC vì tương lai Kinh tế Việt Nam. Nhập cuộc đầu tiên của chúng tôi là ĐỐI THỌAI về tương lai Kinh tế Việt Nam dưới CƠ CHẾ CSVN hiện hành đầy Tham Nhũng. Mà việc lan tràn Tham Những này là do chính CƠ CHẾ ĐỘC TÀI CHÍNH TRỊ NĂM ĐỘC QUYỀN KINH TẾ.

Đã từ lâu, khi viết những bài QUAN ĐIỂM cho Tuần Báo VietTUDAN để phân tích tại sao phải DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN ĐỂ PHÁT TRIỂN Kinh tế bền vững và từ đó mới có sức mạnh khả dĩ chống lại ngọai xâm Kinh tế, đồng thời mới đủ khả năng Hội nhập Kinh tế Thế giới giữa những cạnh tranh gay gắt. Cũng đã từ lâu, chúng tôi lên tiếng đề nghi cuộc ĐỐI THỌAI VỀ KINH TẾ VỚI PHÍA CHUYÊN GIA CSVN. Chúng tôi không muốn đối thọai về Chính Trị vì đám bán nước Bộ Chính Trị đảng CSVN lì lợm, cối chầy, mặt dầy mày dạn, không xứng đáng cho chúng tôi ĐỐI THỌAI.

Ước mong cuộc ĐỐI THỌAI sẽ vạch trần sự thật về một CƠ CHẾ làm phát sinh và chủ trương bao che THAM NHŨNG khiến Kinh tế Việt Nam biến thành Kinh tế Mafia làm giầu cho một số người và khiến đại đa số dân chúng (75%) phải đói nghèo. Chính cái CƠ CHẾ Độc tài Chính trị nắm Độc quyền Kinh tế này đã và đang tăng cường rước Kinh tế Trung quốc vào thống trị Kinh tế Việt Nam dài hạn.


Sách của chúng tôi làm căn bản để đối thoại:

1) NGUYỄN PHÚC LIÊN:
“DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN ĐỂ PHÁT TRIỂN“ (216 trang)
Nhà Xuất Bản DAY & NIGHT, Ventura, California, USA, 2009

2) NGUYỄN PHÚC LIÊN:
“TÀI CHÁNH/KINH TẾ THẾ GIỚI:”
“KHỦNG HOẢNG 2007/2008 & HẬU QUẢ CHO VIỆT NAM“ (425 trang)
Nhà Xuất Bản DAY & NIGHT, Ventura, California, USA, 2009

3) NGUYỄN PHÚC LIÊN:
“VIỆT NAM HỘI NHẬP WTO:”
“ĐIỀU KIỆN TẠO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH“ (300 trang)
Nhà Xuất Bản DAY & NIGHT, Ventura, California, USA, 2009


Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế


=

No comments: