Thursday, September 22, 2011

SƠNTRUNG * TRUNGQUỐC LUẬN




THÁI ĐỘ TRUNG QUỐC HÔM NAY

Sơn Trung


Trong tuần lễ thứ hai của tháng 9-2011, đài BBC đã có hai bài luận về Trung Quốc.
Bài thứ nhất nhan đề là TQ muốn có bạn thì đừng ngạo mạn, đăng tải ngày thứ ba, 13 tháng 9, 2011, của Frank Ching là một người Hoa, tốt nghiệp đại học Colombia, Hoa Kỳ và từng làm ký giả cho Tạp chí Kinh Tế Viễn Đông (Far Eastern Economic Review) và viêt nhiều bài báo, sách nghiên cứu về châu Á, gồm cả chủ đề Việt Nam và Hoàng Sa-Trường Sa.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2011/09/110913_china_japan_no_arrogance.shtml

Bài thứ hai nhan đề Vì sao TQ mềm mỏng hơn với láng giềng?, Cập nhật: 14:49 GMT - thứ hai, 12 tháng 9, 2011
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/09
/110912_china_neighbours_assurance.shtml

Bài thứ nhất là một lời khuyên đúng luân lý giáo khoa thư nhưng không đúng chỗ, đúng người vì Trung Cộng đâu thèm làm bạn với ai! TRung Quốc muốn làm chủ thiên hạ chứ đâu muốn hạ mình làm bạn với ai?Trung quốc khinh Mỹ vì Trung Quốc là chủ nợ của Mỹ, còn bọn Phi Luật Tân, Singapore, Việt Nam chỉ là hạng tép riu, nhất Việt Nam Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng chỉ là nô bộc! Trung Cộng bao giờ cũng muốn làm bá chủ, xưa kia Trung Cộng là đầy tớ của Liên Xô, Mao là tay chân của Stalin thế mà chống lại Liên Xô để giành lấy vai trò lãnh đạo trong thế giới cộng sản và cả thế giới.Thầy họ họ còn coi khinh huống bọn chạy theo đế quốc, bọn bại trận, bọn phản động, bọn tư sản, tiểu tư sản, bọn ngu si chẳng biết Mac Lê là gì thì Cộng sản coi khinh như rơm rác, họ đâu thèm làm bạn với những thứ ấy! Thực ra thì Cộng Sản cũng đôi khi vỗ về một số trí thức như Trần Đức Thảo, Nguyễn Mạnh Từơng, Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát, Trương NhưTảng, Bùi Duy Tâm, Ngô Bảo Châu, chỉ là để lợi dụng.

Nếu họ trọng dân, trọng trí thức thì họ đâu cho công an công khai đánh dân, và trong chính phủ đã có những chân trí thức trong và ngoài đảng Chính Mao đã bảo trí thức là cục phân, và Hồ Chí Minh đã ra khẩu hiệu" trí phú địa hào, đào tận gốc, trốc tận rễ" thì trí thức phải biết thân phận mình! Trí thức cũng như nhân dân có quyền phê bình, chỉ trích cộng sản còn khuyên bảo, van nài thì không nên!

Nay với thái độ hung hãn tại biển Đông với bản đồ lưỡi bò, cũng những thái độ xấc xược tại hội nghị quốc tế Copenhague Đan Mạch 2009, cùng lời tuyyên bố của Trì Hạo Điền rõ là Trung Cộng muốn đạp đầu thiên hạ, đá Mỹ lăn nhào để chiếm vai trò bá chủ chứ họ có muốn làm bạn với ai đâu. Do vậy, lời khuyên của Frank Ching là dư thừa. Đúng là đem đàn gảy tai trâu!

Hơn nữa, Frank Ching cũng giống như 36 cái nõn nường hải ngoại sao lại đối thoai với cộng sản.? Muốn đối thoại thì trước hết phải xem người đó là hạng nào, họ có bỏ thì giờ tiếp ta, nghe ta nói không? Nếu họ không muốn nghe thì nói làm gì cho uổng lời trừ ra khi mình chịu đấm ăn xôi, cầu lợi cầu tài!

Cộng sản có dân chủ đâu, có tôn trọng ý dân đâu mà nói với họ. Nói với cộng sản chẳng thà bắt đầu gối mà nói chuyện còn hơn. Tri bỉ tri kỷ. Nhiều người tỏ ra khôn mà thật là dại! Cộng sản thì tự hào lắm, khinh người lắm, Mỹ mà còn bị Mao cho là cọp giấy, còn nhân dân Miền Nam bị gọi là ngụy quân, ngụy quyền, ngu si dốt nát, vì Trung Cộng và Việt Cộng đã đánh thắng bao kẻ thù hùng mạnh nhất thế giới, họ dù là i tờ , là trình độ lớp ba trường làng, cũng đã tốt nghiệp đại học chống Nga, chống Mỹ, là đỉnh cao trí tuệ loài người, là anh hùng bách chiến bách thắng cho nên cái học hành của ông Frank Ching và các cụ , các ông, các cô, các cậu hải ngoại có cả thúng bằng cấp cũng chỉ là đồ bỏ, thế mà lại dám lên mặt dạy đời cho lãnh tụ anh minh và đảng quang vinh ư?

Về mặt chính trị, ông Frank Ching tỏ ra non yếu. Ông khen Mỹ mạnh và tốt nên sau khi đánh bại kẻ thù Nhật Bản và Đức đã giúp Nhật Đức hưng thịnh. Ông còn khuyên Trung Quốc nên học Mỹ!, theo Mỹ! Ậy! Nói như thế mà ông không sợ bị cộng sản gán cho cái tội tay sai đế quốc Mỹ, là CIA, ăn tiền Mỹ, ca tụng Mỹ, mong thực thi diễn tiến hòa bình ư?Hoặc ông cũng như ai muốn thưa bẩm để xin xỏ gì chăng?

Bài báo thứ hai cho rằng hiện nay Trung Cộng xử sự mềm mỏng. Bài báo này này cho rằng hiện nay Trung cộng mềm dẻo là vì:
-Nay các nước Phi Luật Tân, Việt Nam và Trung Quốc đang gặp nhau.
-Trung quốc nhận ra hung hăng khủng bố là dại.Chỉ có lợi cho Mỹ!

Không lẽ nào Trung Quốc lại ấu trĩ như thế ư! Bây giờ mới thấy là thái độ bành trướng, xâm lược, đe dọa là ngu hay sao?Không lẽ bỏ bao tiền chế tạo vũ khí , nuôi quân, luyện quân là dại hay sao?

Phải chăng Trung Quốc muốn bẻ đũa từng chiếc, giả đò hòa hoãn để gây áp lực theo thuật cây roi và củ cà rốt? Nhất là sắp tới , Nguyễn Phú Trọng sắp sang triều kiến sẽ cắt thêm đất, nhượng thêm biển và bán đứng kinh tế Việt Nam. Hoặc sau vụ tàu cao tốc đổ nhào và vụ thử tàu sân bay, Trung Quốc mới biết kỹ thuật mình non, chưa đủ sức đấu với Mỹ nên phải tạm thời hòa hoãn. Hoặc sau vụ Phi Châu, Trung Cộng thấy mình bị hẫng hụt, bị phỏng tay?
Hoặc Trung Cộng sắp đánh cho nên giả đò tươi cười để che mắt thế gian?

No comments: