Saturday, August 30, 2008

THƯ NGỎ

=




THƯA QUÝ ĐỘC GIẢ,



Tap chí Bên Kia Bờ Đại Dương ra đời từ 1999 để chào mừng thiên niên kỷ mới. đến nay đã gần 100 số.

Từ 2003, tạp chí này ngưng trệ vì tôi bị bệnh. Các web page thường không tồn tại lâu dài vì nhiều lý do. Vì chủ nhân bận việc, vì sức khỏe, vì kỹ thuật, vì tài chánh, và cuối cùng là do sự quyết định của các web server, vì họ có thể cắt bỏ trang web của chúng ta bất cứ lúc nào.

Trước đây, tôi có nhiều địa chỉ để tránh việc "đóng cửa" đột ngột của các web server:
+ http://sontrung.fcpages.com/
+ http://giahoi.novelcity.com/
+ http://vanhoavietnam.tripod.com/
+ http://vanhoa.bravehost.com/


Nay chúng tôi vẫn giữ các số Bên Kia Bờ Đại Dương cũ. Nếu đọc giả muốn tìm lại, xin vào địa chỉ:

http://www.freewebtown.com/sontrung /



Cuối năm 2007, nhờ chuyên viên chỉnh đốn lại và tập trung các bài viết của tôi vào địa chỉ :

http://www.sontrung.com/


và chuyển một phần sang unicode.
Năm 2008, tôi lai chuyển đổi các website thành blog cho giản tiện theo kỹ thuật mới.
Nay tôi sẻ cố gắng tiếp tục Bên Kia Bờ Đại Dương, viết bằng Unicode để các bạn có thể đọc dễ dàng.



Trước đây, Bên Kia Bờ Đại Dương là nguyệt san, nay chuyển thành bất định kỳ tạp chí, có thể là bán nguyệt san, nguyệt san hay đặc san, tùy theo hoàn cảnh.



Tạp chí này gồm những những bài viết các văn hữu gửi đến, và những bài sưu tập được trong khi đọc các tạp chí đó đây. Tôi chỉ làm việc sưu tập và giới thiệu, trình bày các tin tức và tác phẩm. Vì tôi không có đầy đủ e mail các tác giả, cũng có tác giả có e mail nhưng đã thay đổi cho nên tôi không liên lạc trực tiếp để xin phép các tác giả. Tôi xin phép được đăng lại những bài có giá trị từ xưa đến nay để truyền bá văn học, nghệ thuật Việt Nam trong tinh thần quốc gia, khai phóng và vô vị lợi.



Tôi yêu dất nước Việt Nam của Đinh Lê Lý Trần Lê, tôi yêu Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Nguyễn Huệ nhưng không thể yêu những con người Việt Nam cộng sản dã man tàn ác. Đừng lầm lẫn, đừng vơ quàng vơ xiên. Chúng tôi ghét người cộng sản chứ không thù ghét anh em, đồng bào Việt Nam, nhất là quần chúng Việt Nam đang nghèo khổ lại bị cướp doạt đất đai, nhà cửa. Chúng tôi yêu nước Việt Nam nhưng không yêu xã hội chủ nghĩa. Nước Việt Nam và Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam là hai thực thể khác nhau.
Tôi ước mong tạp chí này là nhịp cầu liên lạc giữa các bạn Việt Nam hải ngoại ỡ góc biển chân trời, và cũng là địa điểm giao lưu giữa bạn bè và anh em quốc nội và quốc ngoại , tất cả cùng chung tấm lòng yêu văn học nghệ thuật, và tự do, dân chủ thật sự cho con người , và đấu tranh bảo vệ vẹn toàn lãnh thổ đang bị bọn Việt gian bán nước hại dân dâng cho Trung Quốc.




Sau đây là ba địa chỉ:
http://son-trung.blogspot.com/
Song song với địa chỉ này, tôi còn có thư trang mới tại:
http://vanhoavn.blogspot.com/ /
http://sontrung.blogspot.com/





Sơn Trung


Tháng 8-2007, tháng 8-2008




====

No comments: