HẢI QUÂN MỸ - PHÒNG KHÔNG BẰNG TIA LASER


Nhiều năm qua, Hải Quân Hoa Kỳ không ngừng chế tạo các loại vũ khí hết sức tối tân. Thế hệ vũ khí mới là không sử dụng đạn.



Hiện nay, sau một loạt thí nghiệm gọi là Laser Weapon System (LaWS), cơ quan chuyên về sản xuất vũ khí mới của Hải quân là NAVSEA loan báo đã “thành công trong việc truy đuổi, bám sát, và tiêu diệt một máy bay không người lái (drone) của đối phương” bằng tia laser.


Cuộc thí nghiệm đã được diễn ra trên đảo San Nicolas Island ngoài khơi California.


Đây không phải là lần đầu tiên có vũ khí laser bắn rơi máy bay đang bay. Năm ngoái Hoa Kỳ cũng thí nghiệm tương tự nhưng lần thí nghiệm này có một khía cạnh kỹ thuật quan trọng. Đó là chùm tia laser có thể bị mất sức mạnh khi nó bay qua vùng biển ấm, đầy hơi nước. Hải Quân Mỹ cần chế ngự nhược điểm này để có thể sau này chế tạo loại súng bắn laser hạ tàu địch.


Hiện nay tàu chiến Mỹ đã được trang bị loại súng Phalanx, một loại súng tự động do radar điều khiển. Giờ đây các chuyên gia của NAVSEA kết hợp loại súng này với tia laser để diệt mục tiêu đối phương 1 cách chính xác.


Các kỹ sư cho hay là họ cẩn thận ghép tia laser với một hệ thống hỏa tiễn bắn rất nhanh để đề phòng trường hợp súng laser không đủ sức mạnh thì hệ thống hỏa tiễn tự động khai hỏa tức thì.

*******
Xem Vũ khí trong tương lai: Sử dụng Tia "Laser" trên không trung
(Future Weapons: Airborne Laser)

Bạn bấm vào hàng chữ: "Watch on YouTube" , và nếu vẫn chưa xem được thì bạn "Enable Pop-up"
Hay bấm vào đây: http://www.youtube.com/watch?v=0LKk1bTL6fk&feature=player_embedded


TỔNG HỢP CNN