Thursday, June 17, 2010

LÊ THANH HOÀNG DÂN * NGÀY CỦA CHA

*


Ngày của Cha

,

Tôi có một người cha. Ba tôi đang yên nghỉ tại Việt Nam tại một làng nhỏ ở Vĩnh Long bên cạnh làng của cựu Thủ Tướng Võ Văn Kiệt. Ba tôi yên nghỉ cùng với Má tôi ở quê Má tôi.

Quê Ba tôi thật sự là Cao Lãnh. Nhưng vì chiến tranh cả đời Ba tôi không bao giờ về quê nội, chỉ sống lẩn quẩn ở Saigon thôi. Lần về thăm quê hương mấy năm trước, tôi đã về thăm quê Ba tôi ở Cao Lãnh.

Mồ mả gia đình Ba tôi, ông bà nội của tôi, ông bà cố, tôi không còn biết ở đâu nữa. Tôi chán ghét chiến tranh vô cùng. Ở Cao Lãnh ngày nay chỉ thấy mộ của Ba cụ Hồ thôi, lớn lao đồ sộ mặc dầu ông không phải là một người được sanh ra và lớn lên tại Cao Lãnh.

Tôi giống Ba tôi, không phải giống diện mạo, nhưng giống tánh tình. Ba tôi chỉ là một người bình thường, không tham vọng, không đua chen, một người như bao nhiêu người Việt Nam khác chỉ muốn sống cuộc đời hạnh phúc với vợ con, một người thương vợ con và hy sinh cả đời cho vợ con.

Ba tôi sống và chết trong cuộc chiến, chưa bao giờ hưởng được một ngày hòa bình như tôi 34 năm nay. Nhớ tới Ba tôi, tôi chán ghét chiến tranh vô cùng. Tôi không thể có được ngày hôm nay nếu không có Ba tôi.



Quê Mẹ của tôi ở Tam Bình Vĩnh Long






Nơi yên nghỉ của Ba Má tôi






Quê nội của tôi ở Cao Lãnh







Quê Ba vợ của tôi ở làng Mỹ Long Cao Lãnh









*


No comments: