Wednesday, April 6, 2011

SƠN TRUNG * VỤ ÁN CÙ HUY HÀ VŨ


Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ trước tòa ở Hà Nội, 04/04/2011



I. VỤ ÁN:

Thế giới đã sôi nổi về vụ án Cù Huy Hà Vũ. Tuy xuất thân trong gia đình công thần của chế độ, Cù Huy Hà Vũ đã công khai chỉ trích chế độ. Từ năm 2009, tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã đập đầu bọn cộng sản gộc bằng những bài báo và lời tuyên bố. Ông đã

-Kêu gọi : Ðồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại.
-Lên tiếng về vụ Bauxite.
-Cổ vũ cho một hệ thống chính trị dân chủ, đa đảng, và thường lên tiếng chỉ trích đường lối cai trị của chế độ.
-Kiện Thủ tướng đến yêu cầu xóa bỏ điều 4 Hiến pháp
- Chỉ trích tham vọng của TQ trong cuộc tranh chấp biển Đông .

Người ta chỉ phạm một trong các việc trên là đủ ngồi tù mút mùa. Mãi đến nay, cộng sản mới đưa ông ra tòa, thế là ông cũng đã được hưởng ân huệ tối đa rồi! Bởi vậy, trong ngày 4 tháng 4-2011, ông đã bị đưa ra tòa , và tòa đã xử tù ông bảy năm và sau đó là ba năm quản chế vì bị cáo buộc âm mưu lật đổ chính phủ Việt Nam.

II.ĐẶC ĐIỂM VỤ ÁN:

Vụ án này cũng nằm trong chính sách sát hại và khủng bố nhân dân của cộng sản từ xưa đến nay.

-(1).Cộng sản bao giờ cũng vu vạ nạn nhân.

Muốn bắt người dân thường, họ gán cho họ những tội làm cho họ mất uy tín, mất danh dự. Đa số nạn nhân như trong CCRD, người ta vu cho nông dân là phú nông, địa chủ bóc lột, những đảng viên quốc gia là Việt gian, phản động. Nhiều người chống cộng, chúng vu là trộm cướp, hiếp dâm, tàng trử thuốc phiện...Cù Huy Hà Vũ cũng bị bắt vì chúng vu vạ là mua dâm trong một khách sạn ...

(2). Cộng sản sát hại hàng loạt:

Một số thì họ giết âm thầm như họ đã giết Huỳnh giáo chủ, Hồ Văn Ngà,Tạ Thu Thâu, 350 Tín Ðồ Cao Ðài dọc theo đường sắt Chánh Lưu lên Ðồng Xoài, Lộc Ninh, Trong suốt 3 tuần lễ kể từ ngày 19/8/1945, chỉ riêng trong phạm vi tỉnh Quảng Ngãi đã có 2791 Chưc sắc, Chức việc và Tín Hữu Ðạo Cao Ðài Trung Bộ đã bị những người Cộng sản Việt Nam sát hại bằng đủ cách như chém đầu, chôn sống, thả biển trong đó có cả hình thức "tùng xẻo" như thời Trung cổ. Tại Quảng Ngãi các vị Chức sắc Cao cấp Cao Ðài như Ðức Liễu Tâm Chơn Nhơn Huỳnh Ngọc Trác, Giáo sư Lê Ðức, Giáo sư Ngọc Thành Thanh, các Giáo Hữu Nguyễn Trân, Lê Ðường, Lê Quang Viện, Nguyễn Sử, Nguyễn Kỉnh, Bùi Phụng, Nguyễn Thống, Trần Lương Hiếu v.v.. đều bị giết thảm. Ở Quảng Nam Giáo sư Nguyễn Hồng Phong cùng 5 Nhân sĩ Cao Ðài khác bị giết tại Làng Bầụ!" .Năm 1956, hàng trăm ngàn dân Quỳnh Lưu (Nghệ An) nổi dậy chống cộng sản, Hồ Chí Minh ra lệnh Văn Tiến Dũng tiêu diệt hoàn toàn vùng này . Năm 1968, cộng sản bắn phá và sát hại nhân dân khắp nơi nhất là Huế.Năm 1978, chùa Ba Chúc An Giang bị Pol Pot giết hàng chục ngàn dân....Lịch sử cộng sản là một lịch sử máu.

(3). Cộng sản bắt bớ hàng loạt:

Cộng sản luôn luôn khủng bố. Thỉnh thoảng chúng bày ra các chiến dịch để giết người, bắt giam hàng loạt có khi hàng vạn người để khủng bố và cướp của như vụ CCRD 1954, vụ đánh tư sản , vụ Trần Văn Bá, Lê Quốc Quân, Mai văn Hạnh sau 1975...Trong vụ Cù Huy Hà Vũ, cộng sản không bắt nhiều như trước, chúng chỉ chọn lựa nhưng nhân vật nổi tiếng để ngăn ngừa cuộc tổng nổi dậy của tòan dân mà chúng nghĩ Cù Huy Hà Vũ, cụ Lê Quang Liêm, LM Nguyễn Văn Lý, bác sĩ Phạm Hồng Sơn, bác sĩ Nguyễn Đan Quế, Ls Lê Thị Công Nhân, LS Nguyễn Văn Đài. . . là linh hồn của cách mạng dân chủ hiện tại...

Riêng về Cù Huy Hà Vũ, bọn cộng sản không giết ông bằng cách cho xe cán, bỏ bao bố thả trôi sông, hoặc ám sát bằng dao, súng, nhưng tháng 11-2010, họ vu ông bị bắt vì mua dâm, sau đó chuyển sang tội chính trị . Họ cáo buộc ông là loan truyền “thông tin vô căn cứ, bịa đặt và bóp méo” về giới lãnh đạo và quản lý nhà nước. Muốn bắt ông thì cứ bắt, tại sao phải giở trò tiểu nhân hèn nhát đó ra? Điều này chứng tỏ Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng quá non kém và hèn hạ!

(4). Cộng sản tàn bạo ra mặt:

Chúng thẳng tay đánh đập, chửi bới nhân dân. Chúng không sợ nhân dân phản đối, chúng không e dư luận quốc tế chê cười. Vụ chúng bịt miệng LM Nguyễn Văn Lý trước tòa là một điều rõ rệt. Nay thì chúng đối với LS Cù Huy Hà Vũ có chút lịch sự vì chúng cho ông mặc áo vest, còn hoà thượng Quảng Độ, LM Nguyễn Văn Lý và các người khác thì ra tòa mặc áo tù! Phải chăng Nguyễn Phú Trọng muốn chứng tỏ ông lịch sự hơn Nông Đức Mạnh? Hoặc Cộng sản Việt Nam hy vọng gì, mưu tính gì trong ván cờ Cù Huy Hà Vũ?

(5). Cộng sản chơi luật rừng

Họ đưa ông ra tòa nhưng lại bị các luật sư biện hộ cho ông tố cáo là tòa vi luật. Luật sư Sơn nói: “ Ngay phần mở đầu, thủ tục của phiên tòa thì chủ tịch phiên tòa đã không chấp nhận điều 214 của Bộ Luật Tố Tụng Hình Sự, tức là công bố các tài liệu liên quan tới hồ sơ vụ án, tức là 10 tài liệu mà Viện Kiểm Sát Nhân Dân thành phố Hà nội dùng để kết án ông Cù Huy Hà Vũ. Thì 4 luật sư đã yêu cầu chủ tọa công bố nhưng mà chủ tọa không công bố; thì các luật sư đã căn cứ vào luật, điều 214, nói rằng phiên tòa đã vi phạm quy định về tố tụng hình sự, nên các luật sư không còn thấy ý nghĩa của phiên tòa nữa, và tất cả chúng tôi đã ra về lúc 11 giờ.”

Bốn luật sư biện hộ đã nhất trí với Cù Huy Hà Vũ là gửi thư phản kháng tòa án và "đình công", nghĩa là không thèm ra tòa cãi.

Nói tóm lại, trong vụ xử Cù Huy Hà Vũ ,Cộng sản Việt Nam là những tay biên kịch và những diễn viên kém trình độ nghiệp vụ và trình độ văn hóa. Tại sao phải chơi trò trẻ con như thế? Điều này cũng dễ hiểu là bọn yêu ma bao giờ cũng chơi trò ranh ma, quỷ quái.
Muốn bắt thì cứ bắt, sao lại phải dùng thủ đoạn hèn nhát vu khống? Khị tòa án thay đổi tội trạng thì rõ là một thứ pháp luật lừa! Người dân còn khinh miệt hơn! Còn đã đem ra xử, tại sao không công khai các tội trạng? Đáng lẽ, cộng đảng phải in báo, phát cho mỗi người dân một tờ, tuyên đọc đài phát thanh và truyền hình kể tội của Cù Huy Hà Vũ ra chứ? Tại sao lại giấu diếm cho mất thể diện của công lý?

IV. LÝ DO XỬ ÁN

(1). Cù Huy Hà Vũ đã bắn đại bác vào thành trì cộng sản. Hành động của ông mạnh nhất là kiện thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và thách thức quyền uy của đảng Cộng Sản.Hành động của Cù Huy Hà Vũ sẽ khơi động phong trào phản kháng lên cao cho nên Cộng sản Việt Nam phải triệt hạ.

(2). Cộng sản luôn khủng bố nhân dân, sự tồn tại của cộng sản là vô sản chuyên chính, nghĩa là luôn luôn gây sợ hãi trong nhân dân. Từ đại hội đảng tháng 1-2011, cộng sản đã bắt nhiều nhà dân chủ nhằm khủng bố nhân dân Việt Nam . Tòa án ở Sài Gòn đã tuyên các bản án từ 7 đến 9 năm tù cho các nhà tranh đấu về tội tổ chức những cuộc đình công và phân phát truyền đơn chỉ trích chính phủ:
- Đoàn Huy Chương (tức Nguyễn Tấn Hoành), 25 tuổi, bị bắt ngày 11/2,
-Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, 29 tuổi, ngày 24/2,
-Đỗ Thị Minh Hạnh, ngày 23/2.
Cũng trong lúc này, 6 tín đồ Công giáo tại Giáo xứ Cồn Dầu ở Đà Nẵng đã bị kết án về tội gọi là “gây rối trật tự công cộng.” Các giáo dân này nằm trong số hàng trăm người xô xát với công an hồi tháng 5 khi họ tìm cách tiến hành một cuộc mai táng tại một nghĩa trang mà nhà chức trách địa phương đã qui hoạch để xây một khu du lịch. Hai người trong số 6 người bị đưa ra tòa đã bị tuyên các án tù 9 tháng và 1 năm.

(3). Cách mạng Hoa Lài đang lan tràn khắp nơi, cộng sản Việt Nam và Trung Quốc đã tích cực khủng bố và đàn áp các nhà đấu tranh như cụ Lê Quang Liêm, LM. Nguyễn Văn Lý, bác sĩ Nguyễn Đan Quế, bác sĩ Phạm Hồng Sơn và trong khi xử Cù Huy Hà Vũ, họ đã bắt giam hai ông Lê Quốc Quân và Phạm Hồng Sơn để hòng ngăn chận làn sóng cách mạng đang đổ tới cuốn trôi bọn chúng ra biển khơi.

(4). Bắt các nhà tranh đấu, nhất là Cù Huy Hà Vũ là kẻ đã tuyên bố liên minh với Mỹ và chống Trung Quốc. Việt Cộng phải bắt những người này để chứng tỏ lòng trung thành của họ đối với mẫu quốc Trung Cộng.Và họ cũng muốn chứng tỏ họ là những nô bộc đắc lực, sẽ canh phòng cẩn mật trong ngoài cho chủ an giấc nồng! Lập tòa án xử Cù Huy Hà Vũ và bắt các nhân vật đối kháng là món quà đầu tiên của tân tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sợ hãi quỳ lạy dâng lên quan thầy Trung Quốc, và cũng là sự ra oai phùng mang trợn mắt đe dọa quốc dân Việt Nam.


Việt Cộng và Trung Cộng có thể chống được nhân dân không? Họ có cãi được luật biến thiên của vũ trụ không? Chắc chắn là không!
Sơn Trung
Tháng 4-2011

No comments: