Wednesday, April 22, 2009

TẠ VĂN TÀI TAY SAI CỘNG SẢN

VỤ ÁN NGUYỄN TẤN VINH KẾT THÚC - TẠ VĂN TÀI LỘ DIỆN VIỆT GIAN

Saturday, 18 April 2009 6 y kien

LANCASTER, California - “Chúc mừng ông, ông đã biến nhân chứng của Công tố thành nhân chứng của ông” - đó là câu kết luận sau khi phiên tòa bế mạc của Chánh án Richard D. Walsh nói với Luật sư Joseph Sandoval của anh Nguyễn Tấn Vinh vào lúc 4 chiều ngày 17 tháng 4 năm 2009 tại tòa án di trú Lancaster, California.

Theo lịch trình thông báo từ tòa án, phiên xử dự định kéo dài 5 ngày, từ thứ Tư, 14 đến thứ Ba, 21 tháng 4 năm 2009 nhưng đã được rút ngắn và kết thúc vào chiều hôm thứ Sáu, 17/4/2009. Một phán quyết sẽ được chánh án công bố từ 2 đến 4 tuần sau đó.

Trong thứ Tư tuần tới, Chánh án Richard D. Walsh sẽ họp cùng 2 vị luật sư của anh Vinh và bên Công tố để ký biên bản kết thúc phiên tòa.

Đây là phiên tòa cuối cùng về phiá cơ quan di trú đối với người Chiến sĩ Dân chủ Nguyễn Tấn Vinh.

Trong 3 ngày liên tục, mỗi ngày phiên xử làm việc từ 9 sáng đến 4 giờ chiều. Chánh án Richard D. Walsh đã nghe luật sư 2 bên đặt câu hỏi với 6 nhân chứng từ phía bị cáo và 1 nhân chứng ở bên công tố nêu ra.

Ngày Thứ Nhất : Nguyên nhân sự có mặt của người Việt trên đất Mỹ. Những nỗ lực tranh đấu của Người Việt Tự Do

Buổi sáng ngày đầu tiên (thứ Tư, 14/4), Đại tướng Nguyễn Khánh, cựu Quốc Trưởng Việt Nam Cộng Hòa và nguyên là Quốc Trưởng Chính Phủ Việt Nam Tự Do đã trình bày về vai trò của ông trước năm 1975. Về hành động vi phạm Hiệp Định Paris, xâm lăng Miền nam Việt Nam và nỗ lực tranh đấu cho tự do dân chủ của Chính Phủ Việt Nam Tự Do tại hải ngọai. Đặc biệt khi luật sư công tố hỏi “Việc lập CPVNTD có phải là các ông muốn về lãnh đạo nước VN sau này không?”. Đại tướng đã nhìn thẳng vào Luật sư, đưa tay nhịp nhịp vào phía ông và trả lời: “Các ông đã lầm. Chúng tôi đấu tranh vì sự Tự do - Dân chủ cho Việt Nam là muốn cho 90 triệu người Việt được cái quyền chọn lấy người lãnh đạo của mình qua lá phiếu. Những người Việt Quốc Gia chúng tôi không độc tài giống như Đảng Cộng Sản Việt Nam!”. Vị chánh án tò mò hỏi về Huy chương Kim Khánh (bằng vàng y) do Hoàng Đế Bảo Đại ban tặng : “Ông có thể cho biết “cái gì” ông đeo trước ngực vậy? Đại tướng nghiêm nghị nói : “Đây là biểu tượng nhắc nhở tôi nhớ đã có hơn 2 triệu người VN đã chết vì nạn Cộng sản và 58 ngàn binh sĩ Hoa Kỳ đã hy sinh trên đất nước VN”.

Qua vai trò nhân chứng trước tòa của Đại Tướng Nguyễn Khánh ông Chánh án và các luật sư Công tố đã thấy được bề thế và chính nghĩa của Chính Phủ Việt Nam Tự Do cùng những người đấu tranh cho tương lai của đất nước, khác hẳn với những điều vu khống và bôi nhọ từ phía nhà cầm quyền CSVN.

Trước khi Đại tướng rời phòng xử để về sớm gặp lại người vợ đang lâm trọng bệnh ở nhà, vị chánh án Hoa Kỳ đã cám ơn ông và chúc sức khỏe đến ông bà Đại tướng. Đặc biệt ông Chief Warden của nhà tù Lancaster cũng đã đến để hỏi thăm Đại tướng Khánh và chúc lành bà Đại tướng.

Buổi chiều cùng ngày, Linh mục Phan Phát Huồn là một tù nhân của CSVN đã kể lại những tội ác của Cộng sản Việt Nam sau năm 1975, cụ thể đối với những sĩ quan, viên chức cùng những tu sĩ liên hệ đến chế độ VNCH trong tù Cộng sản. Những lời chứng của vị linh mục cao tuổi bị nhà cầm quyền Hà Nội đày ải suốt 15 năm trong tù đã gây xúc động cho toàn cử tọa trong phòng xử án.

Linh Mục đã cho Tòa án thấy rõ một số hành vi dã man của Cộng sản Việt Nam đối với bản thân ngài, và với những tù nhân khác do chính mắt ngài chứng kiến. Những lời chứng của Linh Mục chắc chắn có tác động đến quyết đoán của vị Chánh án có lương tâm khi nhận ra sự nguy hiểm của anh Nguyễn Tấn Vinh khi bị trục xuất về Việt Nam.

Phần cuối ngày đầu là những lời kể của ông Dennis Catron, nguyên Chủ tịch Đảng Cộng Hòa tại tiểu bang California - một người bạn thân cũng là một cộng sự viên lâu năm của ông Nguyễn Hữu Chánh, hiện là Chủ tịch tổ chức thiện nguyện quốc tế USIM.

Ông Dennis bằng thái độ thoải mái đã nói ông là ai? Trước và hiện nay làm gì? Tại sao ông lại trở thành người phụ tá của ông Nguyễn Hữu Chánh? Về vai trò điều phối của ông trong những chiến dịch vận động bầu cử tự do ở một số quốc gia như tại Campuchia, tại Đông Âu? Về nghĩa vụ nhân đạo quốc tế hiện nay của USIM… Quan tòa có vẻ ngạc nhiên về những tiết lộ của ông Dennis. Nhiều chi tiết được trình bày, tuy nhiên vì sự tế nhị của vấn đề nên Dantoc.net không thể ghi lại nơi đây.

Vai trò nhân chứng của ông Dennis Catron đã tạo cho ông Chánh án và bên Công Tố sự nể vì đối với tổ chức mà anh Nguyễn tấn Vinh là thành viên, trong mối tương quan gắn bó chặt chẽ của những nhân vật Hoa Kỳ có quyền lực đối với ông Nguyễn Hữu Chánh và tổ chức do Ông sáng lập, để thực hiện những sứ mệnh chung phục vụ Hoa Kỳ, Người Việt Tự Do và nhân loại.

Ngày Thứ Hai : Ông Nguyễn Hữu Chánh là ai?

Ngày thứ Năm, 15/5 có thể được xem như buổi điều trần dành cho ông Nguyễn Hữu Chánh với 3 tiếng rưỡi đồng hồ. Luật sư của anh Vinh đã chiếm gần hết thời gian ấy để nêu lên những câu hỏi phần lớn liên quan đến : “Ông Nguyễn Hữu Chánh là ai? - ông đã làm gì trước năm 1975? Có liên hệ đến chính quyền Hoa Kỳ không? Chuyến đi của phái đoàn Hoa Kỳ đến Việt Nam năm 1991 gồm những ai và ông giữ vai trò gì? Ông Nguyễn Hữu Chánh đã tiếp xúc những nhân vật nào trong guồng máy chế độ Hà Nội vào năm 1991? Lý do gì Hà Nội tìm bắt ông năm 1993? Về công tác tìm người Mỹ mất tích tại VN? Về việc tổ chức các “Công đoàn độc lập” tại nội địa VN được Tổng Liên đoàn Lao động Hoa Kỳ AFL-CIO hỗ trợ? Về việc lập mạng lưới các tổ chức đối kháng với mục tiêu dân chủ hóa Việt Nam? Về công tác cùng với ông Dennis Cartron nhằm “vô hiệu hóa” việc CSVN buôn bán kho vũ khí do Hoa Kỳ để lại sau cuộc chiến cho Afgahnistan? Sau đó phía công tố và Chánh án với thời gian rất ngắn đã đặt câu hỏi về sự kiện anh Nguyễn Tấn Vinh bị bắt và việc Hà Nội vu cáo anh đặt bom Tòa đại sứ CSVN tại Manila nhằm xác nhận chủ trương hòa bình của tổ chức CPVNTD. Nhận xét chung của những người dự khán là phía công tố và Chánh án rất “chừng mực” trong các câu hỏi, tránh “đuổi theo” vấn đề và kín đáo biểu lộ sự tôn trọng với ông Nguyễn Hữu Chánh.

Ông Nguyễn Hữu Chánh trong vai trò nhân chứng của vụ án này đã làm nổi bật lên tinh thần đấu tranh tích cực bằng những hành động cụ thể, tổ chức mà ông là người lãnh đạo và các chiến sĩ như anh Nguyễn Tấn Vinh, là những thành viên yêu nước. Sự dẫn độ những người yêu nước tích cực đấu tranh đối kháng với Cộng sản như anh Vinh sẽ làm cho công luận thế giới nhìn Hoa Kỳ không nhất quán trong chính sách và nghi ngờ chủ trương cổ súy Dân chủ toàn cầu chỉ là một chiêu bài!

Chiều thứ Năm là phần làm chứng của ông Aaron Cohen, một nhân vật Hoa Kỳ khá nổi tiếng về những hoạt động cứu các em bé nạn nhân tệ buôn bán nô lệ tình dục trên thế giới. Ông cũng là một cộng tác viên năng động của ông Nguyễn Hữu Chánh trong tổ chức USIM. Ông Cohen nói đến nỗ lực hy sinh to lớn nhưng thầm lặng của đội ngũ thành viên tổ chức do ông Nguyễn Hữu Chánh lãnh đạo trong công tác giải cứu các thiếu nữ, các em bé Việt Nam tại vùng Đông Dương, vận chuyển họ đến nơi an toàn, gửi họ đến những vùng đất, những tổ chức nhân đạo quốc tế để nuôi dưỡng, phục hồi.

Ông Cohen và ông Catron đã giúp ông Chánh án và bên công tố thấy ông Nguyễn Hữu Chánh đã hoạt động ở những địa bàn trọng điểm với những sứ mệnh to lớn, gắn liền với chiến lược toàn cầu của Hoa Kỳ và đồng thời nêu bật lên tính nhân bản của cá nhân ông Nguyễn Hữu Chánh cũng như chủ trương của tổ chức ông qua những công tác cụ thể về nhân đạo rộng lớn và qui mô.

Phần kế đến, bà Bùi Kim Thành - người được hải ngoại biết đến như là “Luật sư của dân oan VN”, phần hỏi đáp dành cho bà khá dài khoảng 2 giờ, xoáy sâu vào những hành động tàn ác của nhà cầm quyền CSVN đối với những tù nhân bất đồng chánh kiến. Sự xúc động khi trình bày của bà đã khiến cho Chánh án, Công tố và Luật sư đôi bên đều lộ vẻ cảm thông qua những ánh mắt của họ.

Linh Mục Phan Phát Huờn và bà Bùi Kim Thành là bằng chứng sống thật giúp ông Chánh án thấy rõ bản chất khủng bố của chế độ CSVN, mặc nhiên phản biện lại những gì mà nhân chứng Tạ Văn Tài bên Công tố đã cố công đánh bóng, bào chửa cho chế độ Hà Nội như là một chế độ tôn trọng nhân quyền và những gì mà Tài làm chứng gian sẽ trở nên trơ trẻn, bị vô hiệu hóa.

Ngày Thứ Ba : Tinh thần yêu nước và anh hùng của Nguyễn Tấn Vinh. Sự hèn mạt, bản chất tay sai của Việt gian Tạ Văn Tài.

Sáng thứ Sáu, 17/4, phiên xử lượt lại những gì anh Nguyễn Tấn Vinh đã khai để Chánh án và Luật sư nêu lên những câu hỏi đúc kết. Thái độ bình thản và những câu trả lời rõ ràng, mạch lạc nhưng mạnh mẽ của anh khi xác nhận về quyết tâm tranh đấu cho sự tự do và hạnh phúc cho nhân dân Việt Nam đã khiến các dự thính viên đều cảm phục.

Đến 1giờ trưa là phần làm chứng từ phía công tố của ông Tạ Văn Tài - một Giáo sư Luật khoa và Học viện Quốc Gia Hành Chánh VNCH nhằm cũng cố lập luận đòi dẫn độ anh Vinh về Việt Nam như điều Hà Nội đã yêu cầu.

Mở đầu, ông Tài kê khai dài dòng về quá khứ “danh giá” của ông trước năm 1975. Trong bản nộp trước tòa, ông Tài ghi rằng mình là một giáo sư (Professor) trường Havard (Hoa Kỳ). Ông cũng nói đã nghiên cứu nhiều về luật pháp, đã viết nhiều sách và bài đăng báo. Tất cả để chứng minh “sự hiểu biết” của mình trong phạm vi luật pháp, đặc biệt về Hình Sự và về tra tấn tù nhân .Ông Tài cũng xác nhận ông về VN năm 2004 để “làm cố vấn” cho nhà cầm quyền Hà Nội về pháp luật và giáo dục để chứng minh rằng mình rất am hiểu về chính quyền CSVN.

Được Luật sư Sandoval hỏi là đã nhận bao nhiêu tiền của phía công tố để ra làm chứng (dẫn độ anh Vinh), ông Tài than rằng ông chỉ được trả rất ít, chỉ được vài trăm, bị gặn hỏi chính xác là bao nhiêu? Ông ta nói chỉ có 800 (thay vì với học vị cao sẽ trung bình là 5.000 Mỹ kim).

Luật sư Sandoval hỏi tiếp ông Tài có nhận tiền của chính phủ CHXHCNVN không? Ông ta lúng túng biện bạch, khi về ra Hà Nội dự hội nghị chẳng hạn, ông ta chỉ được CSVN cho vé máy bay và trả tiền phòng ngũ.

Từ 1 giờ trưa đến 3 giờ rưỡi chiều, ông Tạ Văn Tài đã tỏ ra rất “tận tâm” và “nhiệt tình” để giúp CSVN chứng minh 3 điều :

Thứ nhất : Chế độ Hà Nội đã thay đổi nên thật sự có tự do, dân chủ và tôn trọng nhân quyền. Ông Tài dẫn chứng rằng một số cán bộ của Đảng Việt Tân khi công khai về nước hoạt động thì chỉ bị Hà Nội trục xuất mà không hề bị kết án tù.

Luật sư của anh Vinh hỏi : Việt Nam ngày hôm nay có thể gửi email tự do không? Ông Tài nói “Yes” ngoại trừ email nói xấu chế độ.

Để trả lời Luật sư trình trước Tòa phóng ảnh một email của ông Tài gửi cho một người và cầm bản phóng ảnh hỏi ông Tài rằng : Đây có phải là email của anh không? Ông Tài nói “Yes”. Luật sư đọc lại một chú thích phía dưới của email “Nếu anh đang ở Việt Nam thì xin đừng mở ra”, cả phòng xử ai cũng mĩm cười (vì qui luật Tòa án bắt mọi người phải giữ im lặng).

Thứ hai : Thâm độc hơn, Tài cố gắng thuyết phục Tòa án cho dẫn độ anh Nguyễn Tấn Vinh về Việt Nam như yêu cầu của nhà cầm quyền Hà Nội. Tạ Văn Tài nói rằng việc này sẽ không gây nguy hại cho anh, nhiều lắm chỉ là bị Công an tại VN gây khó dễ một chút.

Ông Tài cũng lập luận rằng hiện anh Vinh đã là một “nhân vật chính trị” được cả thế giới biết đến và việc “đặt bom tòa Đại sứ CSVN tại Phi Luật Tân” là bên ngoài Việt Nam nên luật lệ của VN sẽ không qui kết.

Để phản luận, chứng minh ông Tài nói dối, Luật sư của anh Vinh hỏi : Ông có biết việc ông Nguyễn Hữu Chánh bị bắt tại Nam Hàn không? Ông Tài nói “Yes”. Luật sư tiếp : Tại sao chính phủ CSVN muốn bắt ông Nguyễn Hữu Chánh về Việt Nam để kết án? Ông Tài ú ớ : Tôi không biết…..Tôi không hiểu rõ.

Thứ ba : Gian trá, rấp tâm hạ uy tín của ông Nguyễn Hữu Chánh và Đại Tướng Nguyễn Khánh để chứng minh Chính Phủ Việt Nam Tự Do là một tổ chức “không ra gì”, là một “tổ chức khủng bố” như lời báo Công An CSVN mô tả. Tài đã mượn một bài báo Anh ngữ, dùng lời chế độ Hà Nội để cố thuyết phục tòa án rằng CPVNTD là một tổ chức gây tội ác giết người. Tài giúp Hà Nội bôi bác chính thể Miền Nam khi nhục mạ Đại tướng Nguyễn Khánh là một “Chính phủ Hề”, Tài còn nhấn mạnh bằng cách đánh vần chử “HỀ” và giải thích nó.

Để chứng minh Tài là một kẻ gian xảo, Luật sư của anh Vinh hỏi : Ông có công nhận với tôi là một người trí thức khi đưa ra một kết luận về một điều gì thì chúng ta phải nghiên cứu và điều tra cho tận tường, chính xác không? Tài trả lời : Yes.

Luật sư hỏi : Ông có biết về ông Nguyễn Hữu Chánh không? Tài trả lời tôi không biết và không cần biết cũng như chưa bao giờ công khai nói xấu ông Nguyễn Hữu Chánh.

Luật sư Sandoval chậm rãi phân phát đến Chánh án, Công tố viên và cho Tài bản sao (copy) một bài viết của chính Tạ Văn Tài đã hết lời nói xấu cá nhân ông Nguyễn Hữu Chánh và CPVNTD đăng ở diễn đàn của giới trí thức trên internet.

Tài có vẻ bị bất ngờ và lo lắng ra mặt, ông ta lau kính nhiều lần, nhấp nhỏm, rồi lắp bắp : Đây là tài liệu riêng của Hội chúng tôi….sao ông có?

Luật sư chỉ mĩm cười không thèm trả lời Tài. Kể từ lúc đó, Tài không còn giữ được sự bình tỉnh nữa.

Để lột trần sự gian dối của một trí thức không lương thiện, Luật sư của anh Nguyễn Tấn Vinh hỏi : Ông có phải là Professor của đại học Havard như bản tóm tắt tiểu sử ông cung cấp tòa án? Tài trả lời “Yes”. Thêm một lần nữa, Luật sư Sandoval phân phối một bản liệt kê danh sách các giáo sư của trường Havard. Luật sư kết luận : Ông chưa hề dạy tại Havard. Tài xanh mặt vì mắc cở và chống chế: Tôi chưa hề tự nhận là Giáo sư (Prof) bao giờ mà. Thế là cả phòng xử lại mĩm cười.

Vì nhiều lần bị lật tẩy, phơi trần sự trí trá bất lương nên Tài không còn giữ được sự bình tỉnh, có lúc lớn tiếng đối đáp với Luật sư của bị cáo khiến ông Chánh án phải “phê bình” ông ta : “Ông nói ông từng là Luật sư thì ông phải biết trách nhiệm của một nhân chứng là phải trả lời tất cả câu hỏi của các Luật sư một cách chân thật và tôn trọng, không được lớn tiếng…”

Phiên tòa cuối cùng xét xử Chiến sĩ Dân chủ Nguyễn Tấn Vinh bế mạc lúc 3:45 chiều. Không biết có phải vì hỗ thẹn, khi bị lộ tẩy “làm chứng gian” giữa phiên tòa hay không, Tài bước xuống chổ đứng của nhân chứng nhưng có lẽ vì quá hồi hộp nên hẫng chân, loạng choạng suýt bị ngã. Bước đi độ 5 bước nữa đến rào gỗ phân cách giữa dự thính viên với phần không gian dành cho quan tòa và luật sư, Tạ Văn Tài lại lính quýnh mở cửa không ra vì căng thẳng quá độ! Cần nên ghi nhận, dù đồng bào đã dàn hàng ngang trước cổng tòa án để cố tâm “đón chào” Tạ Văn Tài từ lúc 8:30 sáng - khi phiên xử còn chưa khai mở nhưng vẫn không thấy Tài xuất hiện, như vậy chắc chắn Tài phải chui ngõ sau để vào tòa án. Thì ra dù là Việt Cộng thứ thiệt cở Nguyễn Minh Triết hay thứ Việt gian rẽ tiền Tạ Văn Tài thì chỉ dám ăn nói, đi đứng ở cổng sau.

Phiên Tòa xử Nguyễn Tấn Vinh biến thành xử chế độ CSVN. Nhân chứng Tạ Văn Tài tự lột mặt nạ.

Tưởng nên nhắc lại, trong suốt 3 ngày của phiên tòa, mặc cho khí hậu khắc nghiệt nơi xử án là vùng sa mạc, mặc cho chặng đường dài 2 tiếng đồng hồ phải di chuyển bằng xe, dù phải bỏ công ăn việc làm hay phải bỏ học - ngày nào cũng có hàng trăm đồng bào già trẻ, nam nữ phải thức dậy rất sớm đến trụ sở đài phát thanh VNTD để cùng nhau khởi hành bằng xe bus lúc 6 giờ rưỡi sáng để được chuyển vận đến trước tòa án di trú Lancaster nhằm bày tỏ sự ủng hộ đối với anh Nguyễn Tấn Vinh.

Phiên Tòa đã kết thúc, phán quyết sẽ được công bố trong vòng một tháng. Là người chứng kiến liên tục trong 3 ngày của phiên xử, chúng tôi ghi nhận như sau :

Có thể nói đây là lần đầu tiên tội ác Cộng sản Việt Nam được cộng khai nêu lên tại một tòa án Mỹ một cách có hệ thống! Sự vi phạm Hiệp Định Paris Ngừng Chiến Và Tái Lập Hòa Bình Tại VN của Cộng sản Bắc Việt, sự ngược đãi tù binh chiến tranh trong các trại gọi là cải tạo, nhắc nhớ chính quyền Hoa Kỳ về việc đã có phần nào trách nhiệm sự sụp đổ của chế độ VNCH được ghi nhận bằng văn bản, băng tape để lưu giữ tại một cơ quan công quyền Hoa Kỳ.

Đây cũng là lần đầu tiên, một phần những khúc mắc, bí ẩn về nhân vật Nguyễn Hữu Chánh được “giải mã”.

Lần đầu tiên cuộc chiến giữa 2 phe người Việt Nam - Dân Chủ và Cộng Sản được đưa ra trước ánh sáng tư pháp Hoa Kỳ để trả lại chính nghĩa trong sáng cho những người VN tranh đấu cho Tự do - dân chủ, ngược lại cho thấy bản chất độc tài, tàn ác, sự cai trị bằng chính sách khủng số đối với nhân dân của chế độ Hà Nội và lột trần bản mặt bất lương của thành phần tay sai Cộng sản.

Cuối cùng “nhân chứng” Tạ Văn Tài hiện nguyên hình là một trí thức bất lương, một Việt gian cuối mùa rẽ mạt, cúc cung phụng sự cho CSVN một cách tận tình. Nói láo và làm chứng gian cho chế độ Hà Nội với ác tâm gây thiệt hại về danh dự, sinh mạng của một chiến sĩ yêu nước và triệt hạ uy tín của một tổ chức đang quyết tâm đấu tranh chống lại Cộng sản.

Điều làm cho người Việt Quốc Gia phải xấu hỗ là thêm lần nữa CSVN đã thành công trong việc bôi xấu chế độ Miền Nam, sau khi làm Quân đội Việt Nam Cộng Hòa phải che mặt vì có một Thiếu Tướng, Phó Tổng Thống Nguyễn Cao Kỳ trở cờ, hàng giặc. Nay đến phiên hàng ngũ dân chính miền Nam, có một trí thức cở lớn Tạ Văn Tài, từng là Giáo sư Đại Học Luật Khoa và Học Viện Quốc Gia Hành Chánh - nơi đào tạo những trí thức và chuyên viên Hành Chánh Quản Trị cho chế độ VNCH, nay đã công khai lộ mặt Việt gian.

Thế nhưng nếu ông Kỳ vì miếng đỉnh chung cuối đời đã khiến ông trở nên bất nghĩa với đồng bào, bất tín với đồng đội nhưng chưa đến nỗi bất nhân như Tài.

Đứng trước người ngoại quốc cố công lo cho dân Việt như hai ông Dennis Catron và Aaron Cohen, chúng ta không khỏi xấu hổ khi nhớ đến hai kẻ Việt gian ấy.

Cám ơn anh Nguyễn Tấn Vinh : Một người trẻ hết lòng vì nước! Hôm nay, anh không chỉ là thành viên thương quí của Việt Nam Tự Do và Đảng Dân Tộc, mà anh đã là hiện thân của một người chiến sĩ của Tổ Quốc, được người dân hết mức mến yêu.

Còn ông Tạ Văn Tài. Từ nay, người Việt yêu chuộng tự do - dân chủ sẽ không còn mơ hồ về nước sơn hào nhoáng của một loại vàng giả trây trét trên tên tuổi của một tênViệt gian! Loại sâu bọ này, trước sau gì cũng phải lộ diện để bị cộng đồng tẩy chay, xa lánh.

Rất may phường vá áo túi cơm này cũng chỉ là một thiểu số ít oi không thể làm ô danh đựợc đa số những người Việt thường xuất sắc, yêu nước, anh hùng và tự trọng.

Phóng viên LĐV / Dantoc.net

No comments: