Hoan hô lòng yêu nước của đồng bào . Chúng ta phải bảo vệ đất nước . Vua Lê thánh Tôn đã nói :' Không để mất một phân sông tấc đất nào của Tổ Tiên để lại "' Vậy là con cháu được hưởng " mội giải giang sơn gấm vóc từ Ải Nam Quan tới mũi Cà Mâu"  . Chúng ta đã đánh đuổi Tầu, Tây rồi đánh cho Mỹ cút, cho ngụy nhào ??? lẽ nào lại để kẻ thù truyền kiếp Tầu Cộng nó lấy mấy ngàn cây số vuông đất khi di chuyển cột mốc biên giới ??? tụi Tầu Cộng đã dùng chiến thuật " chiếm đất dành dân hay tằm ăn dâu" cho khai thác bauxit ở Cao nguyên, người của chúng trà trộn nằm vùng sinh con đẻ cái như nước Tây Tạng ??? Hai quần đảo Trường sa, Hoàng sa đã được ký nhượng từ 1958. 1990, 1992. dân ta mất đất mất biển để sinh sống ??? Thanh niên thiếu nữ tuổi đẹp nhất không sống được trong nước vì thất nghiệp ( không có việc làm ), vì thiếu đất cầy cấy ( cưỡng chế, cướp đất), không được ra biển đánh cá ( hải đảo đã bán, nhượng) . Nguồn nhân lực không có chỗ xử dụng, đói khổ đành phải bán sức lao động đi khắp thế giới làm những công việc không chuyên môn ( làm việc nhà hay lao nô ) . Ôi thiếu nữ Việt Nam xưa " chữ Trinh đáng giá ngàn vàng" nay trần truồng rao bán khổ nhục không các bạn ???Địa ngục trần gian ??? Độc lập đâu ??? tực do đâu ??? Hạnh phúc cơm no áo ấm đâu ??? Trẻ em đi học từ mẫu giáo đều phải trả tiền mà cha mẹ đều nghèo nàn ??? có phải đó là chính sách " ngu dân" cho dễ sai khiến và dễ trị ???



Danlambao - Lúc 09h30: Lượng người biểu tình mỗi lúc một đông thêm với khí thế áp đảo đang tiến về Đại sứ quán Trung Quốc. Những bước chân mạnh mẽ cùng những tiếng hô vang dậy thể hiện quyết tâm bảo vệ Tổ Quốc, giữ gìn Biển đảo quê hương...

 







Lúc 09h20: Đoàn biểu tình đang tiến về Quang Trung - Tràng Thi.

Lúc 09h10: Đoàn biểu tình lên tới hàng trăm người đang tuần hành, vừa đi vừa giơ cao những biểu ngữ có nội dung phản đối Trung Quốc xâm lược, kêu gọi lòng yêu nước...




Lúc 08h46: Trước cửa nhà hát Lớn Hà Nội, ước tính hàng trăm người biểu tình đã bắt đầu tập hợp lại với nhau. Phía an ninh đang yêu cầu đoàn người giải tán. Theo mô tả, "công an cực kỳ đông".

Trong đoàn biểu tình trước Nhà Hát Lớn có bác sĩ Phạm Hồng Sơn, Luật sư Lê Quốc Quân, bà Lê Hiền Đức... và rất đông bà con nông dân các nơi đổ về.

Cách đó không xa, theo ghi nhận thì cũng có một nhóm khác khoảng 100 thanh thiếu niên đang tuần hành bảo vệ môi trường. Có lẽ đây là một sự trùng hợp ?





*
Hưởng ứng lời kêu gọi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược được lan truyền trên các mạng xã hội nhiều ngày qua, sáng nay, 8/7/2012, người dân Hà Nội tiếp tục xuống đường bày tỏ lòng yêu nước, đồng thời phản đối những hành vi ngang ngược của Trung Quốc trên Biển Đông.
Đây là cuộc biểu tình lần thứ hai liên tiếp tại Hà Nội diễn ra trong năm nay, tiếp theo sau cuộc xuống đường vào chủ nhật tuần trước, 1/7/2012.
Không giống như chủ nhật tuần trước, thời tiết Hà Nội sáng nay mát mẻ, bầu trời quang đãng.
Khu vực vườn hoa Lê Nin

Công an chìm nổi trước khu vực tượng đài Lý Thái Tổ
Theo ghi nhận trước giờ biểu tình, khu vực Đại sứ quán Trung Quốc có khoảng 50 công an mặc sắc phục, dân phòng và thường phục. Phía tượng đài Lý Thái Tổ cũng có một lượng lớn công an chìm nổi. Các giao lộ quanh Bờ Hồ đều có bóng dáng lực lượng an ninh cắm chốt.
Phía sau tượng đài Lý Thái Tổ, một chiếc xe bus cũng xuất hiện và đậu sẵn một cách bất thường.
Tại Vũng Tàu, bất chấp tình trạng đang bị công an theo dõi dày đặc, chị Bùi Thị Minh Hằng vẫn công khai thể hiện lòng yêu nước bằng cách treo những biểu ngữ kích cỡ lớn có nội dung bảo vệ chủ quyền ngay trước cửa nhà.
Từ Vũng Tàu, chị Bùi Thị Minh Hằng tự tay treo biểu ngữ trước cổng ngôi nhà 106, Lê Hồng Phong

* Mọi diễn biến về cuộc biểu tình chống Trung Quốc lần 2 sẽ liên tục cập nhật tại Danlambao, mời bạn đọc bấm F5 để theo dõi những thông tin mới nhất.
 

Tường thuật cuộc Biểu tình phản đối Trung Quốc lần thứ 2 – ngày 08.7.2012

TTHN
-
Một tuần sau cuộc tuần hành ngắn phản đối chính sách của Trung Quốc tại Biển Đông, lại đang có kêu gọi xuống đường ở trong nước. Trên một số trang xã hội và diễn đàn mạng đang lưu truyền thông điệp “cùng nhau xuống đường để thể hiện tinh thần yêu nước của người dân nước Việt” vào hôm nay, ngày Chủ nhật 08.7.2012.
Cuộc biểu tình dự kiến sẽ bắt đầu từ 08h00. Sáng nay Hà nội trời đẹp, không khí mát mẻ, không có nắng, gió nhẹ. Đầu buổi sáng mọi sinh hoạt của người dân khu vực quanh Bờ Hồ Hoàn kiếm vẫn diễn ra bình thường.
 
 
 
Người dân vẫn tập thể dục buổi sáng như thường lệ.
 
 
 
Cổng tòa ĐSQ Trung quốc tại Hà nội sáng hôm nay
Lúc 7h05, ở khu vực xung quanh ĐSQ Trung quốc và Vườn hoa Lê nin đã có một xe CS cùng một số lượng nhỏ cảnh sát được điều đến.
 
 
 
 
 
Công an ngồi trực tại Vườn hoa Lê nin sáng nay
 
 
 
 
Và tại trước khu vực tượng đài Lý Thái Tổ
Theo tin cho biết cuộc biểu tình ngày hôm nay sẽ được chính quyền chiếu cố đặc biệt. Lực lượng giữ gìn trật tự chủ yếu là dân phòng và một số cảnh sát trật tự, không có sự tham gia của cảnh sát cơ động. Dự kiến sẽ có một cuộc tụ tập lớn tại quảng trường Nhà hát lớn trong sáng nay.
 
 
 
Bây giờ là 7h50, xung quanh khu vực Nhà hát lớn đã bắt đầu có một số người tụ tập ở khu vực quanh vườn hoa.
Đã hơn 8h00 nhìn chung người tập trung vẫn thưa thớt, trong các quán cà phê xung quanh khu vực Nhà hát lớn khá đông người, phần lớn là các đ/c an ninh Q. Hoàn kiếm và CA Thành phố.
8h15 đã thấy cụ bà Lê Hiền Đức có mặt cùng ông Lê Quốc Quân.
8h30 bà con dân oan Bắc ninh, Văn giang Hưng yên cũng có mặt khá đông
 
 
 
 
 
 
 
 
8h45 biểu tình tại nhà hát lớn chính thức bắt đầu, có khoảng 300 người tham gia. Ngay lập tức xe của công an phát loa yêu cầu bà con tuân thủ quy định. Trong đoàn biểu tình trước Nhà Hát Lớn có thêm bác sĩ Phạm Hồng Sơn, phía an ninh đang yêu cầu đoàn người giải tán. Tin cho biết “công an hôm nay đông chưa từng thấy”.
 
 
 
 
 
 
Lúc 9h00: Đoàn biểu tình bắt đầu di chuyển sang đường Tràng Tiền.
Tin từ Sài gòn cho biết: Từ sáng nay đã có khoảng 100 thanh niên ngồi và cầm biển hiệu Hải tặc tại Công viên 30/04, lực lượng Công An đang kèm cặp và để ý rất sát sao. Chưa thấy bóng dáng đoàn biểu tình.
Tại Hà nội
09h05: Đi đến phố Hàng Khay. Trên tay cụ bà Lê Hiền Đức là tấm biển ghi lời Bà Triệu: “Tôi muốn cưỡi cơn gió gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá kình ở Biển Đông”.
 
 
 
 
 
 
 
 
09h20: Đoàn biểu tình đang đi trên đường Tràng Thi, hô vang khẩu hiệu Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam”. Có khoảng 1.000 người tham gia tuần hành, vì hè đường hẹp nên một nửa phải tràn xuống lòng đường.
 
 
 
 
 
 
 
 
Lực lượng CSGT, trật tự phường bám theo điều khiển giao thông, nhắc nhở đoàn biểu tình. Không thấy xuất hiện Cảnh sát cơ động, 113.
Khuôn mặt những người biểu tình rất hồ hởi thể hiện quyết tâm gìn giữ Biển Đảo Quê Hương, lên án nhà cầm quyền Bắc Kinh ngang ngược, tráo trở, phản bội, bất tín.
 
 
 
 
09h25: Đến ngã 4 Quang Trung, Tràng Thi lực lượng thanh niên tình nguyện giăng ngang định chặn, nhưng đoàn biểu tình hơn 1000 người đã áp đảo và di chuyển tiếp đến Ngã 4 Quán Sứ, Tràng Thi.
 
 
 
 
 
09h35: Đoàn biểu tình đã đến đường Điện Biên Phủ, trong tiếng hát “Dậy mà đi” vang dội, do một giọng nữ lĩnh xướng. (hôm nay đoàn có một chiếc loa cầm tay).
Tại khu vực vườn hoa Lê Nin đã có hàng rào sắt dựng sẵn (ngày 1.7 chỉ có chăng dây, điều này cho thấy cơ quan chức năng đã tiên liệu được độ nóng của cuộc biểu tình hôm nay).
09h45: Đoàn đang tiếp cận hàng rào sắt, với khí thế hừng hực của tinh thần Bà Trưng, Bà Triệu, của Lý Thường Kiệt, Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn….