Saturday, July 14, 2012

TRỨNG GÀ GIẢ

Tuesday, July 10, 2012

Trứng Gà Giả Xuất Hiện Ở Nam California - Tháng 7/2012


H́nh ảnh
(3) tá trứng này gia đ́nh QD mua ở một tiệm bán gà vịt tại thành phố Rosemead, California vào ngày Father's Day 2012

Từ lâu nay chúng ta đă từng nghe nói và đọc khá nhiều tài liệu về chuyên làm trứng gà gỉa của Trung Quốc. Hai tuần trước đây nhân ngày Father's Day, gia đ́nh đinh chúng tôi cùng đi ăn sáng ở thành phố Rosemead, có ghé vào một tiệm bán gà vịt của một gia đ́nh người Việt gốc Hoa làm chủ, và tại đây chúng tôi có mua (3) tá trứng gà.

Mấy hôm nay sau khi bắt đầu nấu trứng chúng tôi mới phát hiện chúng tôi mua phải loại trứng gà rất kỳ quái. Loại trứng này lớn hơn b́nh thường tuy màu không có ǵ là khác lạ, tuy nhiên khi nấu chín th́ ḷng trắng và ḷng đỏ trứng trở nên rất cứng và dai như cao su, khi đập ra ḷng đỏ trứng gà vẫn c̣n dính chặt với lớp vỏ trứng.

Khi chiên trứng gà th́ trứng không vàng đều và dai như da heo ngay cả đủa đâm vào cũng không xuyên qua đuợc. Rất ngạc nhiên chúng tôi đem đập một vài trứng th́ mới phát hiện bên trong trứng rất lạ, ṭan là nưóc lỏng và tṛng đỏ th́ rất cứng bóp như bóp bao nilon. Đặc biệt trứng không bốc muí tanh như b́nh thường và một số bên trong tṛng trắng đông thành đá mặc dầu chúng tôi không cất giử với độ qúa đông lạnh.

Theo các tài liệu mà chúng tôi đă đọc được th́ trứng gà gỉa xuất phát từ Trung Quốc, nguyên liệu chủ yếu để làm trứng gà giả là muối alginate. Loại muối này rất rẻ, cộng với nhiều nguyên liệu khác như Canxi Carbonat (Cao - vôi tôi) Axit Clohidric và màu thực phẩm.

Ăn loại trứng giả này lâu dài sẽ dẫn đến mất trí nhớ và có thể gặp một vài vấn đề khác với năo. Chất axit clohidric gây tổn thương cơ quan hô hấp, mắt, dạ dày và ruột. Sau đây là vài tấm h́nh về (3) tá trứng gà gỉa mà gia đ́nh chúng tôi đă mua và ghi nhận được.
H́nh ảnh
Trứng gà chưa nấu chín mà đă đông cứng bên trong

H́nh ảnh
Tṛng trắng không tanh và như nước lỏng, có màu rất lạ

H́nh ảnh
Luộc xong tṛng trắng cứng và dai như cao su

H́nh
 ảnh
Chiên xong th́ trứng như một miếng nhựa mềm, bóp vào như bóp bao nylon.

H́nh ảnh
Màu rất lạ và không bay mùi thơm của trứng chiên

H́nh ảnh
Vỏ trứng rất mỏng và cầm lên rất nhẹ


H́nh ảnh
Nh́n kỷ sẽ thấy đây là trứng gỉa v́ màu sắc và cấu tạo rất lạ thường


H́nh ảnh
QD và trứng gà giả làm từ Trung Quốc

Sự việc này lại một lần nữa gây lo lắng cho chúng ta về chất lượng vệ sinh an toàn của thực phẩm nhập cảng từ Trung Quốc. Các chuyên gia trong ngành thực phẩm đă nhận định nguyên liệu chủ yếu để làm trứng gà giả là muối alginate. Loại muối này rất rẻ tiền, cộng với nhiều nguyên liệu khác như Canxi Carbonat (Cao - vôi tôi) Axit Clohidric và màu thực phẩm.

Ăn loại trứng giả này lâu dài sẽ dẫn đến mất trí nhớ và có thể gặp một vài vấn đề khác với năo. Chất Axit Clohidric gây tổn thương cơ quan hô hấp, mắt, dạ dày và ruột.

Tất cả chúng ta nên cẩn thận để tránh t́nh trạng "Tiền Mất Tật Mang"
QD - Tháng 7, 2012

No comments: