Friday, October 28, 2011

THƠ SƠN TRUNG


BÀI NGỢi CA NÚI SÔNG

Tôi yêu sông Hồng
Tôi yêu sông Cửu Long
Những con sông luôn dậy sóng
Bờ trường giang mênh mông.
Đã đắp phù sa cho quê hương tôi
và vun trồng đời sống
Cho dân tôi rau tốt, cá tươi.
Ngàn vạn năm no ấm,
Trăng thanh bình soi sáng muôn nơi.


Tôi yêu Tản Viên,
Tôi yêu Trường Sơn,
Tôi yêu đào Ngang,
Tôi yêu Đèo Cả,
Tôi yêu những tâm hồn dũng cảm
Nguy hiểm không sờn
Không cúi mình hèn hạ
Trước bạo quyền.
Như Chu An
Nguyễn Biểu
Tôi yêu những chíến sĩ hiên ngang
Thà chết không đầu hàng
Của Trần Bình Trọng,
Nguyễn Khoa Nam,
Lê Văn Hưng,
Lê Nguyên Vỹ,
Trần Văn Hai,
Phạm Văn Phú.. .

Tôi yêu những bậc anh hùng
Những tôi trung
đã hiến mình cho tổ quốc
Tôi tôn kính các vua Hùng,
Lý Thường Kiệt,
Trần Hưng Đạo,
Lê Lợi,
Nguyễn Trãi
Quang Trung
Đã chiến thắng Nguyên Mông,
Và tiêu diệt Minh Thanh.. .
Để non sông ta rực rỡ dưới ánh bình minh.. .

Thế kỷ hai muơi
Khắp thế giới xuất hiện một lũ yêu tinh
Lenin
Stalin,
Mao Trạch Đông
Hồ Chí Minh
Và Pol Pot
Chúng tàn sát dân lành
Chúng phá hoại hòa bình
Chúng xướng khởi giai cấp đấu tranh
Để loài người chém giết
Để chúng thống trị toàn cầu.

Bản chất Hồ Chí Minh
Phạm Văn Đồng
Trường Chinh
Là những tên nô lệ Trung Cộng
Chúng bán nước cầu vinh.
Ngày nay bọn đế quốc cộng sản Bắc Kinh
Đã giương nanh
Chiếm biển Đông
Và chiếm Việt Nam
Chúng đe dọa thế giới hòa bình.
Bọn Nguyễn Văn Linh
Nông Đức Mạnh
Và Nguyễn Phú Trọng
Đã cúi đầu thần phục Bắc Kinh
Chúng cấm dân ta biểu tình
Chống Trung Cộng xâm lược.. .
Chúng một dạ trung thành
Với mẫu quốc

Đất nước ta đã mất
Vào tay cộng sản gian manh
Nhưng nhân dân ta cuơng quyết đấu tranh,
Đòi lại đất đai tổ quốc.
Và đem lại tự do, dân chủ và cơm áo cho nhân dân.

Chúng ta có sức mạnh truyền thống
Ở trong huyết mạch nhân dân
Chúng ta có chính nghĩa
Và đã có những chiến sĩ
Những anh hùng
Đấu tranh bảo vệ độc lập, tự do, dân chủ, và hòa bình.
Cuộc đấu tranh
Không hề chấm dứt
Nào Phan Bội Châu
Phan Chu Trinh
Tạ Thu Thâu
Nguyễn An Ninh,
Huỳnh Phú Sổ
Nhất Linh
Những Phan Khôi,
Nguyễn Hữu Đang,
Trần Dần,
Phùng Quán,
Phùng Cung
Trần Đức Thảo,
Nguyễn Mạnh Tường,
Trương Tửu
Chúng ta có những người giác ngộ
Và những người tiến bộ. .
Trần Xuân Bách,
Trần Độ,
Nguyễn Kiên Giang
Võ Nguyên Giáp
Đồng Sĩ Nguyên
Nguyễn Trọng Vĩnh,
Trần Anh Kim. . .

Anh em ơi,
Chúng ta không cô độc
Hàng ngàn năm vong linh tổ quốc
Đang nhìn ta vùng dậy đấu tranh
Cả thế giới đang chờ ta ra tay xây dựng hòa bình.. .

Ngày mai quang vinh
Sẽ về tay chúng ta!
Chúng ta nhất định thắng
Bọn cộng sản phải bị tiêu diệt.
Việt Nam nhất định thịnh vượng và hòa bình!

No comments: