Monday, November 22, 2010

KỸ SƯ NGUYỄN TRUNG LĨNH


.


Buổi nói chuyện của chương trình Từ Cánh Đồng Mây với Kỹ sư

NGUYỄN TRUNG LĨNH
(Hà Nội)

http://www.ledinh.ca/Bai%20PV%20KS%20Nguyen%20Trung%20Linh%202010%20A.html

Xin bấm link/PLAY

http://www.ledinh.ca/Bai%20PV%20KS%20Nguyen%20Trung%20Linh%202010%20A.html


Kỹ sư
NGUYỄN TRUNG LĨNH
và gia đình

LỰC LƯỢNG ĐỐI LẬP VIỆT NAM CÔNG KHAI HOẠT ĐỘNG

Hà Nội, ngày 15.06.2010. Lâu nay Đảng Cộng Sản Việt Nam độc quyền toàn trị (Chỗ nào cần thiết thì lập Đảng bộ và Chi bộ, nắm quyền quyết định nếu cần. Đây là điều bất minh và sai trái theo nguyên lý toàn dân đều là những cổ đông như nhau của đất nước) trên toàn Quốc đã làm cho đại đa số người dân Việt Nam khiếp sợ, mù quáng, mê mụi và gian dối để sống. Hậu quả do ĐCSVN gây ra đối với Dân tộc ta là:

- Sự tụt hậu nghiêm trọng về kinh tế, văn hoá và đời sống của cả dân tộc: Nước ta vẫn là một trong 40 nước nghèo nhất Thế giới; chỉ số ICOR-hiệu quả đầu tư thấp nhất Đông Nam Á; Việt Nam ta nằm trong số 5 nước có Bộ máy nhà nước quan liêu nhất Châu á; Hà Nội và Tp.HCM là 2 Thành phố đứng thứ 9 và 11 Thế giới về độ tồi dở; Việt Nam ta không có một Trường đại học nào được công nhận trong số 200 Trường ĐH tốt nhất Châu Á, đứng thứ 600 trong các Trường bình dân trên Thế giới;

- Sự bất công bằng dẫn đến mâu thuẫn, hằn thù nhau, chống đối lẫn nhau trong Cộng Đồng Quốc Gia Dân Tộc chúng ta ngày một tăng;

- Nguy cơ đa số Người Việt Nam phải làm thuê vĩnh viễn cho người nước ngoài đang ngày càng hiện rõ, bị nhân loại tiến bộ khinh rẻ trên Thế Giới và là lớp người hạng hai trên hành tinh không có phương cứu chữa;

- Nguy cơ bị Trung Quốc thôn tính toàn diện vì Lãnh đạo yếu kém và bị khống chế từ trên xuống dưới, đất nước yếu đuối mọi mặt;

- Đại đa số người dân trong nước, kể cả các Đảng viên ĐCSVN không có thế lực nào bảo vệ, che chở;

- Những vấn đề sai trái, thiếu sót không được bới móc, đề xuất sửa chữa và hoàn thiện làm cho đất nước tụt hậu, vì vậy sau 35 thống nhất, đất nước ta vẫn thuộc diện kém nhất Thế giới;

- Những cá nhân thật sự lo cho vận nước và tương lai của dân tộc không được trọng dụng. Các Cơ quan và Bộ máy nhà nước làm việc chây lười, độc đoán, quan liêu, không hiệu quả. Đất nước hầu như vô chủ không có ai chịu trách nhiệm thực sự sẽ làm cho dân tộc ta thua kém và không thể cạnh tranh với bất cứ dân tộc nào trên Thế giới;

- Nạn tham nhũng, thối nát nhất Thế giới ngày càng hoành hành. Bộ máy Nhà nước yếu đuối, không làm tròn trách nhiệm của mình đối với nhân dân;

- Nguồn lực dân tộc không được khơi dậy, không được vận dụng và quy tụ thành sức mạnh tổng hợp;

- Đại đa số Người Việt Nam trong nước và cả các đảng viên ĐCSVN đều sợ Đảng Cộng Sản Việt Nam , mất hết nhuỵ khí và tinh thần tiến lên, giảm năng lực đến hơn 80%. Thực tế ĐCSVN đối với nhân dân ta như một Lực lượng áp bức, trấn lột ở mọi nơi, cản trở bước tiến của toàn dân; - Nguy cơ khủng hoảng toàn diện và làm đổ nát mọi việc đang đến gần. Nguyên lý quản lý đất nước tối ưu đối với mọi xã hội từ nay cho mãi về sau phải được điều hành bằng một Hệ thống chính trị lãnh đạo thật sự Tự do, Dân chủ và Pháp quyền. Đó là một đất nước lớn phải được quản trị bằng một Chính quyền Trung ương Thống nhất, vững mạnh với một người đứng đầu và một người cấp phó, dự bị được nhân dân trực tiếp bầu ra theo phương thức dân chủ, minh bạch thật sự, cùng với ê-kíp thống nhất, đồng thuận do người đứng đầu bổ nhiệm được đa số các Thành viên trong Nghị viện đồng ý tán thành.

Khi họ cầm quyền mà độc đoán toàn trị như lâu nay ĐCSVN nắm quyền thì sẽ dần sinh ra các tệ nạn xấu xa như sau: - Lười biếng không chịu làm việc, không cố gắng, không nỗ lực. Kết quả công việc sẽ thấp. Nếu có phe đối lập thì mọi việc sẽ được phơi bày trước nhân dân và dư luận. Họ sẽ không dám lặp lại các sai lầm, yếu kém hoặc sẽ phải rút lui nhường cho Ê-kíp khác lên cầm quyền; - Lâu dần sinh ra tham lam, hưởng thụ, vơ vét quyền lợi vật chất, vị trí tốt cho vợ, con cái, cháu chắt mình mà không bị ai vạch trần, chỉ trích.

Khi có phe đối lập thì họ sẽ không dám làm những chuyện trên; - Vì có một phe duy nhất, độc tôn nên đa số người dân phải a-dua, nịnh hót. Dân chúng sẽ phải đi theo một hướng do số đông đang có thế lực mạnh dẫn dắt, mất hết trí khôn và sự sáng suốt. Những điều xấu và sai trái sẽ xuất hiện; - Đa số nhân dân từ chỗ là đối tượng được phục vụ sẽ trở thành đối tượng bị doạ nạt, bị bóc lột, bị áp bức như lâu nay ở nước ta.

Nhân dân sợ đảng cầm quyền, sợ Chính quyền, sợ các cơ quan nhà nước vì họ là duy nhất mà mọi người phải cần tới; - Từng bước phe cầm quyền, đảng cầm quyền bắt ép các nhân viên nhà nước phải vào đảng của mình như lâu nay. Thực chất đảng cầm quyền đã trở thành thế lực áp bức và trấn lột nhân dân. Biến Chính quyền nhà nước, biến Quân đội và Công an thành công cụ của mình để phục vụ lợi ích của một số ít các lãnh đạo Chóp bu của đảng cầm quyền, đi ngược lại lợi ích của đa số nhân dân; - Một cá nhân hay một trường phái khá nhất cũng chỉ đúng được trong một giai đoạn lịch sử nhất định.

Nếu kéo dài nó quá mức, không có phê phán chỉ trích khách quan thì nó sẽ nẩy sinh điều xấu và những điều tốt của những năm trước nay đã trở thành lạc hậu, trở thành điều xấu mang lại những hậu quả rất có hại cho đất nước. Nếu có nhiều phe, nhiều đảng cạnh tranh lành mạnh với nhau trước dư luận xã hội, trước toàn thể nhân dân thì sớm hay muộn cũng phải liên kết với nhau thành hai phe cơ bản.

Ở đây khái niệm “nhiều phe” phải được hiểu tối thiểu là hai phe, hai đảng. Các phe đảng phải có những cá nhân xứng đáng tối thiểu do sự đồng thuận của một số lượng lớn nhân dân, các chuyên gia chuyên trách về chính trị, an ninh và nhân sự thừa nhận. Chúng ta không thể yêu cầu điều kiện tuyệt đối cho mọi trường hợp và mọi cá nhân được, vì hoàn cảnh kinh tế và điều kiện xã hội Việt Nam mỗi thời một khác. Các cá nhân và lực lượng hay đảng phái buộc phải chứng tỏ mình công bằng, khách quan và chính trực nhất có thể đối với nhân dân mình và Quốc tế. Phải luôn cố gắng nỗ lực hoàn thiện lực lượng, hoàn thiện từng cá nhân và tìm kiếm, đào tạo các nhân tài thật sự để phe mình dành thắng lợi trước toàn dân.

Các Cơ quan chức năng của Chính quyền nhà nước như Tổ chức Nhân sự, An ninh Quốc gia, Quân đội, Công An, Toà án và Bộ máy công quyền nhà nước sẽ phải đứng giữa, khách quan xem xét, quan sát, giúp đỡ các phe, các đảng một cách trung thực. Nếu phe cầm quyền làm điều sai, bất chính sẽ bị các Trợ lý, nhân viên giúp việc bên cạnh tiết lộ cho phe đối lập lên tiếng, phản đối. Một số Tờ báo, Kênh truyền hình có cơ hội phát biểu, đưa tin về những sai lầm của phe đang nắm quyền. Nhân dân được bảo vệ và đề cao như những chủ nhân đích thực bởi tất cả các phe, không còn sợ bất cứ ai, có cơ hội độc lập suy nghĩ và hành động.

Nhân dân có chỗ dựa là phe đối lập không phải sợ bất cứ thế lực nào, bày đàn chạy theo, nịnh theo phe đang cầm quyền, không có chính kiến riêng. Trên đây là những lý do rất có lợi cho sự phát triển của từng cá nhân và cả xã hội. Mọi điều xấu trong xã hội được đưa ra cho nhân dân và dư luận xem xét, nghiên cứu tẩy rửa. Điều tốt và tốt nhất cũng được đưa ra để mọi người bình luận, nghiên cứu lựa chọn áp dụng vào thực tiễn. Đây cũng là biện pháp tốt nhất để đất nước ta phát triển nhanh nhất. Hiện nay cản trở nhất để có một xã hội tự do đích thực trong suy nghĩ, lời nói và hành động đó là do đảng cầm quyền lâu nay có nhiều điều sai trái. Nếu cho Báo chí, các phương tiện truyền thông và nhân dân tự do, cho phe đối lập công khai hoạt động thì cái xấu của đảng cầm quyền sẽ bị phơi bày và họ nhanh chóng phải rút lui.

Vì vậy họ cản trở phe đối lập xuất hiện công khai. Quá trình công khai điều xấu, điều tốt sẽ buộc những cơ quan và cá nhân có phận sự phải tập trung sửa chữa điều xấu, làm điều tốt. Nếu có quá nhiều điều xấu thì buộc phải rút lui, nhường chỗ cho Phe đối lập lên cầm quyền. Tất cả mọi cá nhân không đồng tình với sự độc tài toàn trị của Đảng Cộng Sản Việt Nam lâu nay phải dũng cảm hơn bao giờ hết, thể hiện quan điểm, đóng góp sức lực dù là nhỏ nhất và liên kết với nhau, chung sức cùng phe đối lập để làm lịch sử!

Các Đảng viên ĐCSVN cũng phải mạnh dạn có cái nhìn trung thực và khách quan rằng Đất nước và dân tộc là của chung, không phải là của riêng 15 vị ủy viên Bộ Chính Trị ĐCSVN. Mọi Người Việt Nam đều là “những Cổ đông” như nhau của nước Việt Nam . Lãnh đạo Chính quyền chỉ để phục vụ nhân dân, chứ không phải là doạ nạt, áp bức và bóc lột nhân dân. Nhân dân có quyền bới móc, xoi mói và yêu cầu các cấp lãnh đạo phải thực thi những chính sách khách quan và có lợi cho toàn dân.

Việc lãnh đạo ĐCSVN lâu nay ngầm chỉ thị cho các Công ty của Trung Quốc thường xuyên thắng thầu là không thể chấp nhận được. Cho Trung Quốc vào Tây Nguyên khai thác Bô-xite, thuê gần 400 ngàn héc ta rừng trong vòng 50 năm là những hành động rất nguy hiểm, tiếp tay cho Trung Quốc xâm lược và thôn tính đất nước. Thật là bỉ ổi cho những cá nhân nắm quyền mà vô trách nhiệm với dân tộc, chỉ vì tiền hoặc đã bị Trung Quốc mua chuộc mà đưa ra những quyết định khờ dại bất chấp tương lai của dân tộc.

Lực lượng đối lập với những người cầm quyền hiện nay bao gồm những cá nhân hiện tại không có quyền lớn, các Cụ đã về hưu (kể cả các Đảng viên ĐCSVN), những cá nhân chưa nắm quyền quản lý đất nước bao giờ, những người không ủng hộ sự cầm quyền độc đoán của Bộ Chính Trị và Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng Cộng Sản Việt Nam. Vậy tổng số thực tế trên cả nước là đa số nhân dân Việt Nam .

Phe cầm quyền chính thức chỉ khoảng 100 ngàn người mà thôi, nhưng họ nắm hết mọi quyền hành trên cả nước. Thậm chí trong nội bộ Lãnh đạo ĐCSVN cũng có những cá nhân không ủng hộ sự cai trị lâu nay của ĐCSVN, nhưng họ chưa dám công khai xuất hiện. Vậy đại đa số nhân dân ta thuộc Lực lượng đối lập với Lãnh đạo ĐCSVN. Chúng ta phải làm gì? 1- Loại bỏ ý nghĩ sợ Đảng Cộng Sản Việt Nam và sợ Công An. ĐCSVN độc quyền toàn trị duy nhất trên cả nước cũng như “bọn lưu manh, áp bức, trấn lột nhân dân cả nước” mà thôi.

Thực tế tất cả các Ủy viên Trung Ương Đảng Cộng Sản Việt Nam đều rất giầu có bằng tham nhũng và lợi dụng chức quyền. Mỗi vị có ít nhất hàng vài trăm tỷ đồng đến hàng mấy ngàn tỷ đồng sau 5-7 năm là Ủy viên Trung Ương, Chủ Tịch Tỉnh và Bộ Trưởng. Chúng ta yêu cầu họ phải khai báo tài sản trước toàn dân! 2- Mỗi công dân hãy photo những bài viết hay và tuyên truyền, rải ở nhiều nơi để mọi người đọc, hiểu rõ sự thật. Photo phóng to những câu khẩu hiệu dưới đây và đi dán khắp mọi nơi cho nhân dân đọc: - Đảng Cộng Sản Việt Nam hãy rút lui khỏi vị trí độc tài toàn trị trên khắp cả nước! - Lực lượng đối lập công khai hoạt động là bình thường! Hiến pháp hiện nay là của Bộ Chính Trị ĐCSVN, không phải là của toàn dân Việt Nam . - Bộ Chính Trị và Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng Cộng Sản Việt Nam là trung tâm của tham nhũng, thối nát và trì trệ trên cả nước! Chúng ta cần loại bỏ họ khỏi quyền lực! - Một Chính quyền nhà nước tốt với đa đảng phái chính trị cạnh tranh lành mạnh là tất yếu!

- Bầu cử tự do, phổ thông đầu phiếu bầu người đứng đầu đất nước và các vị trí chính trị khác là ước muốn của toàn dân! - Toàn dân quyết không sợ ĐCSVN, không sợ tù đày, quyết không sợ Bộ Chính Trị và Ban Chấp hành Trung Ương Đảng Cộng Sản Việt Nam! - Sau 35 năm Đất nước vẫn nghèo nhất Thế giới là do Bộ Chính Trị và Ban Chấp hàng Trung Ương Đảng Cộng Sản Việt Nam ! - Đảng CSVN rút lui, Lực lượng đối lập lên nắm quyền là giải pháp duy nhất vực dậy dân tộc! 3- Chúng ta phải cùng nhau kéo xuống đường phản đối thì Bộ Chính Trị và Ban Chấp Hành Trung Ương ĐCSVN mới chịu rút lui như Tổng Thống Musharaft ở Pakistan .


Thậm chí phải vào lôi họ ra khỏi “Ghế” thì họ mới chịu từ chức như Tổng Thống Shevadnadze ở Gruzia. Đừng sợ và ảo tưởng! Chỉ có sức mạnh thực tế mới loại bỏ được bọn tham nhũng, thối nát, bất tài và làm tay sai cho Trung Quốc ra khỏi vị trí quyền lực để cứu nguy cả dân tộc! Nếu tất cả mọi người dân đồng tình và quyết tâm hành động, cùng nhau thực hiện đồng loạt 3 điều trên thì chúng ta sẽ quét sạch được bọn tham nhũng, thối nát, tay sai bán nước cho Trung Quốc. Chúng ta sẽ có những Nhà lãnh đạo trong sạch, tận tụy vì nhân dân và đất nước sẽ phát triển nhanh hơn bao giờ hết. Tình hình hiện nay cho thấy ĐCSVN không thể tự giải quyết được vấn đề tham nhũng, trì trệ, chây lười và tha hóa.

Một ngày Bộ Chính Trị và Ban Chấp Hành Trung Ương ĐCSVN còn tại chức là một ngày làm cho đất nước tụt hậu và nghèo đói. Chúng ta phải nhanh nhất cho họ về hưu! Lực lượng Đối lập Việt Nam trong nước xin trân trọng thông báo và kêu gọi toàn thể Quý Đồng bào, tổ chức chính trị, hiệp hội, đảng phái, tôn giáo, báo chí truyền thông trên khắp thế giới cùng toàn dân Việt Nam hãy đồng thanh, nhất tề đứng dậy cứu nước, cứu dân tộc!

Chúng tôi xin cầu mong Quý Đồng bào khắp nơi ủng hộ với tất cả mọi khả năng của mình! Trân trọng Các cá nhân đại diện ban đầu:

Ông Trần Văn Huy: Thôn 1, xã Đức Minh, h. Dakmil, Đắc Nông. Thường trú tại: Q.Hoàng Mai, Hà Nội. Đt. 0917512863.
Ông Nguyễn Trung Lĩnh: Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đt: 0912370646. viamsa.ntlinh@gmail.com
(VIỆT NAM ANH MINH SÁNG SUỐT NGUYỄN TRUNG LĨNH@gmail.com). Blog: http://vn.360plus.yahoo.com/trunglinh67/ .

Ông Văn Nguyễn: Giáo viên cấp 3 tại Tây Nguyên. dingdangdinh@gmail.com.
Ông Lê Thanh Tùng: Khối 13, Phố Chợ, Phù Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội. Đt. 01997775733. aiquocle@gmail.com. (TB: Rất hân hạnh được gửi tới các cháu học sinh phổ thông, thanh niên, sinh viên, công nhân, nông dân và những người dân bình thường trên khắp mọi miền của đất nước).

oOo

No comments: