Friday, March 6, 2009

LAMOUIZE NGUYEN * KINH TÊ HOA KỲ

=
KHỦNG HOẢNG KINH TẾ HOA KỲ

Lamourze Nguyen

Gọi là khủng hoảng kinh tế Hoa Kỳ thì không đúng mà phải gọi "khủng hoảng kinh tế thế giới". Đây chỉ là một ván cờ gọi là "chiến tranh kinh tế" và những cái gọi là "hàng tỷ dô la" chỉ là tiền giấy" (tiền trên giấy tờ). Cuộc chiến này đi song song với cuộc chiến tranh nóng nhằm đánh tan những cái ổ khủng bố của quân Hồi Giáo mà Trung Cộng là một trong những quốc gia tiếp tế tài nguyên cho quân khủng bố.

Chính phủ của ông Bush tung ra cái chiêu bài gọi là "kinh tế thị trường" và dùng cái chủ nghiã "tự do, dân chủ, và nhân quyền" để kềm chế các quốc gia "thù nghịch" để lợi dụng cái phong trào "kinh tế out source". Hãy dùng trường hợp Trung Cộng làm thí dụ. Trung Cộng là một Quốc Gia Cộng Sản độc tài, đảng trị và dùng chính sách sắt máu để trị dân cho nên tình hình chính trị của Trung Cộng được bọn tài phiệt quốc tế (không riêng Mỹ) cho là tình hình chính trị rất là ổn định vì không có ai dám chống đối chính quyền Cộng Sản, hoặc giả nếu có thì cũng bị thủ tiêu hay giết chết ngay.

Bọn tài phiệt quốc tế, và nhiều nhất là Hoa Kỳ và Nhật mang các công ty sản xuất và các dịch vụ ngân hàng/bảo hiểm sang Trung Cộng, Ấn Độ, Mã Lai, Thái Lan, Việt Nam Cộng Sản ..v..v... để được hưởng những đặc ân về thuế má và tiền lương công nhân rẻ mạt; và từ đó làm cho nền kinh tế của các quốc gia này hưng thịnh và nếp sống của dân chúng được nâng cao lên. Bọn tài phiệt Cộng Sản và Hồi Giáo được dịp vơ vét "thêm" tiền bạc xương máu của dân là những tên tỷ phú khát máu mang tiền đó đầu tư vào ngành xuất nhập cảng và địa ốc Hoa Kỳ, thế là nhà mới mọc lên như nấm và giá tiền nhà tăng lên vùn vụt. Tham nhất là Trung Cộng còn bỏ hết tài sản ra đầu tư vào Olympic Beijing 2008. Khi nhiệm kỳ của ông Bush sắp hết thì đến lúc phải tháu cáy và những công ty bán nhà bằng giấy cho bọn tài phiệt ngoại quốc tuyên bố phá sản và được luật pháp Hoa Kỳ bảo vệ, họ bước ra thong dung với hàng tỷ dô la, trong khi đó thì bọn tài phiệt Trung Cộng bắt đầu la làng và có nhiều kẻ tự vận chết vì mang tiền của "nhà nước" đi đầu tư vào Hoa Kỳ hàng tỷ dô la mà bị mất cả vốn lẫn lời.

Hoa Kỳ là quốc gia tiêu thụ khổng lồ nhất thế giới vì đất rộng, người đông và kinh tế phồn thịnh, quân lực hùng mạnh, và chính trị ổn định, cho nên các quốc gia trong thị trường quốc tế đều trông vào hàng bán cho giới tiêu thụ Hoa Kỳ để kiếm lời. Khi kinh tế xuống dốc, và dân Mỹ bị mất việc làm và mất lợi tức thìkhông có tiền tiêu thụ. Hàng sản xuất mà không có chỗ tiêu thụ thì sập tiệm, và thế là các công ty out source đi ngoại quốc như Intel, Seagate ..v..v...bắt đầu sập tiệm và sa thải nhân viên càng làm cho kinh tế tồi tệ hơn và mức tiêu thụ bị ngưng trệ đến độ ghê sợ.

Dịch cùng tất biến, biến tất thông, thông tất cửu. Con người ai cũng thèm khát sự sống và họ sẽ làm tất cả mọi việc để sinh tồn; do đó, ở thời điểm này họ chỉ tiêu xài vào những việc rất là thực tế như health care, food, gas. Vì cuộc chiến kinh tế do Mỹ tạo ra thì chính quyền Mỹ cũng đã tiên liệu và phòng thủ kinh tế Hoa Kỳ bằng những bộ luật như "FDA" (Fed. Food&Drug Admin." với những thủ tục khe khắt mà chỉ có kỹ thuật Hoa Kỳ mới qua (pass) được sự kiểm tra của FDA cũng như những bộ luật về địa ốc và tài chánh khác ..v..v... Song song với việc này, chính quyền ông Bush cũng đã được Quốc Hội chấp thuận xoá bỏ bộ luật môi trường vớ vẩn của Al Gore & Clinton và cho thông qua bộ luật cho phép khai thác dầu hỏa trong Hoa Kỳ và bỏ ra gần một ức đô la để tiếp hơi cho hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ ngõ hầu các công ty còn trong nước có tiền để trả lương cho nhân công.

Bốn việc làm sẽ thịnh vượng và thăng tiến trong thập niên tới là Health Care & Medical Tachnology, Food production, Petroleum and Energy, Technical Fashion Design. Ai có tài nằng và kiến thức để làm việc trong bốn ngành này thì sẽ tồn tại trong nước Mỹ.

Bọn tài phiệt đỏ của Việt Nam Cộng Sản và bọn theo đóm ăn tàn sẽ có dịp dở khóc dở cười nếu không muốn nói là cắn lưỡi tự tử chết, vì kinh tế CSVN đang ngáp ngáp.

Obama và Hillary chỉ là những con cờ, và từ nay chúng ta sẽ không còn thấy những cái gọi là "Tự Do, Dân Chủ, và Nhân Quyền" nữa. Đã đến lúc Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Cộng Sản phải thay đối sách lược chính trị và kỹ thuật đấu tranh nếu còn muốn giải trừ Cộng Sản và hưng phục quốc gia.

LN
(Lamourze Nguyen <lamourez@yahoo.com>, 2/22/09, 2.48PM)

No comments: