Thursday, March 5, 2009

TIẾN SĨ NGUYỄN PHÚC LIÊN * KINH TẾ CHÍNH TRỊ

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
26.02.2009
Cách đây một tháng, một qúy Vị, dựa trên báo chí từ Quê Hương, đã loan tin trên Diễn Đàn rằng CSVN hồ hởi tuyên truyền rằng có chừng 200 Trí thức từ Hải ngọai về Việt Nam để hợp tác với CƠ CHẾ tham nhũng CSVN hiện giờ.
Đọc tin đó, tôi tự nhiên hỏi mình:
=> 200 trí thức thuộc lọai người nào ?
=> Họ hợp tác với CSVN như thế nào ?
200 trí thức thuộc lọai người nào ?
Theo sự tôi thường thấy, thì ngay những người được gửi ra nước ngòai tu nghiệp, họ cũng tìm cách này hay cách khác ở lại nước ngòai để làm việc. Thậm chí ngay cả một số con cái của thành phần Ngọai giao CSVN cũng tìm cách ở lại ngọai quốc.
Tôi cũng biết thực tế những người gọi là Trí thức trở về nhà làm việc gồm những thành phần sau đây:
=> Trí thức giả hiệu đánh lừa:
Cách đây 6 năm, một Giám đốc Công ty từ Việt Nam sang Thụy sĩ. Nhân tiện gặp tôi, ông cho xem một danh thiếp (Carte de Visite) in mầu, chữ nổi tại Thụy sĩ rất đẹp. Oâng hỏi tôi xem có biết người trên danh thiếp không vì người này lấy địa chỉ tại GENEVA, Thụy sĩ. Trên danh thiếp, người này đề Nghề nghiệp: Ingénieur de Transport. Tôi biết tên người này. Tôi biết anh ta vượt biên từ vùng Mũi Né và trước đây làm cho Chợ COOP, chuyên đi lượm xe đẩy mua hàng mà khách để rải rác đây đó. Thu gọn những xe vào một chỗ và đẩy đến cửa chính của Super Market COOP. Anh đề nghề nghiệp là Ingénieur de Transport (Kỹ sư Chuyên chở) cũng có phần đúng vì xe đẩy mua hàng cũng dùng để chuyên chở.
=> Trí thức thất nghiệp tại nước ngòai:
Một ít người cũng có học hành, biết nói tiếng Tây, tiếng Dức chẳng hạn. Nhưng vì lý do nào đó như sức khỏe, tuổi tác vân vân... chưa tìm được việc làm. Họ xoay ra nghề môi giới mua hàng hóa hay buôn bán gì đó với Việt Nam. Họ có thể về Việt Nam một số tháng, ỡ lại và liên lạc môi giới. Nếu gặp được cô nào, họ có thể đi về thường xuyên hơn. Có một người từ Uùc châu, đã có gia đình vợ con bên Úc. Nhưng ông nói với gia đình là có business ở Việt Nam, nên về thường xuyên để điều hành. Oâng viết thư cho tôi, cho điện thọai của Văn Phòng tại Sài Gòn. Một lần, đúng nửa đêm bên nhà, tôi gọi điện thọai về Văn Phòng ông ta. Có tiếng con gái nói: “Anh ơi, có người nước ngòai gọi về !”. Khi ông cầm điện thọai, tôi hỏi ông:”Sao Văn Phòng của Oâng bận việc lắm hay sao, mà phải giữ Thư ký ở lại làm việc suốt đêm !”
=> Trí thức về hưu tại nước ngòai:
Có những trí thức thực sự, đã làm việc tại nước ngòai, nay đã về hưu. Con cái đã lớn và có nghề nghiệp. Một số người về Việt Nam, làm chút công việc gì đó. Một số mà tôi biết, trước đây cũng đã làm việc chống CSVN tại bên này. Về Việt Nam lúc hồi hưu, họ cũng ngại ngùng khi gặp nói chuyện với tôi. Mặc dầu tôi không bình phẩm gì, nhưng họ có vẻ ngượng ngùng, tìm cách này hay cách khác để bào chữa cho khéo. Có lần tôi nói tọac móng heo ra rằng tôi không phẩm bình gì, nhưng xin ông ta đừng tìm những lý do để nói dối che đậy sự thực.
Họ hợp tác với CSVN như thế nào ?
Nếu họ là những trí thức giả hiệu về Việt Nam đánh lừa, là những trí thức thất nghiệp về Việt Nam tạm bợ làm ăn may rủi, là những trí thức lừa gia đình bên này vì gái tại Quê Hương, thì tôi khỏi biện luận và để cho CSVN tung hô tuyên truyền rằng họ có 200 hoặc 3000 trí thức hồi hương hợp tác.
Còn nếu họ là những trí thức thực và đã về hưu tại nước ngòai, thì tôi chỉ xin họ ba điều:
=> Đừng buôn lời, công kích phía chống CSVN tại Hải ngọai để lấy lòng chế độ
=> Đừng bịa những lý do không đúng với lòng mình để bào chữa
=> Nhất là đừng nhân danh những danh từ như Hòa Giài Hòa Hợp, Đối Thọai, Đòan Kết Dân Tộc, không muốn động chạm đến Chính trị... để biện minh cho mình.
Hãy ý thức rằng tất cả mọi hợp tác nào mà không thẳng thắn đòi hỏi việc DỨT BỎ CƠ CHẾ THAM NHŨNG CSVN đều là TÒNG PHẠM với tội cướp bóc của CSVN đối với Dân Nghèo khổ tại Quê Hương.
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
CHỦ ĐỀ: ĐẨY MẠNH VIỆC DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN :
Bài MỞ ĐẦU:
DÂN CHÚNG ĐÓI KHỔ,
KHÔNG THỂ ĐỂ CƠ CHẾ TỒN TẠI NỮA
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
29.01.2009
Chúng tôi viết bài MỞ ĐẦU đúng ngày DAVOS ECONOMIC FORUM khai mạc, 28.01.2009, với 40 Nguyên thủ quốc gia và 2500 Chuyên viên cáp cao Kinh tế Thế giới, từ cấp Bộ trưởng đến các Giáo sư Đại học, tới họp tại núi tuyết DAVOS Thụy sĩ mà chủ đề là KHỦNG HỎANG TÀI CHÁNH/KINH TẾ Thế giới. Họ muốn tìm những biện pháp để cứu tình trạng Khủng hỏang và để có thể phát triển cho những năm sắp tới.
Chúng tôi đã viết 10 Bài về Chủ đề Khủng hỏang Tài chánh/Kinh tế Á-châu 1997, rồi 12 Bài về Chủ đề : PHẢI DỨT BỎ CHỨ KHÔNG CHỈ CẢI CÁCH CƠ CHẾ HIỆN HÀNH.
Với 12 Bài về Chủ đề này kèm theo 10 Bài Phụ Bản, chúng tôi đã đưa ra ra những chứng minh rằng phải DỨT BỎ CƠ CHẾ hiện hành tại Việt Nam chủ trương việc độc tài Chính trị nắm giữ độc quyền Kinh tế. Chính cái CƠ CHẾ này đẻ ra THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ, HỐI LỘ làm quốc nạn cho thụt lùi Kinh tế và phá họai sự cố gắng làm ăn cũa tòan dân Việt Nam. Kế luận là phải chấm dứt cái CƠ CHẾ đó.
Cái Kết luận ấy là nguyên tắc hòan tòan hữu lý. Nhưng những người lãnh đạo Chính trị đảng CSVN, một là ngu muội, hai là cố chấp giữ lấy quyền hành, ba là vô nhân đạo coi dân chúng như phương tiện phục vụ cho tham vọng bất chính của mình, nên vẫn giữ mặt dầy mày dạn không động đậy thay đổi gì cả.
Lọat bài sẽ viết dưới Chủ đề mà chúng tôi sẽ khai triển từ bài MỞ ĐẦU này là ĐẨY MẠNH VIỆC DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN.
LỰC LƯỢNG dứt bỏ CƠ CHẾ tham nhũng CSVN hiện hành nằm tại Việt Nam. Đó là LỰC LƯỢNG DÂN NGHÈO với DẠ DẦY không có ngô khoai để nuôi sống thân xác. Họ sẽ nổi dậy với bạo động đập đầu những tên thuộc đảng CSVN đã THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ, ĂN HỐI LỘ khiến họ bị lầm tham với DẠ DẦY rỗng tuếch.
Chúng tôi viết lọat Bài Chủ đề này trong mục đích để LỰC LƯỢNG ĐÓI NGHÈO ấy đẩy mạnh và gấp rút hành động DỨT BỎ CƠ CHẾ THAM NHŨNG CSVN hiện nay để cứu Kinh tế Việt Nam và để DẠ DẦY của họ có ngô khoai nuôi sống thân xác.
Chúng tôi viết bài MỞ ĐẦU này dưới những khía cạnh sau đây:
(1) Biện pháp thực tiễn chấm dứt CƠ CHẾ
(2) Từ làm chủ Kinh tế đến làm chủ Quản trị đất nước
(3) Phong trào đẩy mạnh việc chấm dứt CƠ CHẾ
(4) Chú thích: Những Mức độ phát biểu về Kinh tế CSVN
Về hai khía cạnh (1) và (2) trên đây, chúng tôi đã viết dài để cắt nghĩa ở hai Bài 11 và 12 trong Chủ đề PHẢI DỨT BỎ CHỨ KHÔNG CHỈ CẢI CÁCH CƠ CHẾ HIỆN HÀNH. Chúng tôi đăng lại hai bài ấy kèm liền dưới đây để độc giả thấy chi tiết. Với 12 Bài dưới Chủ đề này vừa viết xong, chúng tôi tóm tắt ý tưởng như sau:
* Tham nhũng, Lãng phí, ăn Hối lộ tàn phá Kinh tế Việt Nam
* CƠ CHẾ CSVN hiện hành đẻ ra và làm lan tràn Tham nhũng, Lãng phí và Hối lộ
* Vậy phải chấm dứt CƠ CHẾ CSVN để Kinh tế Việt Nam khỏi bị tàn phá
Đây là Tam Đọan Luận mà chính Karl Marx phài chấp nhận.
Trong suốt 12 Bài trước đây, chúng tôi đã đưa ra từ Lý thuyết đến Thực tiển về việc phải DỨT BỎ CƠ CHẾ THAM NHŨNG CSVN chỉ vì sự phát triển Kinh tế. Đó là hòan tòan trong lý luận Kinh tế, chứ không đụng chạm gì đến Chính trị để CSVN lẻo mép và bố láo vu khống chúng tôi là làm Chính trị.
Biện pháp thực tiễn chấm dứt CƠ CHẾ
Chù đề PHẢI DỨT BỎ CHỨ KHÔNG CHỈ CẢI CÁCH CƠ CHẾ HIỆN HÀNH đưa ra Kết luận thực tiễn sau đây về việc khởi đầu tiến tới lành mạnh hóa việc Phát triển Kinh tế Đất Nước:
1) Thiết lập HỘI ĐỒNG QUỐC GIA THANH TRA KINH TẾ
Hội đồng này mang tính cách độc lập không do Nhà Nước CSVN chỉ định. Hội Đồng gồm có những Đại diện Dân Oan mỗi Tỉnh, Đại diện Tôn Giáo, Đại diện một số Đảng phái. Hội Đồng có Trụ sở làm việc tại Việt Nam về những vấn đề Kinh tế.
2) Thành lập NHỮNG ỦY BAN CHUYÊN MÔN THANH TRA
Những Uûy Ban chuyên môn này do Hội Đồng Quốc Gia Thanh Tra mời gọi những Chuyên viên trong nước cũng như ngoài nước. Những Uûy Ban Chuyên môn sau đây là cần thiết:
a. Uûy Ban Liên hệ Đầu Tư Quốc tế
b. Uûy Ban Thẩm Định Đầu Tư Nhà Nước
c. Uûy Ban Kiểm toán những Tập đoàn Kinh tế Nhà Nước
d. Uûy Ban Thanh tra Xuất-Nhập cảng
e. Uûy Ban Hỗ trợ Tư Doanh
e. Uûy Ban Cố vấn Nông thôn
3) Thành lập tờ THÔNG TIN KINH TẾ
Tờ THÔNG TIN KINH TẾ này do HỘI ĐỒNG QUỐC GIA THANH TRA KINH TẾ chịu trách nhiệm. Tờ THÔNG TIN độc lập với Nhà Nước và chỉ nói về Kinh tế, Tài chánh.
4) Thành lập NGÂN QUỸ ĐỘC LẬP cho Hội Đồng Quốc Gia Thanh Tra Kinh tế.
Để bảo đảm tính cách độc lập của Hội Đồng Quốc Gia Thanh Tra Kinh tế, Hội Đồng có quyền kêu gọi Ngân Quỹ từ những nhà hảo tâm trong nước cũng như ngoài nước. Việc này có thề làm được vì một số Tư doanh quốc nội ủng hộ, người Việt tại Hải ngoại sẵn sàng đóng góp và một số Chính phủ nước ngoài trợ lực cho cải thiện Kinh tế Việt Nam.
Đề nghị như trên, có thể một số độc giả nói rằng tôi mơ mộng đối với CSVN. Tôi không nghĩ đó là mơ mộng, nhưng đó là Ý CHÍ khi mình thấy những đề nghị này là hữu lý tối thiểu. Thực vậy, chúng tôi chỉ đề nghị tối thiểu và với Ý CHÍ, mình phải tìm mọi cách để thực hiện. Tôi cũng nghĩ rằng một số lớn độc giả nghĩ tôi đề nghị điều không tưởng. Nhưng tôi tin ở điều hữu lý tối thiểu ấy và lấy Ý CHÍ thực hiện từng bước nhỏ, dù là lần mò thực hiện như con kiến.
Từ làm chủ Kinh tế đến làm chủ Quản trị đất nước
Những Nhà Dân Chủ trong nước đưa ra những Phạm trù trừu tượng để đòi CSVN thực hiện Dân Chù hóa. Dân chúng nghèo khổ đang quan tâm về DẠ DẦY, nên thờ ơ với những Phạm trù trừu tượng xa với bụng họ đang đói.
Chúng tôi đề nghị một con đường Dân chủ hóa thực tiễn với đời sống cần miếng ngô khoai của Dân chúng. Đó là hãy Dân chủ hóa Kinh tế. Khi Dân làm chủ Kinh tế, thì lúc ấy việc làm Chủ Chính trị tự động phải tới. Vì vậy mà trong Bài 12 dưới Chủ đề PHẢI DỨT BỎ CHỨ KHÔNG CHỈ CẢI CÁCH CƠ CHẾ HIỆN HÀNH, chúng tôi đề nghị hai biện pháp chấm dứt CƠ CHẾ vỏn vẹn như sau:
=> Tôn trọng quyền TƯ HỮU các phương tiện làm ăn, mà cụ thể là quyền Tư hữu Đất đai. Nhà Nước không được quyền dưới danh nghĩa quản lý để tước đọat đất đai, nhà cửa của dân chúng.
=> Tôn trọng quyền TỰ DO làm ăn của Dân chúng. Việc tôn trọng này không cho phép Nhà Nước dùng độc tài Chính trị nắm trọn độc quyền Kinh tế
CSVN tìm đủ mọi cách để không cho hai điểm trên đây. Thực sự đây là quyền làm ăn để nuôi thân xác. Đây không phải là Chính trị mà là QUYỀN SỐNG của mổi cá nhân. Chỉ cho hai quyền sống ấy, thì đã đủ cho Dân chúng nghèo khổ muốn kiếm ngô khoai nuôi thân xác mình. Còn ai làm Chính trị với CSVN, thì đó là việc khác. Tuy nhiên, khi có hai quyền căn bản trên đây, nghĩa là có quyền Dân chủ (CÁ NHÂN CHỦ) Kinh tế, thì tự động Dân chúng không tha việc Độc tài Quản trị (Chính trị) cấu kết với Độc quyền Kinh tế để bóp chết quyền làm ăn của mỗi Cá nhân. Họ tự nhiên đòi quyền lực Chính trị phải điều hành việc Nước cho phù hợp với ý nguyện của mọi người (đa số). Việc Dân chủ hóa Chính trị tự nhiên phải đến. Chính vì vậy mà chúng tôi đã viết trong Bài 12 dưới đây rằng DÂN CHỦ HÓA KINH TẾ dẫn đến DÂN CHỦ HÓA CHÍNH TRỊ. Người Dân chỉ quan tâm đến DẠ DẦY (Kinh tế), chứ không quan tâm đến Ý thức hệ Chính trị. Tranh đấu cụ thể cho quyền DẠ DẦY (Kinh tế) thì Dân dễ hiểu và ủng hộ. Cứ nói Phạm trù Ý thức hệ Dân chủ (Chính trị) thì Dân, một là ít hiểu, hai là vì bụng đói quá nên không để ý. Hãy thực tiễn cho đúng với Dân bởi vì không có Dân 75% dân số, thì những nhà Dân chủ Trí thức Phạm trù Triết học trong nước sẽ bị công an CSVN xơi tái. Tại ngọai quốc này, những đảng phái ký tên hô hào những Phạm trù Dân chủ, Nhân quyền trừu tượng, nhiều khi chỉ vì mục đích nêu tên cho biết sự hiện hữu của một đảng phái hay nhóm này nhóm khia. Thực chất như thế nào, Dân chúng quốc nội đâu có biết. Chỉ Dân chúng quốc nội mới quyết định hữu hiệu đấu tranh của họ. Chúng ta chỉ là yểm trợ, mong đẩy mạnh cuộc đấu tranh của Dân chúng nghèo khổ quốc nội (không phải là Trí thức Dân chủ Phạm trù trừu tượng)
Phong trào đẩy mạnh việc chấm dứt CƠ CHẾ
Khi nói là Phong trào, chúng tôi có ý nói là số đông người đồng hô hào một đường hướng. Chúng tôi ở Thụy sĩ nhỏ bé, nên không dám có tham vọng hô hào một Phong trào khi nghĩ đến những Vị có nhiều thành tích đấu tranh đang sống tại Hoa kỳ, một nước lớn với tầm ảnh hưởng bao trùm.
Thực ra, tôi đã hết lòng tin tưởng ở Tổng Thống BUSH vì tin ở lòng thành thực của Oâng cho DÂN CHỦ. Nhưng Tổng Thống BUSH đã hết nhiệm kỳ. Còn OBAMA với nhóm Clinton, thì tôi ít tin tưởng vì họ sẽ ít nghĩ đến can thiệp cho Dân chủ tại Việt Nam. Vì vậy, mỗi lần thấy Obama nói trên đài CNN, là tôi đổi sang đài truyền hình khác, thà để xem phim diễu còn hơn.
Nói như vậy, tôi muốn nhấn mạnh rằng việc ở Việt Nam là do chính người Việt Nam giải quyết với nhau. Điều đó là hữu lý. Việc của mình mà cứ trông ngóng người khác làm dùm, thì thật là ỷ nại.
Giải quyết DỨT BỎ CƠ CHẾ THAM NHŨNG CSVN là do chính người Việt Nam tại quốc nội phải thanh tóan đảng CSVN. Người Việt tại nước ngòai không thể mang Cách mạng về giải phóng Quê Hương được, mà phải chính đồng bào quốc nội trách nhiệm giải quyết. Đó là hữu lý. Đó là cuộc sống của chính đồng bào quốc nội. Nếu họ không trách nhiệm và can đảm giải quyết, thì họ ráng cúi đầu tiếp tục bị CSVN đè nén, bóc lột và đánh đập.
Chúng ta tại nước ngòai chỉ giữ vai trò yểm trợ. Chúng ta tìm mọi cách để ĐẨY MẠNH VIỆC CHẤM DỨT CƠ CHẾ mà chủ lực phải là Dân chúng nghèo khổ 75% Dân số tại quốc nội. Với quan điểm như vậy, chúng tôi sẽ viết NHỮNG LỌAT BÀI khai triển những phạm vi sau đây liên quan trực tiếp đến việc tòan Dân nỗ lực chung sức ĐẨY MẠNH VIỆC DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN để phát triển Kinh tế Đất Nước
(i) LỌAT BÀI 1:
Chất vấn những Cố vấn Kinh tế cho chế độ, những Giáo sư Kinh tế dậy học ở Việt Nam về việc họ biết sự thật về Kinh tế mà hèn không dám nói lên.
(ii) LỌAT BÀI 2:
Vạch mặt những Trí thức hồi hưu hoặc thất nghiệp tại ngọai quốc, nay trở về Việt Nam hưởng thụ và mang ý tưởng ủng hộ CSVN để hợp tác giết dân chúng.
(iii) LỌAT BÀI 3:
Phỉ nhổ những con ông cháu cha của đảng đang lấy tiền tham nhũng để sống sung sướng tại nước ngòai.
(iv) LỌAT BÀI 4:
Giải thích cho lớp tuổi trẻ Việt Nam rằng những con ông cháu cha của đảng đang phây phây tiêu tiền bạc tại ngọai quốc để lớp thanh niên tại quốc nội sống không biết tương lai ra sao.
(v) LỌAT BÀI 5:
Viết cho dân nghèo biết rằng sự nghèo khổ của họ là do sự cướp bóc bất công của đảng CSVN đến nỗi mỗi khi họ than lên là bị công an dùng sức mạnh đàn áp.
(vi) LỌAT BÀI 6:
Làm thế nào để dân chúng cùng cực thấy rằng đã đến lúc tức nước vỡ bờ phải đứng lên, dù bằng bạo lực. Hiện giờ dân nghèo không còn sợ bạo lực công an nữa và đã đứng lên đập lại tụi công an và đám côn đồ xã hội đe do CSVN thuê mướn.
Chú thích: Những Mức độ phát biểu về Kinh tế CSVN
Viết những Lọat Bài trên đây, chúng tôi sẽ phải gặp những Phát biểu của những người liên hệ đến Kinh tế CSVN. Khi Phát biểu về những vấn đề này, có những mức độ sau đây mà chúng tôi muốn Liệt kê để độc giả cũng như chúng tôi dễ thẩm định về một nhân vật phát biểu:
1) Khen những biện pháp chữa trị của CSVN
2) Coi những suy sụp Kinh tế hiện nay tại Việt Nam như hậu quả của tình hình Khủng hỏang chung, chứ không phải từ những lý do từ CSVN.
3) Đề nghị ra những biện pháp mà dân chúng phải làm theo hướng dẫn của đảng và nhà nước CSVN
4) Kêu gọi sự hợp tác của mọi từng lớp để cứu nguy Kinh tế
5) Nói tổ quát về lý do tham nhũng, lãng phí như là một trong những lý do gây khó khăn Kinh tế.
6) Kêu gọi chống tham nhũng, lãng phí để phục hồi và phát triển Kinh tế.
7) Chỉ đúng cái căn nguyên đích thực là CƠ CHẾ phát sinh tham nhũng, lãng phí làm suy thóai Kinh tế do tham nhũng, nhưng chỉ kêu gọi CSVN cải cách.
8) Khẳng định với những nguyên tắc hiển nhiên Kinh tế rằng cái CƠ CHẾ chủ trương việc cấu kết ĐỘC TÀI CHÍNH TRỊ nắm ĐỘC QUYỀN KINH TẾ đã, đang và còn tiếp tục tàn phá Kinh tế Việt Nam.
9) Phải THÚC ĐẨY việc DỨT KHÓAT lọai bỏ cái CƠ CHẾ độc tài Chính trị nắm độc quyền Kinh tế này để cứu vãn và phát triển Kinh tế Đất nước.
Đối với chúng tôi, khi nói về Kinh tế dưới chế độ hiện hành CSVN, chúng tôi khẳng định rõ rệt ở mức độ 8) và 9) trên đây. Thực vậy, với 12 Bài viết về những nguyên tắc Kinh tế thuộc Chủ đề PHẢI DỨT BỎ CHỨ KHÔNG CHỈ CẢI CÁCH CƠ CHẾ HIỆN HÀNH, chúng tôi đưa đến Kết luận ở mức độ thứ 8) trên đây. Với những Bài đang tiếp tục viết thuộc Chủ đề ĐẨY MẠNH VIỆC DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN, chúng tôi khai triển mức độ thứ 9).
Qua những mức độ nói về Kinh tế CSVN liệt kê trên đây, chúng tôi thẩm định những cố vấn Kinh tế, những giáo sư Kinh tế nào, thực tình là cố vấn, thực tình giảng dậy những nguyên tắc Kinh tế. Có những doanh nhân từ nước ngòai về Việt Nam làm ăn, chúng tôi cũng muốn biết thái độ của họ như thế nào đối với CSVN khi họ biện minh cho việc làm ăn chung với CSVN. Có những người hoặc Nhóm chủ trương Đối thọai, Hòa Hợp Hòa Giải với CSVN, chúng tôi muốn nhìn xem họ Đối thọai hoặc Hòa Hợp Hòa Giải ở mức độ nào hay là chỉ xử dụng những chiêu bài ấy để tăng cường cho một CƠ CHẾ đã, đang và sẽ tàn phát Kinh tế Đất Nước. Những Mức độ Phát biểu liệt kê trên đây cũng cho phép chúng tôi thẩm định ngay những người làm Văn hóa, Xã hội hoặc Tôn giáo đứng trước một CƠ CHẾ làm phát sinh và tràn lan Tham nhũng. Cũng dựa theo những Mức độ này, chúng tôi nhìn những Chính quyền nước ngòai, một mặt thì hô hào Nhân quyền, một mặt thì hợp tác với một CƠ CHẾ thù địch của phát triển Kinh tế Việt Nam khiến đại đa số Dân chúng không còn ngay cái Quyền DẠ DẦY nữa.
Viết theo chiều hướng ấy để tạo một Phong trào nổi dậy. Dầu sao Phong trào nổi dậy của dân nghèo đã bắt đầu. Chỉ cần thông tin phụ lực và đẩy mạnh thêm. Bài MỞ ĐẦU này là Kết Luận của Lọat bài Chủ đề PHẢI DỨT BỎ CHỨ KHÔNG CHỈ CẢI CÁCH CƠ CHẾ HIỆN HÀNH gồm 12 Bài phân tích về Nguyên tắc phải DỨT BỎ một CƠ CHẾ THAM NHŨNG. Chủ đề cho những Lọat Bài sẽ viết nhằm Mục đích thúc đẩy mạnh việc CHẤM DỨT CƠ CHÊ THAM NHŨNG, nghĩa là khi thấy Nguyên tắc, chúng ta phải cùng nhau làm thành Phong trào THỰC HÀNH việc DỨT BỎ như Nguyên tắc đã mà chúng ta chấp nhận.
Xin qúy Độc giả vào Website dưới đây để đọc 12 Bài Chủ đề và 10 Bài Phụ Bản của Chủ đề: PHẢI DỨT BỎ CHỨ KHÔNG CHỈ CẢI CÁCH CƠ CHẾ HIỆN HÀNH:
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

No comments: