Wednesday, February 3, 2010

VẠN MỘC CƯ SĨ * MỸ & THẾ GIỚI


Trong năm 2009, Barack Obama đã tỏ ra khiêm tốn, mềm dẽo và lịch sự với thế giới, đặc biệt là với Trung Quốc. Nhiều chính trị gia đã tỏ ra không bằng lòng trước thái độ nhượng bộ quá đáng đối với Trung Quốc.

Từ cuối năm 2009 và bắt đầu 2010, tổng thống Mỹ đã có nhiều hành động khá cứng rắn đối với thế giới và Trung Quốc.

I. MỸ VÀ TRUNG QUỐC

Có ba vấn đề Mỹ đã tỏ ra cứng rắn đối với Trung Quốc mặc dầu Trung Quốc đe dọa trả đũa:

1.Bán vũ khí cho Đài Loan:

Bán vũ khí cho Đài Loan, Mỹ có lợi là thu được 6 tỷ đô la là một số tiền lớn có thể trang trải nợ nần và giúp phần nào kinh tế Mỹ đứng lên được. Nếu bang giao hai nước tốt đẹp, Mỹ sẽ không dám làm phật lòng Trung Quốc, tham lợi trước mắt mà quên hại sau lưng, nhưng Trung Cộng hung hãn gian manh quá độ, Mỹ không thể nhân nhượng vì nhân nhượng hay không nhân nhượng, Mỹ đều bị Trung Cộng dồn vào chân tường. Bởi vậy, Mỹ phải chuyển thủ thành công.

Đài RFI bình luận :"Về mặt hình thức, các nước Đông Nam Á không sa vào cuộc đọ sức Mỹ-Trung. Nhưng trong thực tế, các nước Đông Nam Á ngấm ngầm ủng hộ việc Hoa Kỳ ‘‘trở lại’’ bàn cờ khu vực với mục tiêu cân bằng ảnh hưởng của một nước Trung Quốc ngày càng lớn mạnh.
http://www.rfi.fr/actuvi/articles/122/article_6738.asp

2. Cương quyết tiếp Đạt Lai Lạt Ma :


Đức Đạt Lai Lạt Ma (DR)


Hôm qua, Nhà Trắng đã xác nhận tổng thống Mỹ sẽ tiếp xúc với Đức Đạt Lai Lạt Ma vào cuối tháng 2. Bắc Kinh đã lập tức lên tiếng phản đối. Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc còn ngầm đe dọa là cuộc tiếp xúc này sẽ "gây tổn hại cho quan hệ Mỹ-Trung". (Obama sẽ gặp Đức Đạt Lai Lạt Ma. Bắc Kinh phản đối quyết liệt)
http://www.rfi.fr/actuvi/pages/001/accueil.asp

3.Cương quyết về thương mại:

Vì cán cân mậu dịch nghiêng về Trung Cộng nên Mỹ và các nước châu Âu yêu cầu Trung cộng hạ đồng quan, và nhập hàng Âu Mỹ. Tổng thống Barack Obama nói ông sẽ có lập trường cứng rắn với Trung Quốc trong chủ đề thương mại, để TQ mở cửa cho hàng của Mỹ. (Obama ép Trung Quốc về mậu dich)
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/index.shtml
Nhưng hạ đồng quan và nhập hàng Âu Mỹ thì Trung cộng không có lời. Trung cộng chỉ muốn ăn người. Trung cộng muốn làm cha thiên hạ nhưng già néo đứt dây.


Nếu Mỹ nhượng bộ, Trung Cộng sẽ lấn lướt và tiêu diệt Mỹ. Cương quyết bán vũ khí cho Đài Loan, cương quyết tiếp đón đức Đạt Lai Lạt Ma, và đối đầu với Trung Quốc về kinh tế là một trả lời hữu hiệu cho thái độ xấc xược của Trung Quốc, đồng thời bảo vệ hòa bình ở Châu Á Thái Bình và toàn cầu trước sự bành trướng của Trung Cộng.




II. MỸ VÀ CHÂU ÂU

Trong hội nghi Copenhagen, Ý đã chỉ trích Mỹ. Trước đây, người Pháp thù người Mỹ cho nên sau 1954, Pháp ủng hộ Việt Cộng và chống Mỹ. Tuy là đồng minh cũ, bất cứ Mỹ làm điều gì dù đúng hay sai, Pháp đều chỉ trích. Trong vụ Mỹ đánh Iraq, Pháp, Đức, Ý, Nga chống Mỹ, chỉ riêng Anh quốc là luôn ủng hộ Mỹ.

Trong cuộc cứu trợ Haiti, các nước chư hầu Trung Quốc vu khống Mỹ đã đành mà một số châu Âu trong đó có đoàn y sĩ không biên giới Pháp đã chỉ trích Mỹ! Haiti động đất, giao thông bế tắc, đâu phải lỗi ở Mỹ! Nếu Pháp giỏi sao không lập cầu không vận, hay làm ra 6, 7 cái sân bay dã chiến mà đem hàng và người tới Haiti?

Nhìn chung, các ông châu Âu khó chơi, luôn chống Mỹ.Tổng thống Barack Obama sẽ không dự cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-EU được dự trù diễn ra tại Tây Ban Nha vào tháng Năm tới đây(.TT Obama không dự thượng đỉnh Mỹ-EU)
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/index.shtml

Tổng thống Mỹ nên để mặc châu Âu để xem khi Trung Cộng bành trướng xâm lược châu Âu bằng kinh tế hay quân sự, và bên cạnh sự hung hãn của Trung Đông hiếu chiến, châu Âu sẽ hòa hoãn, đầu hàng hay chiến đấu?


III. MỸ & VIỆT NAM


Đài RFA loan tin Ủy hội Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế hôm qua ra thông cáo báo chí cho hay họ đã gửi thư cho tổng thống Barack Obama kêu gọi đưa Việt Nam vào lại danh sách các quốc gia cần quan tâm đặc biệt về tự do tôn giáo, gọi tắt là CPC.
http://www.rfa.org/vietnamese/VietnameseNews/InternationalNews/Us-commission-on-international-religious-freedom-01212010192508.html

Đài RFA cũng đưa tin rằng:

Mặc dù sự mâu thuẫn trong xã hội được mô tả là nhẹ và ở mức độ thấp, nhưng người dân tại Việt Nam và Trung Quốc lại chịu nhiều hạn chế về tôn giáo từ phía nhà cầm quyền.

Đánh giá này được trích từ báo cáo phổ biến ngày 16/12 của Trung Tâm Nghiên Cứu Pew trụ sở đặt tại thủ đô Hoa Kỳ Washington.

http://www.rfa.org/vietnamese/VietnameseNews/vietnamnews/VN-China-are-under-high-religious-restrictions-12212009205757.html

Trong thời gian trước đại hội Cộng sản, Việt cộng đã xử hàng loạt trí thức và nhận dân để khủng bố họ, bịt miệng những người chống Trung Quốc xâm lược và đội dân chủ, nhân quyền. Măc dù Mỹ đã tỏ thái độ mềm dẽo, nhân nhượng, Việt Nam vẫn cương quyết đi theo con đường độc tài vô thiên vô pháp, khiến cho Đại sứ Mỹ và bộ ngoại giao Mỹ đã quan ngại.

Đài BBC đưa tin:

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nói bức tranh hợp tác song phương khá tươi sáng song Mỹ còn quan ngại trước một số diễn biến về nhân quyền.

Ông Michalak cho hay, con số sinh viên Việt Nam hiện du học ở Hoa Kỳ là 13.000, tăng gấp ba trong thời gian ba năm. Năm 2009 cũng là năm mà Mỹ đã vượt lên đứng đầu danh sách các nước đầu tư vào Việt Nam.Hoa Kỳ cũng là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong cả gần thập niên nayMỹ còn quan ngại về nhân quyền Việt Nam

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/index.shtml


Đài RFA đưa tin:
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Michael Michalak, cho rằng tại Việt Nam vấn đề nhân quyền đang có chiều hướng gia tăng.

Theo Đại sứ Michael Michalak, chỉ có đối thoại là cách thức để giải quyết vấn đề, chứ không phải sử dụng những biện pháp mạnh.

Phát biểu với báo giới tại cuộc họp báo nhân dịp năm mới âm lịch, ông đại sứ Hoa Kỳ cho rằng ông không rõ có phải đây là khởi đầu của một xu hướng mới hay không; tuy nhiên ông hy vọng không phải như thế và đó cũng là lý do để tiếp tục cuộc đối thoại đã có lâu nay.

Trong năm qua, Hoa Kỳ đưa ra những thông cáo bày tỏ quan ngại về việc chính phủ Hà Nội cho bỏ tù các nhà bất đồng chính kiến, cũng như nổ lực hạn chế truyền thông, đối xử với nhóm tăng sinh Bát Nhã ở Lâm Đồng.

Theo đại sứ Hoa Kỳ, Michael Michalak, thì Hoa Kỳ đã tổ chức những cuộc đối thoại về vấn đề nhân quyền thường kỳ với phía chính phủ Việt Nam. Đến lúc này Hoa Kỳ muốn tiếp tục những cuộc đối thoại như thế để xem có thể đạt được những tiến triển gì thêm không.

http://www.rfa.org/vietnamese/VietnameseNews/vietnamnews/Us-sees-spike-in-vietnam-human-rights-issues-02032010112611.html

Đài Á châu Tự do cũng nói rằng Ngoại trưởng Hoa Kỳ có thể sẽ sang thăm Việt Nam trong năm nay .

http://www.rfa.org/vietnamese/VietnameseNews/vietnamnews/Hillary-Clinton-may-come-to-Vietnam-02042010084037.html




***

Trung Cộng đã sẵn sàng gây chiến, vì sau một thời gian kinh tế phát triển, tinh thần Đại Hán nổi dậy. Nhưng sau hai thập niên phát triển, kinh tế Trung Cộng đang suy sụp vì nhiều lý do nhưng trong đó là Mỹ và châu Âu đã và sẽ ngưng hoặc bớt mua hàng Trung Cộng và Việt Nam. Nay Mỹ không nhượng bộ, Mỹ yêu cầu Trung Cộng hạ đồng quan kim và nhập hàng Mỹ, Trung Cộng không chịu.Hai bên đều găng, sẽ đi đến việc tuyệt thương hoặc chiến tranh.

Vì kinh tế đang suy sụp, dân đông và thất nghiệp cùng đói khổ, giải pháp duy nhất của Trung cộng là cướp nước, xâm chiếm tài sản và thị trường thế giới. Hiện nay Trung cộng xâm lược Việt Nam và châu Phi bằng kinh tế và chính trị. Riêng Việt Nam thì họ đã dùng quân sự và đe dọa chống họ là chết. Trước kia, Anh, Pháp chỉ đưa vài chục ngàn binh sĩ và viên chức ra ngoại quốc, nhưng Trung Cộng sẵn sàng đưa ra ngoại quốc hàng chục triệu binh sĩ và dân chúng thực hiện chính sách thực dân một cách triệt để.



Trung Cộng đã có đầy đủ vũ khí, máy bay, tàu chiến và lý thuyết xâm lược thế giới. Họ cũng đã hé lộ ý đồ của họ với Việt Nam. Đó là những thực tế trước mắt. Thêm vào đó, những tiên trị của Trạng Trình, và những tài liệu về Ông Đạo Nhỏ, Kim Cổ Kỳ Quan ( VẬN MỆNH VIỆT NAM QUA KIM CỔ KỲ QUAN ) và bà Vanga ( TÀI LIỆU VỀ CÁC NHÀ TIÊN TRI), thế chiến thứ ba sẽ xảy ra vào cuối năm 2010. Nếu đúng như vậy, tình hình trước mắt rất khẩn cấp.


Trung Quốc ngày nay rất tin khoa Tử vi. Trong thế vận Bắc Kinh, Trung quốc đã chọn bát tự của thế vận là 8-8-8-8, nghĩa là 8 giờ, ngày 8, tháng 8 năm 2008.

Có thể năm canh dần, Trung Quốc sẽ ra mặt gây chiến vì năm dần là cọp, cọp hung dữ, oai phong, ai cũng sợ, cọp là chúa Sơn Lâm, là biểu tượng chiến thắng.


Hơn nữa, Hồ Cẩm Đào tuổi Nhâm Ngọ (1942), năm Dần là năm tam hạp với tuổi người lãnh đạo Trung Quốc, và những tháng dần, ngọ, tuất, hợi tức tháng giêng, tháng năm, tháng chín, tháng mười âm lịch có thể là những tháng Trung Cộng làm lễ tế cờ và xuất binh.

Hồ Cẩm Đào tuổi nhâm ngọ mệnh Dương Liễu mộc, còn Obama tuổi tân sửu (1961) mệnh Bích thượng thổ . Mộc khắc thổ nhưng cây dương liễu không khắc được đất trên vách, cho nên Mộc của Hồ Cẩm Đào không hại được thổ của Obama. Chúng ta hãy chờ xem. Nếu đây chỉ là những lời tiên đoán vu vơ thì thật là đại phước cho nhân loại. Nhưng dù không có thế chiến thứ ba, Trung Cộng và Việt Cộng đã bắt tay tàn phá Việt Nam, tiêu diệt Việt Nam. Nhân dân Việt Nam phải bảo vệ đất nước, tự do, dân chủ và quyền sống.

*

No comments: