Monday, November 30, 2009

TIN TỨC VIỆT NAM * QUÂN SỰ

**


Nên hay không nên thành lập các đội dân quân bảo vệ biển đảo?
2009-11-04

Bên lề kỳ họp quốc hội vừa qua, trung tướng Lê Quang Bình cho báo chí biết quan điểm của ông rằng Việt Nam nên thành lập các đội dân quân có trang bị vũ khí để bảo vệ biển đảo của mình.

AFP PHOTO

Liên tục bị lính và cảnh sát biển Trung Quốc bắt giữ, đánh đập và tịch thu tài sản, nhiều ngư dân Việt Nam không dám tiếp tục ra khơi đánh bắt hải sản

href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5Clek%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtmlclip1%5C01%5Cclip_themedata.thmx" rel="themeData">Ngay sau đó, ý kiến này ca tướng Lê Quang Bình, chủ nhiệm Uỷ Ban Quốc Phòng-An ninh Quốc Hội, đã b dư lun trong và ngoài nước phn đi gay gt vi nhiu lý do đưa ra.

Ứng phó với Trung Quốc

Vn đ bin Đông và ngư dân vn luôn là mi quan tâm hàng đu ca dư lun. Không nhng vì máu chy rut mm mà còn liên quan đến ch quyn đt nước. Hàng ngàn năm qua, cha ông chúng ta t triu đi này sang triu đi khác thay nhau gi gìn b cõi mc cho sc mnh ca lân bang áp lc mnh m đến đâu.

Láng ging phương Bc t hàng ngàn năm nay chưa bao gi t b ý đnh xâm chiếm Vit Nam, ngày xưa thì trên đt lin, ri đến nhng thp niên gn đây thì tranh dành trên bin.

Chiếm Hoàng Sa, ln áp Trường Sa, v li bn đ vi đường lưỡi bò gn như nut trn mt vùng lãnh hi to ln ca Vit nam…. ri bt giam ngư dân đòi tin chuc, không cho h vào tránh bão theo thông l nhân đo quc tế.

Nhng đng thái này liên tc gây phn n cho người dân Vit và mi con mt đang hướng v bin Đông.

Có l cùng chia s vi nhng quan ngi ca dư lun v kh năng phòng v ca đt nước, ông Lê Quang Bình, ch nhim U Ban Quc Phòng-An ninh Quc Hi va đưa ra ý đ ngh nên thành lp đi dân quân bo v bin.

Đ trang b các dng c ti tân như h thng đnh v cũng như các vũ khí cá nhân đòi hi rt nhiu ngân sách. Trong giai đon này ít nht hàng trăm triu đô la phi b ra cho ngư dân mà điu này tôi tin là rt khó thc hin.

GS Carl Thayer

Ông Bình cho rng vi Lut dân quân t v, Vit nam s phát trin tt hơn lc lượng dân quân, t v bin, làm nòng ct bo v người dân trên bin cũng như giúp h xác đnh tt hơn đâu là vùng bin ca Vit nam, đâu là vùng bin ca nước ngoài.

Đ trang b cho toàn b ngư dân thì ngân sách nhà nước phi gánh rt ln. Ý kiến ca giáo sư Carl Thayer, nguyên c vn cho hc vin Quc phòng Úc đưa nhn xét:

“Đ trang b các dng c ti tân như h thng đnh v cũng như các vũ khí cá nhân đòi hi rt nhiu ngân sách. Trong giai đon này ít nht hàng trăm triu đô la phi b ra cho ngư dân mà điu này tôi tin là rt khó thc hin.”

…bằng dân quân tự vệ?

Mt khác, nhn xét v kh năng nhn thc ranh gii bin ca ngư dân ông Bình khng đnh rng ngư dân Vit Nam ra bin không xác đnh được đâu là bin Vit Nam, đâu là bin nước ngoài.

vùng giáp ranh vi Campuchia đôi khi ngư dân Vit xâm phm vùng bin ca bn, b lc lượng hi quân Campuchia bt.

Vùng chng ln, giáp ranh vi Trung Quc cũng vy... Ngược li, tàu thuyn nước ngoài nhiu khi cũng sang vùng bin Vit Nam.

Tuy nói là giúp ngư dân xác đnh vùng bin, nhưng ông Bình không đưa ra được bng cách nào đ nhng ngư dân không được hun luyn li có th s dng các phương tin k thut đòi hi trình đến thc nht đnh đ có th vn hành được nhng phương tin hin đi nhm xác đnh v trí con tàu trên đi dương mênh mông?

Trong quá kh, đã nhiu ln ngư dân Vit nam không xác đnh được v trí ca tàu mình mc dù trên tàu có trang b máy đnh v. Lý do là h khhông th hiu hết nhng thông s ca máy mt cách tường tn.

Ông Lê Quang Bình cũng đ ngh rng dân quân bin s được t chc các xã ven bin, các xã đo. Còn t v bin được t chc các doanh nghip, đơn v kinh tế hot đng trên bin như các hp tác xã đánh cá, đơn v vn ti trên bin.

Điu này thc s không an toàn cho ngư dân. H s phi đi đu trc tiếp vi tàu hi quân Trung Quc. Vit nam phi trang b cho quân đi ca mình đ bo v người dân và không nên thí nghim nhng phương thc liu lĩnh.

GS Carl Thayer

Đ ngh này ca ông Bình khiến người ta nh li thi gian gn đây khi cướp bin lng hành trên vùng bin Somali thuc Đông Phi, cướp đi nhiu tàu vn ti đòi tin chuc khiến thế gii dy lên nhng lo ngi và nhiu nước đã gi tàu đến gi an ninh.

Thế nhưng trên mt khu vc rng ln hàng triu cây s, không mt nước nào có đ kh năng kim tra mt cách toàn vn và vì vy gii pháp thuê t v t các cơ quan an ninh đã được áp dng.

Ti M, đo lut v trang b vũ khí cho thương thuyn đã b quc hi bãi b t năm 1819 và ti nay rt ít người đ ngh gii pháp t trang b vũ khí cho tàu buôn vì điu này s gây nguy him cho chính các thương thuyn.

Nếu ngư dân Vit được trang b vũ khí dù là thô sơ, đi đánh bt cá xa b, h s gp nhng tàu nước khác cũng hành ngh trên bin. Nếu không may, mt v xung đt xy ra như nhiu ln trước đây, ch vi mt viên đn sơ xut bn ra khòi nòng, thm kch s xy ra cho chính h ch không cho ai khác.

Nhng ngư dân này hoc s b hi quân nước ngoài đánh chìm, nếu may mn hơn h s b bt vi ti danh cướp bin. C hai kch bn đu khó th chp nhn.

Nhn xét v đ ngh này, Giáo sư Carl Thayer cho biết: “Điu này thc s không an toàn cho ngư dân. H s phi đi đu trc tiếp vi tàu hi quân Trung Quc. Trao vũ khí vào tay ngư dân là sai lm vì h không đ kh năng chiến đu như mt người lính chuyên nghip. Vit nam phi trang b cho quân đi ca mình đ bo v người dân và không nên thí nghim nhng phương thc liu lĩnh.”

Ông Lê Quang Bình cũng tha nhn rng Vit Nam đã mt vài ln tng trang b vũ khí cho tàu cá, nhưng khi tàu Vit Nam vào vùng bin nước ngoài, b h quy là cướp bin, và ri ông đưa ra gii pháp rng Vit Nam s tính toán đ khi trang b phi có giy chng nhn đ đm bo cho ngư dân có quyn gi vũ khí mà tránh nhm ln là cướp bin.

Trong hoàn cnh khói la ca tranh chp, vic thu th tàu nước ngoài yêu cu xét giy phép mang vũ khí ca ngư dân Vit Nam rt khó th xy ra. Người cp giy này cho dù là chính quyn mt nước chăng na cũng không th buc ngoi nhân tuân theo lut l ca mình trên vùng bin quc tế.

Nói chung bây gi h giao súng em cũng không dám đâu, tàu ca h có súng hai nòng ln lm nếu có gì thì h bn chết.

Một ngư dân Việt Nam

Vn đ thiết yếu na là liu ngư dân có đ can đm đ mang vũ khí lên tàu mình hay không khi h ý htc rt rõ vic mang súng lên tàu đánh cá s là mi nguy him không lường cho sinh mng ca h.

Mt ngư dân tng b hi quân Trung quc cướp, đánh đp và bt giam cho biết: “Nói chung bây gi h giao súng em cũng không dám đâu, tàu ca h có súng hai nòng ln lm nếu có gì thì h bn chết.”

Dư lun cho rng nhng đ ngh duy ý chí, thiếu cơ s lut pháp cũng như không theo thông l quc tế, không nhng chng mang li kết qu nào mà còn làm hi đến chính sách quc phòng ca quc gia.

Gây nguy him cho bn thân người dân, và nht là s m ra mt cơ hi tt cho nhng k sn sàng gây hn, đang lăm lăm ch nhng dp may đ buc Vit Nam tht vào đt lin ngày càng sâu hơn na.
*

VẠN MỘC CƯ SĨ BÌNH

"Giặc đến nhà, đàn bà phải đánh".

Khi giặc xâm chiếm quê hương, chúng ta phải vận dụng toàn lực chiến đấu. Đó là lẽ thường! Trung tướng Lê Quang Bình đưa ý kiến lập dân quân tự vệ đáng lý phải được đảng và nhân dân tán thành, trái lại, dư luận trong và ngoài nước chỉ trích ông.

Nếu khi quân Trung cộng xâm lược đất và biển Việt Nam, ông đem hải lục không quân ra kháng cự và ông hô hào lập dân quân tự vệ là đúng. Nhưng trong lúc hô hào lập Dân quân tự vệ thì quân đội của ông tướng nằm im re! Tướng và quân của ông " bất chiến", lặng nhìn quân Trung Quốc chiếm nước, lấn biển, mà ông lập dân quân tự vệ hóa ra ông " xúi trẻ ăn cứt gà" hay sao?

Ông có lực lượng mấy triêu quân đội nhân dân, có máy bay, tàu thủy, xe tăng, hỏa tiễn, mấy triệu công an , vũ trang tận răng mà chỉ dùng để buôn lậu, đánh dân, cướp đất, gác nhà cho các ông tướng, ông trung ương , ông ủy viên , ông tỉnh ủy, đảng ủy , sao không đưa những " anh hùng " này chống tàu Trung Quốc, bảo vệ ngư dân?

Ông làm tướng mà không đánh giặc, chỉ bắt ngư dân đánh giặc sao? Các bậc " anh hùng" như quý ông không cảm thấy xấu hổ sao?Ông hô hào việc này chỉ gạt nhân dân và thế giới. Làm tướng bậc cao không lẽ im miệng, sợ nhân dân chửi vào mặt, sợ quân sĩ dưới quyền khinh bỉ, ông phải hô hào cho xong chuyện, chứng tỏ ông yêu nước, ông có kế sách, chứ không phải là hạng câm miệng cúi đầu trước nguy vong mất nước.

Nhưng ông không gạt được ai, càng nói người ta càng thấy ông và đồng bọn là dối trá! Lời ông chỉ làm cho nhân dân trong nước và thế giới thấy rõ ràng các ông không dám ra mặt đánh Trung Quốc! Quân cướp đến nhà, ông trốn chui trốn nhủi dưới gậm giường không dám ra mặt, lại sai con trẻ ba tuổi cầm gậy ra đánh giặc ư?

Các ông có quân, có tướng nhưng khi quân Trung Quốc xâm phạm vùng trời, vùng biển chẳng thấy các ông lên tiếng, nhất là đem quân ra chống cự? Các ông từ Chủ tịch, tổng bi thư , thủ tướng đã sang quỳ lạy Trung Quốc, đã không dám lên tiếng chống Trung Quốc huống hồ đem binh chống Trung Quốc!

Chống Trung Quốc làm sao khi Trung Quốc cho các ông ăn ngập miệng! Chống Trung Quốc sao được vì từ trung ương đến các đơn vị đều là người Trung Quốc --Người Trung Quốc ở đây mang hai nghĩa, người Trung Quốc sang Việt Nam cai trị , và người Việt Nam cam tâm làm nô lệ Trung Quốc---Tuyên bố như trên, các ông cho người Trung Quốc và thế giới mỉm cười vì thấy các ông cộng sản Việt Nam không dám ra mặt chống Trung Quốc.Ông bày trò dân quân để lường gạt bởi hai lẽ:

+Quân đội chánh quy ở đâu mà sai dân thường đánh giặc? Nhiệm vụ quân đội là bảo vệ tổ quốc và bảo vệ nhân dân, tại sao các ông không làm mà đẩy cho nhân dân? Quân đội của quý ông là quân đội nhân dân sao không bảo vệ nhân dân?Các ông làm tướng , nhà cao cửa rộng, binh lính hầu hạ, huy chương đầy ngực mà không thấy nhục sao? Hào khí đánh thắng bốn tên xâm lược hùng hậu nhất thế giới nay đâu?

+Trung cộng có tàu lớn, vũ khí đầy đủ, tàu đánh cá thường dân làm sao mà chống giặc? Không lẽ thuyền gỗ chống lại tàu sắt, súng trường chống lại hỏa tiễn sao?Các ông nói chơi, nói láo quen thân, quen miệng.Muốn thế, thì phải mua tàu, mua vũ khí trang bị. Nhưng tại sao quân đội không mua tàu, và trang bị vũ khí? Hay các ông bày cớ, đi mua tàu cũ để gạt tiền nhân dân mà bỏ túi?

Ngoài ra, lòi tuyên bố của ông tướng chứng tỏ ông chẳng hiểu gì về thủy quân và thủy chiến.

+Việc chiến đấu ngoài biển rộng, phải có tàu tối tân, máy móc tinh xảo, và chuyên viên gỉỏi đề định vị trí đâu là hải phận Việt Nam, đâu là hải phận quốc tế. Nhất là phải nhận thấy dấu vết tàu lạ từ xa. Lại phải có khả năng tấn công khi cần thiết. Việc này đòi hỏi kỹ thuật cao chứ không phải là tổ chức theo lối dân quân cầm mã tấu, vác gậy tầm vông xa xưa ở trong thôn xóm!

+Ngoài biển cả, nhiều tàu qua lại. Việc canh phòng hải phận, bảo vệ quyền lợi trên biển và bảo vệ ngư dân là nhiệm vụ của thủy quân Việt Nam. Thế thủy quân đâu? Thủy quân đi buôn lâu, chở người nhập cư lậu vào Hòa Lan, Anh Quốc, Singapore ư?


+Trong tình thế hiện nay, Trung Quốc đòi một hải phận lớn, sát Việt Nam, họ muốn chiếm Thái Bình Dương, nhất là khi Phạm Văn Đồng, Đỗ Mười, Nông Đức Mạnh đã dâng đất hiến biển cho Trung Cộng. Theo Trung Cộng thì làm sao chống Trung Cộng? Lời nói của các ông là giả dối!

Nói tóm lại, lời ông Lê Quang Bình chỉ là nói chơi, nói trạng, nói khoác vì ông cũng như bọn trung ương đảng là một lũ bán nước. Nếu ông thực tâm muốn tổ chức dân quân chống Trung cộng, ông sẽ bị thanh toán. Nếu họ tổ chức dân quân, thì cũng là hình thức lòe bip. Họ sẽ rút ngân quỷ để bỏ túi, chỉ tội cho đám dân quân phải đói khổ và phải hy sinh tinh mạng cho tư bản đỏ!


Muốn chống ngoại xâm, vũ khí quan trọng là sức mạnh nhân dân, các ông phải đoàn kết nhân dân, phải yêu nhân dân. Trước đây có Nga, Tàu ủng hộ, các ông lường gạt nhân dân, các ông bóc lột nhân dân, nay các ông cướp đất đai nhân dân, tham nhũng, hối lộ, để dân chúng đói khổ thì làm sao chống ngoại xâm?


Muốn bảo vệ lãnh thổ, cách mạng Việt Nam phải dẹp bọn cộng sản phản dân hại nước và đánh thẳng vào quân Trung cộng xâm lược. Có như vậy thì nhân dân và thế giới mới ủng hộ. Còn cộng sản Việt Nam thì con đường tất yếu là làm nô lệ Trung Quốc. Bọn cộng sản cam tâm bán nước cầu vinh, còn nhân dân ta thì không. Cách mạng Việt Nam phải thực hiện hai nhiệm vụ song song là tiêu diệt Việt cộng và Trung cộng. Công việc rất khó khăn và rất nặng nề!

*


No comments: