Friday, November 13, 2009

TRẦN MINH ĐĂNG * THƯ GỬI MẸ NẤM

**

THƯ GỞI MẸ NẤM VÀ CÁC BLOGGER TRONG "LÀNG DÂN BÁO VIỆT NAM"

Sep 27, '09 8:21 AM
for everyone

Quyền Tự Do Ngôn Luận, trong đó có quyền Tự Do Internet là của chúng ta, chúng ta không cần xin của ai và không ai có quyền ngăn cản.

Tôi đã vô cùng xúc động khi đọc lá thư của blogger Mẹ Nấm viết sau khi bị Công An Nha Trang bắt lần thứ nhì. Chị viết như sau: “Qua 10 ngày và 9 đêm mất tự do, tôi tuyên bố mình bỏ cuộc”.

Thưa Mẹ Nấm và quý bạn, quyền tự do ngôn luận cho xã hội là đáng quý, nhưng không xã hội văn minh nào lại đòi hỏi một thiếu phụ phải hy sinh tình mẫu tử và trách nhiệm đối với đứa con 3 tuổi để đổi lấy cái quyền tự do ngôn luận đó. Cho nên khi công an bắt "hứa không viết blog" mới thả về nhà với con, Mẹ Nấm phải hứa là đúng rồi ! Tuy nhiên một sự "chọn lựa" sau 10 ngày 9 đêm mất tự do chỉ là điều bị ép buộc, Mẹ Nấm không có nghĩa vụ gì phải tôn trọng một "lời hứa" bị ép buộc bởi những kẻ công an khủng bố! Dầu nói như vậy, nhưng sự quyết định là ở Mẹ Nấm, và chúng tôi luôn tôn trọng những quyết định của một phụ nữ can đảm và dũng cảm như em. Chúng tôi là những người ở ngoài khả năng áp bức và trả thù nhỏ mọn của công an Nhà Nước VN nên chúng tôi có thể nói thẳng với họ rằng đem quyền lực ra áp bức hai mẹ con một thiếu phụ là một việc làm thiếu lương tâm, nhưng chúng tôi đã không ngăn cản được họ hành động một cách vô liêm sỉ như vậy.

Trong khi chờ đợi blogger Mẹ Nấm dành lại toàn vẹn quyền viết blog của mình, chúng tôi đã quyết định mở 1 trang blog đặc biệt lấy tên là “Bạn của Mẹ Nấm” để tiếp tục viết về những gì Mẹ Nấm đã từng tranh đấu và nỗ lực bảo vệ, để dầu bị công an Nhà Nước ngăn cản Mẹ Nấm vẫn hiện diện trong sinh hoạt của cộng đồng dân báo. Quý bạn blogger có điều gì nhắn gửi với Mẹ Nấm hay thông tin về Mẹ Nấm có thể sử dụng trang blog này, coi như đây là một trang blog thứ nhì của Mẹ Nấm.

Trang blog này tất nhiên sẽ rất vui mừng được loan tải những gì do Mẹ Nấm viết, nhưng vì Mẹ Nấm đang bị áp lực bởi công an, chúng tôi sẽ không loan tải những bài nào nghi ngờ là mạo nhận hoặc bài có chỉ dấu Mẹ Nấm phải viết dưới áp lực của công an.

Rất mong tới ngày Mẹ Nấm lấy lại được quyền Tự Do Internet, viết blog mà không bị áp lực, lúc đó chúng tôi sẽ xin chấm dứt trang blog này vì không còn cần thiết nữa.

Thế giới của mẹ Nấm – Một thế giới vì quê hương!

Trần Minh Đăng

Ghi chú: Bài vở hay ý kiến của quý bạn có thể gửi thẳng lên trang blog này hoặc gửi về địa chỉ email: tranminhdangbmn@gmail.com

Xin chân thành cảm ơn các bạn!


http://menamtg.multiply.com/journal/item/11

**

No comments: