Thursday, November 5, 2009

TS. NGUYỄN PHÚC LIÊN * VATICAN

VATICAN & CSVN:

Ý CHỈ CẦU NGUYỆN GIÁO DÂN

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 29.10.2009

Đức Thánh Cha GIOAN-PHAOLÔ II đã trực tiếp nói những Huấn Dụ của mình cho Hàng Giám Mục Việt Nam và qua đó cho các Linh mục, Tu sĩ Nam Nữ và Giáo dân. Theo tinh thần Huấn Dụ từng điểm này của Đức Thánh Cha Gioan-Phaolô II, người đã sống thực và kinh nghiệm những xảo quyệt của Cộng sản trong xứ của Ngài là Ba-Lan, Giáo dân chúng ta dâng những Ý CHỈ CẦU NGUYỆN nhân dịp Nguyễn Minh Triết, Cộng sản Việt Nam, sang Vatican gặp Đức Giáo Hòang Benedicto XVI hiện hành

Huấn Dụ của

Đức Thánh Cha GIOAN-PHAOLÔ II

Ngày 22.01.2002, các hãng Thông Tấn ZENIT cũng như FIDES từ Vatican đã loan tin về Huấn Dụ của Đức Thánh Cha Gioan-Phaolô II, người đã đã sống và đã hiểu những mưu mô qủy quyệt của Cộng sản, trong dịp gặp trực tiếp giữa Ngài và hàng Giám Mục Việt Nam gồm 26 Vị Giám Mục tới Vatican. Đức Thánh Cha trả lời từng điểm cho một THỈNH NGUYỆN THƯ đồng ký bởi 158 Linh mục và 24'601 Giáo dân nhân cuộc đấu tranh của Linh mục NGUYỄN VĂN LÝ. Ngài khuyên giải mọi người hãy can đảm đấu tranh về từng điểm một như sau:

1) Mẹ Giáo Hội VN có 6 triệu người con chưa được hưởng những quyền thiết cần cho Tự do Tôn Giáo.

Đức Thánh Cha tỏ sự vui mừng khi nghe Mẹ Giáo Hội VN có 6 triệu người con, đó là chưa kể những người cùng dòng máu Việt đang tản mác khắp nơi trên 70 nước. Đức Thánh Cha đã nghe trực tiếp lời khẳng định của Đức Cha NGUYỄN VĂN HÒA :“Giáo Hội VN hiện nay không được hưởng những quyền tự do thiết cần.“ Đức Thánh Cha mủi lòng và thương 6 triệu người con. Ngài đã nguyện xin trao phó Mẹ Việt Nam với 6 triệu người con ấy trong cánh tay can thiệp của Đức Mẹ LA VANG.

2) Giáo Hội không phải bị ràng buộc vào bất cứ một hệ thống Chính trị nào.

Trích dẫn Công Đồng Vatican II, Đức Thánh Cha đã tái khẳng định nguyên tắc căn bản rằng Giáo Hội, vì nhu cầu tôn giáo chính đáng riêng của mình, không thể pha trộn lẫn lộn với với bất cứ một tập thể chính trị nào dù bằng sự viện lẽ bất cứ lý do nào đi chăng nữa.

3) Sự thiện rất qúy báu của Tự do Tôn Giáo

Đức Thánh Cha đi vào chi tiết hơn và hòan tòan ca ngợi rằng điều tốt đẹp vô cùng qúy giá là quyền Tự do Tôn giáo. Quyền Tự do Tôn giáo này được đặc biệt quan tâm tới bởi Công Đồng Vatican II, bởi những Tuyên Ngôn và bởi những Khế Ước quốc tế, không phải chỉ cho những cá nhân mà đồng thời phải cho những Tập Thể Tôn Giáo. Đối với những cá nhân, quyền Tự do Tôn giáo này bảo đảm quyền tuyên xưng Đức Tin và quyền Hành Đạo. Đối với những Tập Thể Tôn Giáo, quyền Tự do Tôn Giáo hàm ngụ việc bảo đảm những quyền căn bản như quyền điều hành tự trị, quyền cử hành việc thờ phụng công cộng mà không bị hạn chế, quyền dậy dỗ công khai lòng tin và quyền làm chứng đức tin bằng lời nói hay bằng bản viết, quyền khai triển sức mạnh đơn thuần của học thuyết xã hội của Tập Thể, quyền cổ võ những sáng kiến trong những lãnh vực giáo dục, văn hóa, bác ái và xã hội.

4) Đức Giáo Hòang cầu nguyện và cổ võ cho lòng can đảm

Đức Giáo Hòang đã kêu gọi tất cả Cộng Đồng Công Giáo VN hãy “TIẾN RA KHƠI“ với một sức mạnh mới. “RA KHƠI“ ở đây theo ý nghĩa của Huấn Dụ là phải can đảm dứt bỏ cảnh ao tù hiện hành để cương quyết tìm một hướng đi mới không bị kềm chế, nhưng thóang đạt, thênh thang như biển khơi cho Giáo Hội. Ngài tha thiết nhờ cậy các Giám mục Việt Nam một điều:“Khi anh em (các Giám mục) trở lại Quê Hương trọng qúy của anh em, thì hãy nói cho các Linh mục, các Tu sĩ Nam, Nữ, cho những người dẫn dậy Giáo lý, cho tất cả Giáo dân và đặc biệt cho những người Trẻ rằng Tôi đang cầu nguyện cho họ và đang cổ võ họ hãy CAN ĐẢM thắng vượt những trở ngại, hãy lấy gương các Thánh và các Vị Tử Đạo đã tiên phong trước họ trên đường ĐỨC TIN và máu của những Vị ấy đang hiện diện như hạt giống của một ĐỜI SỐNG MỚI cho tòan thể qúy Quê Hương của Anh em.“

Những Ý CHỈ CẦU NGUYỆN của Giáo Dân

Ý Cầu Nguyện I:

CẦU CHO GIÁO DÂN VỮNG ĐỨC TIN

Trải qua những năm trường sống dưới Chế độ Cộng sản tìm đủ mọi cách diệt trừ Tôn Giáo và nhồi sọ chủ trương vô thần, Giáo dân Công giáo Việt Nam vẫn giữ vững ĐỨC TIN của mình. Qua những vụ gần đây nhất như Tòa Khâm Sứ, Thái Hà, Tam Tòa, Loan Lý... Giáo dân không còn sợ hãi nữa, đã can đảm đứng lên chứng tỏ ĐỨC TIN và cương quyết làm theo LƯƠNG TÂM đã được thấm nhuần bởi những Giáo Huấn Phúc Aâm cho CÔNG LÝ và HÒA BÌNH đích thực của Chúa. Cộng sản đã sợ hãi và đang muốn xử dụng đổi chác những gì thuộc trần thế với hàng Giáo Phẩm, thậm chí với Vatican để làm cớ cho Giáo Dân giảm sút ĐỨC TIN của mình. Trước đây Chúa đã nói đến việc làm mất ĐỨC TIN của Giáo Dân: «Khốn cho các người ! Các người rảo khắp đất liền và biển cả để rủ cho một người theo đạo; nhưng khi họ theo rồi, các ngươi lại làm cho họ xuống hỏa ngục gấp đôi các ngươi».(Mt. 23, 15). Chính Chúa Giêsu đã ra án phạt cho những cái cớ làm sa ngã ấy: “Những ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin Thầy đây phải sa ngã, thì thà treo cối đá lớn vào cổ nó mà xô cho chìm xuống đáy biển còn hơn.” (Mt. 18, 6). Nguyện xin Thiên Chúa ban sức mạnh cho những bậc chăn chiên, đừng yếu lòng trước những đổi chác quyền lợi trần thế mà làm cớ cho Giáo dân bé mọn sa ngã, giảm sút ĐỨC TIN của mình.

Ý Cầu Nguyện II:

CẦU CHO NHỮNG CHA XỨ, NHỮNG NỮ TU TRỰC TIẾP VỚI DÂN

Trong việc chứng tỏ ĐỨC TIN tại Tòa Khâm Sứ, Thái Hà, Tam Tòa, Loan Lý... các Cha Xứ, các Nữ Tu sống trực tiếp với đời sống khốn cùng của Giáo dân, đã không bỏ Giáo dân trong những cuộc bị đàn áp, đánh đập bởi CSVN. Những Cha Xứ, những Nữ tu ấy đã lăn xả vào hiện trường để cùng đổ máu ra với Giáo dân. Đây là những kẻ chăn chiên nhỏ bé, nhưng can đảm và đã được Giáo dân tín nhiệm. Cầu xin Chúa đừng để những Chủ chăn cao trọng bị CSVN lừa đảo, mua chuộc mà tìm cách thuyên chuyển, tách rời những kẻ chăn chiên nhỏ bé này ra khỏi Giáo dân đang can cường chứng tỏ ĐỨC TIN của mình.

Ý Cầu Nguyện III:

CẦU CHO MỘT SỐ VỊ CHỦ CHĂN HỐI CẢI

Một số những Chủ chăn, ngay thuộc hàng Giám mục Việt Nam, có những Vị đã vì sự quyến rũ của vật chất, của danh vọng trần thế do CSVN dành cho hoặc hứa hẹn, mà làm hại ĐỨC TIN của Giáo Dân hoặc trực tiếp làm chia rẽ Giáo Hội Mẹ VN. Cầu xin Chúa làm cho những Vị này biết tĩnh tâm suy nghĩ câu sau đây mà hối cải:“Vanitas vanitatis est! Vanité des vanités !“ Xin cho những Vị này đừng mắc mưu quân Pharisiêu CSVN nữa.

Ý Cầu Nguyện IV:

CẦU NGUYỆN CHO ĐỨC TGM.NGÔ QUANG KIỆT

Nguyễn Minh Triết có thể đánh lừa đổi chác Ngọai giao để nhờ Vatican can thiệp nhằm vi phạm vào tính cách tự trị của tổ chức Giáo Hội VN, tỉ dụ như đề nghị thuyên chuyển Đức Tổng Giám mục NGÔ QUANG KIỆT khỏi Hà Nội. Xin Đức Thánh Cha Benedicto XVI cương quyết nhắc lại cho Nguyễn Minh Triết cái quyền căn bản điều hành tự trị của Tập Thể Tôn Giáo mà Đức Thánh Cha Gioan-Phaolô II đã nhấn mạnh theo tinh thần Công Đồng Vatican II, theo những Tuyên Ngôn và những Khế Ước Quốc tế.

Ý Cầu Nguyện V :

CẦU NGUYỆN CHO ĐỨC THÁNH CHA BENEDICTÔ XVI

Thiên Chúa Ngôi Hai nhập thể để cứu chuộc Nhân lọai. Bản Tính của Chúa Giêsu là TÌNH YÊU. Ngài tha thứ hết mọi người, trừ quân Pharisiêu giả hình phạm đến Chúa Thánh Thần, nghĩa là làm trái với chính Lương Tâm của chúng. Chúa Giêsu nói cho chúng biết: “Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pharisiêu giả hình ! Các người giống như mồ mả tô vôi, bên ngòai có vẻ đẹp, nhưng bên trong thì đầy xương người chết và đủ mọi thứ ô uế. (Mt. 23, 37). Trên sa mạc, Chúa không ngần ngại đuổi qủy Satan đi khi nó tìm cách mê dụ Ngài phải thần phục nó. Chúa cũng không ngần ngại xô đổ bàn ghế những kẻ muốn xử dụng Đền Thờ như nhà gian giảo trộm cướp. Cầu xin Chúa ban cho Đức Thánh Cha BENEDICTÔ XVI đầy tình thương yêu, nhưng khi cần, cũng đủ mạnh mẽ xua đuổi những quân giả hình, mưu mô gian giảo.

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

***

No comments: