Sunday, September 12, 2010

LÊ XUÂN NHUẬN TRẢ LỜI




Lê Xuân Nhuận Trả Lời




Kính thưa Quý Vị,



Cựu Thiếu Tá Liên Thành, cựu Chỉ Huy Trưởng Cảnh Sát Quốc Gia Tỉnh Thừa Thiên và Thị Xã Huế, đã nói trên Paltalk rằng tôi, Lê Xuân Nhuận, đã thả Việt Cộng, và đã bị sa thải khỏi Cảnh Sát Quốc Gia...


I



Tôi xin xác-nhận tóm-tắt rằng tôi không hề thả một Việt Cộng nào cả.


II



Về cái gọi là tôi “bị sa thải khỏi Cảnh Sát Quốc Gia”:



1/ Quá-trình làm việc của tôi:



a- Tôi rời trách-vụ Trưởng Ty Cảnh-Sát Quốc-Gia Tỉnh Quảng-Đức để nhận trách-vụ Trưởng Ngành Cảnh-Sát Đặc-Biệt (7 Tỉnh) Cao-Nguyên Trung-Phần trong cùng một ngày.

b- Tôi rời trách-vụ Trưởng Ngành Cảnh-Sát Đặc-Biệt Cao-Nguyên Trung-Phần để nhận trách-vụ Trưởng Ngành Cảnh-Sát Đặc-Biệt (13 Tỉnh+Thị) Vùng II Chiến-Thuật (7 Tỉnh CNTP cộng với 6 Tỉnh+Thị Miền Nam Trung-Nguyên Trung-Phần) trong cùng một ngày.

c- Tại Vùng II Chiến-Thuật, chiến-hữu Phan Quang Nghiệp là một Chánh Sở Cảnh Sát Đặc Biệt ưu-tú, đảm-trách Tỉnh Bình-Định và có thời cả Tỉnh Phú-Yên. Ông Phan Quang Nghiệp đã làm việc ở Vùng II trước khi tôi đến; và trong suốt thời-gian tôi làm việc ở Vùng II, tôi không rời khỏi Cảnh-Sát Quốc-Gia một ngày nào. Ông Phan Quang Nghiệp là một nhân-vật tranh-đấu nổi bật tại Miền Bắc California mà nhiều đồng-hương ở San Jose đều biết tên, biết mặt. Quý Vị có thể hỏi Ông Nghiệp thì biết rõ điều này.

d- Tôi rời Vùng II để nhận trách-vụ Trưởng Ngành Cảnh-Sát Đặc-Biệt Vùng I (sau này gọi là Khu I) trong cùng một ngày. Tại Vùng I, chiến-hữu Thái Văn Hoà là một Chánh Sở Cảnh-Sát Đặc-Biệt ưu-tú, đảm-trách Tỉnh Quảng-Ngãi. Ông Thái Văn Hoà đã làm việc ở Vùng I trước khi tôi đến; và trong suốt thời-gian tôi làm việc ở Vùng I cho đến ngày thủ-phủ Đà-Nẵng thất-thủ, tôi không rời khỏi Cảnh-Sát Quốc-Gia một ngày nào. Ông Thái Văn Hoà cũng là một nhân-vật tranh-đấu nổi bật tại Miền Bắc California mà nhiều đồng-hương ở San Jose đều biết mặt, biết tên. Quý Vị có thể hỏi Ông Hoà thì biết rõ điều này.



2/ Thành-quả công-tác của tôi:

Không cần kể-lể dài dòng, chỉ xin tóm-tắt:



a- Thiếu-Tướng Nguyễn Khắc Bình, Tư-Lệnh Cảnh-Sát Quốc-Gia, và Chuẩn-Tướng Huỳnh Thới Tây, Phụ-Tá Tư-Lệnh CSQG đặc-trách Trưởng Ngành Đặc-Biệt toàn-quốc, đưa tôi ra Miền Trung chủ-yếu là để ổn-định tình-hình nội-chính (an-ninh chính-trị nội-bộ ‒ nội-an ‒ từ Cảnh-Sát Quốc-Gia qua các cơ-quan đơn-vị chính-quyền, và ra ngoài dân, tức là các chính-đảng, giáo-hội, đoàn-thể, v.v...). Phải tin-tưởng lắm mới đưa tôi ra. Thiếu-Tướng Nguyễn Khắc Bình đã đặc-biệt cho phép tôi được tiếp-xúc với bất-cứ lãnh-tụ phe nhóm đối-lập nào, cũng như với các thành-viên cộng-sản quốc-tế trong hai Phái-Đoàn Ba Lan và Hung Gia Lợi thuộc Uỷ-Hội Quốc-Tế cũng như hai Phái-Đoàn cộng-sản Việt-Nam là VNDCCH (cộng-sản Miền Bắc) và CPLT/CHMNVN (cộng-sản Miền Nam) trong Ban Liên Hợp Quân-Sự 4 Bên.

Ngoài ra, thông-thường thì các cấp dưới phải biếu quà-cáp lên cấp trên, nhưng riêng đối với tôi thì Thiếu-Tướng Nguyễn Khắc Bình, qua Chuẩn-Tướng Huỳnh Thới Tây, đã cho riêng tôi mỗi tháng 20,000.00 đồng để thuê nhà ở; và mỗi lần tôi từ nhiệm-sở ở Đà-Nẵng vào họp tại Bộ Tư-Lệnh ở Saigon xong đều ân-cần nhắc tôi là hãy ghé Nha Trang để thăm gia-đình trước khi tôi ra Đà Nẵng lại.


Và tôi đã làm tròn trách-vụ (dẹp yên Miền Trung) nên được Thiếu-Tướng Nguyễn Khắc Bình cho tôi đi làm Chỉ-Huy-Trưởng Cảnh-Sát Quốc-Gia Tỉnh Thừa-Thiên và Thị-Xã Huế, thay-thế Thiếu-Tá Liên Thành (tức là từ dân-phục qua sắc-phục), mà, dù là từ Giám-Đốc một Nha có-nhiều-Sở xuống còn Giám-Đốc một Nha không-có-Sở, nhưng sau khi tôi xin vẫn cứ ở lại chỗ cũ thì Chuẩn-Tướng Huỳnh Thới Tây đã nói với tôi: “Qua sắc-phục thì có tiền!”

b- Sau lần tôi được thăng bậc nhân dịp Quốc Khánh 1-11-1974, Thiếu-Tướng Nguyễn Khắc Bình đã hứa với tôi là sẽ cho tôi thăng cấp vào dịp Ngày Truyền-Thống CSQG 01-06-1975.

c- Nếu tôi mà phạm lỗi gì thì đâu có được ưu-ái như thế?

d- Tóm lại, cựu Thiếu-Tướng Nguyễn Khắc Bình hiện là một trong số ít nhân-vật tiêu-biểu của Chính-Thể và Quân-Lực VNCH trong Cộng-Đồng Người Việt tại Hải-Ngoại và hiện cư-ngụ tại San Jose. Tướng Bình là người công-chính, tuyệt-đối tuân lời Chúa dạy “Không Làm Chứng Dối”. Quý Vị có thể hỏi cựu Thiếu-Tướng Nguyễn Khắc Bình thì biết là tôi có bị sa-thải khỏi Cảnh-Sát Quốc-Gia một ngày nào hay không.



Nay kính,

LÊ XUÂN NHUẬN






Lê Xuân Nhuận trả lời (lần 2)

Friday, August 27, 2010 3:38 PM




Đề-nghị Quý Vị mở cái link này

thì đọc toàn bài với các chú-thích, tham-chiếu dễ-dàng hơn là dò theo trong bài dưới đây:





Lê Xuân Nhuận trả lời lần 2





Kính thưa Quý Vị,



Ngày 18-8-2010, bỗng nhiên Ông Liên Thành, tác giả cuốn sách “Biến Động Miền Trung”, đã viết trong một vi-thư gửi Ông Matthew Trần, phổ-biến trên nhiều diễn-đàn liên-mạng, rằng: “vợ của Lê Xuân Nhuận là em ruột của Giáo sư Lê Văn Hảo” và “Lê Xuân Nhuận hiện đang đúng sau lưng hổ trợ cho nhóm Bảo Quốc Kiếm”.


I



Tôi nói “bỗng nhiên” là vì:

Sau khi cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, cựu Tư Lệnh Cảnh Sát Quốc Gia, qua Bang Texas dự buổi ra mắt cuốn sách nói trên, về San Jose, gặp tôi tại một buổi họp, Tướng Bình đã nói với tôi: “Liên Thành đã ra cuốn sách ‘Biến Động Miền Trung’, anh có viết gì về cuốn sách ấy thì hãy viết đi.” Tôi đã trả lời: “Tôi chưa đọc cuốn sách ấy, nên chưa biết gì mà viết.”

Sau đó, tuy đã có đọc mấy bài trích đăng trên các diễn-đàn liên-mạng, nhưng tôi vẫn không bao giờ đả động gì đến cuốn sách “Biến Động Miền Trung” cũng như tác giả Liên Thành. Tôi xin nhắc lại: tôi không hề viết gì về cuốn sách “Biến Động Miền Trung” và Ông Liên Thành.

Bỗng nhiên, vào ngày 18-8-2010, chính Ông Liên Thành đã viết về tôi như đã nêu trên. Tức là ông ấy “gây sự” hay là “khiêu chiến”, chứ tôi không hề có ý muốn nào dây-dưa vào chuyện liên-quan.


II



Về chuyện liên-hệ gia-đình, tôi đã trả lời trong bài “Lê Xuân Nhuận trả lời” rồi. Vị nào chưa đọc, hoặc muốn đọc lại, thì xin bấm vào link này. Chuyện đã rõ-ràng, thế mà ông ấy vẫn đưa vào trong Website, nên tôi phải lên tiếng lại.



III



Hôm nay tôi xin trả lời (lần 2) về chuyện Ông Liên Thành viết rằng tôi “đang đúng sau lưng hổ trợ cho nhóm Bảo Quốc Kiếm.”

Tôi viết đưa lên cho mọi người đọc, đàng-hoàng, không phải là chuyện đánh lén hay là ăn cướp mà phải vội-vàng, nên không để lòi cái dốt chính-tả của mình.



Trước hết, tôi và Ông Bảo Quốc Kiếm không hề quen biết gì nhau.

Vì không tìm thấy tại các tiệm sách ở đây hai cuốn “Múa Nữa Đi Cưng” và “Người Việt Nên Chối Bỏ???” của Ông Bảo Quốc Kiếm, nên tôi liên-lạc thẳng với ông ấy để gửi tiền mua. Cũng như sau này, khi biết tác-phẩm “Huế Ơi! Oan Nghiệt” đã được in xong, tôi cũng liên-lạc thẳng với ông ấy để gửi tiền mua.

Nếu tôi mà đúng sau lưng hổ trợ thì tôi được tặng chứ đâu phải gửi tiền mua.





Nhưng điều đáng nói là khi Ông Bảo Quốc Kiếm nghe nói tôi là một cựu viên-chức Cảnh-Sát Quốc-Gia, ông ấy đã gọi tôi là “đại uý” (ông ấy không biết cấp bậc của tôi; nếu có quen nhau thì đã biết chứ). Chuyện này tôi có nhắc đến trong mẩu chuyện vui “Đại-Tá Lê Xuân Nhuận” (tôi chưa phổ-biến nhưng đã lưu trong Website của tôi. Vị nào muốn xem thì xin bấm vào link này). Đủ biết là không quen biết gì nhau nên Ông Bảo Quốc Kiếm không biết cấp-bậc của tôi.



Lại nữa, tôi thường giới-thiệu sách có giá-trị của các bạn thân, nhưng tôi không làm việc đó với cuốn “Huế Ơi! Oan Nghiệt” tức là tôi không dính-dáng gì đến cuốn ấy. (Nhưng nay đã nói đến nó thì tôi phải lục nó ra cho thấy rõ mặt trắng đen).







Nhưng điểm chủ-yếu là chuyện tôi “dúng sau lưng hổ trợ” cho nhóm Bảo Quốc Kiếm.

Tôi xin nói thẳng:



1/ Về các tài-liệu liên-quan đến vụ Huế Tết Mậu-Thân 1968, Ông Bảo Quốc Kiếm có nhiều hơn tôi. Tôi thấy ông ấy đọc nhiều, sưu-tầm được nhiều; đối-chiếu, phân-tích, tổng-hợp, lượng-giá như một nhà-báo, nhà-văn, hay nhà tình-báo hạng cừ.

2/ Về vốn chữ Hán, Ông Bảo Quốc Kiếm có nhiều hơn tôi. Ở vào giai-đoạn 1954-1975 mà biết và hiểu chữ Hán khá nhiều như thế, tôi nghĩ cũng ngang với hàng sinh-viên/cử-nhân Phân-Khoa Hán-Học.

3/ Về các giáo-lý Nhà Phật, Ông Bảo Quốc Kiếm biết nhiều hơn tôi. Tôi tuy là gốc Phật-Giáo, nhưng tôi đã từng theo Đạo Ky-Tô La-Mã (“Công Giáo”), Đạo Tin Lành CMA (The Christian and Missionary Alliance), Đạo Tin Lành Đệ-Thất-Nhật (SDA= The Seventh-day Adventist Church), Phong-Trào Đạo LDS (The Church of Jesus Christ of Latter-day Saints), Đạo Mặc Môn (Mormonism), Đạo Quakers (The Quakers), Đạo Nhân Chứng Giê-Hô-Va (Jehovah's Witnesses), v.v... nên tôi biết nhiều về Thiên Chúa Giáo/Cơ Đốc Giáo hơn là Phật-Giáo.

4/ Về các vị Sư Phật-Giáo, tôi cũng không quen & biết nhiều bằng Ông Bảo Quốc Kiếm.

5/ Tôi không hề quen, gặp mặt, hoặc có liên-lạc cách nào với các Quý Ngài Thích Đôn Hậu, Thích Huyền Quang, Thích Trí Quang, hoặc viết bài nào liên-quan đến họ; ngoại-trừ mới đây tôi có phiên-dịch bài thơ chống Cộng nhan đề “Nhắn Nhủ Khổ Đau” của Ngài Thích Quảng Độ ra thơ tiếng Anh. Ngoài ra, những ai viết khác các điểm nêu trên đều là viết sai Sự Thật.

6/ Nói chung, về cuốn “Huế Ơi! Oan Nghiệt”: về mặt hình-thức, tôi không thấy thích cách viết của Ông Bảo Quốc Kiếm, pha chút giễu-cợt, và vài suy-diễn thêm ra ngoài các tài-liệu lịch-sử có được (mặc dù đó là cái quyền và là văn-phong riêng của ông ấy); về mặt nội-dung, tôi thấy có nhiều sự-việc, câu hỏi, rất là quan-trọng, Ông Bảo Quốc Kiếm nêu ra, cần được mọi người tìm câu trả lời thích-đáng, thay vì chỉ đánh trống lảng, trốn-tránh trọng-tâm của vấn-đề chính.



Kết-Luận



1/ Như đã nói trên, về việc tôi đứng sau lưng Ông Bảo Quốc Kiếm: ông ấy có đủ tài-liệu, có đủ lý-lẽ, có đủ phương-tiện, có đủ can-đảm, để viết cuốn sách “Huế Ơi! Oan Nghiệt”; ông ấy không cần có tôi, dù đứng trước mặt hay đứng sau lưng.

2/ Về nội-dung sách “Huế Ơi! Oan Nghiệt”: Ông Bảo Quốc Kiếm đã nêu ra nhiều câu hỏi, mà là mấu-chốt trong cuộc truy tìm Chân Lý, đặt thẳng với Ông Liên Thành, liên-quan đến cuốn “Biến Động Miền Trung”, liên-quan đến cả bối-cảnh lịch-sử nước nhà vào giai-đoạn ấy. Tôi đang chờ Ông Liên Thành trả lời.

3/ Về cuộc tranh-luận tay đôi công-khai: Ông Bảo Quốc Kiếm lại còn thách-thức tranh-luận trực-tiếp với Ông Liên Thành về cuốn “Biến Động Miền Trung”. Tôi đang chờ xem phản-ứng của Ông Liên Thành.

4/ Về việc nghi-ngờ Ông Bảo Quốc Kiếm không tự mình viết (mà do người khác viết giùm) tác-phẩm “Huế Ơi! Oan Nghiệt”: Ông Bảo Quốc Kiếm cũng đã thách-thức thi viết, tức là để ban trọng tài bất-thần ra đề, bất-cứ một chủ-đề nào, xem Ông Bảo Quốc Kiếm và Ông Liên Thành ông nào có đủ khả-năng viết nhanh, viết đúng, viết hay, trước mắt mọi người. Tôi cũng còn đang chờ xem Ông Liên Thành có dám nhận lời hay không.

5/ Riêng về phần cá-nhân tôi, vị nào muốn hỏi chuyện gì, tôi xin sẵn-sàng trả lời, xin đừng phịa chuyện nói xấu vô-ích. Tôi đã tự-bạch tóm-tắt trên Website của tôi rồi (vị nào muốn xem xin bấm vào cái link này).



Cước-chú: Tôi nghe nhóm Ông Liên Thành có “đấu tố” tôi ở trên Paltalk, vị nào có nghe và muốn hỏi tôi hư thực điểm nào (xin chép đúng y lời nói đã được ghi băng), xin cứ hỏi tôi, tôi xin sẵn-sàng trả lời.





Thành kính,

LÊ XUÂN NHUẬN


Lê Xuân Nhuận trả lời

Saturday, August 21, 2010 1:55 AM



Kính đề nghị Quý Vị mở cái link này

thì đọc được cả các chú-thích, tham-chiếu liên-hệ

dễ-dàng và rõ-ràng, hơn là đọc bài dưới đây.

Kính Quý Vị “Viet MJC”,



Để Quý Vị khỏi “chờ” lâu, tôi xin hồi-đáp (bằng chữ màu lục, kiểu nghiêng) câu viết (không phải bài viết) của Quý Vị. Câu viết của Quý Vị (màu đỏ, có gạch đít) là:


Fwd: Liên Thành Vs. Lê Xuân Nhuận

Thursday, August 19, 2010 11:03 PM

From: "Viet MJC"

To:

Liên-Thành Chơi luôn Chief Ngành Cảnh-Sát Đặc-Biệt -- Công An -- Miền Trung ! Hãy Chờ Lê Xuân Nhuận trả lời... !!!



LXN: Để tiết-kiệm thì-giờ của mọi người, tôi xin trả lời từng điểm ngay trong bài viết của từng tác-giả liên-quan:

From: Thanh Lien

Quý Vị bấm vào các links ghi trên thì đọc được toàn bài.



2- Cuốn hồi-ký ấy đã được Nhà xuất-bản “Văn Nghệ” ở Nam California ấn-hành vào năm 1996 (ISBN: 1-886566-15-1), đã được đưa lên Website của tôi, đã được trích đăng lên nhiều tờ báo và nhiều diễn-đàn liên-mạng nhiều lần, công-khai để cho mọi người khắp nơi trên thế-giới đều đọc, từ 14 năm nay rồi. Riêng cựu Thiếu-Tướng Nguyễn Khắc Bình, và cựu Đại-Tá Nguyễn Mâu, thì tôi đã ký tặng ngay một bản đặc-biệt vào ngày phát-hành đầu tiên. Tóm lại, nó không phải là một điều mới lạ, một “khám phá” hay “tố cáo” gì ghê gớm lắm.



3- Ngoài “Trường Tình Báo Trung Ương” và các Trường Huấn Luyện khác mà có dạy về tình báo, thì tại Đà Nẵng cũng có một “Trung Tâm Huấn Luyện Tình Báo Sơ Cấp”, đóng tại Sơn Chà, một trong các Sở dưới quyền cơ-quan (cấp Nha) của tôi. Tôi nhớ có lần tôi đến nghe thử các giảng-viên giảng như thế nào, thì có một thiếu uý (thiếu uý mà thôi), giảng cho các học viên từ các Tỉnh khắp Khu I về học (hạ sĩ quan mà thôi), đại ý: Việc làm dễ nhất là cứ tìm đọc sách báo có sẵn trong tầm tay mình, thì cũng biết được nhiều điều sơ-đẳng nhất. Nhưng làm tình báo thì phải đọc kỹ, chú ý từng chữ, từng dấu chấm câu.



4- Lê Văn Hảo là “em khác mẹ”của vợ tôi, vậy thì vợ tôi là “chị khác mẹ” của Hảo. Bất cứ một hạ sĩ quan nào mà có học tình báo sơ cấp hẳn không báo cáo rằng vợ tôi là “em ruột” của Hảo.



From: Fanxico Tran
Sent: Wed, August 18, 2010 12:35:36 AM
Subject: Matthew Trần:.......// Dzũng Bùi: Le xuan Nhuan



Dzũng mến,

Chú sinh hoạt trên Net cũng khá lâu nên Chú cũng nghe noái như rứa.

Họ là anh em một cha khác mẹ thì fãi.



LXN: Về liên-hệ gia-đình giữa tôi với Lý Tống, trước đây đã có nhiều người hỏi rồi, và tôi cũng đã trả lời rõ-ràng rồi. Quý Vị muốn biết thì xin bấm vào link này.



Koai bộ họ khác tính nhau và cũng không nâng dỡ nhau cho lắm dâu: Bằng chứng là trong những thời gian Lý Tống bị giam ỡ VN cũng như tại Thailand, mèxừ Nhuận dâu có giúp dỡ gì. Nỗ lực chính là từ anh em cựu Không Quân và người Việt hãi ngoại khắp thế giới.

Cho Chú gỡi lời thăm Ba (Dại tá Bùi Dzinh) nghe!

Thân ái,

Matthew Trần



Tôi đã giúp đỡ em tôi trong vai trò một người anh của Lý Tống. Và cũng đã có trả lời những người thắc-mắc. Nếu cần, xin Quý Vị bấm vào link này.



From: dzung.bui
Subject: Le xuan Nhuan
To: "Fanxico Tran"
Date: Wednesday, August 18, 2010, 6:19 AM


Chú Phục kính,

Qua bài chú viết về tài « nói fét » của ông Lê xuân Nhuận một người vì hận thù nên thuờng xuyên chỉ trích nền đệ nhất CH của TT.NĐ Diệm !

Sau khi chuyền tin cháu nhận được một phản hồi cho rằng ông Lê xuân Nhuận là anh ruột của Lý Tống ? Điều này có đúng không hở chú ?

Xin vui lòng giải thích thêm cho chúng cháu thế hệ đời sau được biết rỏ ràng hơn .

BDzũng



Tôi không “chỉ trích” nền đệ nhất CH của TT NĐ Diệm.

Tôi chỉ sưu tầm lời chứng cũng như nhận-định của các người khác, nhất là các vị thân-cận với cố Tổng-Thống Ngô Đình Diệm, lưu làm tài-liệu nghiên-cứu cho các lớp hậu-sinh mà thôi.

[BTGVQHVN-2] Lê Xuân Nhuận: tên nói fét và ăn cắp bị bắt quã tang !! [Tho Van] Ấp Chiến Lược

Tuesday, August 17, 2010 12:33 AM

From: "Fanxico Tran"

To:

Cùng quý dộc giã xa gần,



Dọc bài viết cũa Lê Xuân Nhuận: một tên thượng sĩ cũa tỗ chức quân sự thời Bão Vệ Quân (cũa Dệ Nhị Quân khu) nói fét.



LXN:

1- Người viết câu này ngụ ý coi thường Bảo Vệ Quân. Nhưng Bảo Vệ Quân đã là một trong các tổ-chức tiền-thân của QLVNCH cũng như là nơi xuất-thân của một số sĩ-quan cao-cấp của QLVNCH sau này.

2- Bảo Vệ Quân là một tổ-chức cũ, của Miền Trung, gọi là Bảo Vệ Quân Trung Việt, dưới thời 3 Kỳ (Phần). Dưới thời Quốc-Gia Việt-Nam của Quốc Trưởng Bảo Đại mới có Đệ Nhị Quân Khu thuộc Quân Đội Quốc-Gia Việt Nam.



Tên nầy là Cần Lao gộc Fật giáo nhưng bị thất sũng vì không dược Nền Dệ Nhất CH xữ zụng chĩ vì tranh công, sau nâng bi Thích Trí Quang dễ dược sống còn bằng cách fê bình chính thễ Ngô Dình Diệm.



LXN: Tôi không hề là Cần Lao dù gộc hay ngọn. Tôi không có liên hệ cũng như chưa hề viết gì “nâng bi” TT Thích Trí Quang. Còn “chính thể Ngô Đình Diệm” thì đã có nhiều người “fê bình” rồi. Vấn-đề là phê bình đúng hay phê bình sai. Nếu sai thì cứ trả lời, nhằm vào chủ đề mà viết, đừng dùng hạ-sách phịa chuyện để hòng bôi xấu cá-nhân tôi.



Hễ có zịp là tên LXNhuận nói fét, tự tâng bốc mình.

Zã noái/khoe: zã dược chĩ dịnh thuyết trình về chiến tranh tâm lý cho khóa SQ Dập Dá: khóa 1 Vietnam.

Khóa nầy còn dược goại là khóa Bão Dại; những học viên cũa khóa nầy sau nầy là: Trung Tướng Nguyễn Văn Thiệu, Trung tướng Dặng Văn Quang,Trung Tướng Trần Văn Trung, Trung Tướng Tôn Thất Dính, Thiếu Tướng Tôn Thất Xứng, vv.



Zã khôn ngoan viết là vì zã BẬN nhiều việc ..nên dã không thễ thực hiện công tác thuyết trình dược ....NÊN không ai có thễ kiễm chứng sự việc nầy !! Khôn thiệt !!



LXN:

1- Trong bài tôi viết (“Ấp Chiến Lược”), tôi viết là giảng môn “Tác Động Tinh Thần” mà người này bảo là thuyết trình về “chiến tranh tâm lý” (về sau mới có “Chiến Tranh Tâm Lý” rồi “Chiến Tranh Chính Trị”.

2- Trong bài “Ấp Chiến Lược” tôi viết là “Trường Sĩ Quan Đập Đá”, tôi có viết là Khoá nào đâu, mà người này bảo là “Khoá SQ Dập Dá: khoá 1 Vietnam”, hòng đem các tướng ra mà cãi lại tôi. Khoá I và Khoá II Đập Đá đã ra trường lâu rồi. Trước khi tôi được “động-viên chujyên môn” vào quân-đội, với tư-cách văn-nghệ-sĩ ký-giả, tôi đã thấy trung-uý Trần Văn Trung, đẹp trai, mang hai gạch vàng trên vai (cấp-hiệu theo lối Pháp) cặp tay “Hoa Khôi (hồi đó chưa gọi là hoa hậu) Hội Chợ Thượng-Tứ” đến rạp xi-nê Morin xem phim, sĩ-quan Pháp cấp thiếu-uý trở xuống chào rụp rụp. Lúc tôi vào làm việc tại Phòng Năm BTL Đệ Nhị Quân Khu thì Thiếu-Tá Trần Thiện Khiêm làm Tham Mưu Trưởng (ông ký sự-vụ-lệnh bằng chữ Pháp cử tôi phụ-trách Đài Tiếng Nói Quân Đội), Đại Úy Nguyễn Văn Thiệu làm Trưởng Phòng 3. Từ Khoá III (?) thì sinh-viên sĩ-quan dời lên học tại Trường Võ Bị Đà Lạt; nhưng Trường SQ Đập-Đá vẫn còn tiếp-tục đào-tạo các Khoá sĩ-quan khác nữa.



Nhưng có một diều, ai ai cũng có thễ kiễm chứng dược: zã là tên ăn cắp mà bị tôi tóm dược quã tang mà tôi dã trình làng cách dây mấy tháng v/v zã ăn cắp Youtube cũa một fóng viên người Ý dễ chạy tội cho bọn lâu la cũa tên cs Thích Trí Quang về vụ "dốt" thượng Tọa Thích Quãng Dức.

Tôi dã viết dùa dễ mô tã zã là: Lê Xuân Nhuận was caught with the pants down !!



Matthew Trần



LXN: Video của YouTube thì làm sao mà ăn cắp được. Ăn cắp là ăn cắp tác quyền: lấy ra, ký tên của mình vào (thậm chí sửa đổi chi tiết), phóng lên các diễn-đàn khác. Đằng này tôi chỉ ghi link(s) vào các video của youtube để tham-chiếu hầu xác-chứng đoạn viết của tôi mà thôi, chứ tôi có tự mình phóng ra một đoạn video nào của tôi đâu.



LÊ XUÂN NHUẬN





DANH NGÔN TRÊN MẠNG:



Tôn Thất Sơn (đồng chủ diễn-đàn Nước Việt):

Khi thảo luận về một đề tài mà mang cá nhân kẻ đối thoại ra mà bêu riếu, thì qủa là:

-Qúa thấp kém và hèn hạ...

Nguồn:
À : Do Thuan ; kiemai36@sbcglobal.net
Envoyé le : Mardi, 2 Décembre 2008, 14h29mn 16s
Objet : [PhoNang] Không nên bêu riếu nhau.

Thưa Ông Kiêm Ái, Thưa Bà Chị Thuấn, ...>



Nguyễn Phước Đáng (nhà giáo):

Mọi người nghi ngờ đều có quyền viết lên ý nghĩ của mình cách đàng hoàng, có lý luận. Rồi lắng nghe ý kiến của những người... . Như vậy là có ý tìm hiểu sự thật.

Có đâu lại dùng thứ văn phong du côn, tục tĩu,.. chửi bới những người không giống ý mình, Khẳng định ý mình là đúng như đinh đóng cột, mà không lắng nghe điều phải trái, để đối đáp đàng hoàng... .

Nguồn: wrote:

(về Nguyễn Chí Thiện) Nguyễn Phước Đáng >



Lê Văn Sắc (nhân vật tranh đấu tại San Jose):

Ý của tôi cũng chỉ muốn quý vị trên Diễn Đàn trình bày lý lẽ theo lối tranh luận cuả triết học, cuả luân lý và đạo đức... Chửi rủa, vu khống, đặt điều, xuyên tạc thì chỉ có thất bại

Nguồn:



Nguyễn Văn Hoàng (chủ diễn-đàn Phố Nắng):

trong bài viết... của tôi có đoạn... là mong mỏi các ngòi viết phản biện trên đề tài, không chỉ trích cá nhân...

... nếu phải tranh luận thì cũng nên viết về đề tài chung mà không nên tấn công cá nhân... không phản bác về nội dung mà quơ quào tấn công cá nhân... việc này chứng minh tư cách và khả năng...

Nguồn: (Nguyễn Văn Hoàng (Phố Nắng)>


Dương Văn Hoàng (Gia Cát Mỗ, Quạt Lôi Phong, Aladin Nguyen...):

A. ĐỪNG
a2. Đừng mang gia tộc của nhau ra nhục mạ : những điều thằng cha Gia Cát Mỗ viết hay tuyên bố chỉ là ý riêng của nó mà thôi chứ bất cứ ai trong dòng họ Dương chẳng hề nhờ nó đại diện cho gia tộc cả.
a3. Đừng nghe kẻ khác mớm ý rồi tin theo mà không nắm trong tay chứng cớ rõ ràng vì lẽ "lời nói bay đi - chữ ghi còn mãi"
a4. Đừng cáo buộc ai - cũng như trên - khi chưa nắm vững luận cứ và chứng minh trong phần phản biện.

Gia Cát Mỗ xứ Lã Vệ 05/17/09
Nguồn: <[PhoNang] PhoNang - Re: Kính gởi hai chị Nguyễn Thị Thanh và Ngô Tuý Phượng Sunday, May 17, 2009 8:30 AM From: "pduong2120@yahoo.com" pduong2120@yahoo.com To: Docteurthanh2009@gmail.com, Tuyphuongngo56@yahoo.com >



Nguyễn Thị Thanh (bác-sĩ):

Mọi ý kiến trình bày luôn phải được phát xuất bằng lời hòa nhã trang trọng, từ lòng bác ái, với sự thật cùng tinh thần xây dựng...

Nguồn: <>
Subject: Y kiến trình bày phải được phát xuất bằng hòa nhã, bác ái, sự thật và tinh thần xây dựng... To: "Dr Nguyen Hoang" , Date: Thursday, September 9, 2010, 12:15 AM>



Phạm Lễ (nhà văn, nhà báo):

"Người lịch sự không nên móc đời tư, tư thù cá nhân trong vấn đề."



Đỗ Thái Nhiên (nhà văn, nhà báo):

Khác biết ý kiến là tính vốn có của dân chủ đa nguyên...

Nguồn: Đỗ Thái Nhiên (trích từ bài viết “Anh Vẫn Sống”)






No comments: