Monday, February 28, 2011

SÁNG CHẾ TỐI TÂN CỦA TRUNG CỘNG






“Máy sưởi lưu động” (Portable Heater) của trẻ em “cường quốc kinh tế đứng nhì” Thế giới !

Posted on | Để lại phản hồi

Tre em “cường quốc kinh tế hạng nhì Thế giới” xách bếp củi đi học …Một học sinh tại trường tiểu học Chaping ở huyện Xinhuang, tỉnh Hồ Nam, thuộc “cường quốc kinh tế đứng nhì thế giới” để bếp than củi dưới chân nhằm sưởi ấm



Các học sinh ngồi ăn trưa bên những bếp than củi di động tại trường tiểu học Chaping. Nhiệt độ tại Xinhuang đã giảm xuống -2,5 độ C trong những ngày gần đây.


Một em nhỏ: 1 tay đeo cặp, 1 tay xách bếp than đang trên đường về nhà sau giờ tan học…

Bé trai đang ra sức thổi lửa để sưởi ấm trên đường về nhà…

Em nào cũng xách 1 bếp than di động

Nhiều trẻ em “cường quốc kinh tế đứng nhì thế giới” đã phải mang theo những bếp than củi di động đi học để sưởi ấm trong những ngày mùa đông rét buốt.

huyenthoai.org

MÁY QUÉT ĐƯỜNG TRUNG CỘNG

Phần lớn khách du lịch đến thăm thành phố Tần Hoàng Đảo thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đều không khỏi ngạc nhiên khi ngắm nhìn những cỗ máy quét rác độc đáo: với 12 chiếc chổi cùng hoạt động, đường sá cứ gọi là… nhẵn như chùi. Máy quét rác kết cấu khá đơn giản, bao gồm một chiếc xe “mui trần” kiểu xe công nông và một tá chổi xể to uỵch gắn đằng sau, có thể quay tròn theo hướng xuôi hoặc ngược chiều kim đồng hồ. Đây là sản phẩm do chính đội lao công thành phố nảy ra ý tưởng và chế tạo. Có điều, máy quét rác chỉ có thể gạt bụi và rác sang hai bên đường, sau đó công nhân vệ sinh vẫn phải đích thân dọn dẹp.


May quet rac kieu moi

Trên một con phố ở Tần Hoàng Đảo. (Ảnh: Ananova).

No comments: