Monday, February 27, 2012

HƯỚNG VỀ HÀ NỘI




NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI RA HÀ NỘI

1. Tất cả những gì mua ở chợ̣ Đồng Xuân, bạn đều có khả năng mua ở chợ Bến Thành.

2. Khi có một kế hoạch được thông báo, chỉ cần năm phút nữa là xong, bạn cứ yên tâm là ít nhất năm năm nữa.

3. Khi vào tiệm mua một món nào đấy, bạn có thể bị mắng là đừng cậy có tiền.

4. Khi có việc đi xa, bạn không sợ đường xá, mà hãy sợ ông lái xe!

5. Đi bộ trên vỉa hè phải cẩn thận, vì đó là đi trên quầy hàng của người ta.

6. Khi ăn bánh cuốn Thanh Trì, phải biết nó được làm ở nhiều nơi, trừ Thanh Trì.

7. Người mặc quần áo đẹp, cả nam lẫn nữ, chưa chắc đã là người không văng tục.

8. Bạn sẽ được gọi là “sếp”, mặc dù chả lãnh đạo ai cả, chỉ cần bước vào một quán karaoke.

9. Bạn sẽ phải bỏ giày hay dép khi vào nhà, nhưng không có gì chắc chắn bạn sẽ nhận lại đúng dép và giày của mình khi đi ra.

10. Khi bị ai đó đụng vào – nhất là thanh niên –, để an toàn, bạn nên xin lỗi trước.

11. Ghế đá công viên không phải để ngồi. Nó để nằm.

12. Giấy vệ sinh là giấy chùi đũa hoặc chùi mồm.

13. Đừng nhìn đồng hồ taxi! Hãy nhìn vào túi tiền mình!

14. Đừng tưởng gặp họ hàng, khi có ai đó gọi mình là “anh giai”!


Cận cảnh mua bán
màng trinh giả ở Hà Nội

Sản phẩm của Nhật giá 1,2 triệu đồng/chiếc, của Hồng Kông giá 900 nghìn đồng/chiếc…Việc mua bán màng trinh nhân tạo chủ yếu là qua điện thoại. Nếu khách hàng mua nhiều thì phải có chứng minh thư.

Nhờ tìm “hàng” cho em gái mà trở thành lái buôn

Trong một lần về Hải Phòng chơi, tôi gặp chị M. (27 tuổi, ở Lê Chân, Hải Phòng) đang nhỏ to nói về màng trinh nhân tạo. Được biết, chị M. đang mở một dịch vụ nhằm giúp đỡ những cô bé lỡ ăn trái cấm tìm lại “cái ngàn vàng” của mình.

Chị M. kể lại: “Cách đây không lâu, em gái chị lên xe hoa, người chồng của nó rất gia trưởng và bảo thủ mà nó thì mang tiếng ăn chơi nên chị mua cho nó một cái màng trinh nhân tạo về để đảm bảo hạnh phúc. Cơ duyên đẩy đưa chị đến với việc mua màng trinh nhân tạo về đất Cảng bán”.

Một tháng, chị lại bắt ô tô lên Hà Nội một lần, lấy hàng ở phố Hàng Chiếu và một ít hàng cao cấp. “Việc buôn bán rất nhàn và kiếm lời cũng được” - Chị M. cho biết.

Cận cảnh mua bán màng trinh giả ở Hà Nội
Màng trinh nhân tạo được rao bán

Việc buôn bán của chị chủ yếu là ở các trung tâm “ăn chơi” như các quán bar, sàn nhảy. Chị chia phần trăm cho nhân viên phục vụ để họ có cách mời hàng. Mỗi tháng, chị tiêu thụ được khoảng 20 cái, trong đó chủ yếu là hàng bình dân.

Khi tôi ngỏ ý muốn được theo chân chị buôn bán vì có nhiều địa điểm khá màu mỡ để tiêu thụ sản phẩm này, chị phấn khởi: “Được đấy, thời bây giờ con gái chỉ cần đi xe đạp cũng có thể rách màng trinh, sẽ rất nhiều em chạy tới mua”.

Tuyệt đối không bán tại cửa hàng!

M. giới thiệu cho tôi gặp chị H. (Hà Nội) - đầu mối chuyên cung cấp các loại màng trinh nhân tạo cho các địa phương khác và các thẩm mỹ viện lớn trong thành phố. “Chị H. có hẳn công ty phân phối, các địa lý tuyến dưới lên đến con số hàng chục ý chứ!” – chị M giới thiệu.

Chúng tôi điện thoại liên hệ với giám đốc Công ty T. H (Đống Đa, Hà Nội), chị này thao thao bất tuyệt giới thiệu về mặt hàng này: “Đơn giản lắm, nếu em lỡ mất rồi thì tội gì phải đi may vá cho tốn kém mà lại đau đớn. Nếu em mua sản phẩm này, bọn chị sẽ hướng dẫn cách dùng tỉ mỉ để đạt được hiệu quả cao nhất. Vấn đề là ở em chọn sản phẩm nào thôi”.

Tuy nhiên, khi cho chúng tôi địa chỉ công ty, thì đó lại là địa chỉ ảo. Phải mất nhiều lần trao đổi qua lại qua điện thoại, “nhà phân phối” cũng cho chúng tôi một cái hẹn tại một quán cafe trên phố Hàng Cháo. Người giao dịch là một người đàn ông. Anh này giải thích: “Xin lỗi đã cho địa chỉ ảo. Chúng tôi phải thử vài lần để xem các em có định mua thật không”.

Xem video mua màng trinh nhân tạo ở Hà Nội

Thấy tôi thắc mắc: “Thế sao anh không cho địa chỉ để chúng em đến tận nơi chọn hàng có phải tiện không?”. Anh này giải thích tiếp: “Em thông cảm, hàng này công ty làm thêm nhưng cũng là hàng nhập khẩu chính ngạch, không phải hàng lậu, vì chưa được cấp phép kinh doanh nên tạm bợ vậy”.

Anh này cho biết thêm, việc mua bán của họ chủ yếu là qua điện thoại, người mua sẽ chuyển tiền, khi nào nhận được tiền, người bán sẽ chuyển hàng cho. Khi tôi hỏi mua hàng với số lượng lớn để bán, anh này yêu cầu phải có chứng minh thư mới bán.

Anh bắt đầu giao hàng: Sản phẩm của Nhật giá 1,2 triệu đồng, Hồng Kông giá 900 nghìn đồng…

http://www.baomoi.com/Can-canh-mua-ban-mang-trinh-gia-o-Ha-Noi/76/4891126.epi

Rao bán phụ nữ, trẻ em trên mạng internet

> Nhiều thủ đoạn lừa bán thiếu nữ qua mạng

TPO - Các đối tượng có tiền án, tiền sự móc nối với chủ chứa, môi giới mại dâm trong và ngoài nước để lừa bán phụ nữ, trẻ em. Những kẻ này còn dám công khai rao bán phụ nữ trên mạng Internet.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa.

Sáng 13-2, tại Hội trường Ban chỉ đạo 197 Thành phố, Ban chỉ đạo 130 Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình công tác năm 2011; Triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động, phòng chống tội phạm mua bán người trên địa bàn thủ đô giai đoạn 2011-2015 và những công tác trọng tâm năm 2012.

Theo đánh giá, năm qua, tình hình mua bán người trên địa bàn Hà Nội có nhiều diễn biến phức tạp. Do vị trí là đầu mối của nhiều tuyến giao thông đường bộ, đường sắt, hàng không nên Hà Nội vẫn là địa bàn trung chuyển các vụ mua bán người ra nước ngoài.

Thủ đoạn hoạt động của tội phạm phổ biến là tổ chức thành đường dây tìm kiếm phụ nữ, trẻ em trong đó có trẻ em sơ sinh để mua bán. Các đối tượng có tiền án, tiền sự móc nối với chủ chứa, môi giới mại dâm trong và ngoài nước để lừa bán người vào các nhà nghỉ tại Việt Nam hoặc nước ngoài, ép làm gái mại dâm. Đáng chú ý, các đối tượng đã công khai rao bán phụ nữ trên mạng Internet.

Năm 2011, Công an TP Hà Nội phát hiện, điều tra khám phá 11 vụ (trong đó có chín vụ mua bán phụ nữ, hai vụ mua bán trẻ em), bắt 30 đối tượng (tăng một vụ so với năm 2010).

Các đối tượng phạm tội lừa bán 19 phụ nữ và năm trẻ em. Trong đó Phòng CSĐT tội phạm về Trật tự Xã hội, Công an TP đã khám phá bảy vụ, 21 đối tượng. Công an quận Hoàn Kiếm khám phá một vụ, hai đối tượng; Công an quận Hà Đông khám phá một vụ, hai đối tượng; Công an huyện Từ Liêm khám phá một vụ, năm đối tượng. Đã lập hồ sơ, đề nghị truy tố chín vụ, 26 đối tượng.

Trong 30 đối tượng bị bắt, có 10 đối tượng là người Hà Nội. Trong 24 người bị hại có sáu nạn nhân là người Hà Nội, 18 nạn nhân là người tỉnh ngoài.

Một số vụ án điển hình

Ngày 24-4-2011, Phòng CSĐT tội phạm về Trật tự Xã hội, Công an TP Hà Nội khám phá chuyên án mua bán trẻ em, bắt bốn đối tượng, gồm: Vũ Văn Ca (SN 1989, ở Hải Dương); Quách Hoa Phượng (SN 1991, ở Hà Nội); Lê Thị Toan (SN 1989); Bùi Thị Bích Tường (SN 1975); Nguyễn Dương Hoàng Phi (SN 1979), đều ở Hà Nội.

Thông qua mạng Internet, các đối tượng làm quen với một số thiếu nữ, thường là học sinh THCS, THPT nhẹ dạ, ham chơi, thiếu sự quản lý của gia đình để rủ đi chơi. Sau đó, chúng lừa, ép lên Lào Cai để bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Các đối tượng trên lừa bán được một nạn nhân sang Trung Quốc.

Ngày 2-7-2011, Phòng CSĐT tội phạm về Trật tự Xã hội, Công an TP Hà Nội khám phá chuyên án mua bán người, bắt giữ sáu đối tượng, gồm: Lê Thị Thanh Tâm (SN 1987, ở Thường Tín, Hà Nội); Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 1989, ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc); Vũ Mạnh Linh (SN 1987, trú tại Uông Bí, Quảng Ninh); Hoàng Quốc Hưng (SN 1987, trú tại Mỹ Hào, Hưng Yên); Lê Đức Nam (SN 1990, ở Yên Mỹ, Hưng Yên); Lê Đức Hấn (SN 1992, trú ở Yên Mỹ, Hưng Yên).

Từ đầu năm 2011, với thủ đoạn “cứu nét”, các đối tượng lừa gạt sáu nạn nhân “kẹt nét”. Sau đó, chúng khống chế, ép bán vào quán karaoke Kim Thảo, ở thị trấn Bần, Yên Nhân, Mỹ Hào, Hưng Yên làm gái mại dâm.

Ngày 13-8-2011, Công an huyện Từ Liêm khám phá ổ nhóm mua bán người, bắt năm đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Tuấn (SN 1988); Tạ Đình Hoan (SN 1987); Biện Thị Hương (SN 1988), cùng trú tại Vụ Bổn, Krông Pắc, ĐắK LắK; Lê Thị Phương (SN 1984, trú tại Phước An, Krông Pắc, Đắc Lắc); Lê Thị Hoa (SN 1969, trú tại Móng Cái, Quảng Ninh).

Bằng thủ đoạn hứa xin việc làm tại Hà Nội, các đối tượng lừa được bốn phụ nữ ở ĐắK LắK đưa ra Hà Nội tập kết để đưa lên Móng Cái bán sang Trung Quốc.

Tuấn Nguyễn

http://www.tienphong.vn/Phap-Luat/566448/Rao-ban-phu-nu-tre-em-tren-mang-internet-tpov.html

CÁC KIỂU LỪA ĐẢO

Thủ phạm áp dụng chiêu vờ mua hàng, mượn giấy tờ có giá và nhận làm hộ chiếu, mua ô tô thanh lý và... bốc mộ người thân để lừa đảo.

+ Mượn giấy tờ chiếm đoạt gần 2,5 tỷ đồng: Ngày 12-12, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Thị Phương Hoài (SN 1975, ở phố Thuốc Bắc, quận Hoàn Kiếm) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khoảng cuối năm 2010 đến cuối tháng 11/2011, thông qua hình thức môi giới việc chuyển nhượng sạp hàng tại Công ty cổ phần thương mại chợ Hàng Da, quận Hoàn Kiếm, Đào Thị Phương Hoài đã mượn giấy tờ của 6 hộ kinh doanh tại Công ty cổ phần thương mại Chợ Hàng Da và lừa đảo chiếm đoạt 2,467 tỷ đồng của 6 hộ kinh doanh ở Công ty cổ phần thương mại chợ Hàng Da, Hoàn Kiếm.

+ Lừa làm hộ chiếu, mua ô tô thanh lý và bốc mộ: 21h30 ngày 11-12, anh Trần Tất Thắng (ở phường Tường Thanh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) đưa Hoàng Văn Đá (SN 1981, ở Tây Hồ, Hà Nội) vào Công an phường Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội tố giác: Đối tượng Đá cùng với Lưu Thị Thuý Hiền (SN 1962, ở Phố Hàng Than, quận Ba Đình, Hà Nội) đã lừa đảo chiếm đoạt 645 triệu đồng của anh Thắng. Qua điều tra, khai thác lời khai của đối tượng và bị hại được biết: Đầu tháng 11/2011 đến nay, anh Thắng đã 3 lần đưa tiền cho Đá và Hiền để làm hộ chiếu đi Nam Phi và tiền mua ô tô thanh lý của Văn phòng Chính phủ và tiền hợp đồng bốc mộ bác của anh Thắng, nhưng Đá và Hiền sau khi nhận tiền xong đã không thực hiện. Công an phường Hàng Mã chuyển đối tượng Đá cho Công an quận Hoàn Kiếm xử lý và tiếp tục truy bắt Hiền đã bỏ trốn.

+ Vờ mua hàng: Ngày 11-12, anh Phạm Công thành (ở Cẩm Thuỷ, Cẩm Phả, Quảng Ninh) đến Công an phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội trình báo: Hồi 11h cùng ngày, có 2 đối tượng đi xe máy đến cửa hàng điện thoại 23 Quang Trung vờ hỏi mua 2 chiếc điện thoại IPHONE 4S, nhưng lại quên mang tiền. Sau đó, hai đối tượng bảo nhân viên cửa hàng mang 2 chiếc điện thoại trên đến Cung văn hoá Hữu Nghị. Khi đến nơi, một đối tượng bảo nhân viên cửa hàng đưa 2 chiếc điện thoại trên cho y để y mang vào hội trường trình sếp lựa chọn. Khi đối tượng đi được vài phút, anh Thành nghĩ mình bị lừa nên đã đuổi theo được 30 mét nhưng không được, quay lại thấy đối tượng thứ hai chuẩn bị phóng xe máy bỏ đi. Anh Thành liền giữ xe máy, đối tượng đành vứt xe bỏ chạy. Công an quận Hoàn Kiếm đang điều tra.

http://www.tinmoi.vn/3-kieu-lua-dao-can-canh-giac-02673589.html

Thứ Hai, 13/02/2012 - 18:06

Hà Nội:

“Nữ quái” giả vào nhà tẩm quất, trộm đồ của người ngoại quốc
(Dân trí) - Đồng ý cho người đẹp vào nhà để tẩm quất, vị khách nước ngoài đã bị “nữ quái” này trộm mất nhiều tài sản.
Ngày 13/2, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1989, HKTT tại Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, Hải Phòng; hiện đang trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) và Trần Đức Trung (SN 1993, trú tại Đại Đồng, Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội ) về tội “Trộm cắp tài sản”. Nạn nhân trong vụ án là anh Stephan Ryan (SN 1986, quốc tịch Ireland, hiện đang trú tại Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội).
Hà và Trung trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 1h ngày 11/10/2011, tại phố Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Nguyễn Thị Thu Hà cùng Nguyễn Thị Hạnh (SN 1975 trú tại La Phù, Hoài Đức, Hà Nội) gặp anh Stephan Ryan đi từ trong quán Bar Temple ra lên taxi về. Vốn có kế hoạch từ trước, Hà gọi Trần Đức Trung lấy xe máy Dream BKS 29L5-5170, chở Hà và Hạnh đến nhà anh Stephan. Hà dặn Trung ở ngoài chờ để Hà vào trong xem có gì lấy được sẽ đưa ra cho Trung.

Với vẻ bề ngoài ưa nhìn và vốn tiếng Anh “bồi” của mình, Hà đến mời anh Stephan Ryan sử dụng dịch vụ mát-xa tại nhà với giá rẻ. Do có chất men trong người, anh Stephan đồng ý cùng Hà và Hạnh lên tầng 2. Trong khi cả hai đang mát-xa cho anh Stephan, Hà nói đi vệ sinh và tắm. Sau đó, Hà đi thăm dò trong nhà anh Stephan và lấy 2 chiếc máy tính xách tay và 1 điện thoại di động rồi chuyển ra ngoài cho Trung.

Song, khi Trung mang số tài sản trên đi cất giấu thì bị Công an phường Tứ Liên, quận Tây Hồ đi tuần gặp và kiểm tra. Trước tang vật của vụ án, Trung đã phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo kết luận định giá tài sản, tổng số tài sản Hà và Trung đã trộm cắp được tại nhà của anh Stephan trị giá 19 triệu đồng.

Trong vụ án này, do Nguyễn Thị Hạnh không biết ngoại ngữ, đi theo Hà để tẩm quất, không biết việc Hà và Trung thỏa thuận nhau để trộm cắp tài sản nên không đề cập xử lý.

Tại phiên tòa, 2 bị cáo Hà và Trung đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Xét tính chất mức độ của từng bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Hà 8 tháng tù, Trung 5 tháng tù, cùng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Tiến Nguyên

http://dantri.com.vn/c20/s170-565110/nu-quai-gia-vao-nha-tam-quat-trom-do-cua-nguoi-ngoai-quoc.htm

No comments: