Thursday, August 30, 2012

THƠ DƯ THỊ DIỄM BUỒN

EM CÒN NHỚ KHÔNG?
 
Mùa Trung Thu năm đó
Em còn nhớ không em?
Mang giấy màu vào lớp
Nhờ tôi xếp lồng đèn
Mùa Trung Thu năm sau
Tôi chờ nơi cuối phố
Dẫn em dâng cộ đèn
Trăng Trung Thu thật đẹp
Ánh trăng thật dịu hiền
Làm lòng tôi xao xuyến
Không bằng đôi mắt em
Rồi những mùa Thu qua
Em vẫn chờ chốn đó
Nơi hẹn hò năm xưa
Sau Trung Thu tôi về
Mưa giăng buồn khắp lối
Tôi đứng ngoài hiên đợi
Em mời tôi vào nhà
Má ửng hồng hây hây
Tay loay hoay chiếc nón
Tâm hồn tôi say say
Đã biết mình yêu em
Mà không dám tỏ lời
Vì yêu tôi phải đợi
Khi nước nhà tan võ
Tôi ở lại vào bưng
Đi làm anh kháng chiến
Yêu em yêu núi sông
Nhớ đêm Thu trăng sao
Em đến thăm lần cuối
Tôi ngại chưa dám nói
Sẽ yêu em suốt đời
Em nhỏ tôi yêu ơi
Trung Thu nầy phương xa
Em còn nhớ quê nhà?
Nhớ những mùa Thu trước
Giờ nghìn trùng cách xa
Bởi trời sinh tôi ra
Mang thân làm lính chiến
Xin thôi đừng lưu luyến
Xin thôi hãy quên tôi
Vì yêu, em phải đợi
Tội em lắm em ơi!

No comments: