Monday, September 3, 2012

DƯ THỊ DIỄM BUỒN * TÔI VIẾT CHO ANH NGƯỜI TÙ CẢI TẠO

TÔI VIẾT CHO ANH NGƯỜI TÙ CẢI TẠO
Dư Thị Diễm Buồn
Anh đến chi nơi xứ người lạnh giá
Từ lưng trời màn tuyết trắng giăng giăng
Bên đường phố cây khẳng khiu trụi lá
Mây cũng buồn, vì đông rét căm căm
Đất cỏ khô vùi dưới mồ tuyết lịm
Nỗi trầm tư nhè nhẹ thoáng qua hồn
Tôi chợt nhớ về ngày xanh mực tím
Yêu mây trời bát ngát buổi hoàng hôn
Bạn bè đã thưa dần trong lớp học
Người bộ binh, kẻ vào ngành Quân Y
Đứa Nhảy Dù… giã từ thời tuổi ngọc
Thuở binh đao, bao thảm cảnh phân kỳ
Trai thời lọan sa trường say thép súng
Những vòng hoa, tình em gái hậu phương
Choàng lên cổ người chiến binh anh dũng
Đây tấc lòng yêu đất nước quê hương
Nay anh đến với hình hài héo hắt
Cuộc đổi đời đã xóa tuổi thay tên
Nỗi u uất chói ngời trong ánh mắt
Ánh kiêu hùng, và bất khuất vươn lên
Ôi, thời gian có gì không thay đổi?
Chí làm trai như sắt đá trơ trơ
Bọn cường bạo hủy diệt làm sao nổi
Dạ sắt son lòng dũng cảm vô bờ
Trên xứ người, đông về lạnh lẽo lắm
Còn tình người, anh thấy lạnh hay không?
Cựu chiến binh vốn ngại chi mưa nắng
Chỉ lo âu kẻ đổi dạ thay lòng!
Ngày xưa, tôi choàng vòng hoa cho lính
Cho người hùng chiến đấu giữ quê hương
Nay tôi viết cho người tù đáng kính
Cho những ai, mãi bất khuất kiên cường.
Dư Thị Diễm Buồn

No comments: