Saturday, September 8, 2012

TRẦN BÌNH NAM * TỘI BÁN NƯỚC

TỘI BÁN NƯỚC
Hỡi ai mê mồi phú quý quên non sông
Hãy nghe đây lời tra vấn muôn năm
Sao nỡ đành .........................................”
(Trích bài hát xử Việt gian năm 1945)
Trần Bình Nam




Làm tay sai giúp giặc chiếm đoạt quê hương là tội bán nước. Lợi dụng quyền lãnh đạo đất nước nhường đất cho ngoại bang vì quyền lợi riêng tư là tội bán nước. Nhóm lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam do Lê Khả Phiêu cầm đầu qua hai Hiệp định mang tên “Hiệp Định về Biên Giới Trên Đất Liền Việt Nam – Trung Quốc” ký ngày 30 tháng 12 năm 1999 và “Hiệp Định Phân Định Vịnh Bắc Bộ” ký ngày 25 tháng 12 năm 2000 đã nhường cho Trung quốc hàng trăm cây số vuông dọc biên giới bắc Việt Nam và hàng ngàn cây số vuông biển trong vịnh Bắc bộ.
Đảng cộng sản Việt Nam không công bố bản văn và bản đồ liên hệ của Hiệp Định về Biên Giới Trên Đất Liền, và mới đây Thứ trưởng ngoại giao Hà Nội Lê Công Phụng mới công bố một cách tóm tắt về Hiệp Định Phân Định Vịnh Bắc Bộ (trong Tạp chí Cộng Sản) nên không ai biết rõ vùng đất nào trên biên giới miền Bắc trước kia của mình nay là của người. Tuy nhiên sau Hiệp Định về Biên Giới Trên Đất Liền, đầu năm 2000 một nguồn tin của giới sinh viên trong nước tố cáo rằng Lê Khả Phiêu đã nhượng nhiều cao điểm trên vùng biên giới giữa Việt Nam và Trung quốc với lý do để bảo đảm an ninh chung của hai nước. Nhiều người đi du lịch lên vùng biên giới ghi nhận rằng ải Nam Quan nằm ở cuối đường quốc lộ số 1 ngày trước là ranh giới của hai nước bây giờ nằm hẳn trong đất Trung quốc. Tuy nhiên những người quan sát ở hải ngoại vẫn còn dè dặt.
Sau Hiệp Định về Biên Giới Trên Đất Liền, cuối năm 2000 (trước đại hội lần thứ 9 của đảng cộng sản Việt Nam mấy tháng) Lê Khả Phiêu ký Hiệp Định Phân Định Vịnh Bắc Bộ rút tỉ số mặt biển trong vịnh Bắc bộ giữa hai nước Việt Trung từ tỉ số 62 trên 38 (do chính phủ bảo hộ Pháp ký với nhà Thanh trước kia) xuống tỉ số 53.23 trên 46.77 Việt Nam mất thêm một phần biển nhiều tài nguyên trong vịnh Bắc bộ ước lượng nhiều ngàn cây số vuông vào tay Trung quốc.
Các chi tiết về vụ mất đất được xì ra vào dịp đại hội thứ 9 của đảng cộng sản Việt Nam. Sau khi dâng đất, Lê Khả Phiêu tưởng đã cầm chắc chiếc ghế Tổng bí thư trong tay với sự ủng hộ của Trung quốc nên coi thường bộ ba cố vấn Đỗ Mười, Võ Văn Kiệt và Lê Đức Anh dự tính dẹp bỏ cơ cấu cố vấn. Đỗ Mười giận quyết hạ bệ Phiêu. Trong một tài liệu phổ biến hạn chế cho các Ủy Viên trung ương đảng Mười kết Phiêu 5 tội trong đó có tội đã quá dễ dãi khi ký các Hiệp Định về đất liền và lãnh hải với Trung quốc. Phiêu mất chức Tổng Bí Thư. Nhưng ban lãnh đạo mới của Nông Đức Mạnh sợ oai Trung quốc không đả động gì tới hai bản Hiệp Định trên.
Trước dự tính của Quốc hội thảo luận để phê chuẩn hai bản Hiệp Định vào khóa họp cuối năm 2001 sắp tới ông Đỗ Việt Sơn 78 tuổi, 54 tuổi đảng yêu cầu quốc hội không phê chuẩn hai Hiệp Định nói trên. Trong một thư chính thức gởi chủ tịch nước, quốc hội và thủ tướng chính phủ ông Sơn viết: “Tôi đề nghị ông Nguyễn Văn An với chức danh Chủ tịch Quốc hội thay mặt Quốc hội - cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước - kiên quyết không thông qua Hiệp định biên giới Việt - Trung, cả trên đất liền và trên biển, đảm bảo quyền lợi cho Tổ quốc và danh dự cho dân tộc.”
Ông Sơn viết tiếp: “Suốt 4000 năm lịch sử kể cả thời Bắc thuộc cho đến hơn 1000 năm độc lập tự chủ, nhiều triều đại phong kiến lúc yếu cũng chưa bao giờ nhượng cho phong kiến Phương Bắc một tấc đất, một hòn đảo, cùng lắm chỉ cống nạp thiên triều ít ngà voi châu báu; lúc mạnh như thời Lý Nhân Tông đã đòi vua Tống phải hoàn trả ta 2 động, 8 huyện ở biên giới do bọn đầu mục thổ dân dâng cho nhà Tống. Vua Tống đã phải trả lại. Thế mà ngày nay, theo Hiệp định biên giới Việt Trung mới đây ta đã nhượng bộ cho Trung Quốc hàng trăm cây số vuông đất liền và hàng ngàn cây số vuông ở Vịnh Bắc Bộ”
Ngoài ông Đỗ Việt Sơn, một trí thức trẻ khác ở Hà nội, ông Lê Chí Quang, 30 tuổi đã viết bài đặt vấn đề mất đất đưa lên mạng. Khi bị hai sĩ quan công an lớn tuổi chất vấn là viết lách lung tung, thông tin lệch lạc ông Quang đã thẳng thắn trả lời:
“Điều gì chưa đúng thì xin anh cho em biết, nếu cần thì mời ông Phiêu ra đây đối chất xem! Ông ta nhân danh gì mà dám ký Hiệp định Biên giới làm cho nước ta mất hàng trăm kilomet vuông đất đai của tổ quốc?”
Một trong hai sĩ quan công an giải thích:
“Ông Phiêu làm là do chỉ đạo của Đảng và Bộ Chính trị”
Quang không do dự hỏi lại:
“Đảng là gì mà lại dám nhân danh nhân dân. Cha ông tôi, cha ông các anh sống mấy nghìn đời nay trên mảnh đất này, Đảng mới chỉ có cách đây 70 năm mà Đảng lại tự cho rằng Đảng là trên hết, là hơn hết, Đảng có quyền quyết định tất cả.”
Sau cùng hai sĩ quan công an thuyết phục Quang:
“Chúng ta ở vào thế yếu không ký không được”
Thế nào là thế yếu và thế mạnh? Suốt 4000 năm lịch sử, có lúc chúng ta mạnh và Trung quốc yếu vì loạn lạc. Nhưng Trung quốc đất nước bao la dồi dào nhân lực thường mạnh hơn chúng ta. Tuy vậy cha ông chúng ta chưa bao giờ nhường một tất đất cho Trung quốc. Gương Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung còn đó. Ngày nay chỉ vì chiếc ghế Tổng bí thư và vài ghế trong Bộ Chính Trị quyền lực, một số người đã phản bội nhân dân, phản bội tổ quốc bán đứng một phần xương máu của cha ông cho ngoại bang.
Sự thật đã được trưng bày. Nếu Quốc Hội do đảng cộng sản kiểm soát phê chuẩn hai Hiệp Định do Lê Khả Phiêu ký vì quyền lợi của đảng thì đảng cộng sản Việt Nam là một đảng bán nước.
Kết thúc bức thư đồng gởi chủ tịch nhà nước Trần Đức Lương, chủ tịch quốc hội Nguyễn Văn An và thủ tướng Phan Văn Khải, ông Đỗ Việt Sơn gạt nước mắt viết 4 câu thơ:
Đất này công sức của cha ông
Khai phá ngàn năm giống Lạc Hồng
Xương máu bao đời mới có được
Xin đừng để thẹn với non sông.
“Xin đừng” là lời cảnh cáo của nhân dân với đảng cộng sản Việt Nam. Xin đừng bán nước. Tội gì còn có thể tha thứ, tội bán nước là tội trời không dung đất không tha.
Trần Bình Nam
   >

No comments: