Sunday, April 8, 2012

QUÁN NHẬU BƯỚM VÀNG


Bài 2: Quán nhậu tràn lan, an ninh bị bỏ ngỏ

Hôm nay, nhân ngày lễ Phục sinh năm 2012, mấy lão già tại xóm Gà lại tụ họp tại quán Bướm Vàng.
Tư Râu:
Các bác nghe tin gì chưa?
Cả bọn nhao nhao, đua nhau hỏi:
-Tin gì thế?
-Tin động trời. Báo Mỹ đăng tin rầm lên là một người Việt tại CHXHCN Việt Nam đã mua đứt một thành phố Mỹ ở cạnh thủ đô Washington.
-Ông SáuTắc Xi nói: Ai bảo dân Việt nghèo? Ai bảo dân Việt Nam là vô sản!
Bà Sư An ninh phường đứng bán hàng góp ý:
-Thế là Mỹ thua Việt Nam rồi. Ai bảo nước Mỹ giàu mạnh. Nay mai, Mỹ nghèo mạt rệp phải bán nước, bán đất đai cho Việt Nam anh hùng, cho Trung Quốc vĩ đại!Ngày xưa ta đã thắng về quân sự, nay ta lại đại thắng về kinh tế! Hoan hô đảng anh hùng!

Năm Móm nói:
Chắc trung ương đảng và Trung Cộng mừng lắm vì Viêt Nam ta đã xâm chiếm một phần nước Mỹ, sau dần dần sẽ chiếm toàn nước Mỹ, Đúng là Đảng bách chiến bách thắng, Thành công đại thành công!

Ông Bảy Còm nói:
-Tại sao tụi Mỹ ngu như thế nhỉ? Tại sao lại nó lại chịu để cho người Việt Nam xâm lược nước nó?
Trước kia Mỹ xâm lược Việt Nam, ha ha, nay Việt Nam xâm lược Mỹ!

Lão Tám Vịt Cồ nói:
-Các ông, các bà đừng chủ quan. Thánh dạy Việt Nam muốn sống còn thì phải Quy mã. Quy mã là qua Mỹ. Đám sĩ quan VNCH đã qua Mỹ mà sống còn. Nay tư bản đỏ muốn sống thì cũng phải quy mã. Thế là họ mua nhà, mua đất ở Mỹ để chuẩn bị cuộc "tháo chạy"!

Ông Tư Râu nói:
-Tại sao lại phải quy mã?
Ông Hai Dừa Xiêm nói:" Có lẽ tụi nó sợ Tàu sắp đánh qua Việt Nam rồi chúng cắt cổ tập thể mấy thằng Việt cộng rồi chúng cươp nhà cửa, vàng, đô la cho nên phải lo chạy trước!
Ông Bảy Còm nói: Tụi chúng đã đầu hàng, cắt đất dâng biển, bao nhiêu lần sang triều cống mà còn sợ gì?
Tám Vịt Cồ nói: Đầu hàng cũng chết. Bộ các ông không thấy Từ Hải nghe lời Kiều đầu hàng mà vẫn mất mạng, mất vợ và cơ nghiệp sao?

Lão Hai Dừa Xiêm nói: Đảng ta theo chủ nghĩa Cộng sản chống tư bản, tại sao lại phải chạy sang Mỹ?
Ông Năm Móm: Ngày xưa có Liên Xô, Trung Quốc, hễ có chuyện gì là chạy sang Liên Xô, Trung Quốc. Nay thì chạy đường nào? Nếu Trung Cộng đánh là phải chạy qua Thái Lan, Phi Luật Tân, Úc, Mỹ mà thôi, không còn đường nào nữa!Thằng Mỹ khôn thiệt, nó rút ra khỏi Việt Nam và Thái Bình Dương là ván cờ Châu Á, Thái Bình Dương thay đổi ngay, mà thay đổi có lợi cho Mỹ!

Ông Sáu Tắc xi nói: Các ông không nghe tin các quan lớn đã cho hàng vạn các cô các cậu du học Mỹ, Canada, Úc mang tài sản và mua nhà cửa bên đó, hễ có biến động là họ dông! Việt Nam bây giờ thiếu vàng, đô la vì họ đã mang hết sang ngân hàng Thụy sĩ, ngân hàng Mỹ, Úc, Canada cho nên bây giờ ngân hàng trống rỗng là vậy!

Lão Sáu Lùn nói:
Tại các bác không biết đó thôi chứ di cư sang Úc, Mỹ dễ lắm, có tiền vài trăm ngàn đô là nhập tịch các nước Úc, Canada, Mỹ được ngay. Chúng nó chỉ cần người có tiền, không phân biệt quốc cộng, Á, Âu, chẳng sợ ai xâm lược, chiếm cứ......Vì vậy mà bọn Tàu Lục địa sang Mỹ, Úc, Canada mua nhà nhiều lắm, Thằng cháu tôi ở Mỹ về nói vậy!


Lãi Hai Dừa Xiêm nói:
Thằng Mỹ khôn thiệt! Nó ngồi không hưởng lợi. Chúng ngoài miệng đòi hỏi nhân quyền nhưng trong bụng thấy Trung Quốc, Việt Nam tham nhũng là chúng mừng húm . Chúng nó đâu cần đổ quân , đâu cần thả bom nguyên tử, bom hạt nhân làm gì! Bọn Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng thì sức tàn phá bằng mấy quả bom hạt nhân. Ký cóp cho cọp nó tha. Bao tiền của tham nhũng lại mang về Âu, Mỹ, Úc. Như vậy là cộng sản làm tay sai cho tư bản . Làm sao mà bảo "Tư bản dẫy chết" hả?

Tư Râu nói: Đúng rồi! Đúng! Nghe nói tài sản Kadhafi, Mubarak ở ngoại quốc bị tịch thâu. Tài sản bọn Việt Cộng rồi cũng thế!
Ông Ba cà lăm nãy giờ ngồi im, bây giờ mới nói:
-Đúng rồi! Tàu sắp dánh Việt Nam rồi! Tôi nghe nói báo Tàu hăm he đánh Việt Nam trong vài ngày, vài giờ thôi! Họ chuẩn bị dư luận trong và ngoài nước. Họ vừa đánh trống vừa ăn cướp. Họ bảo Việt Nam là thuộc địa của họ, Trường Sa, Hoàng Sa là của họ mà quân Việt Nam xâm lược, chiếm đóng các đảo của họ.

Tôi xem tin thế giới thì Trung Quốc lâu nay tuyên bố sẽ mở các cuộc chíến tranh hạn chế, còn gọi là cuộc tiểu chiến có lẽ là đánh chiếm Việt Nam, Lào, Mên, Miến Điện ... trong thời gian ngắn như đánh Lạng Sơn để đặt quốc tế trước sự đã rồi. Việc này có thể không động chạm đến quyền lợi trực tiếp của Mỹ cho nên Mỹ sẽ không vội can thiệp! Nhưng sớm muộn chiến tranh cũng xảy ra cho nên dân tư bản đỏ Hoa Lục cũng như Việt Nam đã và đang chạy ra khỏi nước. Chỉ có bọn tư bản đỏ là có phương tiện chạy, còn tụi mình thì đành chịu chết thôi!


Sáu Tắc Xi nói:
-Một số Việt Cộng đầu hàng mà vẫn lo sợ nên phải tính tam thập lục kế. Còn một đám trông mong ngày Trung Cộng đem đại binh sang thì mừng sẽ được làm to hơn, ăn nhiều hơn!
-Ông Hai Cam Sành nói;
Không thể tin quân Tàu. Thằng nào nhiều tiền càng dễ chết! . Chắc gì Trung Cộng buông tha cho Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng , Nguyễn Tấn Dũng,Trương Tấn Sang, Nguyễn Chí Vịnh. Vừa giết người, vừa cướp của nghe ra oai hùng và sướng tay hơn buông tha. Bọn Việt Cộng cũng khôn đáo để. Ngoài miệng chúng hoan hô 16 chữ vàng, quỳ gối khom lưng trước mặt Hồ Cẩm Đào nhưng chúng đã cho vợ con và đưa tài sản sang Âu, Mỹ, Úc ..từ lâu rồi. Trung Cộng sang thì cũng chỉ chiếm đất đai còn kho tàng thì trống rỗng vì Việt cộng đã vơ vét hết rồi!

Ông Tư Râu đánh đùi cái đét rồi nói:
-Chắc tụi Mỹ đã biết trước việc Trung cộng đánh Việt nam, dân chúng đạp nhau xông vào cơ quan di trú cho nên năm ngoái họ đã rút cơ quan di trú sang Thái Lan.

Lão Hăng Rô cười khà khà: Đúng rồi! Mỹ cũng biết trước mà Việt Cộng cũng lo trước. Việt cộng đã chuẩn bị từ lâu rồi. Con trai con gái chúng nó đã lấy Âu, Mỹ, Úc và Việt kiều, đã có nhà cửa tiền bạc ở ngoại quốc rồi. Nguyễn Tấn Dũng có con gái lấy Việt kiều Canada! Hễ có biến động là chúng cao chạy xa bay! Còn tụi theo Trung Cộng thì mong Trung Cộng từng giờ để được làm tay sai cho Trung Cộng!

Lão Dừa Xiêm nói: Hôm qua đọc tin BBC ,tôi thấy họ loan tin các nhà đầu tư nước ngoài đang rút khỏi Việt Nam. Phải chăng họ cũng sợ Trung Cộng xâm lược Việt Nam?
Ông Hăng Rô nói:
Họ rút lui có lẽ vì sợ Trung Cộng, mà cũng có thể vì làm ăn khó khăn như tham nhũng, luật lệ phức tạp, đồng tiền mất giá, đô la khan hiếm ...
Lão Tám hoạn lợn nói:
Có lão già mắc dịch nào đó ở bên tây mới đây kêu gọi đừng theo Mỹ chắc là ông được Trung Cộng mớm lời bảo nhân dân Việt Nam hãy im lặng đầu hàng đừng chống Trung Cộng mà gây ra cảnh chiến tranh tang tóc!Chắc là Trung Cộng sắp đánh nước ta nên bọn Việt gian đã mở chiến dịch kêu gọi đầu hàng Trung Quốc!

Tư Ròm tiếp theo: Nay mai e mấy thằng Công an đánh dân , mấy thằng tham nhũng rồi cũng chết thảm thiết khi toàn dân nổi dậy!
Ông già Tư Ròm than thở: Việt Nam là đất đại loạn. Không bị chiến tranh thì cũng bị tham nhũng bắt giam, đánh đập, cướp nhà cướp đất. Trung Cộng có thể xâm lược mà toàn dân cũng có thể nổi dậy. Cộng sản càng đè nén thì sức bật của dân càng mạnh và dễ đi đến đổ máu và đấu tranh quyết liệt. Vì lo như vậy mà bọn Việt cộng đã toan tính dĩ đào vi thượng!

Người Việt Gốc Me

No comments: