Thursday, April 26, 2012

VẠN MỘC CƯ SĨ * TRƯỜNG SA


 ĐEM CON BỎ CHỢ
Sơn Trung
 Việt Cộng cũng như Trung cộng thường đưa ra khẩu hiệu tranh đấu cho công bằng xã hội, đấu tranh cho giai cấp vô sản, đảng phục vụ nhân dân, do dân, vì dân...Nhưng nay thì lộ bộ mặt thật. Cộng sản Việt Nam từ đầu chỉ là tay sai của cộng sản quốc tế, tay sai Nga Tàu.  Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mưòi đã bán nước Việt nam cho Trung Cộng. Nay thì cộng sản trở thành tư sản đỏ, ra tay cướp nhà, cướp đất của nhân dân và bóc lột nhân dân lao động. Chúng khoe khoang bách chiến bách thắng nhưng chúng tỏ ra hèn hạ trước Trung Quốc . Đã thế chúng  lại tàn bạo với nhân dân. Tuy vậy, chúng vẫn nói bảo vệ tổ quốc...
Chúng có hàng triệu quân đội và công an, có hàng trăm, hàng ngàn tướng tá nhưng lực lượng này chỉ để trấn áp nhân dân, mà không dám đem tàu ra cứu ngư dân bị Trung Quốc đánh dập, bắt bớ! Đã thế, chúng còn cho sư sãi ra Trường Sa, và đưa ngư dân ra Trường Sa thí mạng trong khi chúng ở biệt thự cao sang, cho con cái ra ngoại quốc học hành và cho công an, bộ đội đánh dân.
Tục ngữ có câu"Đem con bỏ chợ".Câu này không đúng trong trường hợp này. Việt cộng không coi dân là con, và chúng đem dân bỏ ngoài hoang đảo chứ không phải ở chợ! Ở chợ tức là ở trong xứ sở, dù mưa gió bão bùng còn ấm áp hơn là giữa biển. Ở chợ,  ban ngày có đông người mua bán tụ họp, có thể xin người này người kia. Chợ tan, trẻ có thể đi lượm của thừa trong đống rác. Ban đêm, trẻ có thể trú ẩn trong các sạp hàng bỏ trống hoặc hiên chợ. Nay cộng sản đưa dân, đưa sư ra hoang đảo, dân phải tự xây nhà, tự canh tác, tự đào giếng. Bọn cộng sản gộc huênh hoang bỏ ra 5,6 chục tỷ để giúp dân xây dựng nhưng sự thật chúng nuốt hết số tiền đó, dân phải tự sinh tự diệt với bão tố,và cuộc sống hiểm nguy của hoang đảo. Rồi quân Trung Quốc đến. Bọn Việt cộng  cũng nhắm mắt làm ngơ, mặc cho TRung Quốc làm sao thì làm. Chúng bắn nhà sư, chúng đánh nhân dân ư? Chúng sẽ loan báo Tàu lạ, Người lạ đã xâm chiếm đảo! Hoặc Việt Cộng cũng để mặc chẳng nói năng gì. Nhiều lắm là chúng yêu cầu Trung Quốc thả người!Thế thôi!  Ôi thôi, đưọc đem bỏ chợ thì sướng vạn lần hơn bỏ đảo!
Sơn Trung
 

Quảng Ngãi đưa dân ra Trường Sa lập nghiệp

Quảng Ngãi bắt đầu chương trình hỗ trợ đưa dân ra Trường Sa lập nghiệp kể từ năm 2011.
Theo tin từ Báo điện tử Vnexpress.net, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Nguyễn Xuân Quế cho biết tỉnh sẽ ưu tiên thực hiện chính sách hỗ trợ đưa dân ra các đảo theo chương trình đánh bắt xa bờ, nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là vùng biển đảo Trường Sa.
Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt huyện đảo Lý Sơn là một trong 6 đảo cần xây dựng về kinh tế và quốc phòng trong quy hoạch mở rộng khu kinh tế Dung Quất. Trong năm tới, tỉnh Quảng Ngãi sẽ kêu gọi đầu tư các dự án năng lượng và xây dựng hệ thống đê, kè trên đảo Lý Sơn.
Hiện dân số trên đảo Lý Sơn khoảng 21.000 người.
http://rfavietnam.wordpress.com/2010/12/28/qu%E1%BA%A3ng-ngai-d%C6%B0a-dan-ra-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-sa-l%E1%BA%ADp-nghi%E1%BB%87p/

Tin Đa Chiều - Đăng ngày: 8:17 PM - 28/12/2010 0 Ý kiến
Năm 2011 Quảng Ngãi sẽ thực hiện chính sách hỗ trợ đưa ngư dân huyện đảo Lý Sơn đến lập nghiệp tại Trường Sa với mục tiêu đưa huyện đảo này ngày càng mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng.

Trao đổi với VnExpress.net chiều 28/12, ông Nguyễn Xuân Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, từ đầu năm tới, tỉnh sẽ ưu tiên thực hiện chính sách hỗ trợ đưa ngư dân đến các đảo khác theo chương trình đánh bắt xa bờ, nuôi trồng thủy sản…, tiêu biểu là ở vùng biển đảo Trường Sa .
Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ tập trung đầu tư, nhất là thúc đẩy phát triển kinh tế biển đảo, đào tạo đội ngũ thuyền trưởng, máy trưởng, thuyền viên, hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu đánh bắt xa bờ.

Tuần tra trên đỉnh núi Thới Lớn, huyện đảo Lý Sơn. Ảnh: Trí Tín

Ảnh: Trí Tín Hiện tại dân số trên huyện đảo Lý Sơn đã lên đến 21.000 người trên diện tích vỏn vẹn 10 km2. “Dân cư đông đúc, diện tích đất lại ít ỏi, để Lý Sơn phát triển mạnh về kinh tế cách duy nhất là tạo điều kiện cho người dân vươn ra đánh bắt xa bờ; thực hiện giãn dân đến các đảo xa làm ăn sinh sống; vừa thúc đẩy kinh tế biển vừa góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của quốc gia”, ông Huế nhấn mạnh. Huyện đảo Lý Sơn đã được Chính phủ phê duyệt nằm trong quy hoạch mở rộng hơn 45.300 ha của khu kinh tế Dung Quất, vị trí trọng yếu trong vai trò bảo vệ lãnh hải quốc gia. Trung ương đã xác định Lý Sơn là một trong 6 đảo cần phải xây dựng mạnh về kinh tế vững về quốc phòng.
Xác định vị trí quan trọng là một đảo tiền tiêu của Tổ quốc, trong năm tới, Quảng Ngãi sẽ kêu gọi đầu tư thêm các dự án năng lượng mặt trời, điện; tập trung xây dựng hệ thống đê, kè biển đảm bảo an sinh xã hội… trên đảo Lý Sơn.
http://www.tindachieu.com/news/2010/12/dua-dan-ra-truong-sa-lap-nghiep.html
Trí Tín
Theo vnexpress
(GDVN) - Chiều 17 tháng 4/2012 , Đại đức Thích Giác Nghĩa, người trụ trì chùa Vạn Đức Nha Trang, chính thức lên đường ra Trường Sa Ảnh 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Như Giáo dục Việt Nam đã đưa tin, 5/6 tăng sĩ đã ra Trường Sa làm nhiệm vụ Phật sự. Chiều 17 tháng 4/2012 , Đại đức Thích Giác Nghĩa, người trụ trì chùa Vạn Đức Nha Trang, chính thức lên đường ra Trường Sa. Đây cũng là lần thứ 3 Đại đức ra Trường Sa. Đoàn ra thăm Trường Sa lần này, có khoảng 300 người, cùng đi có Ban tôn giáo Chính phủ, trong đó  50 vị là đại diện cho các chức sắc tôn giáo cả nước ra dự lễ nhân dịp 37 năm giải phóng Trường Sa. Đoàn mang theo hàng trăm thùng hàng lớn nhỏ gồm: Tượng phật A Di Đà, tượng Thích Ca, Hộ Pháp, hoa tươi và trái cây… hoàn toàn là vật dụng, phục vụ cho công việc Phật sự.

CỘNG SẢN ĐƯA SƯ RA TRƯỜNG SA

No comments: