Thursday, April 5, 2012

VỀ KỸ SƯ NGUYỄN TRUNG LĨNH

Buổi nói chuyện của
Chương trình Từ Cánh Đồng Mây với

Kỹ sư NGUYỄN TRUNG LĨNH
 -

TCDM_Nov1310_KsNguyenTrungLinh_4719

FreeSpeechForVietNam FreeSpeechFor...
Subscribe
Report abuse

Download Now Download 4Sync
129
views

If you are using torrent client, you can also download .torrent file

K sư Nguyn Trung Lĩnh

Chiến s tranh đu dân ch đã b bt giam đưa vào Bnh vin tâm thn trung ương Hà Ni cách đây hơn 5 tháng ?


Cách đây chng gn 10 ngày vào cui tun trước, trong cuc nói chuyn vi lut sư Nguyn Văn Đài qua đin thoi đ 2 chúng tôi trao đi mt s ni dung v công cuc đu tranh dân ch đang din ra và tình hình đt nước ta hin nay. Đến phn cui cuc trao đi, Ls Đài hi thăm xem tôi có biết gì v tình hình k sư Nguyn Trung Lĩnh đã b công an bt giam đưa vào tri tâm thn trung ương s 1 Hà Ni hay chưa ? Khi nghe xong câu hi đó, tôi bàng hoàng, sng st đáp li là chưa hay biết gì v v vic nghiêm trng đó, mà ch biết rng trong my tháng qua tôi liên lc liên tc vi Lĩnh qua đin thoi, qua Skype và qua c email nhưng đu không có hi âm gì mc dù đin thoi vn có tín hiu như vn đang đ ch, không h b ct, nhưng không h có ai nhc máy tr li. Cho đến my ngày qua và c hôm nay s đin thoi ca Lĩnh vn dùng là : (0084)- 0912-307-646 khi tôi gi đến nhiu ln thì vn có chuông reo nhưng không ai cm máy lên nghe !!!

Tôi rt nh đc bit trong nhng ngày cui tháng 2, đu tháng 3 năm 2012 khi biên tp viên Như Chân ca đài RFA t th đô Wasington- DC liên tc trong my ngày lin đã liên h nh tôi gii thiu và kết ni đ anh thc hin các cuc phng vn vi nhng anh ch em đu tranh dân ch trong nước t Bc vào Nam, k c đang t nn bên Thailand, hòng giúp người phóng viên này làm lot phóng s qua Skype + webcam nêu nhng ý kiến ca gii đu tranh tiêu biu trong và ngoài nước trước s kin người Vit hi ngoi ký tên đông đo vào Thnh nguyn thư gi Quc hi, gii chc Hoa Kỳ trước cuc tiếp xúc ngày 5/3/2012 ti Nhà trng ...

Ri sau đó Như Chân cũng nh tôi gii thiu mt s các Bloge tiêu biu trong nước đ công lun thy được phn ng ca gii viết bloge qua vic t chc Phóng viên không biên gii RFS có tr s Paris nước Pháp va xếp nước Vit Nam cng sn là 1 trong 10 quc gia vn coi Internet là k thù nguy him cho chế đ chính tr ca mình, mà Nguyn Trung Lĩnh cũng là 1 bloge khá ni danh v nhng bài báo xung quanh đ tài chính tr, xã hi khá mnh m ca mình. Vì s nh cy như vy ca RFA, nên tôi đã liên lc rt tích cc, thường xuyên và liên tc vi k sư Nguyn Trung Lĩnh đ mi anh tr li phng vn RFA qua Skype có webcam cho bn đc toàn thế gii lng nghe, được coi hình anh phát biu trc tiếp giúp thêm sinh đng nhng ni dung ca lot phóng s, thế nhưng không sao liên h được, cũng không thy bt c hi đáp nào dù nh nht li cho tôi...

Sau nhng s c đơn gin đó, tôi ch nghĩ Lĩnh bn rn chuyn gì hoc do đã tr v quê Thanh Hóa thăm gia đình, h hàng bà con trong đó chưa kp tr ra Hà Ni, nên chưa tr li tôi mà thôi, ch tôi không nghĩ đến kh năng người trí thc này đã b công an bt giam đã đến my tháng tri ri mà công lun bên ngoài k c trong nước nhưng không h được biết gì s vic nghiêm trng đó đã xy ra.

Sau khi nghe được Ls Đài cho biết tin quan trng như vy, 2 chúng tôi cùng nhn đnh ngun tin này chưa được kim chng tht hư ra sao thì chưa nên viết bn tin thông báo trước công lun hay ph biến thông tin này bt c đâu. Trong cuc nói chuyn ngn đó vi Ls Đài cũng cho biết thêm, là bn thân anh đã gi đin cho v Lĩnh đ hi thăm v người chng mình thì cô ta vì quá s hãi nên không xác nhn, hay ph nhn vic này mà ch vi vàng cúp máy ri t chi cuc nói chuyn tiếp tc. Vì thế tin tc v v bt gi này bế tc không th có thêm thông tin xác thc và chính xác được. Sau cuc nói chuyn đó, ngay bui chiu ti th 7, ngày 24/3/2012 tôi đã bí mt xung nhà Ks Lĩnh tng 5, phòng 505, dãy nhà A2, khu tp th Ngõ 29, ph Lc Trung, qun Hai Bà Trưng, Hà Ni đ trc tiếp tìm hiu tình hình c th ra sao. Khi đến đây, nơi căn phòng ca gia đình Ks Lĩnh mà tôi cùng nhiu anh ch em trong gii đu tranh Hà Ni thnh thong có t hp đ bàn tho, trao đi công vic chung và có ln đã d ăn ba cơm đm bc bình dân vi nhau, đây cũng là dp đ thăm hi đng viên cuc sng ca nhau.

Hôm đó khi đến tn nhà, tôi bm chuông rt nhiu ln nhưng không ai ra m ca. Tôi đành đng ch đi khu hành lang tng 5 trước căn h đó đến hơn na tiếng đng h đ xem người nhà Lĩnh có tr v không. Sau đó tôi gp vài người hàng xóm gn căn phòng gia đình Ks Lĩnh sinh sng cũng tng 5 đi đâu đó tr v nhà. Gp h, tôi đã được biết khong trước Tết nguyên đán Nhâm Thìn va ri căn h ca v chng anh đã b công an kéo đến rt đông khám xét ri đưa Lĩnh đi đâu giam gi không rõ. Như vy thông tin v vic anh Nguyn Trung Lĩnh b bt gi đã được hé m ra ánh sáng và là có thc ch không còn là s đn đoán hay là li đn đi mơ h gì na. Nghe xong my v hàng xóm ca gia đình Lĩnh tóm tt din biến đã xy ra mà h đã chng kiến, tôi cám ơn h đã cho biết tin sơ b ri đi xung dưới mt đt khu nhà tng 1 ca dãy nhà A2 tìm hiu thêm. Xung đến nơi, tôi gp 1 tp các cháu nh khong chng 3-4 đa, đ tui chng 13-15 đang vui chơi, trò chuyn đây có biết gì v Ks Nguyn Trung Lĩnh hay không, thì có đến 2 cháu khng đnh có biết chuyn. Mt cháu bé nói : “ Cháu có biết chú Lĩnh tng 5 nhưng đã b công an bt giam đến my tháng nay ri, còn trước đây khi bình thường chiu nào chúng cháu cũng gp chú đi đón con trai tan hc v hoc đi chơi th thao. Hôm chú Lĩnh b bt là vào bui chiu, công an kéo đến rt đông, h tràn đy ra c sân đng thành tng nhóm và đng ri rác t tng 1 đến tng 5. T dưới mt đt, lên trên các tng cu thang, công an đng tng tp gii thích cho người dân đây là chú Lĩnh phm ti chính tr phn quc, chú đã câu kết vi nước ngoài đ chng chế đ, còn d tính đo chính lt đ đng & nhà nước na nên công an phi bt giam đ điu tra x lý theo pháp lut,....” !!!???

Tôi dng li trò chuyn vi my cháu bé đó đ nm thêm thông tin khá lâu, tôi nghe xong các cháu nói, đành ôn tn gii thích : “ Chú cám ơn các cháu đã cho biết thông tin chính xác v chú Nguyn Trung Lĩnh, nhưng vic công an Hà Ni bt giam và nói chú phm ti chính tr là phn quc hay chun b lc lượng đ đo chính lt đ đng CSVN & nhà nước ca h là hoàn toàn không đúng đâu. Cho nên các cháu ch mà tin vào nhng lun điu đó ca công an đã tuyên truyn, gii thích sai trái làm cho dân cư khu tp th này hiu lm v bn cht s kin nhé. Trên thc tế và s tht là chú Lĩnh b bt giam ch vì đã lên tiếng phê bình mnh m đng CSVN và nước XHCN ca h là th chế đc tài, đc đoán đã đ mt đt, mt bin, mt đo ca đt nước ta mà thôi. Chú Lĩnh cũng rt can đm, ln tiếng mnh m đòi phế b chế đ đng tr, đc đoán đ xây dng h thng đa nguyên đa đng chính tr và dân ch hóa toàn din đi sng ca nước nhà. Chú dám tn công vào nhóm lãnh đo chóp bu trung ương như b chính tr đng CSVN đã kết thân vi lãnh đo cng sn Trung Quc, nhu nhược, hèn yếu, khiếp s Trung Quc na... V phương din pháp lý, nhân quyn thì chú Nguyn Trung Lĩnh không có ti gì đâu các cháu à. S kin này dư lun quc tế, hi ngoi và trong nước rt quan tâm theo dõi đ bênh vc mnh m cho chú Lĩnh đy các cháu. Sau này có gì cn biết thêm chú s quay li hi thêm nhé....”. Tôi nói xong như vy làm my cháu nh lng nghe ri gt gù có v đng ý hiu ra s tht. Chúng lý nhí cám ơn tôi đã cho biết s tht và nói sn sàng cung cp thêm mi tin tc quanh v bt Nguyn Trung Lĩnh mà các cháu đã, s biết. Chúng còn cho tôi hay là v con - gia đình nh ca k sư Lĩnh vn căn h này, các cháu vn còn gp v Lĩnh đưa các con đi hc thay chng và đi ch hàng ngày...vv....

Tôi chưa yên tâm lm v đ chính xác ca thông tin do các cháu nh cho biết như vy, nhưng trong lòng r lên nim vui là bí n mà công an, chính quyn toàn tr trong nước rt mun giu diếm, che bt đi trước ánh sáng công lun, thế nhưng đã dn dn b cuc điu tra đơn đc ca tôi vén lên, phơi by ra. Vì mun đ thông tin thêm đ trung thc, chính xác hơn na, nên tôi tm t bit đám thiếu niên đang t tp trò chuyn đây đ gp gia đình cũng dưới mt đt nhưng có m dch v trông gi xe đp, xe máy ca c khu nhà A2 này mà khi đến thăm Lĩnh tôi vn gi xe máy trong bãi ca h. Tôi được người đàn ông trung niên coi gi bãi xe này cho biết thêm : “ Vic công an bt gi Nguyn Trung Lĩnh là hoàn toàn có tht, đã xy ra khong tháng 10-11/2011 mà c khu nhà dân chúng A2 đây, ai ai cũng biết. V chiếc xe máy vn là phương tin ca anh Lĩnh thì do din tích gia đình nhà tôi quá nh hp nên không nhn coi gi xe máy ca khách qua đêm. Do vy nhiu năm qua các gia đình khu này trên tng cao như nhà anh y đã phi gi bãi xe khu nhà ngoài cùng gn mt ph thuc s nhà 27 ph Lc Trung, vy nên anh ra đy hi thăm xem sao !!! ”.

Chiếc xe máy Honda – Dream bin đăng ký 36-F2/1185 ph bi trng xóa, dy cp trên yên và toàn b xe mà ch nhân là Ks Nguyn Trung Lĩnh vn dùng làm phương tin đi li trong nhiu năm qua, nhưng my tháng nay không được ch nhân s dng đang được đ yên trong xó góc bãi gi xe dưới tng hm ti s nhà 27, ph Lc Trung, qun Hai Bà Trưng, Hà Ni.

Tôi chào và cám ơn người ch nhà làm ngh coi gi xe máy ca dãy nhà A2, ngõ 29 đó đ đi vòng ra phía trước dãy ngoài mt ph Lc Trung. Khi tôi đến bãi gi hàng trăm xe máy qua đêm và gi xe theo tháng thì được c 2 nhân viên đây khng đnh chc chn như đinh đóng ct lim : “ Đúng ri, anh Nguyn Trung Lĩnh đã gi xe máy chúng tôi nhiu năm nay ri, nhà anh y tng 5, dy nhà A2, chung cư tp th và anh có 2 đa con trai còn nh ch gì. V anh y t nhiu năm qua và cho đến nay cũng vn gi xe máy theo tháng đây. Anh mun xem chiếc xe bin s đăng ký tnh Thanh Hóa thì chúng tôi đã cho xếp gn vào góc trong cùng gn li đi vào phòng v sinh đó. Trước đây khi Hà Ni có xy ra các cuc biu tình trên đường ph chng Trung Quc xâm lược thì c cui tun và c ngày ch nht, tp nhiu công an vn đến đây ngi đ theo dõi anh Lĩnh không cho ly xe đi đâu ”.

Tôi nghe theo li ch dn ca 2 nhân viên coi xe đ đi sâu vào tng hm bãi xe này và nhanh chóng nhn ra chiếc xe Honda cũ hiu Draem bin đăng ký 36-F2/ 1185 mà Lĩnh vn đến nhà thăm tôi trong my năm qua k t đu năm 2006 khi tôi mi ra tù. Tôi nhanh chóng chp xong my tm hình 2 nhân viên coi xe và chiếc xe máy ph bi trng xóa, dy cp dng trong xó bãi gi xe, tôi chc mm v tin Lĩnh đã b bt giam càng thêm nhiu chng c khng đnh là rt chính xác. Vi hình nh trước mt tôi chiếc xe máy có bin s như vy và lng lng 2 bên sườn xe my chiếc mũ bo him ca my b con mà tôi biết rt rõ thì điu đó cũng chng t phương tin này đã không được ch nhân s dng đến my tháng nay. Tôi tin chc là ngun tin v Ks Nguyn Trung Lĩnh đã b công an bt ri giam đâu đó là rt đáng tin cy.

Trước khi ra v khi đng ngay dưới sân khu nhà A2, ngõ 29, Lc Trung, tôi gi đin thoi ngay đ thông báo cho Ls Đài kết qu kim chng v tin Lĩnh có b bt giam hay là không. Thế nhưng vì là chiu ngày th 7 nên Ls Đài đã đ máy nhà đ đi L trong Nhà th Tin Lành mà không nghe s thông tin nóng hi, mi nht ca tôi. Đến bui ti Ls Đài xong L tr v nhà đã gi li hi thăm tin tc mà mình cũng rt quan tâm, nên đã được tôi tr li t m, chi tiết, c th cho Đài rõ mi s vic. Tôi cũng cho Ls Đài biết đã không gp được v và các con trai ca Lĩnh, vì hôm y là ngày th 7 nên v Lĩnh đã đưa 2 con nh ca mình v nhà ngoi ngh ngơi. Dù đến đây, đã biết quá chc chn thông tin v vic Nguyn Trung Lĩnh b bt giam là đúng s tht nhưng tôi vn mun đến gp trc din v Lĩnh đ ch xác nhn và mong ch ta cho biết các tin tc liên quan c th thêm là gì na. Ngày ch nht 25/3/2012, tôi không quay li đây na vì d đoán v con Lĩnh vn còn ngh ngơi bên b m đ ca mình mà chưa mun tr v căn h Lc Trung đy căng thng, bao trùm nng n không khí lo âu, s hãi, kinh khiếp mà vn còn vương vt xung quanh. Tôi còn nghĩ là, hơn thế na trong lúc này thì tâm lý v con anh ta li càng cn tránh xa căn phòng mà công an đã gây xáo trn, căng thng ln, nng n khi h đã tiến hành khám xét trong my gi lin ri bt gi người chng, người cha ca mình do nhng hot đng đu tranh chính tr tích cc đi lp vi đng CSVN ri đưa đi bit tích đâu cũng không rõ na sut my tháng nay !!!

Các nhân viên trông gi bãi xe máy này đã xác nhn giúp tôi vic công an Hà ni đã bt gi k sư Nguyn Trung Lĩnh thi gian trước Tết Nhâm Thìn va ri là có tht. Cũng chính h cũng là người đã ch cho tôi v trí chiếc xe máy ca anh Nguyn Trung Lĩnh vn thường dùng làm phương tin đi li đã gi đây my năm qua, đng thi h cũng đng ý cho tôi vào tn nơi chiếc xe máy đ quan sát ri chp hình.

Ti th 2, ngày 26 tháng 3 năm 2012 tôi quyết đnh quay li căn h đó gp trc tiếp v con Lĩnh đ xác minh thêm ln na cho chc chn thêm ngun tin. Khi tôi leo hết 5 tng cu thang b đến ca căn h bm chuông, ri c gõ ca liên tc, lúc y là hơn 20 gi 15 phút thì nhanh chóng có cháu con trai ln ca Lĩnh khong 10-11 tui ra m ca cánh ca g. Tôi nói cháu biết là rt mun gp m cháu đ hi thăm vic rt cn, gn 1 phút sau cô v Lĩnh nghe con trai nói to vng vào phòng trong : “ M ơi, có bác nào cn gp m đây này ! ”, ri có tiếng người ph n đi ra phía ca nơi tôi đang đng ch bên ngoài cánh ca st đã khóa cht. Đến nơi tôi đng ch, ch ta nhn ra ngay tôi là người đã nhiu ln đến chơi khi Lĩnh có nhà. Ch và tôi cũng đã có nói chuyn trc tiếp 1 vài ln qua đin thoi v Lĩnh thi gian trước đây. Gp ch ta, tôi ct li chào và nói ngay : “ Em chc còn nh anh ch gì, anh quen Lĩnh và đã tng nói chuyn vi em đôi ln qua đin thoi và ti phòng này. Thế nhưng hin nay ti anh có được thông tin v Nguyn Trung Lĩnh đã b công an bt giam đưa đi đâu không rõ my tháng nay. Vì vy mt s đài phát thanh, báo chí hi ngoi, quc tế và anh em trong nước mun kim chng s vic này có tht hay không, đã din ra như thế nào, vào thi gian nào thì em là v anh Lĩnh có th cho anh biết s vic này ra sao được không ?”.

Hình chp bên ngoài căn h ca gia đình k sư Nguyn Trung Lĩnh có gn tm bin nêu danh tính ch nhân, nhưng khi nghe tôi hi thăm tin tc v người chng ca mình thì cô v quá s hãi, kinh khiếp đã t chi tr li và nhanh chóng, vi vàng đóng sp ca li không tr li gì thêm na !!!

Ch cn nghe xong li chào và ni dung tôi mun hi thăm tin tc v người chng ca mình như vy thôi, thì người v Lĩnh vi vàng đáp : “ Không, không, v anh Nguyn Trung Lĩnh em không tr li gì hết, s không tr li gì hết cho bt c ai, công an-h đã cnh báo, dn dò k gia đình em ri, em rt s, em không th tr li gì cho anh v anh Lĩnh đâu. Anh thông cm, em đang bn dy hc cho các con trai em hc bui ti...Chào anh, anh đi đi !!! ”. Nói xong ch ta vi vàng kêu cu con trai ln vào nhà ngay ri đóng sp cánh ca g li. Tôi tht vng, chưng hng, ct hng hoàn toàn. Thế nhưng ch bng y thái đ ca ch ta din ra trước mt tôi như thế là cũng đ khng đnh v s phn ca Nguyn Trung Lĩnh ra sao ri. Điu này hoàn toàn trùng hp vi ngun tin mà Ls Đài đã cho tôi biết trước đó, là anh cũng đã gi đin đ xác minh tính chính xác, s trung thc v vic Ks Lĩnh có b công an bt giam hay không, thì cũng chính cô v này không dám xác nhn, ph nhn hay tr li là gì ri cúp đin thoi...

Tôi đã hơn 2 ln khi hi Ls Đài ly ngun tin đâu ra là Nguyn Trung Lĩnh b bt giam trong cùng vi thi đim công an tnh Đăknông đã bt thày giáo Đinh Đăng Đnh chiu ngày 21/10/2012 ( Cu giáo viên Đinh Đăng Đnh đã cùng Lĩnh là nhng người tham gia thành lp Nhóm nhng người Vit Nam yêu nước rt tích cc) ri công an đã đưa Lĩnh vào tri tâm thn trung ương s 1 Hà Ni ??? Tr li tôi v câu hi này, tôi được Ls Đài cho biết có 1 đng hương tnh Thanh Hóa sng cùng phường Bách Khoa khá gn vi c 2 gia đình Đài và có quen biết Lĩnh cho biết : “ Em được biết thông tin này là do Nguyn Phương Anh đã nói li, vì chính do mt s sĩ quan an ninh Hà Ni, có th là c ca Tng cc an ninh đã tiết l vi Nguyn Phương Anh và sau đó nói li cho em biết t lâu ri tin đó anh. Em chưa đến và chưa biết nhà Lĩnh nhưng đã gi đin gp v anh ta đ xác minh s tht khi nghe tin này thì chính cô v Lĩnh đã t chi tr li hay xác nhn nên em đành chu thôi anh !!! Còn ti Hà Ni hin nay có đến 2 bnh vin chuyên khoa v tâm thn dành cha tr cho các bnh nhân b điên, thì 1 cái là bên Châu Quỳ cách thành ph 17 -18 km, và 1 cái khác là huyn Thường Tín, thuc tnh Hà Tây cũ. Em thì không biết cái nào là bnh vin tâm thn trung ương s 1 c. Vì vy anh th xem Nguyn Trung Lĩnh đã b công an đưa đi giam ch nào ri cho em biết vi nhé ? ”.

Như vy là, vic công an Hà Ni đã chính thc bt giam Ks Nguyn Trung Lĩnh là hoàn toàn có tht, là đáng tin và vic này cũng đúng như đi tá Ngô Thái Chung, phó phòng PA 48, s công an Hà Ni đã nói l h ra cho tôi biết t my tháng trước đó. Viên sĩ quan an ninh chính tr cp bc đi tá đó ít nht có nói trong 1-2 ln làm vic vi tôi như sau : “ Tôi hi tht này anh Toàn, anh có thy Nguyn Trung Lĩnh có du hiu mc chng bnh hoang tưởng chính tr nng n lm không ? Nếu cu ta có bnh tâm thn tht, mc dù chúng tôi đã áp dng các bin pháp giáo dc, răn đe, ngăn chn mà Lĩnh không dng li các hot đng gây phương hi đến an ninh quc gia, thì đã đến lúc chúng tôi phi đưa cu ta vào bnh vin tâm thn cha bnh tht đy anh Toàn à. Tôi mong anh có dp gp g hãy khuyên bo cu y đi, đng đ lúc xy ra ri li ln tiếng trách công an Hà Ni là không cnh báo trước, nói trước, khi y có hi cũng không kp na đâu !!!”

Sau đó nhiu dp tôi có nhc li li cnh báo này ca đi tá an ninh Ngô Thái Chung đ Lĩnh cnh giác, đ phòng, bo trng hơn, nhưng Lĩnh ch cười nht và tr li tôi : “ Cái bn công an Hà Ni mi chính là b tâm thn cn phi đi cha bnh. Đến thi bui này mà h còn mê mui đi tin vào tương lai ca ch nghĩa xã hi, tin vào đng cng sn Vit Nam nht đnh s lãnh đo thành công xây dng thiên đường mù cng sn trên đt nước này !!! Anh Toàn cũng biết, tôi viết rt nhiu bài vn đng dân ch hóa, đòi sm hình thành h thng đa đng chính tr Vit Nam, đòi đng CS hãy sm công nhn đi lp chính tr, ôn hòa vi chính h đ cnh tranh chính tr lành mnh, trong sáng hòng đưa đt nước tiến lên, phát trin bn vng tht s. Nhng bài viết này được các lão thành tướng tá trong quân đi, công an, cu quan chc CSVN hưu trí cp cao và k c đương chc rt tán đng, tâm đc, cũng được dư lun trong và ngoài nước đánh giá tt. Tôi có lòng nhit thành vi nhân dân, vi nước nhà như vy mà gán cho tôi là điên, là tâm thn hay sao ? Nc cười quá, ma mai và hài ước quá anh Toàn !!!”

Thế ri sau nhng ln như vy Nguyn Trung Lĩnh li vn b qua tt c, coi nh mi nguy him đang rình rp đêm ngày không biết khi nào s p xung đ ri tiếp tc viết nhng bài ny la, mnh m phê phán đng CSVN, phê phán nhóm thân Trung Quc trong b chính tr, mà Lĩnh cho là h đang tâm quay lưng li vi li ích dân tc và đt nước làm công an Vit Nam rt tc gin, sôi máu... Cách đây ít tháng vào năm ngoái, khong tháng 7-8/ 2011, Nguyn Trung Lĩnh trong mt ln đến nhà tôi cho biết va mi b mt nhóm an ninh, mt v gm nhng người l mt ăn mc thường phc xông vào đánh đp túi bi, còn hô hoán Lĩnh đang phm ti la đo tin bc rt ln. Cuc tn công tàn bo, khc lit y, kết qu Lĩnh b đánh trng thương, b cướp đot mt 4,5 triu tin mt, b đp v màn hình máy tính laptop cá nhân, chiếc đin thoi tr giá hơn 7 triu cũng không cánh mà bay luôn....vv...

Điu đáng nói là s kin nghiêm trng đó xy ra trên đường Nguyn Chí Thanh, qun Đng Đa, Hà Ni khi Lĩnh va công b lot các bài viết ta đ như : “ Toàn dân đng lòng loi b bn phn quc ”, “ Ni dung 25 khu hiu đu tranh đòi b chính tr CSVN hãy rút lui đ tr li quyn t quyết và làm ch đt nước cho nhân dân ”, “ Thư gi toàn th nhân dân Vit Nam và b chính tr v ci cách th chế”, “ Đ ngh xúc tiến vic công khai hình thành phe đi lp vi ĐCSVN”....vv....và vv....

Thế ri cui cùng nhng gì b máy an ninh bo v đng CSVN, bo v chế đ đc tài toàn tr mang danh th chế XHCN đã ra tay chính thc vi Nguyn Trung Lĩnh-người trí thc đã được gi đi du hc my năm nước Tip Khc cũ đ tr thành k sư v ngành chế to cơ khí. Điu này tht khp và quá đúng như li cnh báo trước đó ca viên đi tá an ninh thuc s công an TP Hà Ni –Ngô Thái Chung đã nói đ báo trước cho nn nhân như trình bày phn trên. Vi vic tuy đã bí mt, âm thm bt gi Nguyn Trung Lĩnh nhưng cơ quan an ninh đã dùng chiêu “đc đáo”, là vn đ s máy đin thoi cá nhân anh vn dùng chế đ đang hot đng, như đang ch mi liên lc gi đến nhưng có không ai cm máy tr li đã càng làm cho mi người vn có quan h vi anh không chút my may nghi ng v ch nhân ca nó tính mng đã trong tay công an t lâu ri, thì đây qu là th đon tht tinh vi, qu quyt, đy kinh nghim đến cao siêu không ng !!! Chính vì yếu t này cùng vi s s hãi kinh hoàng tràn ngp và c s t cô lp ca v con, cũng như các thân nhân khác trong gia đình Nguyn Trung Lĩnh mà đến tn gn na năm tri sau, dư lun chúng ta mi biết được biến c nghiêm trng đã din ra vi anh mà như hôm nay đã mt phn nh được đưa ra ánh sáng !!!

Đêm ti hôm kia, ngày 31 tháng 3 năm 2012, k sư tin hc Trn Văn Huy đang t nn Bangkok -Thailand cũng texchat qua Skype vi tôi cho biết : “Cháu cũng được ông Ngô Thái Chung trên s công an Hà Ni nói đến my ln mi khi cháu b thm vn trên thành ph, nói là anh Nguyn Trung Lĩnh đã có triu chng tâm thn, mc bnh hoang tưởng chính tr rt nng có kh năng công an s đưa vào bnh vin đ cha bnh bt buc đy chú . Bây gi công an CSVN đã ra tay làm tht vi anh Lĩnh thì tht là tàn nhn, tàn ác và dã man quá chú nh ? ”.

Tôi thiết nghĩ, vi cách thc đàn áp đi lp chính tr trong nước kiu này ca công an Hà Ni qua trường hp Ks Nguyn Trung Lĩnh thì trong ý nghĩ ca tôi không có gì là mi m hay là “sáng kiến” đc đáo “đy tình người” gì c, mà s kin này ch làm cho nhng ai theo dõi sát công cuc đu tranh dân ch, t do, nhân quyn Vit Nam thêm bàng hoàng, kinh khiếp, ghê tm mà thôi. Bi vì nhng th đon tàn ác, qu quyt này nhm đ tiêu dit nhng người bt đng chính kiến, hay bt phc chế đ và trn áp gii đu tranh chính tr vi nhà cm quyn đc đoán, chuyên chế đã được trùm chế đ Xô Viết đc tài tàn bo Staline s dng đ giết hi, bc t, đy đa biết bao nhng trí thc, nhân sĩ, k c hàng lot nhng tướng lãnh, đng viên CS cao cp sng có lương tri – nhng con người ưu tú trên đt nước Liên Xô mênh mông trong nhng thp niên t 1930-1945 ca thế k trước. Cũng tương t như thế ti ác làn tràn đm máu đã xy ra nước Trung Hoa cng sn khng l dưới thi Mao Trch Đông tr vì, nht là giai đon gi là “Cách mng văn hóa vô sn ” giai đon 1966-1976....

Tôi còn thiết nghĩ, nếu k sư Nguyn Trung Lĩnh vì đã hot đng chính tr đi kháng đe da đến an ninh cho chế đ toàn tr ca đng CSVN và gây nguy him cho s an nguy ca nhà nước XHCN này, vì đã vi phm lut hình s ca nước CHXHCN VN thì công an Vit Nam có th c bt giam ri đưa công dân này ra xét x trước tòa án ging như các v án chính tr trong nhng năm qua dù là xét x bt công, chà đp pháp lut ca chính mình. Ch tuyt đi không nên áp dng các th đon cũ đã xưa cũ, li thi và không còn la di, bp bm được ai trong bi cnh ngày nay thì tt hơn. Bng không nếu c c tình s dng các chiêu thc cũ như đã dùng hin nay vi Nguyn Trung Lĩnh hay vi Mc sư Thân Văn Trường trước kia thì ch làm cho h sơ nhng sai lm, ti ác ca mình càng chng cht thêm lên mà thôi !!!

Sau khi kim chng và xác minh chính xác tin tc xung quanh v Ks Nguyn Trung Lĩnh, sau đó ít ngày, tôi đã trao cm micro đ thông báo tin tc nghiêm trng này trước 2 din đàn ln trên mng Palktakl là : “Tranh lun chính tr và dân ch & “Tiếng nói ca người dân Vit Nam” trên Mng toàn cu, cũng như tôi đã tr li mt s đài phát thanh ca đng bào người Vit hi ngoi Hoa Kỳ gn đây...

Cũng cách đây ít hôm, khi anh Gia Minh là biên tp viên Đài phát thanh Á Châu T Do gi v t Bangkok, tôi đã thông báo tóm tt cho anh hay và nói sn sàng thay mt gia đình, anh ch em tranh đu trong nước tr li đài RFA v s kin này. Anh đã vui v chp nhn, đng ý đ xut ca tôi nêu lên. Tôi mong mun bài báo nh này s được công lun trong và ngoài nước đón nhn cũng như tiếng nói nh bé, trung thc ca tôi trong thi gian ti s được vang trên các làn sóng Quc tế và hi ngoi đ đánh đng lương tri con người và làm chùn tay nhng thế lc tàn ác, phi nhân nhưng đy quyn thế đang n mình trong bóng đêm đ ra sc lng hành trên đt nước này còn ngp tràn thương đau và nhan nhn, đy ry bt công !!!

Trong bài báo này tôi có kèm minh ha các tm hình do mình chp đ công lun biết nhm làm sáng t s vic.

Viết xong lúc 03 gi 20 phút sáng ngày 04/4/2012

Nhà báo t do Nguyn Khc Toàn

Đa ch nhà hin nay : S 11, Ngõ Tràng Tin, qun Hoàn Kiếm, Hà Ni

Đin thoi liên lc : ( 0084) - 0125-272-4352

No comments: