Sunday, August 19, 2012

MOTO LÀM BẰNG ĐỒNG HỒ CŨ

Siêu mô-tô từ đồng hồ cũ rất ngầu Xem tin gốc iOne.net - 18 tháng trước 187 lượt xem Sieu mo-to tu dong ho cu rat ngau Linh hồn mới cho những chiếc đồng hồ cũ. Facebook Twitter 0 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này Một nghệ sỹ tài năng của Brazil, Jose Geraldo Reis Pfau đã sáng tạo ra những chiếc siêu mô-tô như thật, mà chỉ tận dụng các bộ phận của đồng hồ đeo tay cũ. Niềm đam mêm siêu mô-tô của nghệ sỹ Pfau bắt đầu từ năm những năm 1960. Ông sở hữu rất nhiều loại mô-tô, một trong số chúng còn được lấy cảm hứng thiết kế từ bộ phim "Easy Rider". Nhưng, nghệ sỹ đến từ Santa Catarina còn có sở thích mô-tô nghệ thuật, từ đó những dự án đặc biệt ra đời. Đầu tiên, ông phác họa rất nhiều hình ảnh siêu mô-tô độc đáo, rồi tận dụng vật liệu gõ, gốm, thép và một số chất liệu khác để hoàn thiện một chiếc mô-tô mô hình nghệ thuật, nhưng rất giống đời thực. Mặc dù chỉ có thời gian rảnh vào cuối tuần để thỏa mãn đam mê mô-tô mô hình của mình, nhưng ông Pfau nay đã có hơn 100 chiếc siêu mô-tô được làm từ các bộ phận đòng hồ đeo tay cũ. Chúng được trưng bày trong triển lãm trang sức và nghệ thuật trên khắp Brazil và các quốc gia lân cận khác. H.N (OC)



Một tác phẩm nghệ thuật của Khristenko. Ảnh: Metro.
Khristenko biến dây đồng hồ thành lốp xe, vòng răng làm gương. Để có được những tác phẩm nghệ thuật độc đáo này, người nghệ sĩ 40 tuổi đã dành hàng giờ để lục tung các khu chợ, thậm chí bới... thùng rác để tìm đồng hồ bỏ đi. Ông làm các chi tiết rồi tỉ mỉ lắp ráp chúng bằng keo dán.
Mỗi sản phẩm của ông Khristenko được bán với giá hơn 300 bảng. Ngày càng có nhiều đơn đặt hàng cá nhân gửi đến nhờ ông thiết kế. Ông cho biết: "Mỗi chiếc xe như vậy phải mất tới 50 giờ để hoàn thành, thậm chí mẫu đơn giản nhất cũng phải 30 giờ".
Mỗi chiếc xe có giá hơn 300 bảng. Ảnh: Metro.
Theo Metro, ông Khristenko đã làm việc này suốt nhiều năm qua và đã có tới 40 tác phẩm. "Tôi chưa có ý định ngừng sản xuất những chiếc xe. Tôi nghĩ mọi người rất thích chúng", ông nói. Nghệ sĩ Dmitriy Khristenko sinh ra ở Ukraina và chuyển tới Mỹ sống cách đây 14 năm.


















No comments: