Friday, September 7, 2012

LÊ THỊ THẨM VÂN * MÙI CỦA RIÊNG NGÂN

Mùi của riêng Ngân
LÊ THỊ THẨM VÂN

Con người đuổi theo cái/điều mình muốn hay thích. Đến đất lạ, thủy thủ tìm ngay nhà thổ, còn nhà địa chất nhặt đất đá để khảo sát. Ngân là dải đất khô lạnh không dấy trong anh chút nóng hổi ban đầu gặp. Lâu lắm rồi, dương vật anh mốc meo tạnh nguội, lắm lúc như vành tai anh sờ mà như không sờ. Ngân đã làm nó sống lại, chính anh phải kinh ngạc. Những sáng sớm căng cứng thường xuyên với cảm giác đê mê phấn khích chứ không phải do hiện tượng NPT. Lúc đấy hình ảnh Ngân thắm thiết. Anh vòng tay qua gối, qua khoảng trống của giường tìm mùi da thịt Ngân.

Trưa nay ánh sáng phản chiếu từ ô cửa sổ anh thấy mắt Ngân chiếu ra tia u sầu thường trực. Chán ngán mọi tiếng động chung quanh. Sao Ngân cứ sống trong tình trạng sầu khổ? Từ ngày có Ngân, miếng thịt đeo giữa háng anh bớt bèo nhèo vô duyên. Thay vì cạn sức anh sung sức. Kiệt lực anh được hồi sinh. Anh mê mùi của riêng Ngân. Mùi mồ hôi giữa khe vú. Mùi nách hở hang mùa hè. Mùi khói ám ở háng khi anh chuồi mặt dần xuống phía dưới thân thể nàng. Ngân gầy gò, mỏng manh như bé gái 15 tuổi muộn dậy thì lồng trong óc não người đàn bà ngoài ba mươi ý thức quyền dâm đãng. Anh phải làm tất cả những đòi hỏi để Ngân được sướng, như thể anh đang sướng, cực sướng. Anh sẽ sống thế nào nếu một sáng Ngân biến mất? Anh còn trẻ con quá chăng? Anh mê nàng mất rồi.

Con đường chuyển hóa là con đường cam go nhất vì không có kết thúc. Thống khổ luôn phục kích trong đời sống quá ngắn của ai đấy nhưng quá dài đối với nàng. Mũi Ngân luôn ám mùi tang tóc của chính nàng. Màu tàn rụi của chiếc lá chết. Làn da căng mịn hay tái mét của bọn sinh viên lắm khi như những cái ghế cứng ngắc trống rỗng trước mặt nàng trong giờ dạy. Tiếng động của chân ghế xô đẩy. Tiếng ầm ừ trong cuống họng của con bé Tanya muốn hỏi nàng gì đấy nhưng rồi thôi. Ngân hất tóc rũ bỏ tất cả khi vừa bước chân ra khỏi cửa lớp, bước dọc theo hành lang, vào văn phòng ngồi yên một lát, uốn éo lưng vài cái rồi úp mặt trên bàn không nghĩ gì cả. Ngân sợ trong bóng tối tạm bợ của mặt bàn tiếng điện thoại rung lên.


Giọng của mẹ. Người đàn bà với chứng điên loạn như thể vờ vịt với mọi người. Ngân, chứng tích của loạn luân, ra đời bởi một cơn nứng. Thống khổ lẫn thù hận không còn chỗ chứa cho lời nguyền rủa. Nắng ấm không có trong thế giới nàng nhưng bao phủ quanh Hoàn mỗi khi anh gọi là em là bạn hay em và bạn. Tiếng chân đồng nghiệp đang đi qua ngoài cửa với cái bóng chần chừ. Ngân muốn ngưng ngay mọi thỏa hiệp. Ngân là cái mụn nhọt bưng mủ phát sinh do Ngân cạy hay tự trói mình vào những nỗi khổ đau? Ngồi một mình trong những buổi chiều không ngày tháng tìm sờ mụn nhọt như thể mân mê nỗi sầu thảm đời mình. Ngân thử đừng bám níu vào cái Ngân không rõ mình muốn bám níu xem sao? Hơi thở chẳng hạn, nếu ngưng sẽ thế nào? Mặt dao sắc nhọn cắt đôi miếng tofu trắng mướt mịn tối qua ở nhà hàng Nhật trong tia mắt anh là kẻ đang bám níu lấy vạt áo Ngân một cách thiết tha khốn khổ. Thác loạn xô đẩy trong từng sớ gân Ngân. Thành khẩn van lơn và lì lợm như đôi boot bó chặt hai ống chân nàng dưới gầm bàn. Ô hô, vậy là anh yêu nàng quá sức rồi.

Nhiều năm anh lửng lơ sống. Giờ đây giọng nói Ngân chan pha giọng nói con bé Vi khi nó nhõng nhẽo đòi anh đổ sữa vào tô cereal. Giòng sữa chảy như lưng trần anh quặn chặt lưng trần Ngân. Hình ảnh nhấp nhô ấy cứ làm anh muốn dốc mãi bình sữa. Những buổi chiều nhạt thếch vô cảm trôi qua, trôi qua trước khi Ngân còm cõi xuất hiện. Ngân, mung lung lạnh lẽo trong ngày, nóng sốt tan loãng trong đêm. Mùi da thịt Ngân gõ gõ óc não anh thầm thì giễu cợt dậy đi dậy đi cha nội.

Chùm lông nham nhám của Ngân, giọng nói ngưng ngang bất chợt của Ngân, tiếng cười hiếm hoi của Ngân dưới trụ đường đèn đêm cùng ý tưởng chỉ muốn biến mất và cái cách pha trò bất chợt thông minh kì lạ của Ngân như quần lót dính máu Ngân nhét trong túi quần anh không biết để làm gì. Anh chỉ biết không thể để mất. Máu khô đỏ biến thành màu đen khô quặt. Hình ảnh Ngân ngồi chấm bài rồi ngẩng đầu bảo anh biết không em có biệt tài nhớ tên từng đứa sinh viên đến độ chúng ngạc nhiên, còn em không hiểu sao em có trí nhớ quái đản thế. Ngân vân vê lọn tóc. Em đã từng có một thời mê những con chữ, nàng tiếp. Anh nghĩ em vẫn còn đấy chứ, anh nói. Thế hả anh? Nàng cười. Sao đêm qua con mèo hoang nhìn em rồi bật khóc anh ạ. Em hoảng quá hỏi tại sao nhưng nó đéo thèm trả lời em. Mắt Ngân lóng lánh làm anh hoảng sợ. Ngân quét ngang quét dọc những lằn roi quái ác trên lưng, mông trần anh, anh để mặc không chút kháng cự. Cứ để mặc với nỗi thích thú vô biên và những lần sướng ngất.

Màu mưa của ba thế kỷ trước là màu gì? Đời ngổn ngang phức tạp nhưng sao ta ra sức mong nó cạn cợt. Giá như ta thả cái ta đang khăng khăng nắm giữ thì sẽ nhẹ nhàng biết bao! Dính mắc hay tham đắm phát sinh cháy bỏng lòng dạ. Ham muốn thân thể trần truồng và màu mắt tháng tám của Ngân quấn chặt trong tấm drap lụa mỏng. Sự mềm mại của làn da hay làn lụa cứ nóng dần lên như sự chờ đợi đòi hỏi phải được thỏa mãn. Ngân là bi thảm lôi cuốn, quyến rũ chết người. Thông minh, nhạy cảm, tinh tế, đong đưa... đong đưa... mạnh nữa... mạnh nữa... hai đùi dài khẳng khiu đong đưa... mạnh đi... mạnh nữa đi mà... Ngân nói, cứng cỏi trong từng chữ. Chữ là mệnh lệnh của nàng. Từng ngấn xương trong anh nở phồng rền vang, bầu ngực Ngân nhấp nhô dậy sóng. Anh rán sức thúc mạnh hơn. Màu da xanh xỉn dấp dáp mồ hôi. Tai anh bốc khói, hơi thở anh bốc khói. Anh thúc mạnh như là cái thúc cuối. Phải thế không? 

Giọng ai đang lùng bùng trong tai anh? Không! Không thể là vợ anh. Cái dáng lủi thủi gà con nhai cơm tránh gây tiếng động. Cứ thế, anh thúc. Trước rồi sau. Vợ của anh và Ngân của anh. Trong miệng Ngân, cửa mình ngân, hậu môn ngân. Em đã từng bảo em thích thế phải không Ngân? Để cho em biết những cái lỗ trên người em nông hay sâu và dương vật anh dài hay ngắn. Kẻ tra tấn và người bị tra tấn. Anh có chuyển tải hết sức sống trong anh đang bùng vỡ hay không đây? Anh cứ thúc và thúc. Anh đang dấn cả thân anh trôi tuột vào trong nàng. Ồ, quan hệ tay ba. Choáng thật anh nhở! Nàng thường nói thế khi ngạc nhiên, mà nàng thì ngạc nhiên trước những thứ rất vớ vẩn. Anh yêu em anh yêu em anh yêu em. Anh nói với tấm lòng hào phóng. Anh mất mạng như bỡn. Chẳng sao. Anh bay bổng trong vòm trời sâu rộng không đáy, không bảng chỉ lối ra. Con đường độc đạo dẫn vào trong nàng, cửa mình rền vang.

Tiếng động trong người Ngân đánh thức anh dậy. Chắc chắn, vững vàng anh không thể từ khước. Ngân, kẻ phiêu lưu tình dục của mẹ và tàn khốc của bố tạo thành cơn Tsunami kinh hoàng phá hủy mọi quy củ, nề nếp, gia phong. Máu biến thành nước lã. Nếu ông ta không là bố em thì em phải gọi ông ta là cậu. Cậu ruột em là bố của em, anh biết không. Ngân nói. Mẹ em là người đàn bà vừa ngu si lại vừa xốc nổi. Em ra đời bởi một cơn nứng. Nàng ưa lặp lại câu này. Bố em và cậu em xài chung một con cu. Giọng nàng tưng tửng. Anh nghe không với niềm tin của thằng bé 6 tuổi sẫm trời đứng trước ống khói chờ ông già Noel tuột xuống với túi quà nặng lệch một bên vai. Lần đầu lau sạch người Ngân vì cơn xỉn bí tỉ, cùng những viên thuốc an thần nàng nói em không muốn nhìn thấy nhưng phải vốc chúng vào miệng mỗi ngày ba bận mới sống được anh ạ, mà em có muốn sống đâu nào. Ngân say vì rượu, anh say vì Ngân.


Thế mới buồn cười. Anh rờ rẫm men theo đường cong vòng mông khiêm tốn của nàng. Trong bóng tối vũ trụ riêng Ngân anh ngửa mặt lao thẳng vào, mặc kệ. Giá trị nhân sinh, anh nhủ thầm. Hình bóng Lan, vợ anh lủi thủi vô ra, nhiều năm nay chỉ ăn rau, ngũ cốc, uống sữa đậu nành lạnh vào mùa hè và nóng vào mùa đông. Lan chỉ còn cạo đầu, mang áo tràng nâu sồng là trở thành ni cô dưới mắt mọi người. Lan đã không còn là Lan của những ngày xưa cũ dưới mái nhà, dưới ánh đèn vàng thư viện, trong lòng xe nồng mùi xăng cặn. Anh chẳng còn nhớ lần cuối bàn tay Lan vuốt tóc anh là bao giờ. Tóc anh giờ thay cho chuỗi hạt bóng nhẫy thân thiết. Tâm linh là tiến trình chuyển hóa cá nhân. Cá nhân anh, Lan, Ngân hay bé Vi? Mùi háng Ngân là tâm linh. Anh nhắm mắt, xoa xoa tóc, cúi đầu lặng thinh. Kẻ ăn năn thống hối là anh là Ngân hay là Lan? Ngôi chùa nằm trên dãy núi quanh năm phủ sương trắng đục có người bằng da bằng thịt là Lan, vợ anh mỗi tháng 15 ngày di động hít thở trên đấy.

No comments: