Wednesday, July 14, 2010

THƯ KHANH * VỀ PHAN LẠC TUYÊN

*


Ðám Tang Cụ Phan Vọng Húc - Bố Chồng Tôi

Tôi ghi lại đám tang cụ Phan Vọng Húc - Bố chồng tôi - tức là cụ là bố đẻ của Phan Lạc Tuyên và Phan Lạc Giang Đông .


Vào ngày 25 tháng 1 năm 1983 - Đúng một năm sau khi Phan Lạc Giang Đông đi cải tạo về !
Trong tình cảnh này Giang Đông đang là Cái Bị Rách ...tiền thì không có . Dù là có bà chị đang ở Seattle nhưng cũng thỉnh thoảng được dăm chục đô la có thấm vào đâu . Tinh thần thì căng thẳng Phan Lạc Tuyên bám xát để báo cáo !
Tuyên chỉ sợ Phan Lạc Giang Đông làm " cái gì " mà Tuyên không biết thì khi bị bắt rồi thì chính TUYÊN cũng có Lỗi với Đảng . Vì :
a- Tuyên làm công tác tình báo mà không theo dõi nổi ngay cả em ruột mình thì làm sao Nắm Được BọN VĂN NGHỆ SĨ MIỀN NAM đang như kiến vậy ? !
b - Thực bụng Tuyên chỉ muốn Giang Đông chết ở trong trại cải tạo ! Đúng như Tuyên đã báo cáo và đề nghị trại gia tăng mức độ cải tạo .
- Ôi chao - nó là sự MỤC TẬN XƯƠNG mục ra cho Giang Đông .

Khi cụ Húc tắt thở ở nhà bà vợ sau cùng là bà Tư Cao ở khu Cống Bà Xếp !
Trong tay không có tiền ! Cửa căn nhà thờ Tuyên khoá trái từ lâu !
Giang Đông chạy lên ông chú thứ nhất là ông Tham Liên - Ông là Kỹ Sư Kiểm Lâm Thời Pháp để cầu cứu và bàn bạc .
Ông Tham nói : Để cho mời chú Tư Tài và bà Trẻ ( Bà Vợ mà cụ Húc lấy từ khi còn trẻ ở Hải Dương - có 4 cô con gái đang ở Mỹ và 1 cô ở VN ! bà không có con trai- ông Tham , ông Tư đều có con ở Mỹ ) .
Tập trung tại nhà ông Tham :
Bàn Đám Tang ông cụ .
Ông Tham chủ toạ nói :
- Tôi hay chú Tư Tài chỉ là anh em còn Anh Tuyên + Anh Giang Đông và bà Trẻ mới là chủ yếu .
Mọi phí tổn chúng tôi có thể cho mượn từ A đến Z - Xong trả lại sau .
Anh Giang Đông là con thứ vậy tôi đề nghị cho người xuống nhà anh Tuyên ở Phường 17 mời anh ấy về .
Còn Bà Trẻ tuy không có con trai nhưng bà có 5 mặt con với ông Xếp Húc cũng là tình nghĩa lắm rồi thì bà là KẾ MẪU ghé vai với anh Tuyên và anh Giang Đông để lo cho ông cụ .
- Kết quả : a- Tuyên tránh mặt không về - người đưa tin về là TUYÊN ĐI CÔNG TÁC !
Bà Trẻ dãy nảy không nhận trách nhiệm nói :
Anh Giang Đông là con bà Cả = con của VỢ Cái Con Cột - còn tôi : Vợ bé con thêm nhất là ông cụ lại lấy thêm vợ nữa và có con rồi !
Tôi chỉ đi dự đám tang khi đưa ra chùa làm lễ hoặc về căn nhà chỗ thờ cúng tổ tiên còn nếu để trong nhà bà Tư Cao thì tôi không đến .
Từ 6 giờ tối ông cụ Tắt thở đến 9 giờ tối chưa xong bàn bạc !
Giang Đông năn nỉ bà Trẻ Ký Nợ Phụ còn mọi chuyện tang ma thì Giang Đông lo .
Bà Trẻ có uy tín về Tiền bạc vì con bà bốn cô con gái đang ở Mỹ thì Ông Tham Ông Tư Tài mới cho vay .
Bà Trẻ nghe ông Tham nói là : Chúng tôi chỉ biết bà là thay cho Bà Cả đã mất . Và từ nay anh Giang Đông phải gọi bằng Mợ chứ không được gọi bằng Dì Hai !
Giang Đông Vâng lời như tép và biên giấy nợ gấp để lấy tiền đi đặt nhà đòn !
Giấy ký nợ có hai người ký chịu trách nhiệm đó là chữ ký của Giang Đông và của bà Trần Thị Bột - ( mẹ Kế )
Chủ tang sẽ là Hai Người và chịu trách nhiệm chi trả .
Giang Đông quay cùng tôi và hai con tôi lên lo lau thi hài ông cụ và thay áo quần !
Con trai tôi , thằng thứ hai nó cũng bạo gan nó lau rửa cho ông . May mà áo rộng chứ không thỉ hơi cứng xỏ tay không nổi . Sau đó thức suốt đêm tại đây và mai đưa lên Chùa Vĩnh Nghiêm .
***Phan Lạc Tuyên không ló mặt và ngồi nhà họp với các con để " Coi thằng Giang Đông buôn bác xác ông Cụ - tin này do anh Quang làmgiáo viên bạn của Giang Đông và đệ tử của Tuyên - nhà Quang ở gần nhà Tuyên báo cho Giang Đông hay là Tuyên không ra mặt chứ không phải đi công tác ! ) .
Bà Mợ TRẺ lo thu và chi và Kết toán còn Giang đông lo khách khứa nhà đòn , nghĩa địa !!!và Liên Hệ Chùa Vĩnh Nghiêm để làm lễ tang ma cho - khách tới Viếng !
- Ngày đầu khách đông quá và học trò cùng thày cô ở các trường nữa !
- Ngày thứ hai thì Bà Trẻ thủ Qũy vui vẻ hơn vì có giấy báo là cô Phan Thị Đằng gửi 100 Đô La và Bốn cô con bà trẻ 200 đô nữa là tổng cộng có ba trăm đô la !
Cũng ngày này lúc 10 giờ sáng có Ông Mặc Đường Viện Trưởng Viện Khoa Học Xã Hội và Công Đoàn của Viện tới phúng một vòng hoa .
Ông Mặc Đường hỏi tôi :
Ai là chủ tang xin cho chúng tôi thắp nhang .
Tôi thưa : " Dạ thưa ông : anh Phan Lạc Giang Đông và bà Mẹ ! "
Ông hỏi : " Tôi nghe bà Cụ mẹ Tuyên mất từ lâu cơ mà ? "
Tôi thật thà : " Thưa bà Mẹ Kế ạ ! " .
Ông lại hỏi : " Vậy Tuyên đâu ? ! "
Tôi thưa : " Anh Tuyên đi công tác ! Chúng tôi cho người tìm tận nhà nhưng nhà đóng cửa . Gõ cửa mãi thì con anh ấy trả lời như vậy ! ".
Ông Mặc Đường :
" Hừ ! hắn đi công tác thì tôi là thủ trưởng phải biết chứ - Chị Công Đoàn cho gọi hắn lên đây ngay cho tôi - không thể như vậy được ! " .
Tôi thưa :
" Thưa ông ! Việc Nước trước việc nhà thưa ông - Nếu vì công tác thì Vong hồn Cụ Húc cũng vui vẻ thôI và chúng tôi lo tang ma được ạ ! " .
Ông ta quay ra thắp nhang và đặt vòng hoa rồi ra về ngay .
Đến gần trưa , tức là hai giờ sau khi ông Mặc Đường về thì Tuyên lên - Mặc bộ đồ Treizy hay mặc để đi điền dã ( Đi khảo cổ thì mặc ! ) bắt tay Giang Đông - bước vào đi thẳng vào Quan Tài ông Cụ . Hai tay chắp lên trán gục đầu ngang trên phía đầu quan tài . Rồi Tuyên ra thắp nhang và khấn to :
" Lạy bố , con bận đi công tác còn đang vận đồ điền dã - nghe tin bố mất con về thắp nhang .
Người ta sống thọ được như bố ít lắm - biết bao chiến sĩ Cách Mạng phải chết trẻ để đánh Mỹ cứu nước bố ạ ! " .
Tuyên không nhận tang . Bà Trẻ thì sùng vì : Tuyên đã từng một điều : " MẸ ! - hai điều Mẹ ! " - hồi mới về để moi của cửa bà . Nay coi như chả cần biết bà là ai !!!
Bà bảo Giang Đông : Đây tôi trả lại anh cái Thủ qũy !
Lại một phen Giang Đông năn nỉ muốn chết !
- Ngày hôm sau động Quan đưa ra Nghĩa tranh Bình HƯNG HOÀ - bà Quẹo Tân Bình !Vì bạn hấu hết là thân quen nhưng số VĂN NGHỆ SĨ muốn tiễn đưa ông Cụ là nhà văn nhà viết sử mà còn muốn chứng kiến PHAN LẠC TUYÊN Có mặt và thái độ thế nào- coi nó Cộng Sản đến mức độ nào ? !
- Tuyên không có trong chùa trong buổi này . Nhưng khi tang Chủ sắp ngỏ lời ở trước mộ thì Tuyên xuất hiện - gạt Giang ông và Bà TRẺ ra !
Tuyên vẫn mặc bộ quần áo Điền dã và dõng dạc TUYÊN BỐ :
Kính thưa qúy vị :
Tôi là phan Lạc Tuyên . Tôi là con trưởng của cụ Phan Vọng Húc . Nay bố tôi qua đời ! Tôi vì bận CÔNG TÁC tôi không về kịp nên nhờ em trai tôi là Phan Lạc giang Đông lo mọi thứ . Đến đây thì em tôi đã xong nhiệm vụ và tôi xin có đôi điều thưa với vong hồn bố : " Thưa bố ! Con đi Kháng Chiến ăn bom ăn đạn ! Bố được sống an bình tới tuổi này là qúy lắm rồi -
- Biết bao chiến sĩ cách Mạng phải hy sinh ở tuổi non trẻ ! Vậy mong bố đi an bình ! - tôi xin hết và tuyên bố lấp đất ! " .Không một lời cám ơn ai cả !
Xong hắn ra xe con rể hắn chở đi .
Giang Đông lại chờ lấp đất xong và cảm ơn QÚY VỊ - cảm ơn Khách đưa đám !
Họ nói thì thầm : " thằng Tuyên nó sợ bố nó sống thêm ăn tốn 9 kí gạo hẩm cửa CÁCH MẠNG ! Nghe nói đậu tới tiến sĩ mà culi quá ! "
Bà TRẺ thì vật vã khóc kể lể ....hai bà cô cũng kể lể : " Anh chết thì chúng em biết theo ai để cúng dỗ ! " .
Bài vị ông Cụ được đưa về chỗ nhà thờ cũ -
Tôi đã phải nậy cửa từ hôm ông cụ tắt thở để lau chùi bàn thờ ! Tuyên đã gài 1 cây sắt dài 2 gang tay của cây sắt b40 của nhà binh - ở phía trong trên cao của hai cánh cửa - khi cánh cửa vừa bật ra , cây sắt rớt tí bể đầu tôi - rớt trúng bàn chân tôi nhưng nhờ tôi đi giày nên xoa bóp hoài mới tan máu đỡ đau !!!!
**** Tôi cũng viết lại để một số bạn cũ ở xa không hiểu Tuyên là gì ? !
Nên khi chúng tôi sang Mỹ thì nhiều cú điện thoại gọi bảo chúng tôi : " tại sao không ở lại - Đi Mỹ làm gì - tụi này đang chuẩn bị Về Việt Nam nè ! " .
Họ đã Về và đã phải TRỞ LẠI MỸ !!!!( tôi không muốn nêu tên họ ở đây thôi ! ) .
THƯ KHANH

MỒNg MỘT TẾT " CẮT MIỆNG " với PHAN LẠC TUYÊN

Trước khi Phan Lạc Tuyên nhắm mắt ra đi có lẽ tôi phải ghi lại hết những gì tôi chưa ghi để Cả Thế Giới cùng biết và khi Phan Lạc Tuyên có chết thì xin các thày chùa dốc lòng tụng kinh xin ĐỨC PHẬT bỏ tội cho hắn . Kẻo hắn thành Qủy về phá thế gian nữa !!!!
Tôi ghi lại đây chuyện cái tết Nguyên Đán đầu tiên sau khi Sài Gòn failed - của GIA ĐÌNH Giòng PHAN LẠC mà ông bố chồng tôi là Trưởng Tộc đã giao Quyền Trưởng cho PHAN LẠC TUYÊN !
- Sáng hôm đó là mồng một Tết , Tết Nguyên Đán đầu tiên khi Cộng Sảnvào SàI GÒN . Tôi gọi là Tết " Cắt Miệng " vì : Có quái gì đâu mà ăn .
Bố mẹ tôi còn ngo ngoe được nên cũng gói mươi lăm cái bánh chưng và cho em tôi mang cho mẹ con tôi Một cái và biếu ông Cụ Húc một cái .
Tôi ngồi nhìn hai cái bánh chưng và chảy nước mắt vì mọi năm trước năm 1975 - Cộng Sản chưa vào thì năm nào tôi cũng nấu 2 nồi bánh chưng lận . Vì để cúng Tổ Tiên bên chồng và đi Tết cha mẹ tôi cũng như để biếu bà cô ông chú cho đỡ tiền mua kẹo mứt !
Tôi lại khoái nấu bánh và canh bánh chưng còn KHOÁI HÁT bài : PHIÊN GÁC ĐÊM XUÂN theo tiếng than hồng nổ lép bép !!!!Có khi tôi hát say mê trong đêm canh bánh ...
Kỷ niệm cứ về tràn đầy mà chồng tôi là chiến sĩ ĐI TÙ đói khát khiến tôi chảy nước mắt lặng nhìn hai tấm bánh bố mẹ vừa chia xẻ ...- Biết là con cháu Đang đói giữa ngày Tết !
Thay vì tôi phải đem Tết bố Mẹ thì nay bố mẹ phải " TẾT ! " con cháu thế này !
- Đang còn buồn tủi như vậy thì PHAN LẠC TUYÊN - Trưởng Tộc của họ PHAN LẠC cho con gái mời tôi qua để cúng Tổ Tiên và ăn Tết .
Khi tôi sang căn nhà để vốn THỜ Cúng .
Bàn thờ còn nguyên . Nhưng cửa chỉ mở cửa phụ còn cửa chính đóng !
Tôi để tấm bánh chưng mà bố mẹ tôi vừa đem bảo là biếu cụ THÔNG GIA là cụ Húc lên bàn thờ .
Tôi chưa kịp thắp nhang chỉ hỏi Phan Lạc Tuyên :
" Cậu chưa về à anh ! Đây là bánh bố mẹ em biếu cậu ! " .
Phan Lạc Tuyên cười trả lời :
" Cậu giao hết cho tao rồi ! Ông cụ ở trên Cống Bà Xếp luôn ! " .
" Nay việc thờ cúng phải theo tao ! " - Tuyên chỉ cái ghế bảo tôi :
" Ngồi nghe tao đọc GIA PHẢ trước khi thắp nhang ! " .
Tôi ngạc nhiên . Tuyên mời uống nước trà tàu rồi nói : "
" Quyển gia phả ông cụ viết công phu - song tao thấy không hợp lý . Tao dẹp quyển đó đi nay tóm gọn trong 50 trang đánh máy thôi "
Anh ta nói thao thao :
" Và cúng giỗ tổ tiên chỉ cúng TẤT Tật vào ngày mồng một Tết thôi - mỗi năm một lần " .
" Lịch Sử Giòng họ tao phân chia ra làm hai : Những cụ nào có công để sang một bên - đọc cho con cháu nghe- để khen ngợi -
Những cụ nào Phản Quốc hoặc bê bối để sang một bên đọc cho con cháu nghe để thấy mà tránh - rút kinh nghiệm ! "
" Sau khi đọc cái History xong kể Công Tội từng vị rồi thì mới thắp nhang !
Tôi giật mình hỏi lại Tuyên :
" Vậy ngày Tết thành ngày Kiểm Điểm Tổ Tiên à ???!!! " .
Tuyên cười tít mắt :
" Đúng ! " " Như tao là xét ra có Hiếu với tổ tiên vì cứ trung bình ba đời thì họ Phan Lạc lại có một ông Tiến Sĩ ! - mãi nay lại mới có là tao " .
Tôi mạnh miệng :
" Anh giống Tiến Sĩ Giấy quá vì thực tế cái bằng của anh cũng chỉ là nhân viên chứ có được làm Trưởng Viện hay Phó Viện của Viện Khoa Học Xã Hội đâu ! - Đứng đầu Thủ Trưởng là ông Mặc Đường , một CỬ NHÂN tốt nghiệp ở trong nước ! " .
Tuyên chữa thẹn :
" Ừ ! Cộng Sản chúng nó vậy đấy - Có thằng còn bị treo bằng ! Tao là còn may làm riêng cho MAI CHÍ THỌ chứ không cũng không biết nó dùng hay không ? ! ".

- Sau khi nghe xong về Lý Lịch ông bà tổ tiên rồi thì tôi thắp nhang . Tuyên cho gõ chuông ba tiếng ! ( cái chuông cổ lớn bằng đồng đen )
Nhưng Trên bàn thờ tôi lại thấy có 1 tấm hình một người trai trẻ lạ mặt !
Tôi hỏi :
" Ủa sao hình ai vậy ? ! "
Tuyên trả lời :
" Hình thằng THỦY THỦ ! Nó vốn là Trung Úy Hải Quân VNCH - Viết văn, bạn cũ với tao . Nó đi ra khu khi thấy Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam chính là tay sai của Cộng Sản Bắc Việt thì nó buồn thất vọng tính về SÀI GÒN lại nhưng cuối cùng nó đã ra BIÀ RỪNG , bứt hoa lá rừng kết thành một vòng hoa rồi nằm gối đầu lên vòng hoa , ngửa mặt lên trời , kề súng vào màng tang bấm cò tự tử ! " " Tao được tin nó tự tử , tao ra thì nó để lại cái thư nhờ tao đem cái ba lô và cái tấm hình nó chụp trước khi ra khu - nay để trên bàn thờ đó - và lá thư nó viết cho người yêu của nó ở Sài Gòn cùng Bài Thơ : Vĩnh Biệt Em ! Nó dặn tao khi về được Sài Gòn thì tìm cô người yêu của nó trao lại .
Tao mang đi khắp nơi nhưng chưa tìm được cô người yêu của nó !
* ( Kỷ vật này hiện C . H ở Seattle - bạn của Giang Đông giữ dùm ! ) .
Vâng ! Đó là cái Tết " Cắt Miệng " vì có quái gì mà ăn !
Tổ tiên thì Phan Lạc Tuyên đọc như Kiểm điểm vậy !!!!
CÁI chuông bằng đồng đen cổ của dòng họ từ đời Phan Huy Ích Tuyên cũng đem bán - trên chuông có khắc tên các vị Tổ Tiên đậu Tiến Sĩ - Mỗi vị có khắc kèm một bài thơ khi thi nữa .
Phan Lạc tuyên - Hắn chết thì xin các thày chùa dốc lòng tụng kinh chứ không chắc chắn thành Qủy quá !
THƯ KHANH Seattle- ngày 8 tháng 7- 2010 .


Bổ Sung Về Thân Thế Phan Lạc Tuyên

From: Khanh Thu
To: PhoNang@yahoogroups .com
Sent: Wed, July 7, 2010 8:34:31 PM
Subject: Re: [PhoNang]

PHAN LẠC TUYÊN ĐANG ỐM NẶNG - HẮN LÀ AI ?! - THƯ KHANH KỂ THỰC RỒI - Xin bổ sung ! ( THƯ KHANH - thơ ngậm ngùi ...) . Xin ông chủ PHỐ NẮNg cho đăng . Xin cám ơn .

Kính thi sĩ Hồ Công Tâm ,

1- CẢM ƠN thi sĩ HỒ CÔNG TÂM đã đăng lại MỘT PHẦN ỨC KÝ của THƯ KHANH về thằng anh chồng của Thư Khanh là PHAN LẠC TUYÊN !
Những điều này trung thực 100%
2-THƯ KHANH Xin nói thêm về Phan Lạc Tuyện :
* VỢ :
Vợ thứ nhất :Chị Đường ( lấy ở Hải Dương từ khi Tuyên còn làm CHÁNH Sở CẨM tỉnh Hải Dương của PHÁP !!!!!!!!!!)
Vợ đầu tiên là chị Đường cưới ở Hải Dương có 3 con với Tuyên là
Phan thị Phương Lan
Phan thị Bạch Tuyết
Phan thị Hoàng Yến ( đã chết !!! )
Chị Đường mất sau khi sanh con cháy Yến 6 tháng vì chị đau tim nặng ( năm 1954 ) !
Bà mẹ ruột Tuyên lãnh sáu cây vàng chị Đường để lại và nuôi ba đứa cháu mồ côi mẹ !
Vợ lần thứ 2 :
Chị Bùi Thị Nga ( vào ngày Đình Chiến 1954 - tại đồn Hưng Yên )
Lỳ do : chị Nga còn trẻ có chồng nhưng do cha mẹ đôi bên cưới . Vắng không có chú rể vì CHÚ RỂ đi Kháng Chiến không chịu lấy vợ !
Mẹ chồng cho chi đi buôn các thứ lặt vặt từ Nam Định ra vùng Việt Minh như : dầu hoả , áo len v. v .
Đi buôn phải qua khu vực đồn Hưng Yên nên chi bị Lính bắt giữ - Tới khi nghe lệnh đình chiến thì lính đem TRÌNH Phan Lạc Tuyên và TUYÊN thấy đẹp lại đang Goá vợ nữa nên giữ lại đem theo vào Nam cùng với đơn vị .
Do đó khi vào Nam thì Tuyên đã để chị ở khách sạn tạm rồi về thưa với Ông bố bà mẹ làm vài mâm cơm mời họ hàng cho nhận và ra XÃ TÂN SƠN HOÀ( cuối đường Trương Minh Giảng Sài Gòn ) làm Hôn THÚ . Lúc đó chị Nga đã có bầu đứa con đầu được 3 tháng tên nó là Phan Quốc Hưng .
Sau này Tuyên và chị Nga có thêm đứa con gái tên là Phan Thị Hoài Hà ( hiện chồng nó là Trung tá Bộ Đội - nó lànm Y Tá Quận Tân Bình thành Hồ - hiện nay )
Chị Bùi Thị Nga đã bị điên - đau nặng đưa về bệnh viện Quận Tân Bình lo thuốc thang ít ngày rồi chết ở bệnh viện. TUYÊN KHÔNG NHẬN và KHÔNG ĐƯA MA !!!!!
Vợ Thư ba :
Bà Đỗ Thị HỒNg PHẤN .
Lấy chị Phấn nhân dịp Tuyên được đưa từ trong Nam ( Bị Bom Bỏ- bị thương nặng ở Tây Ninh ! )
Đưa ra Bệnh Viện VIỆT - XÔ ở Hà Nội để mổ ( Vết thương ở bụng dài cỡ 1 gang ta người lớn ( Vết thương này TUYÊN BẢO là Thù thằng Em Phan Lạc Giang Đông- Không Quân NGỤY cho nó đi Cải Tạo mút mùa luôn vì n1 Tuyên truyền cho Phi Công đi bỏ bom ! ).
Bà Phấn làm Y Tá ở đây - Đảng và BÁC HỒ , Bác Tôn, bác Đồng cưng lắm thường xuyên tới thăm Tuyên và Đảng đã KẾT THÀNH DUYÊN cho ĐÔI LỨA = Trai từ trong Nam Phất Cờ Chống Mỹ Cứu nước - Gái Ba đời Đi Ở Đợ !
Sau đó sanh thằng con tên là PHAN ĐỖ TRÍ ( sinh năm 1967 tại Hà Nội ) .
Bà Phấn - năm 1975 đã vào Nam nhưng ở với Tuyên được ít tháng thì Ly Dị Tuyên dẫn con là Phan Đỗ Trí về CẦN THƠ ( Ông bố nuôi là Tỉnh Ủy Tỉnh Cần Thơ - ông ta đưa chị Phấn đi Tập Kết nay về đỡ đầu cho chị trở về Quê Quán = ÁO Gấm về làng nhé ! - Chị được Nhận position = Giám Đốc Bệnh Viện Da Liễu Tỉnh Cần Thơ -nhà ở thì mua giá RẺ một biệt thự lớn của Một Trung Tá VNCH !!!! )
Hiện chị đã về hưu và nghe nói GIÀU lắm !
Phan Đỗ Trí nối dòng Trưởng Tộc HỌ PHAN LẠC !!! mà nghe nói nó " GỒ GHỀ , xâm mình nhảy tuýt loạn xạ " lắm ! Ấu Chúa hay về Sài Gòn nhưng họ hàng chỉ còn vài người tiếp đón Ấu Chúa !!!

Vợ thứ Tư :bà Nguyễn Thị Tám - làm giáo viên từ Cần Thơ chạy lên Sài Gòn ngày 30 - 4- 1975 ( nay đang ở Cali ) bà này Có với Tuyên đứa con gái tên là Phan Thị Mai Thơ .
Sau lại ly dị vì Tuyên DÊ Tùm lum và xấu tính lắm ! - Bà Tám đã ly dị để lấy 1 người Yêu lúc còn đi học ở Cần Thơ- Anh ta là H.O trở về tìm thăm bà Tám - Tuyên cho phép đi liên tu ! - và đồng ý cho ly dị .

**** Đáng lý là chị nữ Sĩ HOÀNg HƯƠNG TRANG ( hiện đang ở Sài Gòn - Quận Bình Thạnh - lấy Phan Lạc Tuyên chứ không phải bà Tám .
Phan Lạc Tuyên mê Hoàng Hương Trang cả Sắc lẫn Tài của NGƯỜI MIỀN NAM này - Tuyên đem hình ảnh khoe cả Nhạc Sĩ VĂN CAO - và một số bạn hữu ở Hà Nội là sẽ cưới HHtrang làm vợ !
Nhưng không thành vì Chồng chị KHÔNg CHịU LY DỊ và nhất là VĂN GHỆ SĨ MIền NAM ghét Cộng Sản nên đã tính làm thành to chuyện !!!
Nay chị Trang vẫn nói qua điện thoại : " Thư Khanh ơi ! đáng lẽ Hoàng Hương Trang là con dâu cụ Húc - là vợ anh Tuyên đấy ! Nay HHTrang ly dị chồng được rồi thì anh Tuyên lại đi tu và TRỄ QUÁ RỒI ! - HHTrang cũng đang tính sang năm về Huế nghỉ tuổi già đây - hiện chân chi bị đau ở một mắt cá chân - đau phải luôn ngồi xe lăn ! "
HHTrang nhờ vậy mà Phan Lạc Tuyên đã bảo lãnh cho anh ruột của chi về ngay trước khi cả trại Cải Tạo chuyển trại từ Quân Quản sang Công An ! - Anh của HHTrang này cấp thiếu tá - cải tạo ở cùng T với Anh Phan Lạc Giang Đông !!!!!!!!!!!! !!!!!!!!! !!
Ghi chú : Thư Khanh cũng để HHTrang thần tượng về CHÀNG với mấy câu thơ : " Anh về qua xóm nhỏ ..." mà ĐAN THỌ PHỔ Nhạc khi xưa nên THƯ KHANH chưa hề nói gì về PLTuyên CHÓ MÁ cho HHTrang nghe cả !!!
****
Đấy là các bà vợ chính thức có hôn thú và có con .
Còn BỒ, đào kép !!!!!!!!!!!! !!!!!!!!! !!!!!
Động đâu ổng cũng dính " Thượng vàng hạ cám ! "
****
3- Phan Lạc Tuyên ra Bắc năm 1967 - Mổ xong lành bệnh - Đảng cưới bà Đỗ Thị Hồng Phấn cho rồi cho làm trong ĐOàN ĐẠI DIỆN MẶT TRẬN GIảI PHÓNG MIỀN NAM - Tuyên là uỷ Viên !
Bắc Việt CộngSản cần DƯƠNG CAO NGỌN CỜ Mặt Trận GIẢI PHóNG MIền NAM - chống Mỹ Cứu Nước !
nên BÁC HỒ BáC TÔN BÁC ĐỒNG luôn thăm viếng cho quà ĐOàN MTGPMNam !


- ĐI HỌC BA LAN Năm 1972 :
TUYÊN thấy Rõ THÂN PHẬN MÌNH khi CHIếN TRANH VIỆT NAM kết thúc( MTGPMIỀN NAM không cần nữa ! ) nên XIN ĐI HỌC về KHẢO CỔ CHÀM tại BA LAN !!!!
Vào Nam Năm 1975 - TUYÊN làm cho P 16 -
TUYÊN RA CÔNG LẤY ĐIỂM với ĐẢNG nên Tuyên RA CÔNG KHủNG BỐ BÁO CÁO từ trong nhà đến ngoài !
Hắn nói : " Cộng Sản là không có trái tim, cái não chỉ nguyện như một cái LÕI . Tao còn tình cảm tao phải Xét Lại - kể cả bố tao cũng thế tao không vì tình cảm ! "

* NAY HẮN ĐI TU !
- thôi cũng cầu xin hắn Tu chứ hắn chết mà thành Qủy nữa thì Quả thật THƯ KHAN sợ nó lắm !!!!!!!!!!!!
Chị anh Giang Đông đang ở gần nhà THƯ KHANH - mới báo tin Phan Lạc Tuyên sắp chết ! Đau nặng ! " .
Con tôi chúng trả lời :
" Bố tôi dặn chúng tôi lập HỌ PHAN LẠC riêng rồi " không chung với Thằng đó !
*Xin cảm ơn thi sĩ Hồ Công Tâm - Thư Khanh lại làm mất thì giờ của QÚY VỊ trên Diễn Đàn này !
THƯ KHANH Seattle .ngày 7- 7- 2010


*


1 comment:

Unknown said...

Tôi biết rất rõ ông Phan Lạc Tuyên và người em dâu của ông. Những hồi ức trong "..." của người viết có lẽ không chuẩn ! Ông Phan Lạc Tuyên đâu có xưng hô .."mày ... tao ..." như vậy.